Đăng nhập/ Đăng ký
Học viện Giggle, dự án mới do người sáng lập Binance Changpeng Zhao triển khai là gì?
2024-03-20 13:56:21 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Khóa học trở thành trò chơi, chứng chỉ giáo dục trở thành NFT

Tác giả gốc: Meteor, ChainCatcher

Gần đây, người sáng lập Binance CZ đã tuyên bố trên nền tảng X rằng ông sẽ khởi động dự án mới Giggle Academy của mình.

Nó tuyên bố rằng họ sẽ khởi động một dự án giáo dục miễn phí cho mọi người để làm cho giáo dục trở nên giống game hơn, đồng thời tuyên bố rằng dự án hiện đang ở giai đoạn đầu và sẽ không có token mới nào được phát hành.

“Không có token mới nào được phát hành, giáo dục miễn phí”, vậy mối quan hệ giữa nền tảng giáo dục miễn phí này và Tiền điện tử là gì?

Cung cấp nền tảng giáo dục thay vì thay thế hệ thống giáo dục hiện tại

Theo Bản Khái niệm của họ, “Hơn 75% trong số 781 triệu người trưởng thành mù chữ trên thế giới sống ở Nam Á, Tây Á và châu Phi cận Sahara, với tỷ lệ phụ nữ cao hơn”.

Giggle nhằm mục đích cho phép trẻ em trên khắp thế giới không có cơ hội được giáo dục cơ bản được giáo dục cơ bản miễn phí, để trẻ có thể thích nghi và trở nên "nghiện" giáo dục cơ bản. Nội dung cụ thể của dự án bao gồm nội dung giáo dục mà trẻ em sẽ nhận được từ lớp 1-12 và các khóa học cá nhân hóa thích ứng. Tuy nhiên, dự án không nhằm mục đích thay thế hệ thống giáo dục hiện tại mà nhằm tạo cơ hội cho trẻ em nghèo ở các nước đang phát triển (các quốc gia không được tiếp cận giáo dục).

Ngoài các môn toán, văn, khoa học, vật lý, sinh học, tài chính quen thuộc, nội dung giáo dục của chương trình còn bao gồm lập trình và nghệ thuật. Ngoài ra, khóa học còn bao gồm trí tuệ cảm xúc, đàm phán, tài chính, blockchain, AI và các nội dung khác mà học sinh không thể học ở giai đoạn giáo dục cơ bản.

Ngoài các khóa học miễn phí, dự án này còn là một nền tảng không có thu nhập. Thông qua AI và công nghệ tự động hóa, chương trình giáo dục khóa học trực tuyến hoàn toàn được hiện thực hóa và có thể mở rộng về các loại hình và phương pháp giáo dục khóa học. Hiện tại, phương pháp giáo dục khóa học trực tuyến vẫn còn một số bất cập như thiếu thực hành ngang hàng, học nhóm, v.v. Những vấn đề này có thể được giải quyết trong tương lai.

Điều độc đáo nhất của Giggle so với giáo dục trường học truyền thống là chương trình giảng dạy thích ứng, khuyến khích chuyên môn hóa môn học. Các trường học truyền thống có xu hướng khuyến khích trẻ “phi học thuật”, ví dụ, trong giáo dục phổ thông truyền thống, trẻ giỏi toán nhưng kém tiếng Anh nên dành nhiều thời gian cho tiếng Anh hơn. Ngược lại, dự án này sẽ khuyến khích những học sinh giỏi toán tập trung nhiều hơn vào toán hơn là các môn học khác, cho phép trẻ phát huy vai trò và giá trị lớn nhất của mình trong các lĩnh vực mà chúng giỏi nhất.

Cốt lõi được game hóa, danh tính giống tiền điện tử

Điểm nổi bật lớn nhất của dự án này là nuôi dưỡng thói quen học tập của trẻ thông qua gamification trong giáo dục mầm non để các em có thể thích nghi và tiếp nhận việc học các môn học cấp 3. Gamification luôn có nguy cơ bị ám ảnh quá mức. Dự án này cũng xem xét vấn đề này của "trò chơi quá mức". Rủi ro cũng đòi hỏi phải phát triển sự hài lòng và tính kiên trì chậm trễ trong chương trình giảng dạy.

Về việc lựa chọn giáo viên và nội dung khóa học, dự án sẽ có phần thưởng cao cho những giáo viên đóng góp tài liệu giáo dục (nội dung chất lượng cao nhất) để khuyến khích giáo viên tìm hiểu sâu hơn về nội dung khóa học. Nội dung chất lượng cao sẽ được phân phối miễn phí và người khác có thể sử dụng nhưng các trang web không hỗ trợ trả tiền cho nội dung bị đánh cắp đều là nguồn mở.

Giggle vẫn đang trong giai đoạn thiết kế và chưa ra mắt mạng thử nghiệm có thể trải nghiệm. Tuy nhiên, theo Concept Paper, gamification của dự án là tiến trình hệ thống và lựa chọn nội dung của nền tảng giáo dục tương tự như quy trình trò chơi , không cần Internet. Tìm kiếm nội dung khóa học để theo dõi tiến độ học tập, biến giáo dục thành trò chơi học tập, trong khi thông tin học tập của học sinh được hiển thị thông qua NFT, Huy hiệu, Điểm, Xếp hạng, v.v. Đây cũng là một số khái niệm thường xuất hiện trong các trò chơi dây chuyền.

Sau khi học sinh học sẽ không có chứng nhận bằng cấp mà sẽ tự chứng nhận thông qua Điểm Giggle, Cấp độ và Huy hiệu. Giggle sẽ phát triển Cấp độ Giggle hoặc hệ thống huy hiệu để xác định sự tiến bộ của học sinh trong một môn học nhất định. Ví dụ: một đứa trẻ có huy hiệu màu tím là 391 về khoa học có thể đại diện cho cấp độ 3 trong môn học đó, tỷ lệ hoàn thành 91% và xếp hạng trong 20% ​​hàng đầu. Sẽ có một hệ thống huy hiệu, điểm và cấp độ hoàn chỉnh hơn trong tương lai. Cấp độ và huy hiệu sẽ được phát hành dưới dạng Mã thông báo ràng buộc linh hồn (SBT).

Cũng sẽ có hệ thống giám sát chặt chẽ trong quá trình học tập của trẻ:

-Camera của thiết bị dự án sẽ được bật vào những thời điểm ngẫu nhiên để thực hiện nhận dạng khuôn mặt nhằm đảm bảo rằng học sinh đó không phải là người khác (cần kiểm tra chính sách bảo mật của một số quốc gia);

Áp dụng cơ chế Timing Heuristic để đảm bảo rằng không có máy móc nào thay thế con người (và để xác định sức mạnh của học sinh);

-AI sẽ được sử dụng để xác định và lọc ra các câu trả lời do AI đưa ra.

Sau khi sinh viên nghiên cứu thông qua dự án, họ có thể tìm kiếm việc làm (Thị trường việc làm, thị trường tuyển dụng tích hợp trong dự án). Với sự cho phép cá nhân của sinh viên, các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể dễ dàng xác minh trình độ chuyên môn của sinh viên trên blockchain và nhà tuyển dụng cũng có thể đối sánh Cung cấp phản hồi và đánh giá về trình độ chuyên môn của sinh viên khi bước vào lực lượng lao động. Nếu dự án phát triển suôn sẻ trong tương lai, ngành giáo dục sẽ được kết nối chặt chẽ hơn với blockchain, chứng chỉ giáo dục sẽ trở thành NFT và thị trường nhân tài sẽ trở thành thị trường thanh khoản NFT.

CZ cũng cho biết dự án này sẽ cho phép ngày càng nhiều người được giáo dục tốt hơn và cũng sẽ gián tiếp giúp giải quyết nhiều vấn đề quốc tế. Dạy mọi người câu cá thì tốt hơn là dạy họ câu cá, từ đó xây dựng nền tảng Mở rộng đáng tin cậy này. Không giống như nhiều nền tảng giáo dục vì lợi nhuận khác, nền tảng Giggle không tạo ra doanh thu và có thể tính phí nếu mở rộng sang các khóa học cao hơn (sau 12) trong tương lai và Thị trường việc làm cũng có thể tính phí cho nhà tuyển dụng.

Hiện tại Học viện Giggle được CZ tài trợ hoàn toàn, nhưng Giggle có thể chấp nhận quyên góp trong tương lai sau khi nền tảng đi vào hoạt động và đạt được kết quả mong muốn. Cho đến lúc đó, CZ là người phải mạo hiểm sớm. Nếu bạn có giáo viên có thể tạo nội dung kỹ thuật số hoặc là nhà phát triển trò chơi hoặc ứng dụng, bạn có thể truy cập trang web Giggle để liên hệ với nhóm của họ.

Nền tảng này cũng sẽ dần dần lặp lại quá trình mở rộng. Hiện tại, nó đang trong quá trình trò chơi hóa các khóa học tiếng Anh năm đầu tiên và nhiều loại khóa học, ngôn ngữ và thiết bị khác sẽ được ra mắt trong tương lai.






Tin tức
chỉ
Cardano : 78,5% giá trị tài sản ròng của Trump là tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Người đồng sáng lập Cardano, Charles Hawkinson, đã xuất bản một bài báo trên X tiết lộ rằng 78,5% giá trị tài sản ròng của Trump là tiền điện tử, tổng trị giá 29,6 tỷ USD, khiến ông trở thành doanh nghiệp tiền điện tử giàu nhất trong số những ngôi nhà. Điều này chủ yếu là do đồng xu Meme TRUMP do Trump phát hành.Hokkinson cũng lưu ý rằng sự tham gia sâu rộng của Trump vào tiền điện tử có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể trong ngành. Chính quyền của ông có thể xác định lại chính sách IRS về thuế lãi vốn và đánh giá giá trị thị trường hợp lý của tài sản kỹ thuật số, những thay đổi được dự đoán trước có thể ảnh hưởng đến khung pháp lý cho ngành công nghiệp tiền điện tử.
chỉ
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Warren đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa Lutnick, ứng cử viên Bộ trưởng Thương mại của Trump và Tether
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Bloomberg, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, thành viên cấp cao của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ, đã đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa Bộ trưởng Thương mại được đề cử của Trump, Howard Lutnick và Tether , cho rằng có thể có xung đột lợi ích. Cô chỉ trích mối quan hệ của Tether với các thực thể bị trừng phạt và nêu bật những mối lo ngại rộng lớn hơn.Howard Lutnick sẽ không trực tiếp giám sát quy định về tiền điện tử, nhưng bộ đã ban hành báo cáo về quy định của ngành. Ngoài ra, có quan điểm cho rằng mối quan hệ thân thiết của Lutnick với Trump có thể có tác động, vì khách hàng Tether của công ty ông phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý và điều tra Hoa Kỳ. Warren nói: "Tôi quan ngại sâu sắc về công việc trước đây của Lutnick với một công ty đang bị điều tra về mối quan hệ với các thực thể bị trừng phạt như các đại lý vũ khí của Nga và chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Bộ trưởng Thương mại nên đấu tranh vì lợi ích của Mỹ chứ không phải tập trung vào ông ấy." lợi ích cá nhân của chúng tôi hoặc lợi ích của những khách hàng cũ của chúng tôi, những người làm suy yếu an ninh quốc gia của chúng tôi.”
chỉ
Giám đốc điều hành Coinbase : Ngành công nghiệp tiền điện tử cuối cùng cũng có cơ hội nhận được đầu vào theo quy định của Hoa Kỳ về một số vấn đề lớn chưa được giải quyết
Theo tin tức từ BitouchNews, Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong cho biết: "Tôi nghĩ rằng cuối cùng chúng tôi cũng có cơ hội để có được sự rõ ràng về quy định ở Hoa Kỳ về một số vấn đề lớn còn tồn đọng và, thành thật mà nói, trong một thời gian dài dưới sự lãnh đạo của Gary Gensler, chúng tôi chưa có ý kiến ​​rõ ràng."
chỉ
DogeDesigner: Musk không liên quan đến bất kỳ loại tiền điện tử hoặc sàn giao dịch nào, vui lòng lưu ý những rủi ro
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, nhà thiết kế giao diện người dùng DogeDesigner của Dogecoin đã đưa ra tuyên bố này: "Musk không liên quan đến bất kỳ loại tiền điện tử hoặc sàn giao dịch nào. Vui lòng lưu ý đến các rủi ro."
chỉ
Musk đang 'cân nhắc' khôi phục dịch vụ video ngắn Vine
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo WatcherGuru, Musk cho biết ông đang "cân nhắc" tiếp tục dịch vụ video ngắn Vine.Có thông tin cho rằng Vine là một ứng dụng di động miễn phí thuộc sở hữu của Twitter (hiện được gọi là X), cho phép người dùng tạo các video ngắn có thời lượng tối đa 10 giây và chia sẻ chúng trên các mạng xã hội, chẳng hạn như Twitter và Facebook. Twitter đã thông báo vào ngày 27 tháng 10 năm 2016 rằng họ sẽ đóng cửa Vine như một phần trong kế hoạch tái cơ cấu của công ty. Các video đã được tải lên sẽ không bị xóa.
Bài viết nổi bật

Những thách thức và cơ hội trong tương lai cho GameFi vào năm 2025

Đánh giá toàn cảnh ETF tiền điện tử năm 2024: 1 năm, 40 tỷ USD

Nhìn lại năm 2024: Quá trình chuyển đổi của tiền điện tử từ đáy lên đỉnh

RootData APP bổ sung các chức năng mới như “Mở khóa mã thông báo” để tiếp tục nâng cao chất lượng các quyết định giao dịch của người dùng