Đăng nhập/ Đăng ký
Đằng sau sự bùng nổ của Ore: Thu nhập khai thác gần bằng giá ngừng hoạt động, V2 hoạt động kém hơn V1
2024-08-08 13:27:20 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Những người khai thác Ore đã phàn nàn trong cộng đồng rằng Ore đang ở mức giá ngừng hoạt động. Hầu hết trong số khoảng 4.000 Ore do thợ mỏ khai thác được sử dụng để staking. Kể từ khi Ore tiếp tục khai thác vào ngày 6 tháng 8, giá đã giảm mạnh 90% so với mức giá cao nhất trong 30 ngày.

Tác giả: Arain, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Ore tiếp tục khai thác vào ngày 6 tháng 8 và trở thành một dự án nổi bật trên Solana trong tuần này. Mức độ phổ biến của RootData đã tăng vọt trên nền tảng tài sản dữ liệu Web3.

Vào ngày 29 tháng 7, người sáng lập Ore Hardhat Chad đã phát hành bản cập nhật phiên bản ORE v2. Theo dữ liệu của Coingecko, giá Ore đạt mức cao mới vào trưa ngày 30 tháng 7, đạt 1.409 USD mỗi xu, tăng gần 40% trong 24 giờ.

Dựa trên hiệu suất của Ore V1 vào tháng 4 năm nay - sự nhiệt tình khai thác mà dự án mang lại vào thời điểm đó đã khiến mạng của Solana bị tắc nghẽn, buộc Solana phải tiến hành nâng cấp kỹ thuật và sự kích động của thị trường trước khi khai thác V2, nhiều thợ mỏ đã đặt mục tiêu vào dự án và bắt đầu khai thác sau khi V2 được ra mắt.

Có lẽ bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm quy mô lớn trên thị trường, trái với dự đoán, giá quặng đã giảm mạnh kể từ khi tiếp tục khai thác vào ngày 6 tháng 8. Tính đến thời điểm viết bài, Giá của nó đã giảm gần 90% so với mức cao nhất và các thợ mỏ đã phàn nàn trong cộng đồng rằng quặng đang ở mức giá ngừng hoạt động.

Thu nhập khai thác hiện tại của Ore V2 không lạc quan

Hardhat Chad, người sáng lập ẩn danh của Ore, nói rằng Ore muốn trở thành "đồng tiền bản địa của Internet". Tương tự như Bitcoin, Ore áp dụng thuật toán bằng chứng công việc (PoW) và có tổng nguồn cung là 21 triệu.

Khác với Bitcoin, Ore là một "cơ chế thưởng khai thác không độc quyền". Theo cách nói của giáo dân, có hàng nghìn người, mỗi người khai thác giải quyết "vấn đề" của riêng mình và "vấn đề" trong tay mỗi người khai thác có thể là sự khác biệt ở chỗ. thợ mỏ không cạnh tranh với nhau.

Về mặt khái niệm, Ore không có yêu cầu nào về cơ sở vật chất phần cứng và kiến ​​thức máy tính của người khai thác. Trang web chính thức của nó tuyên bố rằng “bất kỳ máy tính xách tay, điện thoại di động hoặc máy tính ở nhà nào cũng có thể khai thác ORE.

Không cần phải mua phần cứng tiên tiến, ngay cả những người mới sử dụng phần mềm cũng có thể bắt đầu khai thác.”

Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, theo một cuộc phỏng vấn với ChainCatcher, những người khai thác mới có kế hoạch khai thác Ore đã gặp phải một số vấn đề trong quá trình triển khai.

Miner Xiao C chỉ nghiên cứu khai thác sau khi Ore V2 bắt đầu khai thác. Anh cho biết do các hướng dẫn trên Internet quá rời rạc nên cá nhân anh đã cố gắng triển khai nhưng hiện tại anh đã chuyển tài liệu hướng dẫn cho nhóm kỹ thuật. nhân viên cho nghiên cứu.

Wang Xiaolou là một KOL nói tiếng Trung Quốc trong ngành tiền điện tử trên Twitter. Anh ấy cũng là thành viên sáng lập của KillerWalesDAO. Sau khi sử dụng thành công máy tính cá nhân để khai thác quặng, anh ấy đã chia sẻ hướng dẫn khai thác của riêng mình.

Anh ấy nói với Chaincatcher rằng anh ấy bắt đầu tham gia khai thác vào lúc 8 giờ sáng ngày 6 tháng 8, nhưng không tiếp tục khai thác. “Tôi không nhớ tổng thời gian là bao lâu. Bây giờ số dư Stake hiển thị là 0,00458741627 ORE”.

Wang Xiaolou chỉ ra rằng Ore đã được nâng cấp lên V2. Việc thuê máy chủ để khai thác Ore là không khả thi. Bạn có thể thử thành công với máy tính cá nhân.

Tuy nhiên, hiện tại, “M3” của cá nhân anh có phần hơi choáng ngợp - M3 là chip máy tính đầu tiên trên thế giới dựa trên công nghệ 3 nanomet được Apple ra mắt vào tháng 10 năm 2023.

"Hiện tại đào rất khó, nhưng ngươi có thể trải nghiệm." Vương Tiểu Lâu nói.

Xiao C cho biết kinh nghiệm khai thác quặng của Wang Xiaolou khiến anh phải cân nhắc lại xem có nên triển khai khai thác quặng hay không, "Đây là giá ngừng hoạt động. Bạn tôi chỉ nói rằng anh ấy chỉ khai thác được 0,0004, đủ cho hóa đơn tiền điện."

Thu nhập quá ít nên tạm thời tôi có thể không tính đến chuyện đào bới. "

Nhưng Vương Tiểu Lâu nói hắn sẽ tiếp tục đào bới: "Đây là ta theo đuổi công nghệ."

Chaincather cũng phát hiện ra rằng cộng đồng Ore tràn ngập những lời phàn nàn về thu nhập thấp từ việc khai thác quặng. Có rất nhiều thợ mỏ như Wang Xiaolou vừa “đau vừa vui”, và họ đều nói đùa về việc khai thác thua lỗ.

Tại sao Ore lại thu hút sự chú ý?

"Ore2.0 đã đến. Bữa tiệc khai thác ban đầu đã trực tiếp khiến toàn bộ chuỗi Sol không hoạt động và giá tiền tệ đã tăng lên hàng chục nghìn U. Giờ đây, 2.0 có thể được khai thác trực tiếp bằng cách sử dụng trang web. Mở trang web và liên kết ví cần một ít xăng. Hãy hành động nhanh chóng." Nhân dịp Ore V2 xuất hiện, các KOL trên Twitter đã kêu gọi.

Ngày nay, khi người dùng tiếp tục đổ xô vào chuỗi công khai Solana hiệu suất cao, chi phí thấp, một giao thức khai thác mới “Ore” được thiết kế để phân phối mã thông báo công bằng đã xuất hiện.

Đây giống như một loại Bitcoin trên Solana, từng tạo nên cơn sốt khai thác trên Solana.

Vào ngày 2 tháng 4, ORE V1 đã được triển khai tại Solana, mang đến cơ hội khai thác cho những người gửi SOL vào hợp đồng thông minh, qua đó chia sẻ phần thưởng giao thức là 1 ORE mỗi phút.

Không có sự hỗ trợ vốn mạo hiểm đằng sau Ore. Hardhat Chad cho biết nó bắt đầu như một dự án hackathon thử nghiệm và dự án đã giành được giải thưởng hackathon trị giá 50.000 đô la vào đầu tháng 5 do Solana Foundation hỗ trợ, tổ chức này đã xác định Ore là một làn sóng dự án tiếp theo có thể có tác động đến Solana.

Ore thực sự ảnh hưởng đến Solana. Vào giữa tháng 4, kết luận này đã được thị trường kiểm chứng. Nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến "Bitcoin" trên Solana Cùng với sản lượng cao 1 ORE mỗi phút, khai thác quặng từng là hoạt động được sử dụng nhiều nhất trên Solana. Do thuật toán Ore V1 dễ chơi hơn nên một số lượng lớn email spam đã làm tắc nghẽn mạng Solana, khiến nhiều giao dịch do hoạt động khai thác bắt đầu không thành công - chỉ những người gửi thành công mới có thể khai thác Ore thành công.

Vào ngày 16 tháng 4, Hardhat Chad thông báo rằng việc khai thác sẽ bị tạm dừng, Ore sẽ được cải thiện và Ore V2 sẽ được ra mắt. Kết quả là Ore tạm thời trầm lắng trên thị trường.

Vào cuối tháng 7, Ore đã được ra mắt lại dưới dạng Ore V2. Ore V2 là một phiên bản hoàn toàn khác với V1. Phiên bản này được chia thành ba giai đoạn: nâng cấp siêu dữ liệu token v1, kích hoạt nâng cấp v1 lên v2 và kích hoạt khai thác.

Cập nhật phiên bản Ore v2 bao gồm:

Hủy biến quản trị viên: Phiên bản mới đã loại bỏ biến quản trị viên bằng cách chuyển sang quản lý thuật toán nguồn mở, điều này sẽ cải thiện khả năng phân cấp của hệ thống;

Giới hạn cung cấp: Ore v2 đặt tổng giới hạn cung cấp là 21 triệu xu, dự kiến ​​sẽ được khai thác vào năm 2064;

Giới thiệu cơ chế đặt cược: người khai thác có thể nhận được phần thưởng khai thác lên tới 2 lần thông qua đặt cược;

Hàm băm thân thiện với CPU: Sử dụng hàm băm thân thiện hơn với CPU giúp giảm yêu cầu về thiết bị cho quá trình khai thác và cải thiện khả năng tiếp cận khai thác;

Chiến lược chống tấn công Sybil được tối ưu hóa: Bằng cách tối ưu hóa chiến lược, nguy cơ tấn công Sybil sẽ giảm đi;

Nâng cấp máy khách: nhiều thiết bị sẽ được hỗ trợ trong tương lai;

Hợp đồng thông minh có thể được nâng cấp: hợp đồng thông minh có thể được nâng cấp ở giai đoạn đầu, nhưng sẽ bị đóng băng vĩnh viễn ở giai đoạn sau;

Trao đổi mã thông báo: Mã thông báo v1 có thể được trao đổi lấy phiên bản mới của Ore theo tỷ lệ 1:1 trong vòng 3 tháng, mang đến cho người nắm giữ mã thông báo phiên bản cũ cơ hội chuyển đổi suôn sẻ.

Cần lưu ý rằng có hai thay đổi lớn trong phiên bản V2: giới thiệu thuật toán khai thác mới, không thể chơi được hơn là DrillX, nhằm đảm bảo rằng những người khai thác điện thoại di động và máy tính xách tay đơn giản sẽ không bao giờ không thể khai thác vì giá quá cao. quá cao; giới thiệu đặt cược Để tăng phần thưởng khai thác, thúc đẩy giảm nhu cầu sáng tạo và khuyến khích người khai thác nắm giữ thay vì yêu cầu và bán để duy trì sự ổn định về giá.

Tuy nhiên, đánh giá từ các cuộc thảo luận hiện tại trong cộng đồng thợ khai thác quặng, lợi ích của Ore V2 không hấp dẫn bằng phiên bản V1 và việc đưa ra đặt cược chưa mang lại lợi ích mà các thợ đào mong muốn.

Trong Ore's Discord, thợ mỏ @Bb849 cảm thấy kỳ lạ về sự sụt giảm giá V2. Anh ấy viết: “Tôi không hiểu tại sao giá lại giảm mạnh. Thực tế là không có đủ quặng để đổ. Chúng tôi (thợ mỏ) có thể đã tạo ra khoảng 4000 quặng. hơn 4.000 trong số đó đã được cam kết.”

@Junlerotg.xbt đã trả lời Bb840 bên dưới, nói rằng có nhiều người mua thiếu hiểu biết đã mua quá mức Ore trước khi V2 ra mắt. Họ bị thua lỗ trên thị trường hiện tại và bắt đầu bán. Kết luận này được nhiều thợ mỏ khác trong diễn đàn thảo luận V2 ủng hộ. Một số thợ mỏ khác chỉ ra rằng những người nắm giữ V1 cũng có thể nâng cấp lên V2 và bán trong quá trình này, V1 có chi phí khai thác thấp hơn - nhưng phần này không nhiều. .



Tin tức
chỉ
Phí Gas Ethereum tăng vọt 158,86% sau 10 phút và hoạt động trên chuỗi ETH tăng lên
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Phí Ethereum Gas hiện đã tăng lên 16,9 Gwei, tăng 158,86% sau 10 phút. Điều này cho thấy hoạt động trên chuỗi ETH đã tăng lên.
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
1 phút trước
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
2 phút trước
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới