Đăng nhập/ Đăng ký
Multicoin Capital Lianchuang: Tìm hiểu dự án SQL gốc web3 Tableland
2023-04-25 09:46:39 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Tableland đang phục vụ các nhà phát triển thực sự hiểu tầm quan trọng của khả năng kết hợp dữ liệu trên các ứng dụng.

Tiêu đề gốc: Web3-Native SQL

Bởi Kyle Samani, Đồng sáng lập, Multicoin Capital

Bản dịch: xiaozou, Golden Finance

Trong làn sóng đổi mới tiền điện tử đầu tiên sau Bitcoin, nhiều nhà phát triển đã phân tách cơ sở mã Bitcoin nhằm nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng và ứng dụng phi tập trung khác ngoài vàng kỹ thuật số. Trong số các nhánh đầu tiên, không thiếu nỗ lực xây dựng cơ sở dữ liệu phi tập trung có thể được sử dụng để phát triển ứng dụng cho mục đích chung. Trong làn sóng đổi mới mã hóa sau khi phát hành Ethereum, nhiều nhóm khác nhau đã bắt đầu xây dựng công cụ cơ sở dữ liệu BFT.

Những nỗ lực trước đây đã phải vật lộn để đạt được lực kéo vì nhiều lý do. Tất cả đều bắt đầu quá sớm: không có đủ cơ sở hạ tầng tài chính phi tập trung và không đủ nhà phát triển hiểu được các đặc tính độc đáo của hệ thống phi tập trung. Nhưng cơ sở hạ tầng tài chính đã được cải thiện đáng kể trong vài năm qua và các nhà phát triển web3 đã bắt đầu mở rộng tầm nhìn của họ ngoài lĩnh vực tài chính sang các ứng dụng tiêu dùng có mục đích chung.

Hôm nay, tôi thông báo rằng Multicoin đã tham gia vào vòng tài trợ trị giá 8 triệu đô la cho Tableland, một mạng lưới các nút không được phép cung cấp cơ sở dữ liệu quan hệ (còn gọi là SQL gốc web3). Vòng gọi vốn này do Coinfund dẫn đầu và các công ty tham gia còn có Blueyard và Protocol Labs.

Web3 SQL gốc

SQL cho đến nay là ngôn ngữ cơ sở dữ liệu phổ biến nhất và Tableland đang hướng tới điều đó. Tableland được phát triển dựa trên công cụ mã nguồn mở SQLite.

Hôm nay, Tableland tích hợp với Ethereum, Arbitrum, Optimism và Polygon, đồng thời sẽ sớm bổ sung hỗ trợ cho Filecoin FVM. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể liên kết bất kỳ tài sản tài chính nào (token có thể thay thế và không thể thay thế) được lưu trữ trên các sổ cái tài sản này với Tableland. Trường hợp sử dụng phổ biến là quản lý siêu dữ liệu hoặc dữ liệu có thể thay đổi khác của NFT.

Tableland làm cho SQL trở thành lựa chọn đầu tiên cho các nhà phát triển web3 - hiệu suất cao và dễ sử dụng. Dưới đây là một vài ví dụ:

DR/VRS đang xây dựng một NFT có thể thay đổi để tận dụng cơ sở dữ liệu có thể tùy chỉnh của Tableland cho các quy tắc kiểm soát. Tính năng này cho phép chủ sở hữu NFT kết hợp các thuộc tính duy nhất và không thể thay đổi với các thuộc tính có thể tùy chỉnh và thêm chúng vào các đặc điểm.

Hideout Labs đang phát triển một nền tảng phân phối NFT. Không giống như các nền tảng khác, họ đang xây dựng một thị trường trao đổi thuộc tính nơi người dùng có thể viết và trao đổi các thuộc tính NFT. Bằng cách di chuyển các thuộc tính có thể thay đổi này từ sổ cái tài sản sang Tableland, họ đã mở ra nhiều không gian thiết kế mới, làm tăng đáng kể sự tương tác giữa các thuộc tính.

Tableland Studio và khả năng kết hợp

Chúng tôi đã công bố đầu tư vào Ceramic một năm trước. Trước đó, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của các nhà phát triển xây dựng trải nghiệm của người tiêu dùng. Ví dụ:

Social contact - Có hơn 100 nhóm đang phát triển các sản phẩm xã hội phi tập trung khác nhau. Tất cả các sản phẩm này có thể được hưởng lợi từ khả năng lưu trữ một số yếu tố nhất định, chẳng hạn như nội dung do người dùng tạo, trong cơ sở dữ liệu phi tập trung.

Game -Hàng trăm trò chơi tiền điện tử sẽ được phát hành trong năm nay, tất cả đều đang bắt đầu phân cấp dần các yếu tố nội dung của chúng.

NFT - Hàng chục thương hiệu lớn đã công bố các kế hoạch NFT và đang khám phá cách xây dựng các NFT biến đổi.

Ceramic cung cấp cơ sở dữ liệu noSQL và Graph, trong khi Tableland tập trung vào SQL và cơ sở dữ liệu quan hệ. Mỗi công ty đang thực hiện một cách tiếp cận tùy chỉnh để chiếm lĩnh thị trường và đưa ra các lựa chọn đánh đổi đúng đắn cho các kiến ​​trúc cơ sở dữ liệu có thể kết hợp. Cuối cùng, chúng tôi muốn cả hai cùng phát triển vì chúng đang phục vụ các nhà phát triển, những người thực sự hiểu tầm quan trọng của khả năng kết hợp dữ liệu trên các ứng dụng.

Ngoài công cụ cơ sở dữ liệu cốt lõi, nhóm cũng sẽ ra mắt Tableland Studio vào cuối năm nay. Tableland Studio là một nền tảng dành cho nhà phát triển được thiết kế để đơn giản hóa quy trình tạo nguyên mẫu nhanh của các ứng dụng web3 dựa trên dữ liệu, giàu tính năng. Studio sẽ giúp các nhà phát triển tạo và quản lý các dự án mới chạy trên mạng Tableland bằng cách kết nối dữ liệu với hợp đồng thông minh, xây dựng với cộng tác viên và tích hợp IPFS, Filecoin, ENS và các giao thức khác vào ứng dụng của họ.

Khi ngày càng có nhiều ứng dụng cung cấp nhiều dữ liệu hơn cho mạng không cần cấp phép, các nhà phát triển trong tương lai có thể khám phá, điều chỉnh và sử dụng lại toàn bộ kiến ​​trúc ứng dụng trong vài phút. Studio sẽ giúp các nhà phát triển tiến nhanh hơn bằng cách mở ra một thư viện kiến ​​trúc ứng dụng ngày càng mở rộng mà các nhà phát triển có thể rẽ nhánh, sửa đổi và sử dụng lại. Những thứ này tạo nên “bản thiết kế”- bao gồm thiết kế cơ sở dữ liệu, mã hợp đồng thông minh, truy vấn và thậm chí cả mã ứng dụng - để xây dựng mọi thứ từ trò chơi NFT đến thị trường đào tạo mô hình AI.

Studio sẽ tăng tốc đáng kể việc tổ chức lại quảng cáo dựa trên khả năng kết hợp dữ liệu.

Chúng tôi rất vui được hỗ trợ Andrew và Sander trong việc theo đuổi Tableland. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn vào tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng cơ sở dữ liệu phi tập trung và chúng tôi tự hào hỗ trợ toàn bộ nhóm Tableland trong việc xây dựng tương lai của SQL gốc web3.

Tin tức
chỉ
ETH vượt mốc 2.500 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX-ETH/USDT hiện được định giá ở mức $2500,40, với mức tăng 3,71% trong 24 giờ.
chỉ
BlackRock: Thâm hụt liên bang của Hoa Kỳ tăng vọt làm tăng sức hấp dẫn Bitcoin như một tài sản dự trữ
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Benzinga, gã khổng lồ quản lý tài sản toàn cầu BlackRock cho biết khi nợ liên bang của Hoa Kỳ lên tới 35 nghìn tỷ USD, sự quan tâm của thị trường đối với Bitcoin như một tài sản dự trữ đang tăng lên. Samara Cohen, giám đốc đầu tư của ETF và Robert Mitchnick, người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số tại BlackRock, lưu ý rằng những lo ngại về sự lan rộng của thâm hụt liên bang Hoa Kỳ và các vấn đề nợ đang thúc đẩy sự quan tâm rộng rãi của các tổ chức đối với Bitcoin. Bitcoin được coi là “công cụ đa dạng hóa độc đáo” chống lại các rủi ro tài chính, tiền tệ và địa chính trị.Giám đốc điều hành BlackRock, Larry Fink, đã mô tả Bitcoin như một hàng rào chống lạm phát, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng toàn cầu gia tăng và mối đe dọa phi đô la hóa.
chỉ
Dữ liệu: Một địa chỉ không hoạt động trong hơn 13 năm và chứa 59,72 BTC đã được kích hoạt
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu từ BitInfoCharts, vào lúc 11:36:29 hôm nay, một địa chỉ Bitcoin đã không hoạt động trong hơn 13 năm đã chuyển khoảng 1,45 đô la BTC, có thể là để thử nghiệm chuyển tiền.Địa chỉ này vẫn giữ 59,72 BTC, trị giá khoảng 3,76 triệu USD.
chỉ
Play Solana ra mắt PSG1, máy chơi game cầm tay được xây dựng trên Solana
Theo tin tức từ BitouchNews, Play Solana ra mắt PSG1, máy chơi game cầm tay được xây dựng trên Solana . Thiết bị sẽ được tích hợp sẵn ví Solana và những người nắm giữ Play Solana NFT sẽ được ưu tiên giảm giá khi đặt hàng trước. Các quan chức tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng PSG1 để tạo ra một hệ sinh thái mới.
chỉ
Mask Network mua lại DID và tiện ích mở rộng trò chơi Nametag
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, Mask Network đã công bố việc mua lại danh tính phi tập trung (DID) và chương trình mở rộng trò chơi Nametag. Số tiền cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.Theo báo cáo, Nametag cho phép người dùng tạo thẻ được cá nhân hóa và quản lý danh tính kỹ thuật số của họ trên các nền tảng chính như Twitter, Google và Discord.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới