Đăng nhập/ Đăng ký
Khi Polkadot lao dốc 50%, Gavin Wood quyết định trở thành DJ
2024-09-06 09:53:06 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Đa vũ trụ của Gavin Wood: Người sáng lập, Nhà khoa học, Người thử nghiệm, Now➡DJ Wasabi

Tiêu đề gốc: Gavin Wood on why Ethereum remains ‘unchanged,’ Polkadot, and moonlighting as a DJ

Bởi Liam Kelly, DL News

Biên soạn: Lyric, ChainCatcher

Người đồng sáng lập Ethereum Gavin Wood đã nói chuyện với DL News khi Polkadot giảm mạnh 50%.

Polkadot đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dùng sau khi đầu tư mạnh vào tiếp thị.

Gavin Wood nói về cái tôi thay đổi của mình - với tư cách là một DJ.

Đầu năm nay, các sinh viên Polkadot đã tổ chức một bữa tiệc sau khi kết thúc chương trình đào tạo dành cho nhà phát triển kéo dài 5 tuần ở Hồng Kông. Tại lễ tốt nghiệp, các thành viên của mạng DeFi đã nhìn thấy một gương mặt quen thuộc đứng sau gian hàng DJ – Gavin Wood, đồng sáng lập Polkadot và một trong những người chủ mưu của Ethereum.

Sau một thập kỷ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái DeFi, Gavin Wood, 44 tuổi, đang quay trở lại với niềm đam mê ban đầu của mình là âm nhạc. “Nếu bạn thấy bất cứ điều gì viết về DJ Wasabi, thì đó chính là tôi,” Wood nói với DL News.

Tìm kiếm hướng đi mới

Động thái của anh ấy diễn ra khi Polkadot đang nỗ lực tìm kiếm bước đột phá.

Theo các nhân viên, Parity Technologies, công ty xây dựng mạng Polkadot, đã sa thải gần 1/3 trong số 385 nhân viên của mình vào năm 2023 do thiếu vốn. Polkadot từng là một trong mười dự án tiền điện tử hàng đầu tính theo giá trị token. Mã thông báo DOT của nó giảm 50% trong năm nay, trong khi ETH tăng 5% và đối thủ Cardano giảm 45%. Vào tháng 7, Polkadot phải đối mặt với nhiều chỉ trích hơn, khi các nhà phê bình chỉ trích quyết định chi 87 triệu USD của họ trong nửa đầu năm. Gần một nửa số đó được chi cho các nỗ lực tiếp thị, bao gồm 400.000 USD chi cho logo Polkadot hoạt hình trên trang web tiền điện tử CoinMarketCap. Seun Lanlege, cựu nhà phát triển cốt lõi của Parity, cho biết: “Thật điên rồ khi kho bạc Polkadot đã lãng phí bao nhiêu tiền vào việc tiếp thị sai lầm”.

Đại diện của Parity cho biết phí tiếp thị xuất phát từ hệ thống quản trị của dự án. Người đại diện nói với DL News: “Việc chi tiêu cho chương trình tiếp thị là kết quả trực tiếp của chi tiêu tài chính trên chuỗi do cộng đồng bình chọn”.

Với việc Wood chuyển sang làm DJ, nhiều người trong DeFi có thể tự hỏi liệu anh ấy có đang chệch hướng khỏi công việc hàng ngày của mình hay không. Mặc dù Wood là nhà thiết kế chính của Parity nhưng ông đã bác bỏ những lo ngại đó và hạ thấp vai trò của mình trong dự án. “Tôi ở vị trí thấp hơn nhiều,” anh nói.

"Tôi là một nhà khoa học"

Wood đã nói chuyện với DL News tại Funkhaus ở Berlin trong Hội nghị thượng đỉnh Web3 vào tháng 8. Tại đây, Wood chia sẻ suy nghĩ của mình về thiết kế và công nghệ blockchain. "Tôi muốn thử nghiệm. Tôi là một nhà nghiên cứu, một nhà khoa học, một học giả và sự tò mò là động lực chính của tôi ở đây." Anh ấy nói, "Câu hỏi lớn đối với Polkadot là Ethereum sẽ ở đâu trong tương lai?" Ở một mức độ nhất định, Wood đã trở nên trì trệ. Trên thực tế, Wood rất giỏi theo đuổi những cuộc phiêu lưu khác thường. Anh ấy đang chuẩn bị tung ra một hệ thống “nhân cách” vào cuối năm nay sẽ xăm các mẫu giống mã QR do máy tạo ra trên cơ thể con người.

Wood bắt đầu sự nghiệp của mình ở điểm giao thoa giữa khoa học máy tính và âm nhạc.

Năm 2005, Wood hoàn thành chương trình tiến sĩ 5 năm tại Đại học York, nghiên cứu cách máy tính nghe nhạc. Anh ấy cũng tạo ra những hình ảnh minh họa trực quan về âm nhạc mà máy nghe được. Bài báo của ông cho thấy bản nhạc jazz cổ điển "Take Five" của Dave Brubeck sẽ trông như thế nào trên máy tính.

Wood cũng đã tham gia vào các dự án công nghệ. Ông từng là nhà nghiên cứu của Microsoft và dạy hình học tại một trường Công giáo ở Ý. Ông bán hệ thống chiếu sáng cho các hộp đêm và quán bar ở London, sau đó thử tung ra plug-in Microsoft Word để tự động hóa công việc tẻ nhạt của luật sư. Ngay sau đó, anh gặp Vitalik Buterin, Jeffrey Wilcke và Charles Hoskinson, những người đang phát triển Ethereum. Đối với Wood, Ethereum về cơ bản là một dự án cuối tuần mà anh thực hiện vào đầu năm 2010 khi đang phát triển một plug-in Word.

Phát minh Ethereum

Ông đã viết một trong những ứng dụng khách Ethereum đầu tiên bằng ngôn ngữ lập trình C++, một ứng dụng phần mềm cho phép các nhà phát triển tương tác với blockchain. Wood đã giúp phát minh ra ngôn ngữ lập trình của Ethereum, Solidity và là đồng tác giả của Ethereum Yellow Paper, tài liệu đầu tiên mô tả chính thức mục đích và hoạt động của mạng Ethereum. “Tôi cũng mang nhiều khía cạnh thiết kế và kỹ thuật hơn vào bàn, điều này gần giống như một bản chất nghệ thuật, tôi có thể nói,” anh nói với DL News.

Trong khi Wood củng cố vị trí của mình trong không gian tiền điện tử bằng cách đồng tạo ra hệ thống blockchain đã trở thành nền tảng của tài chính phi tập trung, anh ấy cảm thấy Ethereum thiếu tính năng động. Ông nói: “Giao thức Ethereum về cơ bản không thay đổi so với tầm nhìn mà Vitalik và tôi đã đặt ra vào năm 2014”.

Năm 2016, Wood thành lập công ty riêng và đồng sáng lập Polkadot cùng Robert Habermeier và Peter Czaban. Ý tưởng là tạo ra một mạng lưới hiệu quả hơn và giá cả phải chăng hơn để hỗ trợ dApps và hợp đồng thông minh. Ông nói: “Vấn đề lớn nhất đối với Polkadot là Ethereum gần như bị trì trệ. “Tôi muốn tiếp tục phát triển.” Dự án đã huy động được 144 triệu đô la trong năm 2017 thông qua đợt phát hành tiền xu ban đầu — một hình thức huy động vốn từ cộng đồng tiền điện tử trong đó mọi người bỏ tiền thật để đổi lấy mã thông báo gốc của mạng. Nó bắt đầu chính thức sản xuất khối vào năm 2020. Giữa cơn sốt năm 2021, DOT đã trở thành một trong 10 loại tiền điện tử hàng đầu khi tổng giá trị của nó tăng lên 54 tỷ USD.

Cải thiện chuỗi chéo “cộn xộn”

Ông cũng đưa ra blockchain để giải quyết các nút thắt chính mà Ethereum phải đối mặt. Nghĩa là, chuỗi khối lớp 2 (các chuỗi khối nhỏ tổng hợp các giao dịch thành các bằng chứng chi phí thấp và sau đó gửi chúng đến Ethereum), hiện đã phổ biến trên Ethereum.

Polkadot đã giới thiệu các thiết kế tương tự được gọi là parachains kể từ ngày đầu tiên. Bất kỳ dự án nào chọn xây dựng trên Polkadot và khởi chạy parachain của riêng mình đều có thể dễ dàng tương tác với các dự án dựa trên Polkadot khác. Đối với mạng lớp 2 dựa trên Ethereum, người dùng phải tương tác với các cầu nối chuỗi chéo cồng kềnh để di chuyển tiền giữa các mạng.

Wood cho biết Polkadot gần với tầm nhìn ban đầu của Ethereum hơn. “Mạng lớp 2 không còn là giấc mơ khi tất cả các khu vực đều trống rỗng. Giấc mơ mà các nhà phát triển lõi Ethereum đã thúc đẩy cách đây 5 năm trông hơi giống Polkadot.”

"Tôi là người thử nghiệm"

Vào tháng 4 năm nay, anh tiếp tục xây dựng tầm nhìn này bằng một phiên bản nâng cấp của Polkadot có tên là JAM (Máy tham gia tích lũy). JAM sẽ cho phép bất kỳ ai xây dựng một parachain, thay vì yêu cầu các nhà xây dựng đấu giá parachain. Nâng cấp này không chỉ là kỹ thuật. Nó cũng xuất hiện khi Polkadot cố gắng vực dậy vinh quang năm 2021 của mình. Nhưng việc thoát khỏi những tai ương kéo dài của DeFi sẽ không dễ dàng. Các nhân viên cho biết Parity không chỉ phải sa thải một số lượng lớn nhân viên vì mức lương điều hành cắt cổ mà còn bị xử lý một cách vụng về. Công ty đã thông báo về việc sa thải một tuần trước khi lên đường đến Mallorca, nhưng không tiết lộ số lượng sa thải. Một nhân viên của Parity gọi đó là "một trò đùa bệnh hoạn, siêu thực." Wood bỏ qua kỳ nghỉ ở bãi biển, khiến nhiều người tức giận và bối rối. Vào tháng 7, Parity đã hoàn tất quá trình tái cơ cấu và hiện đang tuyển dụng nhân viên mới. Đại diện của Parity cho biết tin tuyển dụng của họ liệt kê 11 vị trí còn trống.

Giờ đây, dự án tiếp theo của Wood có thể lại thu hút sự chú ý mà ông gọi là "bằng chứng mực". Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Web3, Wood giải thích cách chuỗi khối Polkadot có thể tạo ra các thiết kế hình xăm độc đáo. Những mẫu này có thể chứng minh rằng một người là người mà họ nói rằng họ đang trực tuyến mà không tiết lộ thông tin khác. Có vẻ như có thể giải quyết được cái gọi là cuộc tấn công Sybil, trong đó người dùng tạo nhiều danh tính, là một vấn đề phổ biến trong tiền điện tử.

Wood khoe mã QR trên bắp tay. Anh ấy cũng đang nghiên cứu các thiết kế khác trước khi ra mắt vào cuối năm 2024. “Tôi thực sự không muốn điều này được coi là một loại hệ thống nhận dạng hình xăm nào đó.” Việc xăm dấu hiệu nhận dạng lên da có thể gây ra phản ứng mạnh mẽ, đặc biệt là ở một nơi như Đức. Gỗ lông theo hàm ý.

Ông nói với DL News: “Tôi đã dành rất nhiều thời gian để nhấn mạnh rằng điều này không liên quan gì đến việc nhận dạng”. "Đó là về tính cá nhân. Tôi đã dành một thời gian dài nhấn mạnh đến quyền riêng tư và điều này sử dụng mã hóa mạnh để đảm bảo quyền riêng tư. Tôi thực sự không muốn ai nói đây là hệ thống nhận dạng hình xăm, vì điều đó hoàn toàn sai lệch."

Dự án cho thấy Wood luôn làm theo bản năng của mình bất kể nó dẫn anh đến đâu, từ việc có những hình xăm liên quan đến tiền điện tử đến biểu diễn âm nhạc với tư cách là DJ Wasabi. “Đối với tôi, trừ khi nó mới lạ, nếu không thì nó không đáng làm,” anh nói. "Tôi là người thử nghiệm."




Tin tức
chỉ
Renzo sẽ ra mắt ezUSDC trên nền tảng đặt cược lại Jito
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, Renzo sẽ ra mắt ezUSDC trên nền tảng cam kết lại Jito . Việc tích hợp này sẽ cho phép các nhà đầu tư sử dụng USDC làm tài sản thế chấp ổn định và cho phép nền tảng DeFi trên Solana sử dụng ezUSDC làm tài sản cam kết lại mới.ezUSDC là token có tính thanh khoản được cam kết lại của USDC. Bằng cách tích hợp USDC, chuyên môn về đặt cược thanh khoản của Renzo và cơ sở hạ tầng đặt cược đổi mới của Jito , các nhà phát triển sẽ có thể mở ra những khả năng mới cho NCN an toàn và bền vững trên Solana .
chỉ
Dữ liệu: Khối lượng giao dịch trên nền tảng CFD tiền điện tử Wintermute đã tăng 19 lần kể từ khi ra mắt vào tháng 2
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhà tạo lập thị trường tiền điện tử Wintermute đã thông báo rằng sản phẩm CFD (hợp đồng chênh lệch) tiền điện tử của họ hiện đang trực tuyến trên nền tảng giao dịch không cần kê đơn điện tử Wintermute NODE. Kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm nay, khối lượng giao dịch CFD tiền điện tử của Wintermute đã tăng gấp 19 lần trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8. Công ty cũng đi đầu trong việc triển khai giao dịch CFD chỉ số GMCI trên bàn giao dịch phi tập trung. Giám đốc điều hành Wintermute Evgeny Gaevoy cho biết công ty tin rằng việc áp dụng và mở rộng thị trường các công cụ phái sinh tiền điện tử sẽ vượt qua lĩnh vực tài chính truyền thống. Tính năng mới hỗ trợ việc sử dụng hầu như mọi tài sản tiền pháp định hoặc tiền điện tử làm tiền ký quỹ cho các giao dịch phái sinh, bao gồm tiền điện tử, tiền tệ pháp định và mã thông báo thế chấp thanh khoản.
chỉ
BlackRock sửa đổi Thỏa thuận lưu ký Coinbase để tối ưu hóa quy trình rút tiền và cải thiện việc quản lý tài sản trong các giao dịch chưa thanh toán
Theo tin tức từ BitouchNews, BlackRock đã sửa đổi thỏa thuận lưu ký với Coinbase để cập nhật quy trình hoạt động cho iShares Bitcoin Trust ETF. Theo một tài liệu được gửi tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào ngày 16 tháng 9, bản sửa đổi này đối với giao thức Coinbase Prime Broker nhằm cải thiện quy trình rút tiền và những thay đổi trong quản lý tài sản trong các giao dịch chưa được giải quyết.Những sửa đổi này làm giảm thời gian xử lý của Coinbase Custody khi xử lý các khoản rút tiền từ số dư Vault sang địa chỉ blockchain công khai, ngay cả khi tín dụng giao dịch vẫn chưa được giải quyết. Giao thức cũng cho phép quỹ tín thác rút Bitcoin từ số dư Vault hoặc số dư giao dịch đến các địa chỉ blockchain công khai, với điều kiện là tổng số dư tài khoản sau khi rút tiền có số tiền tương đương với tín dụng giao dịch chưa thanh toán.Theo tài liệu nộp cho SEC, Điều 2.1 của Thỏa thuận dịch vụ ký quỹ đã được sửa đổi và cập nhật. Tùy thuộc vào các yêu cầu về số dư cụ thể, Coinbase Custody hiện phải xử lý các yêu cầu rút tài sản kỹ thuật số đến địa chỉ blockchain công khai trong vòng 12 giờ kể từ khi nhận được hướng dẫn từ quỹ tín thác hoặc đại diện được ủy quyền.
chỉ
Greeks.live: Các nhà đầu tư đang bắt đầu lên kế hoạch cho quý 4 và thị trường tháng 10 rất đáng được chú ý
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhà nghiên cứu Adam Greeks.live đã tweet rằng 20.200 quyền chọn Bitcoin sắp hết hạn, với tỷ lệ đặt mua là 0,86, điểm đau tối đa là 59.000 USD và giá trị danh nghĩa là 1,28 tỷ USD. Đồng thời, 125.000 tùy chọn Ethereum cũng sẽ hết hạn, với tỷ lệ đặt mua là 0,67, điểm đau tối đa là 2.350 USD và giá trị danh nghĩa là 320 triệu USD.Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất nhiều hơn 50 điểm cơ bản so với dự kiến, điều này đã thúc đẩy đáng kể niềm tin của thị trường. Khi quý thứ ba kết thúc, các nhà đầu tư bắt đầu lên kế hoạch cho quý thứ tư. Sau khi việc cắt giảm lãi suất được thực hiện, mức độ biến động tiềm ẩn của tất cả các kỳ hạn lớn đã giảm và cách tiếp cận phân phối hàng quý có thể làm tăng thêm xu hướng này. Điều đáng chú ý Bitcoin đã hoạt động tốt kể từ tháng 9, Ethereum tương đối yếu. Tỷ giá hối đoái của nó so với Bitcoin đã phục hồi ở mức hỗ trợ dài hạn là 0,04. Thị trường tháng 10 rất đáng được chú ý.
chỉ
Tổng số quyền chọn nắm giữ của OKX đã giảm 7,92% trong 24 giờ qua và hoạt động thị trường giao dịch quyền chọn cũng giảm sút.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Tổng lãi mở hiện tại đối với hợp đồng quyền chọn OKX BTC là 21157,73 BTC, giảm 7,92% trong 24 giờ qua, cho thấy hoạt động của thị trường giao dịch quyền chọn đã giảm. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Giải thích: Lãi suất mở quyền chọn đề cập đến tổng số hợp đồng quyền chọn đang lưu hành trên thị trường, có thể phản ánh quan điểm và kỳ vọng của thị trường hiện tại về xu hướng giá tương lai của một tài sản cơ bản. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới