Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với đối tác sáng lập của LIF: Sau khi từ chức khỏi Binance Labs để thành lập Quỹ Web3, logic đầu tư đã có những thay đổi gì?
2022-12-08 18:20:29 từ Bitouchnews
Bộ sưu tập
"Khi tất cả mọi người đều bi quan, đó là thời điểm tốt để đầu tư"

Sau khi Binance Labs đầu tư vào Web3 hơn hai năm, Nicole Zhang- cựu giám đốc điều hành của Binance Labs, đã từ chức để khởi nghiệp vào tháng 5 năm nay và thành lập một quỹ Web3 mới - LIF (Lingfeng Innovation Fund).

LIF là một quỹ đầu tư chị em của Lingfeng Capital, một quỹ khởi nghiệp Fintech trị giá 400 triệu đô la đã đầu tư vào các dự án kỳ lân Fintech như JD Technology và 4Paradigm.

Dưới mùa đông lạnh giá của thị trường mã hóa, LIF đã đi ngược lại với xu hướng và hoàn thành vòng gây quỹ đầu tiên trị giá 20 triệu đô la Mỹ, trong vòng chưa đầy nửa năm, LIF đã đầu tư vào hơn 10 dự án Web3 như ApolloX, blockchain công khai ZetaChain, và Ultiverse - một Social Metaverse Game kết nối với Web3.

"Khi tất cả mọi người đều bi quan, đó là thời điểm tốt để đầu tư". Nicole Zhang nói với ChainCatcher rằng mặc dù thị trường mã hóa đã suy thoái nghiêm trọng trong năm nay và những cơn giông bão như LUNA và FTX đã gây ra những mức độ thiệt hại khác nhau cho ngành này, nhưng đây cũng là giai đoạn nhiều dự án định giá đã trở lại, vì vậy LIF đã duy trì tốc độ đầu tư tương đối nhanh, tỷ lệ được chọn sau khi đã qua lựa chọn cẩn thận có thể đạt tới 5%, nghĩa là sau khi đã tiếp xúc với 100 dự án thì có thể đầu tư vào 5 dự án.

Ngoài việc duy trì tốc độ đầu tư khá nhanh, LIF nên tập trung vào hướng đi nào trong thời kỳ suy thoái này? Nicole Zhang có dự đoán gì về xu hướng của ngành mã hóa sau cơn bão FTX? Liên quan đến những vấn đề này, Nicole Zhang đã nói về quan điểm của mình trong một cuộc phỏng vấn gần đây với ChainCatcher và chia sẻ câu chuyện đầu tư của cô vào Binance Labs cũng như những thay đổi trong hành trình của cô ấy sau khi bắt đầu thành lập một quỹ mới.

1.ChainCatcher: Ban đầu bạn làm quen với ngành mã hóa như thế nào và tại sao bạn lại tham gia Binance Labs với tư cách là nhà đầu tư Web3 vào năm 2020? Bạn sẽ đảm nhận những công việc gì khi tham gia Binance Labs?

Nicole Zhang: Tôi tốt nghiệp đại học với chuyên ngành vật lý và hóa học, và có bằng tiến sĩ ngành vật lý lượng tử, nhưng thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ hứng thú lắm với học thuật.

Sau khi tốt nghiệp, công việc đầu tiên của tôi là đến Deloitte để làm công việc tư vấn quản lý, lúc đó tôi đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ và chính phủ chuyển đổi theo hướng trí tuệ nhân tạo, trải nghiệm này đã cho tôi nếm trải vị ngọt của thương mại hóa.

Nhưng tôi vẫn thấy mình chưa đủ hứng thú với việc này và muốn làm công việc có thể phân tích độc lập hơn nên đã tôi đã chuyển sang đầu tư. Vào thời điểm đó, đầu tiên tôi đến Singapore Press Holdings, một công ty niêm yết blue-chip thuộc Temasek, và trong vòng hai năm đã thực hiện rất nhiều MA, dự án DD... nhưng tôi vẫn cảm thấy công việc có khả năng bị thay thế là rất cao nên chuyển sang làm vốn mạo hiểm, lúc đó cũng đã tiếp xúc với một số vốn mạo hiểm, nhưng Binance có nhiều không gian hơn cho tôi và tôi cũng là một người hâm mộ của Binance, vì vậy cuối cùng tôi đã chọn tham gia Binance Labs trở thành một nhà đầu tư Web3.

Khi mới bắt đầu tham gia Binance Labs, tôi chủ yếu thực hiện một số công việc hậu đầu tư, chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược thị trường và hỗ trợ tài chính cho các công ty được đầu tư. Sau đó mới bắt đầu đầu tư bài bản, tập trung đầu tư vào hạ tầng Web3, game và các lĩnh vực khác.

2. ChainCatcher: Theo thông tin công khai, Binance Labs có lợi tức đầu tư rất cao và có thể là một trong những quỹ hoạt động tốt nhất trong lịch sử, bạn nghĩ rằng điều này là do lợi thế về nền tảng hay là lợi thế về chiến lược đầu tư?

Nicole Zhang: Binance Labs lúc đầu khác với Close Funds thông thường, Binance Labs không cần báo cáo cho bất kỳ ai và có thể tự quyết định có nên thoát hay không.

Và lãnh đạo cao nhất của công ty hay IC (Investment Committee, tức là Ủy ban quyết định đầu tư) là người theo chủ nghĩa dài hạn, ngay cả khi nhận được một số lợi ích nhỏ, anh ấy cũng có thể kiên quyết không bao giờ bỏ cuộc để chờ đợi những lợi ích lớn hơn. Còn quỹ mới trị giá 500 triệu đô do Hà Nhất đứng đầu, theo như tôi biết cho đến nay, tiền lãi đầu tư gần như cao hơn rất nhiều so với bất kỳ quỹ nào khác được mở vào cuối năm.

Lợi thế nền tảng của Binance Labs là có thể khẳng định, nhưng quan trọng hơn là khi nhóm chọn dự án đầu tư sẽ chọn dự án theo chủ nghĩa dài hạn. Mặc dù sẽ không kiếm được tiền một cách nhanh chóng, nhưng khả năng bị lỗ cũng sẽ rất nhỏ.

3. ChainCatcher: Nhìn lại quá trình hơn hai năm ươm tạo đầu tư của Binance Labs, bạn đã có những trải nghiệm và dự án đầu tư ấn tượng nào? Tư duy đầu tư đặc biệt nào mà Binance đã mang đến cho bạn?

Nicole Zhang: Trước hết, kinh nghiệm quản lý sau đầu tư có ảnh hưởng rất lớn đến việc đầu tư của tôi, vì nó giúp tôi có nhiều cơ hội theo dõi dự án và tham gia vào xây dựng dự án.

Đối với các dự án vốn chủ sở hữu, chúng tôi sẽ giúp nhóm lập chiến lược tiếp thị, xây dựng các SOP hợp lý... Quá trình này đã cho tôi đại khái biết nên chọn người sáng lập như thế nào và hiểu thêm chi phí vận hành của các dự án khác nhau như thế nào. Sau khi quá trình rõ ràng này sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra mô hình định giá hợp lý hơn.

Đối với các dự án niêm yết tiền tệ, chúng tôi theo dõi thị trường hàng tuần và phân tích nguyên nhân đằng sau những biến động, thực tế thì chúng tôi cũng có thể rèn luyện khả năng hiểu biết vĩ mô và vi mô của mình.

Ví dụ, việc giúp đỡ dự án Certik cũng có tác động sâu sắc đến tôi, và bây giờ Certik cũng đã trở thành LP của LIF. Sau khi Binance đầu tư vào Certik, thị trường chưa có nhận thức và định nghĩa rõ ràng về bảo mật blockchain, lúc đó tôi phụ trách hậu đầu tư, sau khi Certik tìm thấy tôi, mọi người mới bắt đầu suy nghĩ về cách định nghĩa bảo mật blockchain, trên tuyến đường đua này nên có loại mô hình kinh doanh nào và tạo ra loại sản phẩm nào mới có hỗ trợ phía dịch vụ của dự án.

Ngoài ra, chúng tôi cũng cần điều chỉnh một số chiến lược thị trường, xây dựng ưu thế dựa trên nguồn dự án, chẳng hạn như thúc đẩy hợp tác sinh thái giữa Certik và BNB chain, ngoài ra tại thời điểm đó trong DeFi Summer đã có rất nhiều sự cố bị hack, chúng tôi đã đưa ra rất nhiều thông báo hữu ích để thị trường nhận ra tầm quan trọng của đường đua này cũng như những lợi thế dự án của Certik.

Dưới sự xuất sắc vốn có của dự án Certik thì việc trao quyền sau đầu tư của chúng tôi cũng đã giúp dự án, sau đó Certik phát triển rất tốt và sớm trở thành kỳ lân trong ngành. Trải nghiệm này thực sự mang lại cho tôi cảm giác thành tựu và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hữu dụng.

4. ChainCatcher: Từ Binance Labs đến tự mình khởi nghiệp làm quỹ LIF của Web3, bạn có sự thay đổi rõ ràng nào về tâm lý và logic đầu tư không?

Nicole Zhang: Lúc đầu tôi rất sợ, xét cho cùng thì Binance là một bệ phóng rất tốt, trước đó tại Binance mỗi tuần tôi phải xem xét lựa chọn cẩn thận 30 đến 40 dự án. Tự mình khởi nghiệp lập quỹ, ở trong giai đoạn khởi đầu khá sớm và thị trường chung không tốt, nguồn dự án chắc chắn không nhiều được như Binance nên lúc đầu tôi hơi lo lắng. Nhưng rất nhanh đã bình thường, dù sao đội ngũ hiện tại cũng chỉ có ba bốn người, cũng không có năng lực làm nhiều dự án như vậy.

Logic đầu tư của tôi linh hoạt hơn trước. Một mặt, trước đây ở Binance làm đầu tư, với tư cách là một nhân viên thì tôi có áp lực KPI của riêng mình, nên việc xem xét các sở thích của IC là điều không thể tránh khỏi; bây giờ tôi là một IC, chỉ cần một trong hai đối tác còn lại thông qua là dự án có thể được phê duyệt, do đó có nhiều khả năng linh hoạt hơn trong việc lựa chọn dự án; mặt khác, trước đây ở Binance làm việc không có cơ hội đầu tư vào các dự án sớm, đặc biệt là các dự án ban đầu đi theo con đường ươm tạo, bây giờ tất cả các giai đoạn tôi đều có thể tham gia.

5. ChainCatcher: LIF giai đoạn 1 đặt mục tiêu huy động 30 triệu USD, hiện tại đã hoàn thành việc huy động 20 triệu USD, vậy trọng tâm đầu tư giai đoạn 1 là gì? Các bạn có những kế hoạch chiến lược gì?

Nicole Zhang: Trọng tâm đầu tư của chúng tôi là vào ba xu hướng - "ABC" Narrative (tự thuật).

"A" dùng để chỉ Access (Đầu vào). Hiện tại vẫn không có cách nào khuyến khích mạnh mẽ người dùng truy cập Web3, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng điều rất quan trọng là cung cấp cho người dùng một đầu vào.

“B” là Better Blockchain (Blockchain tốt hơn), chúng tôi tập trung vào những người có thể thực sự đổi mới công nghệ Blockchain chẳng hạn như quyền riêng tư, dữ liệu, máy tiên tri,... Chúng tôi hiện đang đầu tư nhiều nhất vào cơ sở hạ tầng.

"C" là Content (Nội dung). Web3 hiện tại không có đủ điểm để giữ chân người dùng, bạn không thể mong đợi sử dụng các nội dung thuộc tài chính hoặc mang tính cờ bạc cao để giữ chân người dùng trên quy mô lớn. Vì vậy, chúng tôi mong đợi liệu Web3 có thể giống như Web2, thông qua các nội dung chất lượng cao như trò chơi, tiểu thuyết, âm nhạc, video ngắn v.v khiến cho mọi người sẵn sàng đầu tư nhiều thời gian hay không. Hiện tại, về nội dung chúng tôi đã đầu tư vào một số dự án Metaverse, SocialFi...

6. ChainCatcher: Xét về đầu vào, ví tiền và điện thoại di động từng được coi là một trong những đầu vào Web3, nhưng bạn đã nói trên Twitter rằng " cả hai đều không phải là đầu vào Web3", logic đằng sau nó là gì? Đầu vào lý tưởng cho Web3 của bạn là gì?

Nicole Zhang: Hiện tại, ví chắc chắn là khách hàng sử dụng nhiều nhất, ví cũng chỉ cần thiết, nhưng nó không nên được coi là đầu vào.

Trước hết, việc sử dụng ví làm đầu vào hơi khó khăn, bởi vì nói cách khác có một "ngưỡng", sẽ khiến nhiều người ở các khu vực Internet phát triển có phần nản lòng. Mọi người đều quen dùng Wechat và Google Oauth, và họ đã quen với những cách thuận tiện hơn.

Sự hiểu biết của tôi về đầu vào là chúng ta cần bắt đầu từ sản phẩm, để bản thân sản phẩm gắn bó với người dùng bằng tính ưu việt của nó và làm cho toàn bộ trải nghiệm của người dùng trở nên rất thoải mái. Công nghệ cơ bản nên giữ một "cấu hình thấp" và phục vụ các sản phẩm ứng dụng ở phía dưới. Sử dụng tốt các sản phẩm Dapp, phần mềm trung gian dưới dạng API và SDK cũng như các cổng thanh toán thuận tiện để thu hút hàng tỷ người dùng tiếp theo.

7. ChainCatcher: Các bạn đã có cách đặt bố cục "Blockchain có hiệu suất tốt hơn" có phải không? Bạn sẽ tập trung vào những đổi mới được chia nhỏ nào trong tương lai?

Nicole Zhang: Chúng tôi đã đầu tư vào các mảng dữ liệu, bảo mật, Layer one và chuỗi chéo đa chuỗi, máy tiên tri và lưu trữ phi tập trung. Chúng tôi không bị ám ảnh bởi các đường phân cụ thể trên đường đua, miễn là dự án có thể chứng minh được tính đổi mới, chúng tôi đều thích.

Chúng tôi có thể có xu hướng mời các kỹ sư xuất sắc hơn, bao gồm cả trong quá trình tìm kiếm LP, đều là tìm kiếm những công ty có người sáng lập rất lợi hại vì họ có tài nguyên kỹ sư xuất sắc như vậy.

Chúng tôi cho rằng phần kinh nghiệm này rất quan trọng, và có vẻ hợp lý hơn khi một kỹ sư đã chứng minh được trải qua chu kỳ để tạo ra một sản phẩm cơ sở hạ tầng. Không phải thiên tài trẻ đến từ Stanford là nhất định sẽ làm được gì, lúc tôi làm đầu từ ở Binance, nếu đội ngũ sáng lập không có kinh nghiệm kỹ thuật tốt, hoặc là không có kinh nghiệm dẫn dắt hơn chục kỹ sư thì sẽ rất dễ bị pass. .

8. ChainCatcher: Về nội dung Web3, hiện tại bạn lạc quan về hướng "nội dung" nào?

Nicole Zhang: Nói chung, đó là nội dung cho phép người dùng dành thời gian và có ảnh hưởng tương đối rộng đến thị trường, chẳng hạn như trò chơi, metaverse, âm nhạc và các dự án giám tuyển nghệ thuật.

Ví dụ như chúng tôi đã đầu tư vào dự án Move to Earn Gritti, tương đương với phiên bản Web3 của Joyrun, Joyrun có 120 triệu người dùng thực. "Chạy" cho phép người dùng tạo ra cảm giác về giá trị và nó được trao quyền thông qua mô hình kinh tế của Web3. Một ví dụ khác là chúng tôi cũng đã đầu tư vào Social Metaverse Ultiverse cấp 3A. Kết cấu trực quan của dự án rất tốt, gần như sản xuất ở cấp độ Hollywood, và loại dự án này cũng dễ khiến người dùng đắm chìm.

9. ChainCatcher: Mạng xã hội Web3 là hướng đi hot nhất trong lĩnh vực nội dung Web3 năm nay, nhưng chưa từng có dự án nào được định giá vượt quá 1 tỷ trong đường đua Mạng xã hội Web3. Việc Musk mua lại Twitter gần đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý đến Mạng xã hội Web3, bạn nghĩ gì về sự gia nhập của Musk và xu hướng tiếp theo của đường đua Mạng xã hội Web3?

Nicole Zhang: Trước hết, Twitter chưa chắc sẽ chuyển đổi thành một phương tiện truyền thông xã hội rất phi tập trung, bởi vì tôi nghĩ rằng Musk vẫn là một người rất thực tế và hiệu quả, và sự phi tập trung và hiệu quả thì có nhiều xung đột hơn.

Vậy tại sao hiện nay Web3 chưa có sản phẩm Mạng xã hội nào tốt, tức là sản phẩm chưa đủ tốt và chưa dễ sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào một dự án Mạng xã hội Web3 SENDING.ME, bởi vì thấy nhóm có kinh nghiệm làm ra sản phẩm xuất sắc, kinh nghiệm thực sự rất quan trọng và một số kinh nghiệm chính cần được học thông qua thực hành.

Nhưng hiện tại những người có kinh nghiệm làm ra sản phẩm xuất sắc chủ yếu là các nhà sản xuất Web2, nhiều người trong số họ vẫn chưa hình dung ra ý tưởng về sản phẩm Web3, cũng như chưa tham gia.

10. ChainCatcher: Chúng ta đã thảo luận bên trên về ba phương hướng khả quan, vậy có phương hướng nào hiện không khả quan hoặc chưa được xem xét không? Tại sao?

Nicole Zhang: Tôi không thể nói rằng tôi không lạc quan, nhưng thực sự có một số phương hướng vẫn còn bên lề hoặc là tôi không hiểu. Một là DID (decentralized identity, danh tính phi tập trung) khái niệm DID rất phổ biến trong năm nay và nhiều dự án đã xuất hiện. Nhưng theo hiểu biết của tôi, DID là một feature, không phải là một mục riêng biệt.

Điều tương tự cũng xảy ra với cái gọi là dữ liệu biểu đồ xã hội. Đối với Web2, dữ liệu thực sự là một đường đua hợp lý, bởi vì nguồn dữ liệu Web2 tương đối khó và có thể hình thành độc quyền, ví dụ như dữ liệu tài chính và dữ liệu bảo hiểm có thể trở thành một trong những rào cản cốt lõi của các công ty Web2, nhưng dữ liệu Web3 là công khai, để làm cái gọi là dữ liệu biểu đồ xã hội, liệu có thể chỉ cần làm một ETL (công nghệ kho dữ liệu) mà thôi, các rào cản kỹ thuật có thể không quá cao, giá trị là bao nhiêu cũng là một dấu hỏi.

Ở Web3, chúng tôi vẫn chưa có đủ dữ liệu để hỗ trợ dự án chạy hết recommender (người giới thiệu) để phân phối chính xác. Vì cái này quá khó, phải làm tương tác thật tốt giữa chuỗi với chuỗi, dữ liệu thuần túy trên chuỗi không thể làm được.

Theo tôi, mặc dù những chủ đề này rất nóng nhưng vẫn còn quá sớm để làm. Trước tiên chúng ta phải giải quyết các vấn đề cốt lõi chính của hạng mục "cơ sở", sau đó mới nói về nội dung của tầng trên.

11. ChainCatcher: Từ tháng 6 đến nay bạn đã đầu tư vào khoảng 10 dự án, tốc độ đầu tư tương đối nhanh, là một quỹ mới nếu các bạn khởi động nguội thì sao?

Nicole Zhang: Trước đây tại Bianance tôi đã hỗ trợ rất nhiều cho các dự án mà tôi hợp tác đầu tư. Vì đã hỗ trợ rất nhiều cho dự án trong quá trình hợp tác và tạo dựng niềm tin với nhau nên bên dự án tin rằng bạn có khả năng giúp đỡ họ.

Nhưng thực sự rất khó để gây quỹ và thị trường chung thực sự không tốt. Nhưng đối tác của tôi rất tạo điều kiện, đã giới thiệu rất nhiều nhà sáng lập bên ngoài muốn vào Web3 để đầu tư trực tiếp vào quỹ của chúng tôi, sau khi vài triệu đầu tiên được chuyển vào tài khoản, việc cấp vốn tiếp theo cũng suôn sẻ hơn.

12. ChainCatcher: Việc gây quỹ năm nay khó đến mức nào?

Nicole Zhang: Không nhất thiết phải chính xác, nhưng tôi có thể nói về cảm xúc của mình. Trên thực tế, qua một vài con số là có thể thấy hầu hết các quỹ đều không huy động được tiền.

Quỹ của chúng tôi sẽ rút trong vòng 6 năm, nhiều dự án đặc biệt là các dự án cơ sở hạ tầng có thời gian mở khóa từ 3 đến 4 năm, nếu tôi không thể hoàn thành khoản đầu tư trước thời hạn mở khóa, vậy thì tôi sẽ phải đầu tư xong trong vòng gần hai năm .

Với tốc độ này, một quỹ 30 triệu đô la đầu tư trung bình khoảng 500.000 cho mỗi khoản đầu tư vào vòng hạt giống sớm, nếu bạn đầu tư vào một dự án trị giá 30 triệu, bạn cũng đầu tư vào 60 dự án, trong vòng hai năm bạn phải đầu tư vào 60 dự án, tiết tấu đầu tư rất căng thẳng thậm chí không nghỉ cả ngày lễ. Vì vậy, hãy nghĩ về những người nói rằng họ muốn huy động 100 triệu hoặc 200 triệu, họ có thể thực sự hoàn thành tốc độ đầu tư này không. Có thể là tất cả mọi người trong túi đều không có tiền.

13. ChainCatcher: Sau khi liên hệ với một số lượng lớn các bên tham gia dự án, bạn thích những phẩm chất ở các nhà sáng lập Web3?

Nicole Zhang: Thực ra, tôi không có kiểu nhất định phải có đặc điểm gì đặc biệt, nhưng thực sự chúng tôi thích một nhóm có kinh nghiệm kỹ thuật trong các công ty lớn. Kinh nghiệm là rất quan trọng, phải có lòng kính nể, các công ty lớn như Facebook, Google có thể mở rộng thị trường với quy mô lớn như vậy, họ nhất định phải có thế mạnh của mình, trong đó cũng có những người rất có năng lực và kinh nghiệm lãnh đạo. Do đó, những người có kinh nghiệm kỹ thuật từ các nhà sản xuất Web2 truyền thống tham gia vào Web3 đôi khi là giảm đi sự tấn công.

14. ChainCatcher: Trong năm nay ngành công nghiệp mã hóa đã trải qua Luna, Three Arrows Capital bao gồm cả cơn giông bão FTX gần đây, nhiều tổ chức đầu tư cũng bị thua lỗ nặng nề. Các bạn có cảnh báo và suy nghĩ gì đối với quỹ Web3 mới? Nó có ảnh hưởng đến chiến lược đầu tư của các bạn không?

Nicole Zhang: May mắn cho tôi là đối tác có nền tảng ngân hàng đầu tư và kinh nghiệm tài chính rất tốt, rất quen thuộc với việc giám sát, ngoài ra LP của chúng tôi cũng tương đối nghiêm ngặt và các yêu cầu đối với cấp độ mô hình quản lý tài sản của quỹ chúng tôi là rất rõ ràng. Mỗi bước bỏ phiếu của chúng tôi đều có ràng buộc, token hoặc tiền tệ chính thức lưu trữ ở đâu đều phải dựa theo khuôn phép, trong khi đó có một số quỹ có thể không hề làm theo khuôn phép.

Rủi ro trong quy trình vẫn rất quan trọng, đừng có chê nó phức tạp, hãy lập một quy trình thật chuẩn và hợp lý cho từng mắt xích hoặc chi tiết. Rất nhiều quy trình đầu tư được ghi rất rõ ràng trong các điều khoản hợp đồng với LP, tài chính truyền thống trước đây đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm, các quy trình đã được xác định rất rõ ràng, điều đầu tiên mọi người phải làm là tuân theo chúng và có lòng kính nể.

15. ChainCatcher: Nhiều KOL mã hóa đã đưa ra những dự đoán rất bi quan về tác động tiếp theo của FTX, bạn nghĩ sao?

Nicole Zhang: Điều chúng ta không thể trốn tránh là chu kỳ, FTX không đáng kể trước chu kỳ, tác động của nó đến thị trường là những biến động tạm thời, điều thực sự ảnh hưởng đến chúng ta là nền kinh tế vĩ mô toàn cầu. Khi mọi người đều bi quan, đó là thời điểm tốt để đầu tư. Việc định giá nhiều dự án đã trở lại hợp lý. Gần đây chúng tôi ra tay rất nhanh, sau khi lựa chọn cẩn thận, chúng tôi chọn 5 trong số 100 dự án.

16. ChainCatcher: Là một nhà đầu tư giao dịch với các doanh nhân và là một doanh nhân của quỹ Web3, bạn có thể đưa ra những kinh nghiệm và đề xuất gì cho các nhà sáng lập Web3 trong chu kỳ thị trường giá xuống này?

Nicole Zhang: Trước hết, bạn cần có một tâm hồn cởi mở. Trước đây, khi chúng tôi đầu tư vào đường đua bảo mật, tiếp xúc với nhiều bên dự án, câu đầu tiên đã nói công ty hàng đầu không phải là công ty tốt, tôi hơn anh ấy về mọi mặt. Nhưng đối thủ cạnh tranh đã có thể chạy trước để trở thành người dẫn đầu ngành, thì nhất định phải có lý do, hơn nữa họ cũng đã cống hiến cho ngành, ít nhất sẽ mang lại trí tưởng tượng và tham chiếu định giá cho các nhà đầu tư trong ngành.

Vì vậy, mọi người phải có một trái tim rộng mở và không nên ghét bỏ nhau. Web3 là một cộng đồng mở, có rất nhiều dự án là nguồn mở, hợp tác có lợi cho sự phát triển của bản thân hơn là đâm dao sau lưng.

17. ChainCatcher: Bạn có đề xuất gì cho các nhà đầu tư và nhà sáng lập Trung Quốc trên đường đua mã hóa?

Nicole Zhang: Khi bạn gặp trở ngại, bạn vẫn phải tìm ra lý do từ chính mình, đừng phàn nàn rằng đó là do sự đối đầu giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, hay người Trung Quốc không được chào đón. Trên thực tế, cũng có nhiều nhà sáng lập mã hóa Trung Quốc rất được công nhận.

Đồng thời, chúng ta phải học cách đón nhận sự phê bình, quá trình phê bình cũng là một quá trình học tập. Cần phải suy nghĩ tại sao các dự án và doanh nhân phương Tây được ưa chuộng, và học hỏi từ người nước ngoài để kiểm soát người nước ngoài.


Tin tức
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới