Đăng nhập/ Đăng ký
HashKey Jeffrey: Chu kỳ cắt giảm lãi suất đã bắt đầu, thị trường tiền điện tử có những biến động gì?
2024-09-18 11:10:56 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trong thời gian gần đây, thị trường liên tục biến động về kỳ vọng cắt giảm lãi suất, kỳ vọng suy thoái và kỳ vọng bầu cử. Điều này về cơ bản tương ứng với các khía cạnh tài chính, cơ bản và pháp lý đan xen và ảnh hưởng lẫn nhau.

Biên tập: Aurora, BitouchNews

Ngoài những câu chuyện mới về thị trường tiền điện tử, chính sách tiền tệ bằng đô la Mỹ là yếu tố chính ảnh hưởng đến xu hướng thị trường. Đặc biệt là sau khi áp dụng ETF và Bitcoin và ETH dần dần tham gia vào cách bố trí tài sản của các nhà đầu tư tổ chức chính thống, cấu trúc vốn, thuộc tính và phương thức đầu tư của thị trường đang trải qua những thay đổi đáng kể. Tiền điện tử đang ngày càng hình thành một số loại cộng hưởng hoặc sự khác biệt với các tài sản lớn khác như chứng khoán Hoa Kỳ, trái phiếu Hoa Kỳ và vàng.

Trong thời gian gần đây, thị trường liên tục biến động về kỳ vọng cắt giảm lãi suất, kỳ vọng suy thoái và kỳ vọng bầu cử. Điều này về cơ bản tương ứng với các khía cạnh tài chính, cơ bản và pháp lý đan xen và ảnh hưởng lẫn nhau. Tác động trực tiếp nhất của việc này là việc cắt giảm lãi suất và kỳ vọng cắt giảm lãi suất Ở một mức độ nhất định, trong một chu kỳ nhỏ, kỳ vọng cắt giảm lãi suất trong giao dịch quan trọng hơn chính việc cắt giảm lãi suất. Điều đặc biệt quan trọng là phải làm rõ đợt cắt giảm lãi suất sắp tới vào giữa đến cuối tháng 9.

1. Tại sao cắt giảm lãi suất: Việc thắt chặt bắt nguồn từ lạm phát cao, nhưng việc cắt giảm lãi suất lại xuất phát nhiều hơn từ sự suy thoái của thị trường lao động.

Tận dụng sự khác biệt hóa trong bối cảnh lạm phát cao ở Hoa Kỳ: chính phủ tăng đòn bẩy và người dân giảm đòn bẩy để hỗ trợ khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ. Trên thị trường không có nhiều bất đồng về nguyên nhân lạm phát cao. Nguyên nhân cốt lõi là chính sách tài khóa quá mạnh mẽ của Mỹ trong thời gian qua. Trong khi chính sách tài khóa cấp tiến đã bơm một lượng lớn thanh khoản vào thị trường, một mặt, Cục Dự trữ Liên bang đã nhanh chóng mở rộng bảng cân đối kế toán và mặt khác, nợ của chính phủ tăng lên đáng kể; - Khu vực doanh nghiệp tài chính tuy tăng không đáng kể nhưng đã được cải thiện.

Biểu đồ: Tỷ lệ đòn bẩy của ba lĩnh vực chính ở Hoa Kỳ rất khác nhau và tỷ lệ đòn bẩy hộ gia đình đang giảm dần.

Sự khác biệt đằng sau tỷ lệ đòn bẩy giải thích thêm rằng mặc dù chênh lệch giữa trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm và 2 năm, vốn là một chỉ báo suy thoái kinh tế trong tương lai, bắt đầu đảo ngược vào tháng 7 năm 2022, nhưng nó vẫn kéo dài tổng cộng 26 tháng, khoảng thời gian dài nhất trong lịch sử, cho đến tháng 8 năm nay Thị trường đang chậm lại và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất đã dẫn đến lãi suất ngắn hạn giảm, do đó nâng cao khả năng đảo ngược, nhưng suy thoái vẫn chưa đến.

Biểu đồ: Đợt tăng lãi suất này có đợt đảo nợ dài nhất trong lịch sử của Mỹ, làm trầm trọng thêm mối lo ngại của thị trường

Dữ liệu không ủng hộ suy thoái kinh tế, nhưng lực lượng lao động chậm lại và chất lượng dữ liệu ngày càng kém đã củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất và cũng làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. Về mặt lạm phát, PCE hiện tại (2,5%) và PCE cốt lõi (2,6%) chưa đạt mục tiêu 2% của Fed, nhưng các nhà giao dịch ở Phố Wall nhìn chung kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Ngoài Powell. và các quan chức Fed tiếp tục Bên cạnh tiếng nói ôn hòa đến từ thị trường, một nền tảng quan trọng khác là khuôn khổ chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang trong năm 2020.

Đồng thời, hệ thống nhắm mục tiêu lạm phát ban đầu đã được thay đổi thành hệ thống nhắm mục tiêu lạm phát trung bình, mặc dù việc làm và lạm phát vẫn là mục tiêu cân bằng chính của Fed, việc làm và thị trường lao động đã được ưu tiên đáng kể. Nói cách khác, Fed sẵn sàng chấp nhận lạm phát cao trong ngắn hạn để đảm bảo sự ổn định của thị trường lao động.

Những thay đổi trong khuôn khổ tiền tệ được phản ánh rõ hơn trong mỗi cuộc họp của FOMC và việc quản lý kỳ vọng của thị trường. Mỗi dữ liệu như việc làm phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp sẽ gây ra những cú sốc thị trường lặp đi lặp lại như chứng khoán Mỹ và tiền điện tử. biến động hơn. Sẽ không quá lời khi mô tả thị trường hiện tại là hỗn loạn. Thị trường rất nhạy cảm, ngoài việc đặt cược vào kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, nó còn bị bao phủ bởi những lo ngại về suy thoái kinh tế và những lo ngại về tính bền vững của câu chuyện AI do Nvidia đại diện.

Đánh giá từ số liệu, nền kinh tế Mỹ hiện tại chưa rơi vào suy thoái nhưng đang chậm lại nhanh hơn dự kiến ​​và chất lượng việc làm không cao. Luôn có những ý kiến ​​khác nhau về việc đánh giá suy thoái. Một chỉ báo đơn giản và hiệu quả là quy tắc Sam. Định nghĩa cơ bản của nó là khi tỷ lệ thất nghiệp trung bình trong ba tháng của Hoa Kỳ tăng 0,5 điểm phần trăm trở lên so với mức thấp nhất trong quá khứ. mười hai tháng, có nghĩa là Hoa Kỳ đã bước vào giai đoạn đầu của suy thoái kinh tế. Theo chỉ số này, Hoa Kỳ đã bước vào suy thoái kể từ tháng 7 năm nay (chỉ số suy thoái theo quy định Sam vào tháng 7 là 0,53% và vào tháng 8 là 0,57%). bước vào thời kỳ suy thoái.

Được quan sát bằng cách sử dụng chỉ báo suy thoái NBER có thẩm quyền hơn, hiện tại GDP, việc làm, sản xuất công nghiệp, v.v. đều có mức thoái lui nhẹ và tỷ lệ thoái lui trong ba năm là dưới 2%. Nó thấp hơn nhiều so với mức 5% -10% trong thời kỳ suy thoái lịch sử.

Biểu đồ: Chỉ báo suy thoái NBER vẫn còn xa phạm vi suy thoái

Sự chậm lại của thị trường lao động đang làm tăng thêm áp lực. Chỉ số quan trọng nhất của dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ là dữ liệu NFP (dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp), do Cục Thống kê Lao động (BLS) của Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố. Nhìn vào bảng phân tích dữ liệu trong ba tháng qua, dữ liệu sản xuất có lực cản lớn, chủ yếu được hỗ trợ bởi ngành dịch vụ và các cơ quan chính phủ. Ngoài ra, Bộ Lao động Hoa Kỳ cũng điều chỉnh giảm dữ liệu trước đó vào tháng 8 và tháng 9.

Mức độ điều chỉnh giảm đã khiến thị trường ngạc nhiên. Theo dữ liệu sửa đổi, từ tháng 1 năm 2024 đến tháng 8 năm 2024, số việc làm phi nông nghiệp mới trung bình chỉ là 149.000, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 175.000 vào năm 2019.

Biểu đồ: Việc làm phi nông nghiệp đã chậm lại đáng kể trong ba tháng qua

Nhìn sâu hơn vào loại hình việc làm, cũng có sự phân biệt rõ ràng giữa công việc toàn thời gian và bán thời gian. Số lượng công việc toàn thời gian ở Hoa Kỳ tiếp tục giảm hàng tháng và hàng năm. trong khi công việc bán thời gian tăng hàng tháng và hàng năm. Sự gia tăng việc làm bán thời gian đã che giấu sự sụt giảm tổng số ở một mức độ nhất định, nhưng nó cũng cho thấy chất lượng dữ liệu việc làm không cao.

Biểu đồ: Những thay đổi về số lượng người làm việc toàn thời gian và bán thời gian ở Hoa Kỳ cho thấy chất lượng dữ liệu việc làm không cao

Về tỷ lệ thất nghiệp, với tỷ lệ tham gia lực lượng lao động không đổi, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 4,3% nhưng đã giảm trở lại và Chỉ số Quy tắc Sam tiếp tục tăng. Trong số các dữ liệu về thất nghiệp, điều đặc biệt đáng chú ý là tỷ lệ thất nghiệp U6 (tỷ lệ thất nghiệp rộng hơn, gần bằng tỷ lệ thất nghiệp thực sự của toàn thị trường) đã tăng lên 7,9%, mức cao nhất sau đại dịch. Trong số các vị trí tuyển dụng, số lượng vị trí tuyển dụng đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​và tỷ lệ vị trí tuyển dụng cũng tiếp tục giảm.

Biểu đồ: Số lượng việc làm phi nông nghiệp của JOTS tiếp tục giảm

Thị trường việc làm đã hạ nhiệt trong hai tháng liên tiếp và dữ liệu việc làm trước đó đã được điều chỉnh giảm xuống. Một mặt, kỳ vọng cắt giảm lãi suất trên thị trường đã được củng cố đáng kể, mặt khác chỉ tập trung vào 25 bp/50 bp; suy thoái đã bắt đầu nóng lên.

2. Cách hạ giá: Trò chơi giữa thị trường và Cục Dự trữ Liên bang, nhưng dữ liệu vẫn là mấu chốt

Sau khi dữ liệu phi nông nghiệp được công bố vào ngày 6 tháng 9, hoạt động của thị trường đã thể hiện một cách sinh động các kết quả trái chiều trong dữ liệu và sự khác biệt trong sự đồng thuận của thị trường; Dữ liệu CPI tháng 8 công bố vào tối ngày 11 tháng 9 đã được công bố. Mặc dù giảm trở lại 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn dự kiến ​​nhưng CPI cơ bản vẫn tăng 0,3% so với tháng trước, cao hơn kỳ vọng của thị trường. lạm phát tiếp tục sự phân hóa cơ cấu trước đó, với hàng hóa và thực phẩm, Năng lượng tiếp tục giảm và dịch vụ vẫn ở mức cao Sau khi dữ liệu được công bố, kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đã giảm đáng kể Độ bám dính của lạm phát dịch vụ cũng gián tiếp. cho thấy hiện tại không có nguy cơ suy thoái.

Biểu đồ: Dữ liệu phụ CPI từ tháng 7 đến tháng 8 cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao và tốc độ giảm đang chậm lại

Thị trường tiếp tục lo ngại về suy thoái, cùng với lạm phát giảm và sự đan xen của 2 yếu tố này đã khiến thị trường rất “vướng” vào việc cắt giảm lãi suất. Nguyên nhân chủ yếu là do sự đồng thuận của thị trường hiện nay chưa thống nhất và đầy đủ. của những mâu thuẫn. Nếu lãi suất giảm 25 bp, một mặt, việc định giá là rất đủ và việc thúc đẩy tài sản rủi ro sẽ bị hạn chế, đồng thời sẽ không thể đảo ngược hoàn toàn mối lo ngại của thị trường về suy thoái. lãi suất giảm 50 bp, khi đó mối lo ngại của thị trường về suy thoái sẽ tăng lên đáng kể, điều này sẽ hạn chế các tài sản rủi ro. Trong cả hai trường hợp, tác động ngay lập tức lên thị trường là sự gia tăng đáng kể độ nhạy cảm của các tài sản rủi ro.

Từ quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang, về bản chất, các phương pháp điều tiết của nó chủ yếu bao gồm quản lý kỳ vọng thị trường và quản lý chính sách tiền tệ. Cái trước dựa vào tuyên truyền, trong khi cái sau dựa vào những công cụ chính sách thực sự. Hiện tại, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang chưa thực sự cắt giảm lãi suất, nhưng những thông báo liên tục của các quan chức bao gồm Powell đã hình thành nên những kỳ vọng lỏng lẻo đối với thị trường. Cả lãi suất trái phiếu Mỹ và lãi suất tín dụng trên thị trường nội địa Hoa Kỳ đều đã phản ứng trước. Hình thức nới lỏng đáng kể.

Biểu đồ: Tỷ lệ thắt chặt tín dụng của ngân hàng Mỹ giảm và chênh lệch tín dụng thu hẹp

Ví dụ, trong hình trên, tỷ lệ các ngân hàng Mỹ thắt chặt cho vay đã giảm đáng kể, chênh lệch rủi ro tín dụng đã giảm kể từ ngày 5 tháng 8 và thị trường đang nới lỏng rõ ràng.

Dựa trên tốc độ lạm phát chậm lại hiện nay, sự chậm lại bất ngờ của thị trường lao động và môi trường lỏng lẻo đáng kể, khả năng cắt giảm lãi suất 50 bp vào ngày 18 tháng 9 đã bắt đầu giảm và xác suất cắt giảm lãi suất phòng ngừa 25 bp đã tăng lên. Nhìn xa hơn, trong trường hợp không có dữ liệu rõ ràng chứng minh rằng suy thoái kinh tế đã đến hoặc lạm phát giảm mạnh ngoài dự đoán, việc hạ cánh nhẹ vẫn là kịch bản cơ bản cho giao dịch hiện tại và thị trường sẽ vẫn biến động trong bối cảnh dữ liệu biến động từ suy thoái kinh tế, lãi suất. cắt giảm lãi suất, bầu cử và các sự kiện khác.

3. Tác động là gì: Khẩu vị rủi ro tiền điện tử tăng lên, nhưng những điều chỉnh là không thể tránh khỏi

Mặc dù nhiều người dự đoán rằng cuộc họp FOMC vào ngày 18 tháng 9 sẽ sớm bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất, nhưng các tài sản rủi ro sẽ không nhất thiết cho thấy xu hướng tăng ngay lập tức, đặc biệt kể từ khi bước sang năm 2024, với việc niêm yết Bitcoin và Ethereum ETF tại Hoa Kỳ. và Hồng Kông. Quá trình tuân thủ tiền điện tử không chỉ cho phép các quỹ chính thống bắt đầu phân bổ tài sản tiền điện tử mà còn làm suy yếu thêm thị trường tài sản tiền điện tử độc lập. Tài sản tiền điện tử bị ảnh hưởng lớn bởi sự biến động của các tài sản lớn như chứng khoán Mỹ và trái phiếu Mỹ Từ góc độ truyền tải việc cắt giảm lãi suất, nó ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường trái phiếu chính phủ không rủi ro, từ đó ảnh hưởng đến các tài sản rủi ro (MAGA7, Russell 2000, SP500, tài sản tiền điện tử).

Từ góc độ lịch sử, sự biến động của tài sản tăng lên trong giai đoạn quay vòng của chu kỳ là điều bình thường. Điều này chủ yếu là do trò chơi chênh lệch dự kiến. Thị trường tính toán giá trước và bất kỳ thay đổi nào về dữ liệu sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng định giá. Điều này lần lượt ảnh hưởng đến sự tăng giảm của tài sản.

Xét về các hình thức cắt giảm lãi suất khác nhau, việc cắt giảm lãi suất mang tính phòng ngừa trước đây thường khiến các tài sản rủi ro đầu tiên giảm giá, sau đó chạm đáy và sau đó tiếp tục tăng (và nếu đó là cắt giảm lãi suất theo kiểu giải cứu, xác suất tài sản giảm là thường cao hơn) và thời gian chạm đáy thường là 1 tháng.

Biểu đồ: Tài sản rủi ro thường giảm trước rồi tăng sau khi thực hiện cắt giảm lãi suất phòng ngừa

Đối với tài sản tiền điện tử, là tài sản có rủi ro cao, chúng hiện ngày càng có mối liên hệ chặt chẽ hơn với thị trường chứng khoán Mỹ. Theo kịch bản cắt giảm lãi suất tương đối chắc chắn và hạ cánh mềm, ưu tiên rủi ro của thị trường sẽ tăng dần. Ở trên, chúng ta hiện đang ở giai đoạn phân kỳ trước khi hình thành sự đồng thuận mới trên thị trường, những cú sốc là không thể tránh khỏi, cho dù đó là chứng khoán Mỹ hay tài sản tiền điện tử.

Biểu đồ: Tài sản tiền điện tử và chứng khoán Hoa Kỳ dao động theo hướng rất nhất quán

Quan sát từ kịch bản dài hạn, tỷ lệ trúng thầu của tài sản tiền điện tử vẫn tăng cao, nhưng trong tháng tới, biến động sẽ vẫn theo sát thị trường chứng khoán Mỹ và tiếp tục biến động, đặc biệt là trước và sau khi việc cắt giảm lãi suất được thực hiện, sự biến động có thể tăng thêm. Ngoài ra, điều vẫn đáng được quan tâm là tác động của cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Kết quả của cuộc bầu cử sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ của chính phủ, bao gồm cả SEC, đối với tiền điện tử, từ đó sẽ có tác động đến thị trường.






Tin tức
chỉ
Nhà giao dịch Eugene: SOL trên 150 USD là xác nhận cuối cùng về thị trường tăng giá sắp xảy ra
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhà giao dịch Eugene Ng Ah Sio đã đăng trên mạng xã hội: "Nếu đây thực sự là khởi đầu của một đợt phục hồi bền vững, tôi không thể tưởng tượng SOL sẽ ở mức dưới 150 USD trong một thời gian dài.Chúng ta đang ở mức 120 USD." Vùng hỗ trợ sắt đã được kiểm tra nhiều lần và giữ ổn định, với một chuỗi L1 cạnh tranh khác tăng hơn 2 lần trong khi SOL ở mức thấpĐối với tôi, đây là xác nhận cuối cùng rằng chúng ta sắp có một đợt tăng giá thị trường. Tín hiệu."
chỉ
Giám đốc điều hành PayPal : Solana phù hợp với lĩnh vực thanh toán hơn Ethereum và có thể xử lý 1.000 giao dịch mỗi giây
Theo tin tức từ BitouchNews, Tại hội nghị Solana Breakpoint 2024, José Fernández, người đứng đầu chiến lược blockchain và tiền điện tử PayPal , nói rằng Ethereum không phải là giải pháp tốt nhất trong lĩnh vực thanh toán, đó là lý do PayPal chọn phát hành stablecoin trên mạng Solana .Fernández lưu ý rằng Solana cung cấp khả năng mở rộng quy mô mã thông báo, chi phí giao dịch thấp hơn và khả năng xử lý 1.000 giao dịch mỗi giây, khiến nó rất phù hợp cho việc áp dụng rộng rãi.
chỉ
Cơ quan: RBA không cần vội vàng làm theo Fed
Theo tin tức từ BitouchNews, Phó chuyên gia kinh tế trưởng của AMP Capital, Diana Mousina, cho biết Ngân hàng Dự trữ Australia không cần phải làm theo Fed trong việc cắt giảm lãi suất.Mousina cho rằng đã có giai đoạn các ngân hàng trung ương hành động theo hướng trái ngược nhau, chẳng hạn, sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Ngân hàng Dự trữ Australia đã tăng lãi suất trong khi Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ổn định; Năm 2015, Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất nhưng Ngân hàng Dự trữ Australia đứng yên. Bà nói thêm rằng các ngân hàng trung ương phải xây dựng chính sách dựa trên điều kiện trong nước. AMP kỳ vọng RBA sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 2 năm 2025, khi dữ liệu lạm phát sẽ chậm hơn nữa, điều này sẽ giúp RBA tự tin trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ. (Mười vàng)
chỉ
Người sáng lập Chaos Labs : Edge, giao thức oracle phi tập trung, đã xử lý hơn 40 tỷ USD giao dịch
Theo tin tức từ BitouchNews, Tại hội nghị Solana Breakpoint, người sáng lập và Giám đốc điều hành Chaos Labs, Omer Goldberg, cho biết giao thức oracle phi tập trung Edge, ra mắt vào tuần trước, đã xử lý hơn 40 tỷ USD giao dịch.Có thông tin cho rằng Edge là nhà tiên tri chính của Jupiter, có thể điều chỉnh các thông số rủi ro trên chuỗi một cách linh hoạt và theo thời gian thực để cải thiện khả năng phản hồi và hiệu quả của nền tảng DeFi trong các thị trường đầy biến động, đồng thời hỗ trợ an toàn trên chuỗi phân phối mã thông báo tự xác định. Xác định điểm dữ liệu.Theo dữ liệu từ nền tảng dữ liệu tài sản Web3 RootData, Chaos Labs thông báo vào ngày 19 tháng 9 rằng họ đã nhận được khoản đầu tư từ PayPal Ventures; và vào ngày 15 tháng 8, Chaos Labs thông báo rằng họ đã nhận được 5.500 đô la đầu tư do Haun Ventures. Mười nghìn đô la Mỹ trong vòng tài trợ Series A, F-Prime Capital, Slow Ventures, Spartan Capital, Lightspeed Venture Partners, Galaxy Ventures và PayPal Ventures cũng tham gia đầu tư.
chỉ
Giám đốc tiền điện tử của Visa : Ethereum không phù hợp cho các giao dịch giá trị thấp
Theo tin tức từ BitouchNews, Tại hội nghị Solana Breakpoint, Cuy Sheffield, người đứng đầu bộ phận mã hóa của Visa , cho biết 65% giao dịch stablecoin trên Solana có giá trị dưới 100 USD Ethereum không phù hợp với các giao dịch có giá trị thấp./www.BitouchNews.com/upload/image/20240920/1726811359717-639930.webp">https://www.BitouchNews.com/upload/image/20240920/1726811359717-639930.webp " />
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới