Đăng nhập/ Đăng ký
IOBC Capital: Nhìn vào con đường phân cấp MEV từ FlashBots
2023-05-19 12:46:37 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Flashbots đã đưa ra một loạt giải pháp về MEV và cam kết thiết lập một môi trường giao dịch công bằng, minh bạch và an toàn. Bài viết này sẽ đánh giá những nỗ lực của Flashbots trong việc phi tập trung hóa MEV.

Tác giả: IOBC Capital

MEV (Công cụ khai thác / Giá trị có thể trích xuất tối đa) đề cập đến giá trị tiềm năng mà người khai thác hoặc người xác minh có thể thu được trong các giao dịch chuỗi khối và là lợi nhuận được tạo ra bởi trình tự giao dịch và phương pháp lựa chọn đóng gói. Các nguồn của MEV bao gồm Chạy trước, Chạy sau, tấn công kiểu sandwich, v.v. Để biết thêm thông tin về khái niệm MEV, vui lòng đọc "Phân tích tình trạng phát triển và xu hướng của MEV".

Flashbots đã đưa ra một loạt giải pháp về MEV và cam kết thiết lập một môi trường giao dịch công bằng, minh bạch và an toàn. Bài viết này sẽ đánh giá những nỗ lực của Flashbots trong việc phi tập trung hóa MEV.

Flashbots Auction - Công cụ khai thác phi tập trung

Trong kỷ nguyên PoW, những người tham gia chính của MEV bao gồm người tìm kiếm và người khai thác, người khai thác có quyền khai thác và có đặc quyền trong việc đặt hàng giao dịch, nhảy hàng đợi và giả mạo, do đó chiếm phần lớn lợi nhuận. Đồng thời, những người tìm kiếm sẵn sàng trả phí Gas cao để đảm bảo rằng các giao dịch của họ được bao gồm trong khối.Trong một số trường hợp, những người tìm kiếm có thể lấy 90% MEV trở lên làm phần thưởng cho những người khai thác.

Rõ ràng, vị trí đặc quyền này đặt ra mối đe dọa đối với quyền riêng tư và bảo mật của các giao dịch, đồng thời mang lại những tác động tiêu cực bên ngoài bao gồm tắc nghẽn mạng và cạnh tranh Gas.

Flashbots Auction cung cấp một kênh liên lạc riêng giữa người dùng Ethereum và thợ mỏ để đàm phán về thứ tự thực hiện và giá của các giao dịch một cách minh bạch và công bằng.

Gửi đấu giá: Người tìm kiếm đóng gói giao dịch thành các Gói và gửi nó tới hệ thống đấu giá Flashbots, đồng thời chỉ định giá tối thiểu để hiển thị giá trị tiềm năng của giao dịch;

Đấu thầu công cụ khai thác: Những người khai thác đấu giá Gói mà họ quan tâm trong hệ thống đấu giá, chỉ định mức giá thấp nhất mà họ sẵn sàng chấp nhận;

Khối xây dựng: Người khai thác chọn một hoặc nhiều Gói có giá thầu cao nhất từ ​​hệ thống đấu giá và đưa chúng vào khối;

Thanh toán và Thực hiện: Các giao dịch và Gói có trong một khối sẽ được thực hiện theo thứ tự và giá đã thỏa thuận trong phiên đấu giá.

Thông qua Đấu giá Flashbots, người tìm kiếm không còn cần sử dụng Gas War để đảm bảo rằng các giao dịch của họ được đóng gói trước và không cần phải trả tiền cho các giao dịch không thành công, điều này giúp phân phối MEV công bằng và hợp lý hơn, đồng thời cải thiện đáng kể tính bảo mật và hiệu quả thực thi của Mạng Ethereum.

MEV-Boost - Phân cấp trình xác nhận

Trong kỷ nguyên PoS, các công cụ khai thác PoW được thay thế bằng người xác minh (bạn có thể trở thành người xác minh bằng cách đặt cược 32 ETH trên chuỗi beacon và chạy ứng dụng khách Ethereum). gửi nó đến Ethereum Fangzhu.com.

Flashbots Auction đã ra mắt MEV-Boost, giới thiệu một vai trò mới - Người xây dựng, chịu trách nhiệm xây dựng các khối. Việc tách biệt người đề xuất và người xây dựng thông qua PBS (Tách biệt người đề xuất-người xây dựng) thúc đẩy cạnh tranh, phân cấp và chống kiểm duyệt của người xác thực. Đồng thời, các trình xác minh được kết nối với MEV-Boost, giảm ngưỡng tìm kiếm các giao dịch có lợi nhất, điều này có thể làm tăng đáng kể thu nhập cam kết.

Nguồn: Flashbot

Những người tìm kiếm tìm kiếm các giao dịch có cơ hội chênh lệch giá thông qua các kênh như mempool, đóng gói chúng với các giao dịch của riêng họ thành các gói và gửi chúng cho những người xây dựng khối;

Các nhà xây dựng cố gắng chọn các gói có lợi nhất để đóng gói thành các khối và gửi chúng đến Rơle;

Rơle thực sự lưu trữ khối được người xây dựng đóng gói cho trình xác minh. Rơle chuyển tiếp tiêu đề khối tới MEV-Boost. Sau khi trình xác minh ký vào tiêu đề khối để khóa lời hứa của khối được đóng gói, thì rơle chuyển tiếp toàn bộ khối tới trình xác minh;

Người xác nhận ký cam kết trở thành người đề xuất khối, chịu trách nhiệm đề xuất các khối cho mạng và thêm các khối vào chuỗi.

Suave - Phân cấp Builder

Mặc dù MEV-Boost mang lại nhiều lợi ích khác nhau nhưng nó cũng phải đối mặt với vấn đề tập trung hóa các nhà xây dựng.Hiện tại, một số ít nhà xây dựng độc quyền phần lớn việc xây dựng khối.

Có hai lý do chính cho việc tập trung hóa các nhà xây dựng:

Ví dụ: EOF (luồng đặt hàng độc quyền), người xây dựng thiết lập sự hợp tác với ví, Dapp, v.v. và nhận được luồng đặt hàng độc quyền bằng cách sửa đổi RPC mặc định của người dùng;

MEV tên miền chéo, trình tạo tên miền chéo nắm bắt các giao dịch đa chuỗi, dẫn đến việc tập trung hơn vào toàn bộ mạng chuỗi khối.

Để đạt được mục tiêu này, Flashbots đã ra mắt Suave, một mạng độc lập plug-and-play chuyên dụng cao, tách mempool và trình tạo khỏi các chuỗi hiện có, đồng thời nhiều chuỗi chia sẻ cùng một lớp đặt hàng để đảm bảo phân cấp.

Nguồn: Flashbot

Kiến trúc của Suave xoay quanh các tùy chọn giao dịch của người dùng, đó là biểu hiện, thực hiện và giải quyết các tùy chọn.

Biểu thức tùy chọn chung: Trong mempool của Suave, các giao dịch của tất cả người dùng chuỗi EVM được hiển thị công khai và minh bạch. Người dùng có thể bày tỏ sở thích giao dịch của mình khi bắt đầu giao dịch;

Thị trường khớp lệnh tốt nhất: người thi hành giám sát các giao dịch trong mempool, cạnh tranh hoàn toàn để đề xuất giá thực hiện tốt nhất và người thi hành sẽ trả lại một phần MEV cho người dùng;

Xây dựng khối phi tập trung: ngoài các nhà xây dựng khối đơn lẻ, một mạng lưới xây dựng khối phi tập trung được hình thành, luồng đặt hàng và các gói được chia sẻ giữa các mạng và việc xây dựng khối được hoàn thành một cách cộng tác mà không tiết lộ nội dung cụ thể của giao dịch; Vì các nhà xây dựng có thể đóng gói MEV được tạo bởi nhiều chuỗi, điều này cũng cho phép người xây dựng và người xác minh kiếm được thu nhập MEV cao hơn.

Phi tập trung Relay

Hiện tại, trong hệ sinh thái MEV-Boost, vấn đề tập trung hóa  Relay vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn và Relay đóng một vai trò đáng tin cậy trong toàn bộ chuỗi MEV. Là một trong những nhà khai thác chuyển tiếp lớn nhất trên thị trường, Flashbots cung cấp quyền sử dụng miễn phí cho những người xác thực, điều này dẫn đến việc thiếu động lực cho những nhà điều hành chuyển tiếp mới tham gia thị trường.

Hiện tại, sự tập trung cao của các  Relay có thể gây ra các vấn đề như điểm lỗi duy nhất và xem xét giao dịch. Một số  Relay sẽ thông đồng với các Nhà xây dựng, ưu tiên chuyển tiếp các khối của các Nhà xây dựng hợp tác và từ chối hoặc trì hoãn việc xử lý một số giao dịch thông thường, do đó ảnh hưởng đến cạnh tranh đầy đủ trên thị trường.

Nếu các nhà khai thác Relay hàng đầu như Falshbots tiếp tục cung cấp các khoản trợ cấp, thì Relay sẽ khó hình thành quy mô thị trường để thúc đẩy phân cấp.

Điều đáng chú ý là Flashbots hiện không phải là nhà cung cấp Relay lớn nhất. Ultra Sound là một rơle lạc quan không cần xin phép, trung lập và chống kiểm duyệt. Chúng tôi rất vui khi thấy sự đa dạng ngày càng tăng của Rơle và tất nhiên Flashbots đang cung cấp hỗ trợ nguồn mở cho các Rơle mới như Ultra Sound và Agnostic Gnosis.

Relay của Bloxroute, một dự án do IOBC đầu tư, cũng được kết nối với Flashbots và chuyển tiếp các giao dịch tới MEV-Boost. Mạng BDN của Bloxroute có các rơle được phân phối trên toàn thế giới nên tỷ lệ thành công và tốc độ sử dụng các rơle của Bloxroute sẽ cao hơn. Vào năm 2022, Bloxroute sẽ hợp tác với nhóm mũ trắng Flashbots để cho phép khách hàng Flashbots trên Chuỗi BNB sử dụng BDN BloXroute để đạt được trải nghiệm giao dịch nhanh chóng và đáng tin cậy.

Nguồn hình ảnh: mevboost.pic

"Khối lượng" MEV sẽ ở đâu?

Mempool: Các đơn đặt hàng có lợi nhuận là điểm khởi đầu của MEV. Những doanh nhân này chủ yếu đang triển khai BD, tìm kiếm thêm ví, Dapp, v.v. để truy cập RPC của riêng họ nhằm bảo vệ quyền riêng tư của giao dịch và nhận được luồng đơn đặt hàng độc quyền. Một số dự án cũng sẽ trả lại một phần doanh thu MEV cho người dùng thông qua cấp độ giao thức, chẳng hạn như chia sẻ MEV của Flashbots.

Builder: Những doanh nhân này chủ yếu tập trung vào phần cứng và chiến lược, cung cấp dịch vụ an toàn và ổn định, đây là yếu tố cơ bản để lựa chọn nhà xây dựng và các chiến lược ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận MEV; một số doanh nhân cũng đang để mắt đến chiếc bánh MEV tên miền chéo, sau tất cả Giá trị của MEV có thể được trích xuất bởi một chuỗi duy nhất bị hạn chế.

Validator: Ngưỡng dành cho trình xác thực tiếp tục giảm, trở thành một trong những cách tốt nhất để các nhà đầu tư bán lẻ tham gia MEV. Đối với các doanh nhân Trình xác thực, họ chủ yếu cam kết tính thanh khoản của ETH, đó là đường LSDfi. Hiện tại, đường LSDfi cũng tương đối đông đúc.

Sự phát triển trong tương lai của MEV vẫn phải đối mặt với một số thách thức:

1. MEV tên miền chéo. Với sự phát triển của Lớp 2, ngày càng có nhiều giao dịch chuyển từ Lớp 1 sang Lớp 2, nhưng việc tạo và sắp xếp khối của Rollup do Sequencer xử lý và MEV được Sequencer trích xuất độc quyền, trở thành một trong những nguồn lợi nhuận quan trọng của Rollup. Sự xuất hiện của các máy sắp xếp dùng chung có thể giải quyết vấn đề này.

2. Phân phối lại lợi nhuận MEV. Hiện tại, hầu hết MEV được trích xuất bởi những người xác minh và lợi ích không công bằng của tất cả các bên sẽ dẫn đến việc sẵn sàng làm những việc ác ý hơn.

Mặc dù hiệu ứng đầu của đường đua MEV là rõ ràng, nhưng nó vẫn tiếp tục thu hút nhiều nhà phát triển hơn vào khu rừng tối. Trên thực tế, vẫn còn nhiều lĩnh vực đáng để thảo luận sâu về MEV, chẳng hạn như việc nắm bắt MEV trong chuỗi khối mô-đun, tác động của việc cam kết lại đối với chuỗi cung ứng MEV, v.v. và chúng tôi mong muốn có các giải pháp tốt hơn .




Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới