Đăng nhập/ Đăng ký
Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk
2024-08-28 10:56:35 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trước khi bắt giữ người sáng lập Telegram, “cuộc chiến” của Musk với Liên minh châu Âu. Liệu lần sau có đến lượt Musk không?

Tác giả: Arain, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Vụ bắt giữ người sáng lập Telegram Pavel Duro tại Paris vào tối 24/8 (giờ địa phương của Pháp) đã thu hút sự chú ý rộng rãi của thị trường trong những ngày gần đây, làm dấy lên các cuộc thảo luận từ nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới đầu tư, kinh doanh và chính trị, bao gồm cả người sáng lập Telegram. Những người nổi tiếng như Elon Musk, đối tác của Sequoia Capital, Shaun Maguire và người sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã bày tỏ sự ủng hộ của họ.

Từ khóa đoàn kết chủ yếu tập trung vào "Liên minh châu Âu" và "tự do ngôn luận". Elon Musk đã nhiều lần bày tỏ quan điểm của mình đối với X liên quan đến vụ bắt giữ Pavel Duro, lãnh đạo Đảng Cải cách Anh và nghị sĩ Clacton, bình luận về X: "Việc bắt giữ Pavel Durov thật đáng lo ngại. Telegram là một ứng dụng tự do ngôn luận an toàn. Chương trình có thể có một số kẻ xấu trên đó, nhưng có nền tảng nào tiếp theo không? Elon Musk bị bắt?”

Việc Elon Musk ủng hộ Pavel Duro có thể là dấu hiệu của sự không hài lòng. Khi Elon Musk lần đầu mua lại Twitter (tiền thân của

Vào tháng 12 năm 2023, Ủy ban đã tiến hành các thủ tục tố tụng chính thức chống lại X để đánh giá xem liệu Vào ngày 12 tháng 3, X có được thông báo rằng X đã vi phạm các quy định DSA hay không.

Với việc bắt giữ người sáng lập Telegram, một cuộc tranh luận mới đã bắt đầu xung quanh quyền tự do ngôn luận trên Internet.

Với tư cách là chủ sở hữu của X, Musk, người không sẵn lòng hợp tác với sự giám sát của EU, rõ ràng có những lo lắng lớn hơn.

Những vụ bắt giữ như thế này đặt ra tiền lệ nguy hiểm cho các nhà lãnh đạo mạng xã hội. Chính phủ Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ đã triệu tập và thẩm vấn lãnh đạo của các công ty truyền thông xã hội khác, nhưng rất ít lãnh đạo của các công ty công nghệ lớn đã bị bắt vì những gì xảy ra trên các trang này.

X nhận cảnh báo từ EU

Việc bắt giữ Pavel Duro ở Pháp cũng có thể bị hạn chế bởi các quy định liên quan của DSA.

Alex Thorn, giám đốc nghiên cứu của công ty quản lý tài sản tiền điện tử Galaxy Digital, đã đăng trên 230, miễn trách nhiệm cho các nền tảng đối với nội dung của người dùng.”

Telegram đã đưa ra một tuyên bố nêu rõ rằng công ty tuân thủ luật pháp EU, bao gồm cả DSA và hoạt động kiểm toán của họ tuân thủ các tiêu chuẩn ngành.

DSA nhằm mục đích nâng cao sự an toàn trực tuyến của người dùng và buộc các công ty có liên quan phải chịu trách nhiệm pháp lý về nội dung có hại, thông tin sai lệch, theo dõi quảng cáo và hành vi chống cạnh tranh.

Theo dự luật, EU có thể áp dụng các hình phạt không tuân thủ đối với các công ty hoặc thậm chí yêu cầu họ ngừng hoạt động. Các công ty có thể khắc phục các vi phạm liên quan trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng nếu Ủy ban Châu Âu nhận thấy phản hồi không đáp ứng mong đợi, công ty sẽ phải đối mặt với mức phạt lên tới 6% doanh thu hàng năm trên toàn cầu.

Ngoài ra, các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm rất lớn phải trải qua kiểm toán độc lập ít nhất hàng năm, cho phép Ủy ban Châu Âu và các nhà nghiên cứu được kiểm toán truy cập dữ liệu của họ và gửi thông tin minh bạch bổ sung.

Theo dữ liệu chính thức của X, nền tảng này có hơn 45 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở EU. Theo định nghĩa của DSA, đây là một nền tảng trực tuyến rất lớn. Vào ngày 18 tháng 12 năm ngoái, Ủy ban Châu Âu đã đưa ra một thủ tục chính thức để khởi động một cuộc điều tra về việc Giảm mức độ bao phủ ngôn ngữ trong EU từ 11 ngôn ngữ EU xuống còn 7.

Vào tháng 7 năm nay, EU đã gửi kết quả điều tra sơ bộ cho X và xác định X vi phạm 3 điều khoản của DSA:

Thứ nhất, cách X thiết kế và vận hành giao diện “Tài khoản đã xác minh” bằng “séc xanh” không phù hợp với thông lệ của ngành và lừa dối người dùng. Vì bất kỳ ai cũng có thể đăng ký để nhận được trạng thái "đã xác minh" này, điều này tác động tiêu cực đến khả năng của người dùng trong việc quyết định một cách tự do và thông minh tính xác thực của tài khoản cũng như nội dung mà họ tương tác. Có bằng chứng cho thấy những kẻ có động cơ xấu đang lạm dụng Tài khoản đã được xác minh để lừa gạt người dùng.

Thứ hai, X không đáp ứng các yêu cầu về tính minh bạch của quảng cáo vì thay vì cung cấp kho lưu trữ quảng cáo đáng tin cậy và có thể tìm kiếm được, nó lại tạo ra các tính năng thiết kế và rào cản truy cập khiến kho lưu trữ không phù hợp với mục đích minh bạch của nó đối với người dùng. Đặc biệt, thiết kế không cho phép giám sát và nghiên cứu cần thiết về các rủi ro mới nổi do phân phối quảng cáo trực tuyến gây ra.

Thứ ba, X không cung cấp cho các nhà nghiên cứu quyền truy cập vào dữ liệu công khai của mình theo các điều kiện được quy định trong DSA. Cụ thể, X cấm các nhà nghiên cứu đủ điều kiện truy cập độc lập vào dữ liệu công khai của mình, chẳng hạn như thông qua việc thu thập dữ liệu, như được mô tả trong điều khoản dịch vụ của mình. Hơn nữa, quy trình của X cấp cho các nhà nghiên cứu đủ điều kiện quyền truy cập vào các giao diện lập trình ứng dụng (API) của nó dường như ngăn cản các nhà nghiên cứu thực hiện các dự án nghiên cứu của họ hoặc khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải trả những khoản phí cao một cách vô lý.

Điều này có nghĩa là X có thể bị yêu cầu phạt lên tới 6% doanh thu hàng năm trên toàn cầu của nhà cung cấp và yêu cầu nhà cung cấp thực hiện các bước để giải quyết việc không tuân thủ.

Tuy nhiên, liên quan đến vụ bắt giữ Pavel Duro gần đây, người phát ngôn của Ủy ban Châu Âu đã làm rõ rằng "truy tố hình sự không phải là một trong những biện pháp trừng phạt tiềm năng đối với việc vi phạm DSA. DSA không định nghĩa thế nào là hành vi bất hợp pháp và cũng không thiết lập bất kỳ hình sự nào." phạm tội nên không thể viện dẫn việc bắt giữ. Chỉ có luật quốc gia hoặc quốc tế xác định tội phạm mới có thể được viện dẫn.”

Được biết, Pavel Durov đã bị bắt giữ bởi các đặc vụ của Văn phòng Chống Lừa đảo Quốc gia Pháp (ONAF). Lệnh khám xét được ban hành bởi OFMIN thuộc Cảnh sát Tư pháp Quốc gia Pháp. Nguyên nhân chính là do Telegram, mạng xã hội do Pavel Durov thành lập, đầy rẫy buôn bán ma túy, chợ đen súng và nội dung khiêu dâm trẻ em, còn Telegram thì không hợp tác với chính quyền.

Mặc dù đã làm rõ rằng vụ bắt giữ Pavel Durov ở Pháp không liên quan gì đến DSA, nhưng người phát ngôn của Ủy ban Châu Âu cho biết họ đang rất chú ý đến những diễn biến liên quan đến Telegram và sẵn sàng hợp tác với chính quyền Pháp.

Ngoài X, Ủy ban Châu Âu cũng đã khởi xướng các thủ tục tố tụng chính thức chống lại TikTok vào tháng 2 và tháng 4 năm nay, đồng thời đưa ra các thủ tục tố tụng chính thức chống lại Meta vào tháng 4 và tháng 5 năm nay.

Phản ứng của Musk

Elon Musk có thái độ coi thường và coi thường cảnh báo do EU đưa ra dựa trên DSA.

Vào ngày 12 tháng 8, Elon Musk đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với cựu Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống hiện tại của Đảng Cộng hòa Donald Trump về một số thông tin sai lệch” cảnh báo – điều này liên quan đến “nghĩa vụ thẩm định” được quy định trong DSA, nhằm mục đích điều chỉnh lời nói căm thù trực tuyến và thông tin sai lệch.

Với những phát hiện sơ bộ của DSA và thông báo về khuôn mặt của chính Ngài."

Liên quan đến vụ bắt giữ Pavel Durov mới nhất, Elon Musk cũng bày tỏ sự bất bình trước việc thiếu tự do ngôn luận ở châu Âu.

"Đó là Châu Âu vào năm 2030 và bạn đang bị xử tử vì thích một meme."

Gọi ba lần bằng tiếng Pháp: "Tự do! Tự do?"

"Việc đăng lại bài đăng X tới những người bạn biết là rất quan trọng để hỗ trợ tự do ngôn luận, đặc biệt là ở các quốc gia có nhiều kiểm duyệt"

Elon Musk đã viết nhiều bài báo châm biếm tình trạng thiếu tự do ngôn luận ở châu Âu, yêu cầu trả tự do cho Durov và viết bằng tiếng Pháp: "Tự do. Tự do! Tự do?"

Cái giá của tự do ngôn luận

Có vẻ như Elon Musk là một đảng phái "tự do ngôn luận".

Nếu bạn xem xét liệu mục đích của tự do ngôn luận có phải là vì lợi ích cá nhân hay không, bạn có thể nhìn vào những gì Elon Musk đã đạt được khi nhấn mạnh vào "tự do ngôn luận". Năm 2022, Elon Musk đã trả 44 tỷ USD để mua "Twitter", tiền thân của X, và ngay lập tức dỡ bỏ lệnh cấm một số tài khoản từng bị Twitter cấm.

Vào năm mua Twitter, Elon Musk đã cấm tài khoản Twitter của một số nhà báo, tuyên bố rằng các phóng viên đang cung cấp "tọa độ ám sát" để công bố các địa điểm theo thời gian thực của họ. Sau khi Elon Musk thực hiện một cuộc thăm dò trên Twitter, trong khoảng một tuần, Elon Musk đã bỏ chặn tài khoản của các phóng viên.

Năm ngoái, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Elon Musk đã nói với các nhà quảng cáo chọn kéo quảng cáo của họ từ X thành “chết tiệt”. Tại Liên hoan Quảng cáo Quốc tế Cannes năm nay ở Cannes, Pháp, ông giải thích nhận xét của mình vào thời điểm đó: "Điều này không nhằm vào các nhà quảng cáo nói chung. Đây là sự tôn trọng quyền tự do ngôn luận. Tôi nghĩ điều quan trọng là phải có một nền tảng toàn cầu cho tự do ngôn luận, để những người có quan điểm khác nhau có thể. Mọi người đều có quan điểm riêng của mình và trong một số trường hợp, một số nhà quảng cáo nhất quyết yêu cầu kiểm duyệt… Nếu chúng ta phải lựa chọn giữa kiểm duyệt và mất mát, kiểm duyệt và tiền bạc, hoặc tự do ngôn luận và mất mát, chúng ta sẽ chọn cái sau. "

Theo các điều khoản hiện tại của X, nội dung bạo lực và ấu dâm được phép xuất hiện trên nền tảng miễn là nó được gắn nhãn phù hợp. Tuy nhiên, chủ sở hữu tài khoản không được phép liên kết hoặc quảng bá các thực thể bạo lực hoặc thù hận.

Vào cuối năm ngoái, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng hơn 100 quảng cáo đã bị rút khỏi X, bao gồm cả các công ty như Apple, Sony, General Motors và Disney. Một số nhà quảng cáo giải thích điều này: nó liên quan đến môi trường lời nói trên X.

Nếu X từ chối hợp tác với DSA, kết quả tốt nhất là X rút khỏi EU, đồng nghĩa với việc mất đi 67 triệu người dùng EU.

Theo dữ liệu được Elon Musk công bố năm ngoái, doanh thu quảng cáo của X đã giảm 50% và dòng tiền của hãng vẫn âm. Nếu mất người dùng ở EU, doanh thu của X có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu không hợp tác hoặc sơ tán, bạn có thể bị phạt tới 6% doanh thu toàn cầu hàng năm.

Điều thú vị là Elon Musk có thể đứng về phía Donald Trump về vấn đề tự do ngôn luận.

Vào ngày Elon Musk phát động cuộc phỏng vấn với Donald Trump, chiến dịch tranh cử của Donald Trump cho biết EU nên lo việc riêng của mình và không tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. “EU là kẻ thù của tự do ngôn luận và không có quyền chỉ đạo Hoa Kỳ cách tiến hành chiến dịch bầu cử của mình.”

Theo báo cáo của Wall Street Journal ngày 15/7, Elon Musk có kế hoạch quyên góp khoảng 45 triệu USD mỗi tháng cho ủy ban hành động chính trị (PAC), nhóm hỗ trợ chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump và các nhân vật nổi tiếng khác trong lĩnh vực công nghệ. thế giới cũng đang quyên góp cho nhóm. Tuy nhiên, tạp chí Fortune của Mỹ ngày 22/7 đã làm rõ rằng Elon Musk sẽ không đóng góp 45 triệu USD mỗi tháng nhưng ông đã thành lập PAC để tài trợ cho chiến dịch tranh cử của Donald Trump.

Theo tài liệu do Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) công bố, PAC được thành lập vào cuối tháng 5 với tư cách là một pháp nhân không liên quan đến chiến dịch tranh cử và không thể tài trợ trực tiếp cho các ứng cử viên, nhưng có thể tiến hành các hoạt động hỗ trợ như quảng cáo hoặc hoạt động cơ sở.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn với Reuters trong tháng này, Donald Trump còn tuyên bố nếu đắc cử, ông sẽ cân nhắc việc cung cấp cho Elon Musk một chức vụ nội các hoặc cố vấn của Mỹ. Elon Musk ngay lập tức trả lời rằng ông “sẵn sàng phục vụ trong nội các” - nhưng trong nội các. trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Donald Trump Ông cũng đã thay đổi câu chuyện của mình và nói rằng Elon Musk điều hành nhiều công ty và bận rộn, nhưng ông có thể tham gia thảo luận và đưa ra đề xuất.



Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore