Đăng nhập/ Đăng ký
Có còn cơ hội cho mã thông báo BRC20 mới không? Giải thích chi tiết về các nguyên tắc, tính năng và phương thức tham gia của BRC20
2023-05-08 11:32:26 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Giá của mã thông báo BRC đầu tiên ordi đã vượt quá 10 đô la và giá trị thị trường của nó đã vượt quá 200 triệu đô la. Cơ hội cho người dùng thông thường tham gia là gì?

Tác giả: Xiyou, ChainCatcher

Hôm nay, tin tức về việc "giá của mã thông báo BRC20 Ordi vượt qua 10 đô la và giá trị thị trường của nó vượt qua 200 triệu đô la" đang lan truyền trong các cộng đồng khác nhau. Và mã thông báo này đã được phát hành trực tuyến vào ngày 9 tháng 3 và miễn phí ở giai đoạn phát hành ban đầu, người dùng chỉ cần trả phí gas khi đúc trên chuỗi để nhận được một số lượng lớn mã thông báo ordi. Giả sử rằng người dùng đã đúc 1.000 ordi khi bắt đầu phát hành, giá trị hiện tại là gần 100 triệu U.

So với airdrops, huyền thoại về mã thông báo BRC20 làm giàu dễ dàng hơn. Người dùng không cần tham gia đảo ngược các hoạt động trên chuỗi và không cần lo lắng về việc không thể đáp ứng các điều kiện khắc nghiệt, họ chỉ cần đúc mã thông báo vào lần đầu tiên khi mã thông báo được phát hành. chuỗi Bitcoin ban đầu không bị tắc nghẽn, chi phí gas trên chuỗi chỉ có một số U có thể tham gia.

Được xúc tác bởi giá tiền tệ tăng chóng mặt và câu chuyện giàu có về việc đúc mã thông báo BRC20, BRC20 hiện đã trở thành một câu chuyện kể mới trên thị trường mã hóa và được một số lượng lớn người dùng săn đón.

Vào ngày 5 tháng 5, KOL mã hóa Kế hoạch B đã phát hành một cuộc bỏ phiếu về BRC20 trên Twitter; Wang Feng, người sáng lập Element thị trường NFT, cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội rằng Element sẽ phát triển mã thông báo ghi BRC20 và thị trường giao dịch NFT hỗ trợ Bitcoin Ordinals cho người dùng cộng đồng. Hôm nay, Huobi (huobi) đã thông báo rằng: Mã thông báo BRC20 ordi đã giành vị trí đầu tiên trong vòng bỏ phiếu thứ năm để niêm yết tiền tệ với tổng số 23,91 triệu phiếu bầu. ví để hỗ trợ ordi giao dịch.

Có thể thấy rằng BRC20 đang trở thành một đường đua mới cho người dùng, các bên dự án và CEX để cạnh tranh bố cục. Vậy BRC20 chính xác là gì? Là người dùng bình thường, chúng ta nên tham gia vào mật khẩu giàu có mới này như thế nào? Họ sẽ phải đối mặt với những rủi ro gì?

BRC20 là gì? Làm cách nào để đúc mã thông báo BRC20?

BRC20 là một tiêu chuẩn định dạng thử nghiệm để phát hành mã thông báo đồng nhất trên mạng Bitcoin, được tạo bởi người dùng Twitter @domodata vào ngày 8 tháng 3 năm 2023 dựa trên giao thức Thông thường. Tương tự như tiêu chuẩn ERC20 của Ethereum, nó quy định tên, lưu thông, chuyển nhượng và các chức năng khác của mã thông báo được phát hành trên Ethereum và tất cả các hợp đồng mã thông báo được phát triển dựa trên Ethereum đều tuân theo tiêu chuẩn này.

Sự khác biệt chính giữa BRC20 và ERC20 là mạng Bitcoin không hỗ trợ hợp đồng thông minh, nó sử dụng giao thức Ordinal để đặt các dòng chữ (chữ khắc) thành định dạng dữ liệu JSON để triển khai các hợp đồng mã thông báo, đúc và chuyển mã thông báo, nghĩa là các nhà phát triển có thể chuyển Giao thức thông thường Tạo và phát hành mã thông báo có thể thay thế được.

Ordinal là gì?

Ordinal (số thứ tự) đã được đề xuất vào tháng 1 năm nay và là một hệ thống đánh số satoshi (sats), đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin.

1BTC=100 triệu sats, ban đầu mọi đơn vị Satoshi đều giống nhau, tức là 1 BTC do Xiao Ming nắm giữ bằng 1 BTC do Xiao Lan nắm giữ.

Thông qua Ordinals, các sat này có thể được sắp xếp theo một thứ tự nhất định và được gán một số thứ tự cụ thể, nghĩa là giao thức Ordinals gán một số duy nhất cho mỗi satoshi. Điều này mang lại cho mỗi satoshi tính duy nhất của nó, một số nhận dạng được đánh số sẽ cho phép người dùng theo dõi từng satoshi trên chuỗi khối. Khi người dùng đính kèm thông tin cụ thể vào Sats, chẳng hạn như hình ảnh, văn bản, mã, v.v., mỗi Satoshi có thể trở thành duy nhất, được gọi là Bitcoin NFT. Thông tin bổ sung được gọi là "dòng chữ" và quá trình thêm thông tin vào satoshi Satoshi được gọi là "ghi", nghĩa là ghi "dòng chữ" trên Satoshi.

Người dùng @domodata tin rằng giao thức Ordinals có thể được sử dụng không chỉ để phát hành NFT mà còn để phát hành mã thông báo đồng nhất. Khi thông tin bổ sung (dòng chữ) được thêm vào theo tiêu chuẩn giao thức thống nhất (định dạng dữ liệu JSON), nó có thể trở thành mã thông báo đồng nhất BRC20. Nói một cách đơn giản, BRC20 có thể hiểu là một Ordinals NFT đột biến, các dòng chữ trên NFT là hình ảnh, còn các dòng chữ được đánh dấu trên BRC20 là dữ liệu văn bản (Text) ở định dạng JSON thống nhất. Trong BRC20, dòng chữ cũng được sử dụng làm sổ kế toán cho mã thông báo BRC20, có thể được sử dụng để theo dõi việc chuyển từng mã thông báo.

BRC20 chủ yếu cung cấp ba tiêu chuẩn để phát hành mã thông báo trên mạng Bitcoin, bao gồm triển khai mã thông báo BRC20, đúc Mint và chuyển. Các nhà phát triển có thể hoàn thành việc tạo và phát hành mã thông báo BRC20 bằng cách tuân theo tiêu chuẩn này.

Đồng thời với việc phát hành tiêu chuẩn BRC20, @domodata đã tung ra ordi mã thông báo thử nghiệm BRC20 đầu tiên, với tổng số lượng phát hành là 21 triệu. Người dùng ban đầu chỉ cần trả phí GAS trên chuỗi để đúc. Hiện người dùng chỉ có thể mua nó ở thị trường thứ cấp, giá hiện tại là 10 đô la Mỹ và giá trị thị trường là 210 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, @domodata cũng nhắc nhở người dùng rằng đây chỉ là một tiêu chuẩn triển khai và không có bất kỳ giá trị đầu tư nào.

Lấy ví dụ về việc tạo ORDI token, người dùng chỉ cần nhập mã bên dưới hình để tạo token.

Hình cho thấy rằng đầu vào văn bản dữ liệu JSON bằng cách triển khai mã thông báo ordi, tổng số phát hành là 21 triệu và giới hạn tối đa cho mỗi lần đúc là 1.000. Trong số đó, người dùng có thể thay đổi trường sau "op" để biểu thị thao tác được thực hiện. Triển khai biểu thị việc triển khai mã thông báo, Mint biểu thị việc truyền mã thông báo và Chuyển giao biểu thị việc chuyển mã thông báo; Mã thông báo, người dùng có thể nhập tên của mã thông báo sẽ được thực thi.

BRC20 ba tiêu chuẩn hợp đồng

Hiện tại, bất kỳ ai cũng có thể triển khai mã thông báo BRC20. Cần lưu ý rằng tên của mã thông báo BRC20 đã triển khai chỉ hỗ trợ nhập 4 ký tự (dấu câu tiếng Anh, tiếng Anh, số) và không phân biệt chữ hoa chữ thường (DOGE=doge); Không thể triển khai mã thông báo có tên này.

Giờ đây, người dùng có thể thực hiện các hoạt động như triển khai mã thông báo và giao dịch thông qua các công cụ của bên thứ ba. Hiện tại, các hoạt động liên quan chủ yếu được thực hiện thông qua ví Unisat.

Làm cách nào để phát hành mã thông báo BRC20?

Người dùng cần cài đặt ví Unisat (https://unisat.io/) và cần chọn định dạng "m/86'/0'/0'/0/0" khi thiết lập ví hỗ trợ chấp nhận của mã thông báo NFT và BRC20;

Rút BTC từ CEX về địa chỉ Unisat, địa chỉ bắt đầu bằng bc1p;

Nhấp vào ghi (có nghĩa là dòng chữ của mã thông báo đã phát hành sẽ được ghi trên Satoshi) và chọn BRC20;

Chọn Triển khai, điền tên của mã thông báo bạn muốn phát hành, số lượng phát hành và giới hạn của mỗi số tiền đúc;

Nộp và thanh toán phí Gas;


Làm cách nào để mua BRC20?

Việc mua mã thông báo BRC20 có thể được chia thành hai tình huống: bao gồm tiền mới chưa được đúc và mã thông báo đã được đúc.

Đối với những đồng tiền mới chưa được đúc, người dùng không cần phải mua chúng, họ chỉ cần trả phí gas trên chuỗi Mint để đúc chúng.

Các bước thực hiện cụ thể, người dùng sử dụng Unisat bấm vào inscribe, chọn BRC20 - chọn Mint, nhập tên token, chọn số lượng Mint cần gửi và trả phí GAS trên chuỗi.

Cần lưu ý rằng khi thanh toán phí gas trên chuỗi bằng mã thông báo Mint, trong thời gian cao điểm, người dùng thường phải trả phí gas cao hơn phí gas được hiển thị, nếu không sẽ có một khoản thanh toán phí gas và Mint sẽ không thành công cuối cùng. Điều này là do các công cụ khai thác mạng Bitcoin được sắp xếp theo phí gas và gas cao có nhiều khả năng được chọn để đóng gói.

Để biết phí Gas cụ thể, vui lòng tham khảo: https://mempool.space/

Đối với các mã thông báo đã được đúc, nếu người dùng chọn tiếp tục thực hiện chức năng Đúc tiền, các mã thông báo xuất hiện sẽ là mã thông báo không hợp lệ.

Người dùng muốn nhận được mã thông báo tương ứng hiện cần phải mua thông qua giao dịch ngang hàng OTC, có hai cách chính: một là tìm bên thứ ba để đảm bảo giao dịch một cách riêng tư, hai là dễ gặp phải những kẻ lừa đảo như nhận tiền và không in tiền xu, hoặc chơi tiền giả, v.v.; Đó là đến một nền tảng giao dịch đặc biệt để đặt giao dịch đặt hàng, chẳng hạn như Thị trường của UniSat. Thị trường giao dịch này tương tự như một nền tảng giao dịch NFT. Người bán sẽ đặt một đặt hàng trên nền tảng về số lượng và giá của mã thông báo BRC20 mà anh ta muốn bán. Nếu người mua mua, anh ta cần mua cái này do người bán niêm yết cùng một lúc. Bạn không thể tự chọn số lượng mình muốn giao dịch.

Tuy nhiên, thị trường giao dịch lần đầu sử dụng Unisat yêu cầu một ngưỡng, hoặc là người dùng OG sớm của Unisat hoặc 20 điểm Unisat.

Làm thế nào để có được 20 điểm Unisat? Bạn cần sử dụng chức năng Mint của Unisat (còn được gọi là chữ khắc đúc), một Mint là một điểm và cần 20 Mint. Theo phí gas mạng Bitcoin hiện tại, chi phí của 20 bản Mint là khoảng 160 đô la Mỹ. Nói cách khác, nếu người dùng không làm gì trước khi tham gia thị trường giao dịch Unisat, họ cần phải trả khoảng 160 đô la Satoshisats, đó là lý do tại sao mã thông báo BRC20 hạn chế việc sử dụng của một số người dùng.

Ngoài ra, trên trang web Unisat, người dùng cũng có thể xem thời gian triển khai mã thông báo BRC20, quá trình hoàn thành Mint, số lượng địa chỉ ví được giữ và số lượng giao dịch đã hoàn thành. Bạn càng nắm giữ nhiều địa chỉ ví, thì càng có nhiều người dùng mua.

Đại diện mã thông báo BRC20

Ordi——là mã thông báo BRC20 đầu tiên do @domodata phát hành. Nó được ra mắt vào ngày 9 tháng 3. Tổng số lượng phát hành là 21 triệu và giá tạm thời là 10 đô la Mỹ. Số lượng người nắm giữ là 5.261 và số lượng giao dịch là 62,936.

Nals - bắt nguồn từ một thân cây, sự kết hợp giữa Nals và ordi là ordinals, là tên đầy đủ của thỏa thuận. Mã thông báo đã được tung ra vào ngày 10 tháng 3 và Mint đã hoàn thành vào ngày 1 tháng 5. Tổng số phát hành là 21 triệu và giá hiện tại là 0,9 đô la Mỹ, số lượng địa chỉ nắm giữ là 1385, số lượng giao dịch là 39546.

PIZA - Số lượng phát hành 21 triệu, giá $0.43.

Meme - Lưu hành 99.999, hiện có giá $91.

PEPE—một đồng xu meme mã thông báo có nguồn gốc từ ERC20, giá hiện tại là 0,68 đô la Mỹ và tổng lượng lưu thông là 42,096 triệu;

Các công cụ liên quan đến BRC20 là gì?

Nền tảng đúc mã thông báo BRC20 của bên thứ ba - Idclub; Lookordina; Unisat, v.v., sự khác biệt duy nhất giữa ba nền tảng này là phí xử lý.

BRC-20_io - nền tảng dữ liệu nơi bạn có thể xem giá và giá trị thị trường của mã thông báo BRC-20

Unisat - bộ sưu tập ví và thị trường cho BRC-20

Ordiscan—trình duyệt thông thường có thể xem giao dịch BRC20, xem địa chỉ Chữ khắc và Bộ sưu tập

Ordspace——BRC-20 và nền tảng thống kê dữ liệu NFT thứ tự, bạn có thể kiểm tra giá trị thị trường và giá của BRC20, v.v.

Hầu hết BRC20 là tiền meme, vui lòng thận trọng khi mua

Theo trang web BRC20.io, kể từ ngày 6 tháng 5, 128,61 triệu mã thông báo BRC20 đã được phát hành, với tổng giá trị thị trường là 280 triệu đô la Mỹ và khối lượng giao dịch là 4,27 triệu đô la Mỹ trong 24 giờ qua.





Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore