Đăng nhập/ Đăng ký
ezETH không được neo giữ: cá voi khổng lồ kiếm lợi từ việc săn hàng giá hời và nhóm dự án khẩn trương điều chỉnh các quy tắc airdrop
2024-04-28 12:51:26 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trong vòng 24 giờ kể từ khi công bố hoạt động khai thác tiền xu mới, ezETH đã không còn được neo giữ, với mức giá giảm xuống mức thấp nhất là 2.262 USD. Các cá nhân nắm giữ các vị thế sử dụng đòn bẩy ezETH đã phải chịu khoản lỗ hơn 50 triệu USD.

Tác giả: Mia, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Với việc Binance chính thức phát hành giai đoạn thứ 53 của dự án khai thác tiền xu mới, giao thức tái cam kết thanh khoản Renzo (REZ) đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của cộng đồng tiền điện tử. Ban đầu người ta dự đoán rằng việc niêm yết tiền tệ trên Binance sẽ mang lại lợi ích to lớn cho Renzo, nhưng tình hình thực tế lại nằm ngoài dự đoán của mọi người. TVL, vốn được cho là sẽ tăng, lại không tăng mạnh. Thay vào đó, nó bị át đi bởi tin tức về việc hủy bỏ token phái sinh ezETH của Renzo. Trong vòng 24 giờ kể từ khi thông báo niêm yết tiền tệ, ezETH đã không được neo trong một thời gian ngắn và giá giảm xuống mức thấp nhất là 2.262 USD, khiến một số người dùng không may bị thanh lý.

Sự cố bất ngờ xảy ra này bất ngờ mang đến cho một số người dùng hương vị ngọt ngào của việc săn hàng giá rẻ. Một con cá voi khổng lồ đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và sử dụng 2.400 ETH để mua 2.499 ezETH trị giá 6,98 triệu USD, kiếm được lợi nhuận ròng là 99 ETH. Đồng thời, tài khoản được liên kết với địa chỉ ví 0xaa1 (liên quan đến czsamsunsb.eth) cũng kiếm được 193 ETH, tương đương khoảng 600.000 USD.

Sự việc này nhanh chóng làm dấy lên mối lo ngại và thắc mắc rộng rãi của người dùng trong cộng đồng tiền điện tử: “Rõ ràng là một điều tốt, nhưng tại sao nó đột nhiên trở thành một điều xấu?” Vậy, điều gì đã xảy ra với Renzo sau khi tin tức về việc niêm yết tiền tệ được tung ra?

Thời điểm ngẫu nhiên

Theo dữ liệu liên quan, việc bỏ neo của ezETH được phát hiện vào lúc 11:17 ngày 24 tháng 4, chỉ 17 giờ sau khi Binance phát hành thông báo khai thác tiền tệ mới của giao thức tái cam kết thanh khoản Renzo (REZ). Điều đáng chú ý là Điều gì xảy ra trong những điều này. 17 giờ có khiến ezETH không được neo? Câu trả lời là Renzo đã phát hành mô hình kinh tế token REZ và chia sẻ thông tin chi tiết về airdrop, điều này gây ra sự bất mãn lớn trong cộng đồng tiền điện tử.

Kinh tế mã thông báo gây ra sự bất mãn của cộng đồng

Trong nền kinh tế mã thông báo đã công bố, cổ phiếu airdrop và launchpool được phân bổ cho hoạt động ezPoints trong quý đầu tiên chỉ chiếm lần lượt 5% và 2,5%. Ngoài ra, theo quy định của airdrop, 5% địa chỉ hàng đầu sẽ ngay lập tức mở khóa 50% số token trong TGE và phần còn lại sẽ được phát hành dần dần trong 6 tháng tới. Thiết kế này có nghĩa là trong TGE, phần lớn thanh khoản thực sự vẫn nằm trong tay bên dự án.

Thực tế này đã làm dấy lên nghi ngờ ở một số nhà đầu tư. Họ bày tỏ nghi ngờ về "sự phân cấp của giao thức" mà bên dự án tuyên bố và tin rằng điều này rõ ràng mâu thuẫn với hoạt động thực tế.

Ông thậm chí còn nói rằng một mặt, bên dự án ủng hộ việc phân cấp, nhưng mặt khác, họ chỉ airdrop 5% nguồn cung cấp mã thông báo, điều này rất vô lý khi 70% nguồn cung cấp mã thông báo vẫn nằm trong tay; của người trong cuộc. Cái gọi là phân cấp chưa hề được thực hiện.

Sự không hài lòng này lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng và cuộc thảo luận về “kinh tế mã thông báo Renzo (REZ)” tiếp tục lên men và trở thành nguyên nhân chính khiến ezETH ngừng hoạt động. Một số người dùng tin rằng những người đặt cược Binance sử dụng Launchpool sẽ có cơ hội bán token của họ trước khi đợt airdrop được mở khóa cho những người nắm giữ ezETH, điều này đã khiến một số người đặt cược ezETH bị bán tháo. Một số người dùng đặt cược hy vọng sử dụng ETH để triển khai tính thanh khoản khác và cam kết lại mã thông báo dự án bằng cách bán ezETH.

Một số người dùng đã chỉ ra trên X rằng Renzo đã mô tả việc phân phối mã thông báo trên X với các lát biểu đồ hình tròn có tỷ lệ không đồng đều, dẫn đến nhầm lẫn về số lượng mã thông báo REZ sẽ đi đâu. Sau khi điều chỉnh kích thước, biểu đồ hình tròn thực sự cho thấy rằng hơn 60% mã thông báo đã được chuyển đến các nhóm, nhà đầu tư và cố vấn.

Ngoài ra, các quy tắc airdrop cho thấy rằng 2% trong số 5% airdrop trong quý đầu tiên (tức là 0,1% tổng nguồn cung cấp mã thông báo) đã được phân bổ cho các cộng đồng NFT như Milady Maker và SchizoPosters, Các cộng đồng NFT này dường như không có mối liên hệ nào với chính giao thức Renzo, điều này cũng gây lo ngại cho người dùng về giao dịch nội gián.

Looping"Vòng lặp tử thần"

Trên thực tế, đã có một chiến lược đòn bẩy "lặp lại" trong các hoạt động trao thưởng airdrop Renzo trước đây, tức là người nuôi airdrop có thể bán ezETH để đổi lấy ETH, sau đó gửi lại ETH vào giao thức để tích lũy thêm phần thưởng. khiến người dùng thoát ra bằng cách bán số lượng lớn ezETH.

Thanh khoản mỏng trên chuỗi không thể đối phó với áp lực bán và làm trầm trọng thêm tình trạng bán tháo ezETH trên diện rộng, dẫn đến giá trị của mã thông báo giảm mạnh. Điều này cũng dẫn đến việc thanh lý lớn ở nhiều thị trường cho vay. các cá nhân nắm giữ các vị thế đòn bẩy ezETH đã mất hơn 50 triệu USD.

Renzo điều chỉnh các quy tắc airdrop để đáp ứng cộng đồng

Hiện tượng khử neo của mã thông báo ezETH đã thu hút sự chú ý của nhóm dự án Renzo. Trước những nghi ngờ của cộng đồng, nhóm dự án đã phản hồi nhanh chóng vào ngày hôm qua, làm rõ rằng giá đầu tư air phụ thuộc vào ezPoints tại thời điểm chụp nhanh và không liên quan gì đến số dư ezETH tại thời điểm chụp nhanh (cho dù đó là có bán hay không). Người dùng có Pendle YT hết hạn trước khi kết thúc nhanh có thể đủ điều kiện nhận khoản đầu tư không khí miễn là điểm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu. Airdrop NFT sẽ được tính toán dựa trên số lượng NFT chứ không phải số lượng ví. Tuy nhiên, phản hồi như vậy không làm giảm bớt mối lo ngại của người dùng cộng đồng và ezETH vẫn ở trạng thái “không được quản lý”.

Khi họ nhận ra rằng gốc rễ của vấn đề nằm ở chi tiết kinh tế token và airdrop, nhóm dự án Renzo cũng thực hiện một loạt điều chỉnh tương ứng để ổn định tâm lý cộng đồng và tiết kiệm giá tiền tệ.

Để đáp lại sự không hài lòng của người dùng với các chi tiết về kinh tế mã thông báo, dự án đã tăng tỷ lệ phân bổ airdrop trong quý đầu tiên từ 5% lên 7% mã thông báo. Renzo đã tăng số lượng airdrop lên 12% trong tổng nguồn cung 10 tỷ token, trong đó 7% token sẽ được phân phối trong giai đoạn đầu tiên (trực tuyến vào cuối tháng) và 5% sẽ được phân phối trong các giai đoạn tiếp theo. Ngoài ra, ngày đổi quà cho đợt airdrop đầu tiên đã được cập nhật thành ngày 30 tháng 4.

Theo tiêu chuẩn airdrop mới, những người tham gia có 360 điểm Renzo trở lên đủ điều kiện nhận airdrop và họ có thể nhận được airdrop tương ứng với số điểm của họ trong hoạt động tạo mã thông báo. Trước đây, 5% ví đủ điều kiện hàng đầu sẽ nhận được một nửa số airdrop trong sáu tháng tới. Trong bản cập nhật mới, 99% địa chỉ airdrop đủ điều kiện có thể được mở khóa hoàn toàn sau TGE, các ví có hơn 500.000 ezPoints sẽ được mở khóa 50% tại TGE và phần còn lại sẽ được trao tuyến tính trong vòng 3 tháng.

Ngoài ra, nhóm dự án cũng hủy bỏ chiến lược đòn bẩy “lưu thông” trước đó để duy trì tính thanh khoản của ezETH.

Theo thị trường CoinGecko, ezETH hiện được định giá trong khoảng 3056-3121 đô la Mỹ trên nhiều nền tảng khác nhau. Mặc dù vẫn “chưa được kiểm soát” nhưng giá đang tăng đều đặn và mức chênh lệch so với ETH đang ngày càng thu hẹp.






Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore