Đăng nhập/ Đăng ký
Đánh giá thị trường quý 1 năm 2023: Tìm đối tác thực sự của hệ thống USA
2023-05-04 10:27:43 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trong nửa cuối năm 2023, Bitcoin dự kiến ​​sẽ tăng trên 32.000 đô la.

Tác giả: Bing Ventures

Sự phục hồi mà mọi người đang mong đợi sẽ quay trở lại vào quý đầu tiên của năm sau. Tất nhiên, đừng đặt kỳ vọng của bạn vào những thay đổi chính sách, mà hãy đặt kỳ vọng của bạn vào những đổi mới công nghệ. Điều duy nhất chúng ta có thể mong đợi là tác động lan tỏa toàn cầu của việc tăng lãi suất đang ăn mòn các đơn vị tiền tệ fiat mỏng manh đó.

"Nhìn vào cuộc biểu tình của tiền điện tử với hiệu ứng cá da trơn", Bing Ventures, ngày 19 tháng 11 năm 2022

Khi quý đầu tiên của năm 2023 kết thúc hoàn hảo, sự biến động trong thị trường tiền điện tử là điều hiển nhiên. Tại đây, chúng tôi chia sẻ phân tích hồi cứu về tiền điện tử và thị trường vĩ mô trong quý đầu tiên của năm 2023, đồng thời đưa ra dự đoán cho giai đoạn tiếp theo.

Bitcoin: Hợp nhất sau cuộc biểu tình mạnh mẽ

Thị trường tiền điện tử hoạt động mạnh mẽ trong quý đầu tiên của năm 2023, với tổng vốn hóa thị trường tăng 49% lên 1,19 nghìn tỷ USD. Bitcoin tăng 72%, đóng cửa ở mức 28.440 đô la; Ethereum tăng 53%, đóng cửa ở mức 1.827 đô la. Làn sóng tăng giá này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như chính sách thắt chặt tiền tệ, khủng hoảng ngân hàng, v.v. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy đợt tăng giá này có thể không kéo dài, chẳng hạn như dòng chảy ra khỏi stablecoin gia tăng, dòng chảy ra khỏi các sàn giao dịch, v.v.

Bitcoin đã kiểm tra mức hỗ trợ 15.000 đô la trong quý đầu tiên và bắt đầu một đợt tăng giá. Bước sang quý mới, BTC cũng đã bắt đầu một hành trình mới hàng tuần và hàng tháng. Chúng tôi đang cố gắng giới thiệu Kênh Donchian, được sử dụng để hiển thị sự biến động của giá thị trường. (Lưu ý: Nó bao gồm ba đường cong có màu khác nhau, thường được tính bằng cách sử dụng giá cao nhất và thấp nhất trong khoảng thời gian 20 ngày. Khi kênh thu hẹp, mức độ biến động của thị trường ít hơn và khi kênh mở rộng, mức độ biến động của thị trường ít hơn. . Kênh Donchian có thể được sử dụng để xác định thời điểm mua và bán. Khi giá vượt qua đường trên của kênh, tín hiệu mua có thể xuất hiện và khi giá phá vỡ đường dưới của kênh, tín hiệu bán có thể xuất hiện.)

Đường hàng tuần: Đánh giá từ chỉ báo DC của kênh Donchian, đường hàng tuần của BTC vẫn nằm dưới đường trung tâm DC là 32.000 đô la. Sau khi phục hồi mạnh mẽ, nó đã dao động nhẹ trong hơn hai tuần. Nhìn bề ngoài, nó vẫn ở trong một giai đoạn điều chỉnh sau hồi phục ở mức hàng tuần . Đồng thời, kết hợp với chỉ báo ATR (chỉ báo biến động thực trung bình), ATR đã thoát khỏi xu hướng giảm dài hạn, nhưng vẫn đang ở điểm thấp của chu kỳ và thị trường đang trong giai đoạn củng cố. Chúng ta có thể sử dụng đường trung tâm DC kết hợp với chỉ báo ATR làm tín hiệu tham khảo, khi đường hàng tuần phá vỡ đường trung tâm DC ở mức 32.000 đô la và đứng vững, ATR cũng sẽ đảo ngược và vượt qua, cho thấy rằng phần tiếp theo sẽ mở ra một giai đoạn đi lên mạnh mẽ và bạn có thể tham gia thị trường vào đúng thời điểm.

Đường hàng tháng: Đường hàng tháng của BTC vừa hoàn thành Lianyang tháng 3, nhưng nó vẫn chưa ăn hết mức giảm kể từ khi mở đường hàng tháng 35.000 đô la Mỹ vào tháng 6 năm ngoái, kết hợp với giá của đường trung tâm DC hàng tuần, 32.000 đô la Mỹ là mức tăng tiếp theo Mức kháng cự lớn nhất. Đánh giá từ chỉ báo DC hàng tháng, BTC vẫn đang chạy bên dưới đường trung tâm và vẫn còn một khoảng cách lớn so với kênh phía dưới. Chỉ báo ATR vẫn đang trong xu hướng giảm dài hạn, điều này cũng cho thấy rằng xu hướng thị trường tiếp theo sẽ không có sự đảo ngược tức thời.

Nói tóm lại, BTC vừa hoàn thành một đợt phục hồi mạnh mẽ trong quý đầu tiên, với mức tăng gần 80% trong cả quý đầu tiên, đây chắc chắn là một tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư dài hạn, điều này cho thấy xu hướng hàng quý cũng đã kết thúc. suy giảm, và tiếp theo Sự củng cố cú sốc mới.

Chứng khoán Mỹ: Bất ổn vĩ mô kéo dài, tương lai bấp bênh

Hoạt động của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ trong quý đầu tiên của năm 2023 nhìn chung phù hợp với kỳ vọng và cả các yếu tố cơ bản và khía cạnh kỹ thuật đều đóng vai trò tích cực. Đầu tiên, PCE tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, không đạt kỳ vọng, cho thấy áp lực lạm phát đang giảm bớt, điều này là tích cực đối với chứng khoán. Thứ hai, nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh và thu nhập của các công ty tiếp tục tăng, hỗ trợ cho hoạt động hồi phục của thị trường chứng khoán. Thứ ba, dữ liệu tỷ lệ việc làm có vẻ tốt, điều này cũng mang lại nhiều cơ hội tăng trưởng hơn cho hoạt động của các công ty Hoa Kỳ. Về mặt chính sách, một sự thay đổi trong thái độ của Fed trong thời gian tới sẽ giúp giảm áp lực giảm giá lên thị trường chứng khoán.

Nhìn lại Q1, S&P, Dow và Nasdaq đều hoạt động mạnh mẽ, trong đó Nasdaq dẫn đầu về mức tăng, chủ yếu nhờ hoạt động mạnh mẽ của các cổ phiếu công nghệ. Cổ phiếu của Meta và Tesla đều tăng hơn 60%. Tuy nhiên, cổ phiếu ngân hàng hoạt động kém hiệu quả, với cả Chỉ số Ngân hàng KBW và Chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW đều giảm. Nền kinh tế Mỹ đang đối mặt với sự lựa chọn nhị phân giữa suy thoái hoặc thị trường chứng khoán tiếp tục tăng. Chúng tôi cho rằng một trong những rủi ro lớn nhất mà thị trường phải đối mặt trong những tháng tới là nền kinh tế Mỹ trì trệ.

Mùa thu nhập quý 1 và công bố dữ liệu kinh tế có thể có tác động lớn đến hoạt động của thị trường chứng khoán trong quý tiếp theo, đặc biệt là dữ liệu về thu nhập doanh nghiệp và tăng trưởng kinh tế. Trong bối cảnh đó, sự thay đổi thái độ từ Fed có thể giúp chứng khoán phục hồi. Chúng ta phải thừa nhận rằng sự gia tăng của S&P 500 trong quý đầu tiên đã che đậy sự yếu kém của thị trường chung và các cổ phiếu công nghệ lớn đã trở thành nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, xu hướng của chứng khoán Mỹ trong quý II ngày càng trở nên khó đoán, chủ yếu do vẫn còn tồn tại những yếu tố bất định từ năm ngoái, đặc biệt là tác động của việc Fed tăng lãi suất đối với nền kinh tế Mỹ. S&P 500, trong khi bị giới hạn phạm vi, đã gia tăng mức độ biến động hàng ngày, khiến chúng tôi khó xác định tình trạng của thị trường hơn. Mùa báo cáo tài chính quý đầu tiên của chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục. EPS chung của các công ty thuộc chỉ số S&P 500 dự kiến ​​sẽ giảm. Đồng thời, xu hướng thu hẹp lợi nhuận chung có thể tiếp tục cho đến cuối năm nay, cho đến khi xu hướng tăng trưởng tiếp tục vào năm 2024.

Nợ của Hoa Kỳ: Quá trình phi đô la hóa đang có xu hướng tăng nhanh và khối lượng mua vốn nước ngoài có thể "tăng về danh nghĩa nhưng giảm về giá trị thực"

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã ở trong kênh giảm trong một thời gian dài, nhưng mỗi khi nó tăng lên đến mép trên của kênh giảm, một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu sẽ xảy ra. Lần này, mức độ và tốc độ của xu hướng tăng lợi suất trái phiếu Mỹ là cao nhất trong 40 năm. Đường cong lợi suất trái phiếu hiện tại của Hoa Kỳ là cực kỳ tích cực, có vẻ như là dấu hiệu đầu tiên của một cuộc suy thoái ở Hoa Kỳ. Vương quốc Anh và khu vực đồng euro là những người mua nợ chính của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc bị "buộc" phải giảm tỷ lệ nắm giữ và Trung Quốc tiếp tục giảm tỷ lệ nắm giữ. Trong quý II năm 2023, đà vốn nước ngoài quay trở lại Mỹ có thể tiếp tục chậm lại, thậm chí có thể xảy ra tình trạng nợ của Mỹ “tăng trên danh nghĩa nhưng thực chất lại giảm”.

Dưới ảnh hưởng của các sự kiện rủi ro ngân hàng gần đây, nhận định của các nhà đầu tư về phạm vi tổng thể của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm trong ba tháng tới đã giảm xuống và quan điểm chủ đạo vẫn là 3,4% ~ 3,6%.

Báo cáo mới nhất về dòng vốn quốc tế cho thấy, trong tháng 1 năm nay, ít nhất 16 quốc gia trên thế giới đã bán trái phiếu kho bạc Mỹ, bao gồm Trung Quốc, Bỉ, Luxembourg, Ireland, Brazil, Pháp, Saudi Arabia, Đức, Mexico, Israel, Kuwait, Colombia, Thụy Điển, Bahamas, Việt Nam và Peru. Xu hướng này phản ánh nhận thức ngày càng tăng về phản ứng dữ dội từ mô hình kinh tế nợ của Hoa Kỳ, với việc các cơ quan tiền tệ nhận thức rõ về tính không đáng tin cậy của nợ Hoa Kỳ - với tư cách là tài sản đô la cốt lõi. Đồng thời, xu hướng này cũng phù hợp với những gì chúng tôi dự đoán trong "Sự tự tin quá mức của Fed với những bàn tay đút túi" xuất bản vào ngày 18 tháng 10 năm 2022: "Các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của Fed và sự tăng giá nhanh chóng của đồng đô la Mỹ sẽ còn đẩy nhanh hơn nữa sự mất giá của một số quốc gia. Quá trình đô la hóa và phi Hoa Kỳ hóa nợ".

Đồng đô la: vũ khí trên thị trường tài chính quốc tế

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 3 của Mỹ công bố ngày 7/4 cho thấy thị trường lao động phục hồi vượt kỳ vọng. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ công bố ngày 12/4 lại giảm trở lại. Hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ hợp lý hơn và áp lực lạm phát đã giảm bớt, bất chấp những lo ngại ngày càng tăng về tính dễ bị tổn thương của chỉ số đô la Mỹ. Chúng tôi cho rằng môi trường chung có thể sẽ đẩy chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed đi đến hồi kết.

Nguồn: Cục Thống kê Lao động

Trước đây, đã xảy ra tình trạng "thiếu hụt đô la" do Fed mạnh tay thắt chặt và một lượng lớn vốn quay trở lại Hoa Kỳ. Tình trạng "thiếu đô la" toàn cầu đã gia tăng, nhưng nó không gây ra cuộc khủng hoảng thanh khoản thị trường. Trong quý đầu tiên của năm 2023, cơn lũ đô la Mỹ đã làm chậm tốc độ dòng vốn nước ngoài đổ vào tài sản đô la Mỹ. Do đó, chúng tôi cho rằng chỉ số đô la Mỹ có thể giảm xuống mức thấp nhất trong năm trong vài tuần tới và sau đó tiếp tục biến động.

Điều quan trọng nhất là cuộc chiến Nga-Ukraine đã khiến những người sử dụng hệ thống đô la nhận thức rõ ràng rằng dự trữ đô la có thể bị đóng băng bởi Hoa Kỳ. Sự phân tách dần dần và đa cực hóa thị trường tài chính toàn cầu là xu hướng hiện nay. Nếu giá trị của hệ thống đồng đô la giảm, giá trị của đối tác của nó sẽ tăng và ít nhất một loại tiền tệ mạnh sẽ tăng.

Kết luận: Trở lại trên 32.000 đô la

Chúng tôi tin rằng khi tiền tệ hợp pháp dựa trên tín dụng quốc gia ở một số quốc gia tiếp tục sụp đổ do khủng hoảng nợ, Bitcoin sẽ thể hiện đầy đủ phẩm chất thực sự của nó trước toàn bộ hệ thống tài chính nợ. Miễn là quy mô nợ vẫn đang mở rộng, nguồn vàng trong nhóm tái tạo tín dụng của Bitcoin sẽ tiếp tục mở rộng. Trong nửa cuối năm 2023, chúng tôi kỳ vọng Bitcoin sẽ tăng trên 32.000 đô la. Chúng tôi mong đợi các chất xúc tác sau cho Bitcoin:

Lạm phát thấp hơn

Giảm thiểu vấn đề năng lượng

Nga-Ukraine ngừng bắn

Đảo chiều nguồn cung M2

Các yếu tố trên sẽ thúc đẩy sự khởi đầu của một thị trường giá lên mới. Chúng tôi nghĩ rằng người tiêu dùng sẽ ngày càng coi Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị và hàng rào chống lại lạm phát M2, thay vì hàng rào lạm phát CPI trực tiếp. Đặc biệt là tại các thị trường mới nổi ở trung bình của ma sát đa cực, Bitcoin sẽ trở thành một trong những lựa chọn thay thế trung lập tốt nhất cho quyền bá chủ của đồng đô la. Đồng thời, nếu kịch bản suy thoái dự kiến ​​của chúng ta xảy ra, Fed có thể sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong khi tình trạng dư cung tiền và thâm hụt ngân sách chính phủ vẫn tiếp diễn.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm trong bài báo năm ngoái “The Fed's Over Trust with Hands in Its Pocket”: “Tác giả dự đoán rằng CPI sẽ giảm xuống dưới 5% so với cùng kỳ năm ngoái vào giữa năm tới, và tỷ lệ thất nghiệp sẽ tiếp tục sẽ tăng vào năm tới. Tăng lãi suất cuối cùng với những lý do tốt nhất." Đợt “thiếu đô la” toàn cầu hiện nay đã bộc lộ những khiếm khuyết cố hữu của hệ thống tiền tệ quốc tế hiện nay, cộng với ảnh hưởng của các yếu tố địa chính trị sẽ thúc đẩy quá trình đa cực hóa hệ thống tiền tệ quốc tế.

Những người phản đối hệ thống đồng đô la nhất thiết phải có ít quyền lực hơn và ít quyền quyết định hơn so với những người quản lý hệ thống đồng đô la hiện tại, điều này về cơ bản loại bỏ nguy cơ tiền tệ fiat bị vũ khí hóa bởi một nhóm nhỏ các nhà độc tài nhà nước. Trong bối cảnh đó, bản tường thuật phi quốc gia hóa hoàn toàn của chính Bitcoin là lựa chọn khôn ngoan hơn. Việc tự do hóa Bitcoin trên quy mô lớn có thể làm giảm đáng kể khả năng xảy ra xung đột giữa các nhóm lợi ích trong quản lý chính trị.

Tóm lại, chúng tôi cho rằng chúng ta đang ở một thời điểm bước ngoặt rất quan trọng của chu kỳ kinh tế, vấn đề lớn nhất của Fed là quản lý tăng trưởng kinh tế và lạm phát, khi nền kinh tế xảy ra một cuộc khủng hoảng khó lường, Fed sẽ còn phải đối mặt với những thách thức lớn hơn. Trong trường hợp này, nếu không có tin xấu cụ thể đối với tiền điện tử, giá Bitcoin có thể lấy lại mức cao 32.000 đô la nếu nó phục hồi.









Tin tức
chỉ
Catizen: Việc đăng ký gửi mã thông báo CATI vào ví không giám sát trên chuỗi dự kiến ​​sẽ mở vào lúc 6 giờ chiều hôm nay
Theo tin tức từ BitouchNews, Catizen đã công bố X Sau khi đăng ký gửi tiền, mã thông báo CATI sẽ được cấp vào ví của người dùng sau 6 giờ chiều ngày mai theo giờ Bắc Kinh.
chỉ
Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đối tác Michelle Bond phủ nhận cáo buộc vi phạm tài chính chiến dịch
Theo tin tức từ BitouchNews, Michelle Bond, đối tác của cựu đồng Giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đã không nhận tội bốn tội vi phạm tài chính chiến dịch tại tòa án liên bang Quận Nam New York. Các cáo buộc bao gồm âm mưu gây ra các khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp quá mức cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp bất hợp pháp của công ty cũng như gây ra và nhận các khoản đóng góp trung gian.Các cáo buộc xuất phát từ việc Bond bị cáo buộc che giấu nguồn vốn khi tranh cử một ghế của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ vào năm 2022. Salame bị cáo buộc đã sắp xếp để FTX trả 400.000 đô la để tài trợ cho chiến dịch của cô ấy và Bond bị cáo buộc đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) và các ủy ban quốc hội. Điều đáng chú ý là trước đó Salame đã nhận tội và bị kết án 90 tháng tù, nhưng sau khi Bond bị truy tố, anh ta đã yêu cầu tòa rút lại lời nhận tội, cho rằng việc nhận tội dựa trên lời hứa của công tố viên là không điều tra anh ta. cộng sự. Thẩm phán Lewis Kaplan cho biết ông sẽ xem xét liệu có nên rút lại lời nhận tội của Salame hay không.Hiện tại, Bond vẫn được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD nhưng bị hạn chế đi lại trong nước Mỹ. Thẩm phán George Daniels đã lên lịch tổ chức một cuộc họp trước khi xét xử vào tháng 1 năm 2025. Trong số các vụ truy tố hình sự FTX và Alameda Research , tính đến ngày 18/9, chỉ có Salame và SBF bị kết án tù. Phiên điều trần tuyên án đối với các giám đốc điều hành khác có liên quan sẽ diễn ra trong những tháng tới.
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới