Đăng nhập/ Đăng ký
Tìm hiểu về Rootdata trong một bài viết: nền tảng dữ liệu và công cụ khám phá dự án ban đầu mạnh mẽ của Web3
2023-02-06 12:24:24 từ BitouchNewsVN
Bộ sưu tập
Rootdata hy vọng sẽ giúp những người thực hành và những người đam mê tiền điện tử khám phá kịp thời các dự án chất lượng cao, thú vị và đáng tin cậy hơn bằng cách sắp xếp một cách có hệ thống thông tin dự án trên thị trường hiện tại, sau đó khám phá các quy luật và xu hướng phát triển của toàn ngành và theo dõi.

Tác giả: Gu Yu, ChainCatcher

Cách khám phá các dự án web3 ban đầu chất lượng cao và nắm bắt các tín hiệu xu hướng thị trường là một trong những chủ đề quan trọng nhất trong ngành mã hóa. Mặc dù thị trường mã hóa mới bước vào giai đoạn lạnh giá nhất trong những năm gần đây nhưng vẫn không thể ngăn cản những dự án chất lượng cao đó tiếp tục xây dựng và tỏa sáng trong chu kỳ tiếp theo.

Đồng thời, số lượng dự án và mật độ thông tin trong ngành Web3 vẫn đang tăng lên nhanh chóng và một số lượng lớn các công cụ phân tích dữ liệu trên chuỗi đã ra đời, các dự án như Dune và Nansen đã giúp ích rất nhiều cho người dùng trong việc phân tích xu hướng dữ liệu trên chuỗi. Tuy nhiên, đối với các dự án có thông tin phức tạp, dữ liệu trên chuỗi không đủ để phản ánh bức tranh tổng thể của dự án và các dự án có dữ liệu hiệu quả thực tế trên chuỗi có thể không bằng một phần ba dự án Web3 tổng thể.

Làm thế nào để kiểm tra chủ đầu tư, đội ngũ, tin tức và các thông tin khác của dự án? Làm thế nào để xem toàn bộ bức tranh về sự phát triển sinh thái của chuỗi công cộng? Làm thế nào để hiểu danh mục đầu tư và sở thích của một tổ chức đầu tư mạo hiểm? Trước đây, không có nền tảng nào trên thị trường có thể tổng hợp thông tin này cùng một lúc và thường phải duyệt qua nhiều trang web khác nhau. Ngày nay, Rootdata cam kết giúp những người đam mê Web3 và các nhà đầu tư giải quyết các nhu cầu thông tin nói trên ở mức độ lớn nhất theo cách một cửa, hiển thị mối quan hệ giữa các dự án, con người và các tổ chức đầu tư mạo hiểm một cách trực quan và cải thiện hiệu quả hiệu quả của thu thập thông tin dự án của người dùng Khai thác hiệu quả với các dự án ban đầu.

Bắt đầu từ dữ liệu đầu tư và tài chính của thị trường mã hóa, Rootdata sàng lọc và tối ưu hóa thông tin dư thừa của ngành mã hóa hiện tại, đồng thời trình bày nhãn, chuỗi, nhóm, bối cảnh đầu tư, tin tức liên quan, gốc/con của dự án trong một cách trực quan và có cấu trúc tổ chức, v.v., để ngăn mọi người rơi vào "vòng luẩn quẩn thông tin" phức tạp.

Hiện tại, Rootdata đã ra mắt bảy mô-đun chức năng, bao gồm đầu tư và tài chính, dự án, nhà đầu tư, bản đồ sinh thái, bản đồ nhãn, điều hướng công cụ, album và nhiều chức năng nhỏ thiết thực khác đang dần được cải thiện. Bài viết này sẽ đánh giá chi tiết và mô tả tất cả các chức năng của nền tảng Rootdata nhằm giúp người dùng hiểu và sử dụng sản phẩm tốt hơn.

Trên trang "Đầu tư và tài chính", Rootdata đã sắp xếp theo thứ tự thời gian gần như tất cả các hồ sơ đầu tư và tài chính công trong lĩnh vực mã hóa cho đến nay, với tổng số gần 4.000 hồ sơ. Đồng thời, người dùng có thể lọc các kết hợp theo các nhãn khác nhau, quy mô tài chính, chuỗi, vòng và định giá, chẳng hạn như các dự án NFTFi có quy mô tài trợ từ 1 triệu đến 5 triệu đô la Mỹ.

Trên trang đầu của dự án, Rootdata đã bao gồm hơn 6.400 dự án Web3, được sắp xếp theo thời gian thu thập mới nhất theo mặc định (bạn cũng có thể chọn sắp xếp toàn diện dựa trên mức độ phổ biến của dự án), người dùng có thể tìm thấy các dự án Web3 mới nhất tại đây và các dự án mới được thêm vào mỗi tuầtuần, với hơn một trăm dự án được thêm vào mỗi tuần.

Đồng thời, người dùng cũng có thể kết hợp và lọc các dự án theo các nhãn, chuỗi, nhà đầu tư khác nhau, trạng thái phát hành tiền tệ, định giá mới nhất, vị trí và trạng thái hoạt động, chẳng hạn như "Dự án DeFi chưa phát hành tiền tệ trên Solana", "Testnet trên Dự án Aptos", "Dự án chưa niêm yết được đầu tư bởi Binance Labs" và "Dự án NFT ở Vương quốc Anh", cải thiện đáng kể hiệu quả tìm kiếm dự án.

Nhấp vào bất kỳ dự án nào và người dùng có thể vào trang chủ của dự án để xem phần giới thiệu chi tiết về dự án, chuỗi của dự án, hồ sơ tài chính, tin tức liên quan, sản phẩm tương tự và thông tin khác. Việc giới thiệu tất cả các dự án dựa trên trang web chính thức của dự án, các báo cáo công khai và các kênh xác minh nội bộ, và các nhà phân tích chuyên nghiệp sắp xếp một lượng lớn dữ liệu để đảm bảo tính chính xác, toàn diện và kịp thời.

Trên trang "Nhà đầu tư", Rootdata bao gồm hơn 3.000 tổ chức và cá nhân đầu tư trong lĩnh vực Web3 hiện tại và theo thuộc tính của họ, chúng được chia thành quỹ bản địa được mã hóa, quỹ đầu tư mạo hiểm truyền thống, dự án được mã hóa, nhà đầu tư thiên thần, v.v. cẩn thận. Ngoài ra, việc sàng lọc cũng có thể được thực hiện dựa trên thời gian thành lập và tình hình hoạt động của từng cơ sở.

Trên trang "Bản đồ sinh thái", Rootdata xếp hạng hơn 150 Layer1/2 theo số lượng dự án sinh thái. Người dùng có thể xem bất kỳ trạng thái phát triển sinh thái Layer1/2 và các dự án sinh thái cụ thể nào, đồng thời có thể lọc chi tiết cảnh quan sinh thái của họ theo nhãn phân mục, vòng, định giá, trạng thái hoạt động, v.v., bao gồm các dự án chưa khởi chạy và dự án testnet.

Lấy hệ sinh thái Arbitrum làm ví dụ, Rootdata đã thu thập tổng cộng 340 dự án sinh thái, trong giao diện này, người dùng vẫn có thể lọc ra các dự án mã hóa quan tâm theo nhãn phân khu, vòng, định giá, trạng thái hoạt động, v.v.

Trên trang "Bản đồ thẻ", Rootdata phân loại tất cả các dự án Web3 thành 9 danh mục, cụ thể là cơ sở hạ tầng, DeFi, NFT, trò chơi, CeFi, DAO, công cụ & dịch vụ thông tin, giải trí xã hội, v.v. Mỗi bản nhạc có nhiều phân loại và thẻ theo chiều dọc hơn.Ví dụ: trong bản nhạc NFT, có NFTFi, NFT AMM, thời trang kỹ thuật số và các thẻ khác, và trong bản nhạc DAO, có DAO đầu tư, DAO dịch vụ, giải pháp DAO, v.v., để độc giả có thể tìm thấy các phân mục Định hướng.

Trên trang "Biểu đồ", Rootdata trực quan hóa một lượng lớn dữ liệu đầu tư và tài chính để người dùng có thể hiểu xu hướng đầu tư và tài trợ trên thị trường sơ cấp trong một khoảng thời gian đã chọn, số lượng giao dịch tài trợ và số tiền tài trợ của từng giao dịch. theo dõi từng tháng và từng quý, 10 dự án có quy mô tài chính lớn nhất và tình hình sinh thái của các chuỗi công cộng khác nhau.

Trên trang "Điều hướng công cụ", Rootdata tổ chức nhiều trang web công cụ và sản phẩm dữ liệu phổ biến theo các chức năng và mục đích khác nhau, bao gồm các công cụ toàn diện, công cụ DeFi, công cụ NFT, công cụ học tập và giáo dục, v.v., để làm phong phú thêm lựa chọn chức năng của người dùng.

Trên trang "Bộ sưu tập dự án", Rootdata phân cụm và tích hợp dữ liệu phân tán theo các đặc điểm khác nhau, để tổng hợp chúng thành một bộ sưu tập danh sách dự án. Người dùng có thể sử dụng trang này để tìm hiểu về thông tin, chẳng hạn như "Danh sách dự án đã chết của ngành công nghiệp mã hóa năm 2022", "Danh sách dự án ươm tạo trong lịch sử Binance", "Danh sách dự án khởi nghiệp dành cho nhân viên cũ của Coinbase", "Danh sách dự án ươm tạo trong năm của YC" và các thông tin khác.

Lấy ví dụ về "Danh sách các dự án đã chết trong ngành công nghiệp mã hóa" năm 2022. Phần tổng hợp này bao gồm danh sách các dự án đã thông báo rằng chúng sẽ ngừng hoạt động, phá sản hoặc không có trang web trong một thời gian dài vào năm 2022. đã gây ra sự phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội như Twitter.

Ngoài ra, trên trang chủ của trang web, Rootdata còn có các chức năng nhỏ rất hữu ích, đó là các dự án đã ra mắt mainnet và testnet gần đây, nơi người dùng có thể khám phá các cơ hội đầu tư, tương tác và đổi mới mới.

Là một nền tảng dữ liệu công nghiệp mã hóa ngắn gọn và dễ sử dụng, Rootdata hy vọng sẽ giúp phần lớn những người thực hành mã hóa và những người đam mê khám phá các dự án chất lượng cao, thú vị và đáng tin cậy hơn một cách kịp thời bằng cách sắp xếp một cách có hệ thống thông tin dự án trên thị trường hiện tại, và sau đó khám phá toàn bộ ngành, Quy luật phát triển và xu hướng của đường đua.

Liên kết liên quan:

URL: https://www.rootdata.com/

Twitter: https://twitter.com/RootDataLabs

Discord: https://discord.gg/AeKsqq9738

Telegram: https://t.me/Rootdatalabs




Tin tức
chỉ
Trump: Việc cắt giảm lãi suất của Fed được thúc đẩy bởi những cân nhắc chính trị
Theo tin tức từ BitouchNews, Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho rằng việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang là dựa trên những cân nhắc chính trị. (Mười vàng)
chỉ
Bloomberg: Vòng tài trợ mới nhất của OpenAI sắp hoàn thành và danh sách các nhà đầu tư cuối cùng sẽ được xác định vào thứ Sáu
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Bloomberg, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, vòng tài trợ mới nhất của OpenAI sắp hoàn thành và danh sách các nhà đầu tư cuối cùng sẽ được xác định vào thứ Sáu tuần này.Các nguồn thông tin cho biết, vòng tài trợ trị giá 6,5 tỷ USD hiện tại của OpenAI đã được đăng ký vượt mức và số lượng đăng ký vượt mức trên thị trường lên tới hàng tỷ đô la, điều đó có nghĩa là một số nhà đầu tư tiềm năng sẽ không thể tham gia vào vòng này. vòng tài trợ. Một số nhà đầu tư chiến lược, bao gồm Microsoft, nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI và các nhà đầu tư mới Nvidia và Apple, có thể có cơ hội tham gia. Thỏa thuận này sẽ định giá OpenAI ở mức 150 tỷ USD.Các nguồn thông tin cũng tiết lộ rằng nhà đầu tư hiện tại của OpenAI là Sequoia Capital sẽ không tham gia vào vòng cấp vốn này. Sequoia Capital gần đây đã đầu tư vào đối thủ cạnh tranh OpenAI Safe Superintelligence Inc., được thành lập bởi Ilya Sutskever, người đồng sáng lập OpenAI, người đã rời OpenAI vào đầu năm nay. Ngoài ra, nhà đầu tư hiện tại Thrive Capital sẽ dẫn đầu vòng tài trợ này và sẽ đóng góp 1,25 tỷ USD.
chỉ
BingX bị nghi bị đánh cắp, phát hiện dòng tiền chảy ra bất thường lớn
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức thị trường, nền tảng giao dịch tiền điện tử BingX bị nghi ngờ đã bị hacker tấn công và dòng vốn chảy ra bất thường lớn đã được phát hiện.Hiện tại, tài sản trị giá khoảng 20 triệu USD đã chảy vào địa chỉ của hacker.
chỉ
Dữ liệu: Khối lượng lưu hành của cbBTC đã tăng lên 2.000 trong vòng một tuần sau khi ra mắt, trở thành Bitcoin
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Cointelegraph, Wrapped Bitcoin (cbBTC) của Coinbase đã tăng lên gần 2.000 token đang lưu hành trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt vào ngày 12 tháng 9, trở thành token Bitcoin được bọc lớn thứ ba đang lưu hành, vượt qua Huobi đang lưu hành vào năm 2020 BTC và renBTC.Để so sánh, wBTC, token Bitcoin được bọc đầu tiên, đã mất hơn một năm để đạt được mức lưu hành tương tự sau khi ra mắt vào năm 2019. Hiện tại, wBTC vẫn thống trị thị trường với gần 153.000 coin đang lưu hành. Sự tăng trưởng cbBTC của Coinbase được hỗ trợ bởi hơn 1 triệu Bitcoin nắm giữ trên nền tảng của nó.
chỉ
Sáng kiến ​​“Stand With Crypto” Coinbase thu hút 120.000 người ủng hộ tiền điện tử bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Sáng kiến ​​“Stand With Crypto” của Coinbase đã thu hút 121.000 người đăng ký bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024. Kể từ khi ra mắt vào năm 2023, hơn 121.000 người ủng hộ tiền điện tử đã sử dụng công cụ đăng ký cử tri của nền tảng. Nhóm tuyên bố hỗ trợ “các quy định rõ ràng, hợp lý cho ngành công nghiệp tiền điện tử” và người dùng có thể nhập địa chỉ email của họ để kiểm tra địa điểm bỏ phiếu và trạng thái đăng ký của họ.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới