Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với Arthur0x, người sáng lập DeFiance: LSD tăng giá dài hạn, thị trường mã hóa nhiều khả năng sẽ không đạt mức thấp mới
2023-04-14 13:20:08 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
DeFiance Capital hiện đã triển khai giai đoạn thứ hai của quỹ đầu tư, tập trung vào LSD và các kênh giao dịch hợp đồng phi tập trung.

Phỏng vấn: Nian Qing, ChainCatcher

Khách mời: Arthur0x, Người sáng lập DeFiance Capital

Gần đây, trên thị trường xuất hiện thông tin rằng quỹ đầu tư tiền mã hóa DeFiance Capital đã hoàn thành việc gây quỹ “tám con số” và bắt đầu đầu tư vào tháng Ba. Trước đó, ChainCatcher đã báo cáo vào tháng 10 năm ngoái rằng người sáng lập DeFiance Capital, Arthur0x đang lên kế hoạch huy động 100 triệu đô la cho một quỹ mới.

Là quỹ tập trung vào DeFi lớn nhất ở châu Á, DeFiance bắt đầu triển khai trên con đường DeFi từ rất sớm và đã đầu tư vào hầu hết tất cả các dự án DeFi hàng đầu, bao gồm Lido, dYdX, Aave, Synthetix, Balancer, v.v. Tài sản do DeFiance quản lý đã biến 6 con số thành 9 con số chỉ sau ba năm.

Phong cách đầu tư "định hướng cơ bản, thay vì tường thuật hay cảm xúc" của Defiance cho phép nó thực sự ổn định trong những biến động dữ dội của thị trường mã hóa và nắm bắt giá trị gần với bản chất nhất.

Thành quả của Defiance ngày hôm nay cũng không thể tách rời công lao của nhà sáng lập kiêm quản lý quỹ Arthur0x.

Arthur0x đã tiếp xúc với tiền kỹ thuật số và chuỗi khối vào năm 2017. Kể từ khi bắt đầu đầu tư vào trường đại học, anh nhận thức sâu sắc rằng giá trị của tài sản kỹ thuật số sẽ tiếp tục tăng trong trung và dài hạn. Do đó, Arthur0x đã từ chức tại công ty kinh doanh dầu mỏ quốc tế mà anh ấy làm việc vào thời điểm đó và tham gia vào ngành công nghiệp blockchain, đồng thời kinh nghiệm làm việc này cũng giúp anh ấy thiết lập một bộ tiêu chuẩn kiểm soát rủi ro chặt chẽ hơn trong đầu tư tiền điện tử, tạo ra Defiance in Terra, FTX, v.v. .Giảm thiểu thiệt hại khi có giông bão.

Ngoài danh tính là một nhà đầu tư, Arthur0x cũng sẽ tiếp tục đăng quan điểm của mình về ngành trên Twitter, đây cũng là cách anh tích cực tìm kiếm phản hồi và sàng lọc thông tin từ thị trường. Nhưng đồng thời, anh ta sẽ cố ý giữ một khoảng cách nhất định với thị trường, từ chối tiếp xúc với thị trường thông tin liên tục và cho phép bản thân có thời gian để suy nghĩ về tác động sâu hơn và dài hạn của những biến động thị trường ngắn hạn.

ChainCatcher gần đây đã phỏng vấn Arthur0x. Anh ấy đã có một cuộc trò chuyện chuyên sâu với chúng tôi về các chủ đề như chiến lược đầu tư Bất chấp, hướng đầu tư quỹ mới và các điểm nóng thị trường gần đây.

Bài đọc liên quan: "Arthur, người sáng lập DeFiance Capital: Bí quyết đặt cược vào các dự án DeFi - ChainCatcher"

1. ChainCatcher: Triết lý đầu tư của Defiance Capital là gì?

Arthur0x: Defiance là một tổ chức đầu tư định hướng nghiên cứu cơ bản, có nghĩa là chúng tôi sẽ kết hợp nhiều yếu tố để đo lường giá trị của một dự án. Chúng tôi đã phát triển một bộ tiêu chuẩn đo lường trong nội bộ và chúng tôi sẽ xem xét các dự án từ hơn mười khía cạnh như chất lượng nhóm, định giá giao thức, kiến ​​trúc kỹ thuật và sự tham gia của cộng đồng.

Trước hết, chúng ta sẽ xem xét khả năng của đội ngũ, tiếp theo là TAM, tức là Total Addressable Market (phạm vi thị trường tiềm năng), để xem cơ hội thị trường lớn như thế nào.

Sau đó, tôi sẽ xem xét liệu bản thân dự án có giải quyết được vấn đề tồn tại lâu dài trên thị trường hay không và liệu đó có phải là giải pháp thực sự hay không. Ví dụ: nếu một chuỗi công khai mới hoặc DEX mới xuất hiện trên thị trường, nó sẽ bị vốn và người dùng theo đuổi, nhưng điều đáng suy nghĩ hơn là liệu dự án này có giải quyết được một vấn đề rất cơ bản hay không, nếu không thì đó là một vấn đề rất ngắn. -hành vi hạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ kiểm tra xem bên dự án có khả năng hướng dẫn cộng đồng hay không, xét cho cùng, văn hóa cộng đồng là rất quan trọng trong ngành này. Sau đó là khả năng nắm bắt giá trị của dự án, và các dự án khác nhau có các tiêu chuẩn đo lường khác nhau về điểm này, nhóm chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều cho khía cạnh này.

Trong những ngày đầu, triết lý đầu tư của chúng tôi cũng đề cập đến "phương pháp đầu tư tích cực", nhưng hiện tại, "chủ động" hơi quá lý tưởng. Trạng thái lý tưởng là các nhà đầu tư có thể tham gia sâu vào dự án và giúp bên dự án cải thiện một số khía cạnh chưa được tốt. Nhưng trên thực tế, các nhà đầu tư trong ngành Crypto không có các quyền hợp pháp giống như các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán truyền thống và có thể thúc đẩy các bên dự án đưa ra quyết định. Do đó, trước khi quyền của nhà đầu tư được xác định rõ ràng và các tiêu chuẩn đầu tư như ngành truyền thống chưa được hình thành, việc bên dự án có sẵn sàng để nhà đầu tư tham gia hợp tác sâu hay không là rất quan trọng.

Ngành đầu tư hiện nay thiếu bộ tiêu chuẩn như vậy nên việc “chủ động” đầu tư ban đầu của chúng ta không dễ thực hiện.

2. ChainCatcher: Tuy nhiên, cách đây một thời gian, a16z đã sử dụng tất cả 15 triệu UNI của mình để bỏ phiếu chống lại đề xuất "Triển khai Uniswap V3 trên BNB Chain", điều này cũng gây ra sự chỉ trích về "quản trị đầu sỏ". Làm thế nào để bạn đánh giá điều này?

Arthur0x: Tôi nghĩ rằng vì đây là tiêu chuẩn đúng mà mọi người đã thống nhất ban đầu nên không thể nói a16z có quá nhiều quyền. Vấn đề là nhiều thứ trong ngành Tiền điện tử chưa hình thành tiêu chuẩn ngành tốt hoặc tiêu chuẩn tốt hơn đã xuất hiện, và sau đó mọi người bắt đầu buộc tội VC có quá nhiều quyền lực sau khi xảy ra sự cố, nhưng chúng ta phải nhận ra rằng tất cả những điều này đều dựa trên cơ sở trên sự đồng thuận được hình thành bởi tất cả mọi người trước đó.

Tôi nghĩ rằng đó là những ngày đầu tiên về quản trị dự án và chưa có tiêu chuẩn công nghiệp trưởng thành nào. Ngay cả khi có một số đề xuất tốt, mọi người vẫn chưa tích cực thực hiện chúng. Ví dụ: Vitalik đã đề xuất một phương thức gây quỹ mới DAICO vào năm 2018, với hy vọng tích hợp khái niệm tổ chức tự trị phi tập trung DAO vào quy trình gây quỹ ICO để giải quyết các vấn đề tồn tại trong ICO truyền thống. Bên dự án sẽ không nhận được tất cả số tiền huy động được ngay từ đầu mà sẽ trải qua năm giai đoạn và số tiền cho giai đoạn tiếp theo chỉ có thể nhận được sau khi mỗi bước đáp ứng yêu cầu. Mô hình này bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư ở một mức độ nhất định.

Thật đáng tiếc là hầu như không có bên dự án nào thực hiện mô hình này và họ thích chọn cách huy động tất cả số tiền một cách nhanh chóng. Đối với các nhà đầu tư, nhiều người quan tâm đến lợi ích ngắn hạn hơn là sự phát triển dài hạn của dự án. Vì vậy, trong thị trường này, mọi người thường “nói đẹp” về quản trị, nhưng họ sẽ không thực hiện nó miễn là nó không thuận tiện.

3. ChainCatcher: Mối quan hệ giữa Defiance và bên dự án là gì?

Arthur0x: Nó vẫn phụ thuộc vào dự án. Nếu bên dự án có xu hướng liên lạc thường xuyên hơn với các nhà đầu tư, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp họ. Tất nhiên, cũng sẽ có một số dự án rất độc lập, về cơ bản duy trì tần suất liên lạc với chúng tôi tương đối thấp.

4. ChainCatcher: Tại sao ban đầu bạn lại chọn DeFi làm trọng tâm đầu tư? Gần đây, Defiance cũng đang chú ý đến các trò chơi blockchain và một số cơ sở hạ tầng. Những cân nhắc đằng sau nó là gì?

Arthur0x: Ban đầu, DeFi được chọn làm trọng tâm đầu tư vì tài chính phi tập trung là cơ sở hạ tầng của ngành blockchain, ngành này phải có hệ thống tài chính hỗ trợ, nếu không tiền kỹ thuật số sẽ khó phát triển.

Sau đó, tôi cũng bắt đầu đầu tư vào chuỗi trò chơi, bởi vì sau khi đọc nhiều ứng dụng Web3, tôi cảm thấy rằng trò chơi là lối vào có nhiều khả năng nhất để nhận ra việc áp dụng Web3 trên quy mô lớn. Vào năm 2021, tốc độ tăng trưởng theo hình parabol của Axie cho ngành công nghiệp trò chơi thấy rằng tiềm năng của trò chơi Web3 vẫn chưa được khai thác hết, điều này cũng đã truyền cảm hứng cho một lượng lớn nhân tài trò chơi đổ vào ngành này.

Đọc liên quan: "DeFiance Capital: Play-to-Own sẽ thay thế P2E như tương lai của trò chơi Web3"

Ngược lại, đầu tư vào cơ sở hạ tầng của chúng tôi có chọn lọc hơn và chúng tôi chỉ đầu tư vào một số thứ mà chúng tôi có thể mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn. Xét cho cùng, chúng tôi không phải là một quỹ chuyên đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

5. ChainCatcher: Trong đầu tư hiện tại, đâu là những trường hợp tương đối thành công?

Arthur0x: Dự án có tỷ suất hoàn vốn cao nhất là Axie, tỷ suất hoàn vốn cao nhất gần 2000 lần, giá vốn đầu tư khoảng 8 cent, giá cao nhất hơn 160 đô la Mỹ. Tất nhiên, không thể bán ở điểm cao nhất, bởi vì một số mã thông báo vẫn bị khóa và mặc dù tỷ lệ hoàn vốn cao nhưng rất ít khoản đầu tư được thực hiện. Khi Axie ở vòng cấp vốn đầu tiên, người ta tin rằng có rất ít nhà đầu tư tham gia vào vòng này. Hơn nữa, vào thời điểm đó, nó đang ở trong một thị trường giá xuống và tổng số tiền tài trợ của vòng đó chưa đến 1 triệu đô la Mỹ , vì vậy chúng tôi đã không đầu tư nhiều tiền. Nhưng nếu xét riêng về tỷ suất sinh lời thì dự án này là cao nhất.

Từ quan điểm của đường đua, khoản đầu tư thành công nhất mà chúng tôi đã thực hiện là DeFi. Chúng tôi đã tham gia vào con đường này từ rất sớm, vì vậy về cơ bản chúng tôi đã đầu tư vào các dự án DeFi blue-chip thành công hơn, chẳng hạn như dYdX, Sushiswap, AAVE, YFI, Synthetix, v.v.

Chúng tôi cũng đã làm tốt trên thị trường thứ cấp. Bởi vì trong những ngày đầu, nhiều dự án DeFi không có cái gọi là vòng hạt giống, muốn đầu tư thì chỉ có thể mua token hoặc tham gia khai thác thanh khoản, thực tế là nhiều YFI, Synthetix, Sushi vừa đề cập đang ở thị trường thứ cấp.đầu tư.

6. ChainCatcher: Bạn đã đề cập rằng nhóm đã biến danh mục đầu tư 6 con số thành danh mục đầu tư 9 con số trong vòng 3 năm.

Arthur0x: Biến danh mục đầu tư 6 con số thành danh mục đầu tư 9 con số trong 3 năm là một thực tế. Hiện tại, quỹ giai đoạn đầu tiên của chúng tôi vẫn có tài sản 9 con số, nhưng quỹ giai đoạn đầu tiên đã cơ bản hoàn thành đầu tư. Chúng tôi đã bắt đầu đầu tư vào quỹ thứ hai.

7. ChainCatcher: Tôi thấy rằng quỹ mới bắt đầu đầu tư vào tháng 3. Quỹ này sẽ tập trung vào những lĩnh vực và định hướng nào?

Arthur0x: Hiện tại có hai bài hát mà chúng tôi lạc quan nhất. Một là LSD (Liquid Staking Derivatives), mặc dù xu hướng này hiện đang rất phổ biến nhưng chúng tôi đã thực sự chú ý từ nửa đầu năm ngoái. Các khoản đầu tư hiện tại cũng có cách bố trí này, chẳng hạn như Lido, đây là dự án chúng tôi đầu tư từ rất sớm, có thể là vào nửa đầu năm 21.

Về cơ bản, Liquid Staking là một giải pháp rất cần thiết trong thị trường này. Nhiều dự án POS có yêu cầu cam kết và người dùng không muốn tài sản của họ bị khóa trong dự án quá lâu và họ có thể tính đến thanh khoản cùng một lúc. Liquid Staking giải quyết vấn đề này. Hơn nữa, trong tương lai, Proof of Stake cũng sẽ trở thành xu hướng chính của blockchain và tiếp tục phát triển, nên mặc dù hiện tại nó đã rất hot nhưng chúng ta vẫn sẽ lạc quan về đường đua LSD về lâu dài.

Một cách khác là giao dịch hợp đồng phi tập trung. Bởi vì sau cơn bão của sàn giao dịch tập trung FTX, thị trường cần những lựa chọn thay thế tốt hơn, nhưng sàn giao dịch tập trung hiện tại do Binance thống trị vẫn chiếm thị phần chính và giao dịch hợp đồng phi tập trung chỉ chiếm 5% thị trường hoặc ít hơn. Nhưng nhu cầu của mọi người đối với các hợp đồng phi tập trung sẽ dần tăng lên, tôi nghĩ rằng thị phần của nó có thể sẽ tăng nhanh lên 15-20% trong một hoặc hai năm tới, điều này có tiềm năng rất lớn. Đây là một con đường đã được chứng minh chắc chắn có thể kiếm tiền, nó phụ thuộc vào đội nào có thể thực hiện tốt nhất và cuối cùng chiếm được thị trường.

Do đó, hiện tại chúng tôi nghĩ rằng hai hướng đi của LSD và giao dịch hợp đồng phi tập trung là những hướng đi rõ ràng nhất. Bất kể điều gì xảy ra trong ngành công nghiệp này, nó sẽ tiếp tục phát triển. Sau đó, khi đã xác định được đường đua, chỉ cần tìm ra những dự án tiềm năng nhất và hoạt động tốt nhất trong đường đua này là đủ.

Cụ thể, trong đường đua LSD, chúng tôi đã lạc quan về Lido từ lâu và cấu trúc cũng như khả năng thực thi nhóm của nó đã được kiểm chứng từ lâu. Và chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ duy trì vị trí dẫn đầu của mình trên đường đua này trong một thời gian dài, nếu không có những sai lầm lớn. Hiện tại, chúng tôi cho rằng mô hình SSV khá thú vị. Vì vậy, chúng tôi sẽ cảm thấy rằng đây là một dự án đáng để nghiên cứu.

Đối với theo dõi hợp đồng phi tập trung, chúng tôi đã lạc quan về dYdX trong một thời gian dài, bởi vì nhóm này có nền tảng kỹ thuật rất vững chắc, họ đều đến từ các kỹ sư hàng đầu ở Thung lũng Silicon và khả năng thực thi của nhóm cũng rất mạnh. Ngoài ra, sau khi dYdX quyết định khởi chạy chuỗi dYdX Chain công khai của riêng mình, khả năng nắm bắt giá trị của các mã thông báo của nó trở nên rõ ràng hơn. Ngoài dYdX, chúng tôi cũng đang để mắt đến GMX, nhưng có một nghi vấn: liệu mô hình hiện tại của GMX có thể hỗ trợ việc mở rộng quy mô lớn hơn hay không. Bởi vì quy mô của GMX càng lớn, những kẻ tấn công sẽ càng thu được nhiều lợi ích khi sử dụng giá để tấn công nhà tiên tri, do đó rất dễ bị tấn công thao túng giá (Lưu ý ChainCatcher: Vào ngày 22 tháng 9, GMX đã bị tổn thất do cố định cơ chế ăn giá của nhà tiên tri. 1.000.000).

8. ChainCatcher: Defiance đã thu được kinh nghiệm gì sau sự cố Terra và FTX?

Arthur0x: Sau những sự cố này, chúng tôi có thể có một tiêu chuẩn cao hơn về đạo đức của đội, tiếng Anh gọi là liêm chính. Nếu tính cách của một người có vấn đề, thì dù dự án của anh ta có thành công đến đâu, cũng có thể sụp đổ trong thời gian ngắn.

Gần đây ngành công nghiệp này đã trải qua rất nhiều chuyện tương tự, Luna, FTX và những cá nhân, tổ chức khác từng thống trị ngành công nghiệp này, vì những vấn đề về nhân cách và sự tồn tại của họ, đã vượt qua giới hạn đạo đức nên dù có làm nhiều cũng sụp đổ . Đối với các nhà đầu tư, loại hình đầu tư này không có nhiều ý nghĩa trừ khi bạn đang theo đuổi những lợi ích rất ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư phải có các yêu cầu cơ bản về đạo đức của đội.

Naval Ravikant, một nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng người Mỹ, đã từng nói: Hãy chọn những đối tác kinh doanh có trí tuệ cao, năng lượng cao và trên hết là tính chính trực cao…Và sau đó tính chính trực cao là quan trọng nhất vì nếu không thì nếu bạn có được hai điều còn lại thì sao? bạn có là bạn có một kẻ lừa đảo thông minh và chăm chỉ, kẻ cuối cùng sẽ lừa bạn.

Điều đó nói rằng, nếu bạn chỉ chọn những người thông minh và quyền lực trong các đối tác kinh doanh của mình, thì bạn chỉ nhận được một kẻ nói dối thông minh và chăm chỉ. Những người thiếu chính trực làm những việc nguy hiểm hơn và thậm chí có thể làm tổn thương bạn.

Một kinh nghiệm nữa là kiểm soát rủi ro, thực tế chúng tôi đã làm rất tốt trong lĩnh vực này. Chúng tôi đã đầu tư vào Luna, nhưng chúng tôi không lỗ quá nhiều với Luna.

9. ChainCatcher: Trên thực tế, đã có rất nhiều sự kiện "thiên nga đen" xảy ra trong vòng gần 1 năm kể từ cơn bão Terra vào tháng 4 vừa qua, nhìn bề ngoài thì chúng có vẻ độc lập nhưng nếu kéo dài dòng thời gian ra thì các sự kiện này về bản chất là tương hỗ lẫn nhau có liên quan.Có các mối tương quan trên. Sau chuỗi sự kiện này, chắc hẳn bạn sẽ tìm ra được manh mối gì đây?

Arthur0x: Sau khi một sự kiện xảy ra, chúng ta không chỉ nhìn vào bề nổi của sự kiện mà còn phải phân tích kỹ lưỡng phản ứng dây chuyền của nó, thông thường chúng ta phân tích một sự kiện về mặt tác động bề ngoài, tác động cấp hai và tác động cấp ba. Thời gian kết thúc một kết luận.

Ví dụ, sau sự cố Three Arrows, chúng tôi đã nhận thức sâu sắc về tác động sâu sắc của Rủi ro đối tác (rủi ro đối tác). Hiện tại, rủi ro này cũng phổ biến trong ngành công nghiệp chuỗi khối, dù sao cũng có nhiều tổ chức đan cài vào nhau, nếu bạn có nhận thức về việc kiểm soát rủi ro trong lĩnh vực này, bạn sẽ chú ý đến nó nhiều hơn.

Ví dụ, trong sự cố Three Arrows, khi đánh giá rủi ro của một VC, chúng ta thường xem xét hiệu suất danh mục đầu tư của nó, nhưng rất có thể chúng ta đã bỏ qua rủi ro quản lý tài sản của họ. trong FTX, Genesis, v.v., cũng cho các nhà tạo lập thị trường vay, v.v. Những rủi ro tiềm ẩn này là những điểm chúng ta cần phân tích trong cấp độ tác động thứ hai và cần được xem xét. Genesis cho Sanjian vay tiền và các tác động tài sản thế chấp tiếp theo đều là các tác động ở cấp độ thứ ba.

10. ChainCatcher: Gần đây, Cục Dự trữ Liên bang đã phát hành thanh khoản thông qua nhiều công cụ khác nhau, có quan điểm cho rằng thị trường tiền điện tử đang dần thoát khỏi thị trường gấu, nhưng nó chưa có điều kiện tiên quyết cho đêm trước của thị trường tăng giá. bạn đánh giá điều này?

Arthur0x: Hầu hết là đồng ý. Tôi nghĩ rằng thị trường gấu nên được xem xét kết thúc và thị trường có thể sẽ không tạo ra mức thấp mới. Nhưng liệu thị trường giá xuống có chuyển thành thị trường giá lên hay không vẫn phụ thuộc vào nền kinh tế vĩ mô, bởi vì sau cuộc khủng hoảng ngân hàng, Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ ngừng tăng lãi suất và cố gắng tăng tính thanh khoản của thị trường. Liệu làn sóng thanh khoản này có xâm nhập vào thị trường tiền kỹ thuật số và thúc đẩy việc thiết kế lại các tài sản kỹ thuật số không? Cũng có khả năng cao. Do đó, chúng ta vẫn cần xem các chỉ số, số liệu thực tế trong nền kinh tế vĩ mô để hỗ trợ.

11. ChainCatcher: So với việc thu được nhiều lợi nhuận, các nhà đầu tư cần có chất lượng dừng lỗ kịp thời. Chiến lược cắt lỗ của nhóm thường như thế nào?

Arthur0x: Chiến lược dừng lỗ của chúng tôi về cơ bản được định hướng bởi vì biến động giá trong ngành này thực sự rất lớn. Nếu việc cắt lỗ hoàn toàn dựa trên biến động giá, nó có khả năng đưa ra quyết định trong trường hợp xấu nhất. Do đó, về cơ bản, chúng tôi sẽ phân tích các lý do cụ thể đằng sau sự biến động thông qua giá cả, sau đó đánh giá liệu vấn đề này có gây ra những thay đổi cơ bản và cấu trúc cho dự án hay không, và cuối cùng đưa ra quyết định cắt lỗ.

12. ChainCatcher: Gần đây, cộng đồng dYdX đã bỏ phiếu thông qua đề xuất DIP-20 và quyết định giảm 45% phần thưởng giao dịch. Những cân nhắc sâu rộng đằng sau đề xuất này là gì? Làm thế nào để quản trị cộng đồng đạt được sự cân bằng giữa các khuyến khích ngắn hạn và dài hạn?

Arthur0x: Tôi nghĩ đây là một quá trình rất tự nhiên. Các ưu đãi giao dịch ban đầu là để thu hút người dùng và việc giảm dần các ưu đãi giao dịch sau đó là để xác minh khả năng cạnh tranh thực sự của sản phẩm này trên thị trường. Nếu vẫn có lượng giao dịch tốt sau khi giảm phần thưởng giao dịch, điều đó chứng tỏ bản thân sản phẩm đã tạo ra ứng dụng mà thị trường cần.

Giảm phần thưởng giao dịch có thể dẫn đến giảm khối lượng giao dịch trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, đề xuất này phải được thực hiện. Tôi cũng ủng hộ đề xuất này và bạn cũng sẽ thấy rằng bản thân những người đưa ra đề xuất này cũng là những nhà tạo lập thị trường, họ sẽ tự kiếm lợi từ phần thưởng giao dịch, nhưng họ sẵn sàng hy sinh lợi ích ngắn hạn hơn để đạt được sự bền vững lâu dài của dự án.

13. ChainCatcher: Động cơ tiếp theo của DeFi là gì?

Arthur0x: Tôi không có câu trả lời hay. Tôi nghĩ rằng giao dịch hợp đồng vĩnh viễn phi tập trung sẽ là một xu hướng tăng trưởng liên tục, nhưng khó có thể nói rằng nó sẽ trở thành động cơ của DeFi. Xét cho cùng, sự kết hợp giữa hợp đồng vĩnh viễn và các hoạt động khác là tương đối nhỏ và nó không cần thiết được mượn.Thiết kế Matryoshka. Ở cấp độ này, sự kết hợp giữa LSD và các đường đua khác sẽ tương đối cao và Mã thông báo LSD sẽ cung cấp tính thanh khoản bền vững dưới dạng phái sinh.

Ngoài ra, giai đoạn phát triển DeFi từ 0 lên 1 đã thực sự diễn ra, đây là nhu cầu đã được thị trường kiểm chứng đầy đủ. Nhưng phát triển đến giai đoạn tiếp theo như thế nào thì mọi người vẫn đang khám phá, tôi nghĩ cái cần nhất là thời gian.

Xét cho cùng, những gì đang xảy ra trong nền tài chính tập trung hiện nay là một sự xác minh tốt. DeFi không cần phải thay thế hoàn toàn CeFi, nhưng cung cấp một giải pháp thay thế. Nếu các tổ chức muốn thực hiện phân bổ tài sản phi tập trung, điều đó có thể đạt được thông qua một kiến trúc hoàn toàn khác, chẳng hạn như DeFi. Do đó, tôi nghĩ rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng này có khả năng dẫn đến việc khám phá lại giá trị thiết kế của kiến trúc DeFi trên thị trường truyền thống và họ sẵn sàng thử sử dụng nó hơn.

Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới