Đăng nhập/ Đăng ký
Tờ "Financial Times" tiết lộ vốn đầu tư mạo hiểm FTX: hơn 500 danh mục đầu tư, tổng trị giá hơn 5,4 tỷ đô la Mỹ
2022-12-08 12:30:38 từ Bitouchnews
Bộ sưu tập
SBF thừa nhận có liên quan đến các hoạt động VC của Alameda, nhưng cho đến nay vẫn né tránh các câu hỏi về việc lạm dụng tiền của khách hàng FTX

Samuel Bankman-Fried (SBF) thừa nhận có tham gia vào các hoạt động đầu tư mạo hiểm của Alameda, nhưng cho đến nay vẫn tránh các câu hỏi về việc lạm dụng quỹ của khách hàng FTX.

Tiêu đề gốc: “Revealed: the Alameda venture capital portfolio” ("Tiết lộ: danh mục đầu tư mạo hiểm của Alameda")

Tác giả: Kadhim Shubber, Bryce Elder, Financial Times

Biên dịch: Guo Qianwen, ChainCatcher

Ngoài việc điều hành một sàn giao dịch không giao dịch tiền điện tử và sở hữu một quỹ phòng hộ không phòng hộ, SBF còn sở hữu một quỹ đầu tư mạo hiểm không sử dụng vốn của mình.

So với các bộ phận khác của Tập đoàn FTX, bộ phận đầu tư mạo hiểm có thể cung cấp thông tin để giúp mọi người hiểu được xu hướng của các quỹ. Dưới đây là xu hướng của các quỹ.

Các ảnh chụp màn hình ở phía trên và tất cả các ảnh chụp màn hình bên dưới được lấy từ một trang tính Excel vào đầu tháng 11 khi SBF tìm kiếm các quỹ giải cứu trong bối cảnh tiền gửi của khách hàng FTX cạn kiệt. Theo một nhân viên trong lĩnh vực liên quan đến nỗ lực giải cứu, các tài liệu cho thấy danh mục đầu tư vốn cổ phần tư nhân của công ty Alameda Research – trong đó có một số tiền của FTX - đã được sử dụng làm tài sản thế chấp nhằm đảm bảo một hạn mức tín dụng mới cho tập đoàn đang gặp khó khăn.

Danh mục đầu tư đa dạng gồm gần 500 khoản đầu tư kém thanh khoản này được chia thành 10 công ty holding. Tổng giá trị đầu tư được đưa ra trên bảng tính là hơn 5,4 tỷ USD.

Danh mục đầu tư này đóng vai trò là trụ cột giúp FTX khắc phục thiệt hại nhiều nhất có thể khi tổn thất, nó có khả năng cung cấp cho các nhà quản lý cái nhìn rõ nét về việc liệu các hoạt động kinh doanh giao dịch và trao đổi của tập đoàn có hoạt động tách biệt như đã tuyên bố hay không. SBF đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times rằng bản thân có tham gia vào các hoạt động đầu tư mạo hiểm của Alameda, nhưng cho đến nay vẫn tránh các câu hỏi về việc lạm dụng quỹ của khách hàng FTX.

Nhìn vào bảng tính, có thể thấy ranh giới giữa các công ty SBF khá mơ hồ. Hai trong số các công ty holding lớn nhất của Alameda, công ty khai thác tiền điện tử Genesis và nhóm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Anthropic, cũng được đưa vào bản dự thảo bảng cân đối kế toán FTX do FTAV công bố vào tháng trước. (Semafor sau đó đã báo cáo rằng FTX đã tịch thu một số tài sản nhất định của Alameda sau khi bị truy nộp giao dịch ký quỹ.)

Như đã báo cáo trước đó, danh mục đầu tư bao gồm cổ phần của những người ủng hộ FTX là Sequoia Capital và SkyBridge Capital của Anthony Scaramucci, cũng như các dự án SpaceX và Boring Company của Elon Musk thông qua khoản đầu tư vào K5.

Trong số các khoản đầu tư còn lại của Alameda, các dự án tiền điện tử và DeFi chiếm phần lớn. Nhưng danh sách này cũng bao gồm một loạt các studio trò chơi điện tử mới thành lập và nền tảng cá cược, ngân hàng trực tuyến, nhà xuất bản, phòng khám sinh sản, nhà sản xuất máy bay không người lái quân sự và công ty nông nghiệp thẳng đứng.

Một số mục không có mối liên hệ rõ ràng với một doanh nghiệp đang hoạt động, cho thấy chúng có thể bị viết sai chính tả hoặc dán nhãn sai. Ở đây, FT Alphaville đã loại bỏ các mục không cung cấp loại hình đầu tư, nghĩa là đã loại bỏ khoảng hơn mười cái tên và tổng số tiền đầu tư đã được đưa ra của nó là khoảng 100 triệu đô la. Tất cả các dữ liệu khác là dữ liệu được trình bày cho các nhà đầu tư FTX tiềm năng. FT không đưa ra bất cứ tuyên bố nào về tính chính xác hoặc tính đầy đủ của dữ liệu.

Khi được hỏi tại sao FTX lại sử dụng tiền của khách hàng để hỗ trợ Alameda, SBF liên tục biện bạch rằng không biết. Cựu Giám đốc điều hành FTX cho biết để tránh xung đột lợi ích, anh đã chọn không tham gia vào hoạt động quản lý rủi ro và giao dịch của Alameda, vì vậy anh ấy chưa có nhận thức đầy đủ về tình trạng khó khăn của nó mãi cho đến tháng trước.

Tuy nhiên, SBF nói với Financial Times rằng vào đầu mùa hè, anh ấy đã tham gia vào các cuộc trò chuyện thảo luận về tình hình tài chính và khoản vay của Alameda. Anh nói thêm rằng các khoản đầu tư vốn mạo hiểm do Alameda thực hiện "thực ra, một số trong số đó là giao dịch ký quỹ".

Vụ rò rỉ bảng tính của Alameda xảy ra trước sự bùng nổ truyền thông hiện tại của SBF một tháng, nó cảnh báo rằng đây có thể là sự phơi bày có chọn lọc một số nội dung và không đáng tin cậy. Như Joshua Oliver của FT báo cáo:

"SBF đã cố gắng giải thích lý do tại sao nó sai, nhưng lời giải thích của anh ấy đầy những cảnh báo và liên tục nhắc đến những chuyện mà anh ấy thậm chí không thể nhớ được. Anh ấy đã đề cập ít nhất hàng chục lần về sự thiếu "tự tin" trong câu trả lời của mình, gọi những phản hồi khác là "phỏng đoán vu vơ" hay "những câu trả lời vớ vẩn". Có một lần, anh ấy ôm đầu và dừng lại trong nửa phút."

Hiện không liên lạc được với Caroline Ellison, cựu giám đốc điều hành Alameda, đồng thời cũng là người tình cũ của SBF, để có thể đưa ra bình luận.

Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới