Đăng nhập/ Đăng ký
Bankless: Tại sao cổ phiếu Coinbase tăng vọt? Xu hướng trong tương lai là gì?
2023-02-07 16:12:13 từ BitouchNewsVN
Bộ sưu tập
Cục Dự trữ Liên bang đã tăng 25 điểm cơ bản, vụ kiện tập thể Coinbase đã bị bác bỏ và bài phát biểu bảo thủ của Powell đều mang lại tin tốt cho COIN.

Tiêu đề gốc: "Có phải Coinbase chỉ tăng giá từ đây không?"

Tác giả: Jack Inabinet, Bankless

Biên soạn: Qianwen, ChainCatcher

Sự gia tăng cổ phiếu Coinbase (COIN) là một trong những chủ đề lớn nhất trong lĩnh vực TradeFi trong tuần qua.

Cổ phiếu tiền điện tử đã tăng 55% sau tiếng chuông mở cửa vào thứ Tư và mức tăng đáng kinh ngạc 80% từ mức thấp cục bộ. Sau khi cổ phiếu chạm đáy ở mức 31 đô la vào ngày 6 tháng 1, COIN đã tăng đáng kinh ngạc 179%.

Nguồn: TradingView

Đợt dự trữ COIN tăng đột biến lần này chủ yếu do 2 nguyên nhân: Bài phát biểu bảo thủ của Fed và tin tích cực về mặt pháp lý

Tín hiệu tích cực từ Fed

Các thị trường nói chung (bao gồm chứng khoán, tiền điện tử, ngoại hối và trái phiếu) tăng điểm mà không có tin tức tai hại nào từ Fed.

Fed đã tăng lãi suất ngắn hạn thêm 25 điểm cơ bản, mức tăng lãi suất qua đêm nhỏ nhất kể từ khi ngân hàng trung ương bắt đầu kiềm chế lạm phát vào tháng 3 năm 2022.

Nguồn: Forbes

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đề xuất tiếp tục tăng lãi suất quỹ liên bang, cho rằng khủng hoảng sức khỏe cộng đồng hay xung đột ở nước ngoài không còn là yếu tố chính thúc đẩy lạm phát. Chủ tịch Powell lưu ý rằng lạm phát vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và làm dấy lên lo ngại về mức độ nghiêm trọng của lạm phát đối với các dịch vụ cốt lõi ngoài nhà ở. Mặc dù lạm phát đã giảm bớt ở một số hạng mục, nhưng ông Powell chỉ ra tính chất chu kỳ của lạm phát do hàng hóa chi phối, nhấn mạnh quyết tâm của Fed nhằm kiềm chế lạm phát trong các chu kỳ tăng lãi suất và ngăn người tiêu dùng đặt kỳ vọng lạm phát dài hạn.

Việc Fed tăng 25 điểm cơ bản và bài phát biểu bảo thủ của Powell đều mang lại tin tốt cho COIN.

Vụ kiện tập thể Coinbase bị loại bỏ

Cổ phiếu của Coinbase đã tăng trở lại, có thể là do vụ kiện tập thể chống lại sàn giao dịch và Giám đốc điều hành của nó đã bị bác bỏ.

Vụ kiện cáo buộc rằng sàn giao dịch tiền điện tử và người kiểm soát của nó, Armstrong, đã vi phạm các phần khác nhau của Đạo luật Chứng khoán năm 1933 và Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934 vì sàn giao dịch không được đăng ký làm đại lý môi giới bằng cách bán chứng khoán chưa đăng ký.

Lập luận cốt lõi của nguyên đơn là các mã thông báo trên Coinbase là chứng khoán và các giao dịch xảy ra giữa người tiêu dùng và các sàn giao dịch, thay vì các DEX ngang hàng.

Nguồn: Tòa án Quận phía Nam của New York.

Khi bác bỏ, tòa án đã không giải quyết câu hỏi liệu các mã thông báo có phải là chứng khoán hay không. Tòa án đã không quyết định về phân loại này, nhưng việc bác bỏ có hiệu lực với bất kể các công cụ tài chính được liệt kê và giao dịch trên nền tảng có phải là chứng khoán hay không.

Khi bác bỏ vụ kiện, tòa án lưu ý rằng các sửa đổi của nguyên đơn đối với vụ kiện "đã thêm nhiều cáo buộc mâu thuẫn trực tiếp với khiếu nại ban đầu của họ", trong khi các sửa đổi đối với khiếu nại "không [xác định] bất kỳ sửa đổi hoặc bổ sung cụ thể nào, chứ đừng nói đến các sửa đổi đối với The thiếu sót trong các cáo buộc của họ liên quan đến Đạo luật Chứng khoán và Đạo luật Giao dịch.”

Phán quyết của tòa án phần lớn ủng hộ thỏa thuận người dùng của Coinbase, trong đó mô tả sàn giao dịch là đại lý cho người dùng, tuyên bố rằng công ty không có quyền sở hữu hoặc lợi ích khác đối với tài sản kỹ thuật số được lưu trữ hoặc giao dịch trên nền tảng.

Nguồn: Tòa án Quận phía Nam của New York.

Những yếu tố nào hiện đang ảnh hưởng đến COIN?

1) Fed có thể đảo ngược hướng đi và tăng lãi suất mạnh hơn dự kiến ​​khi có dấu hiệu đầu tiên của lạm phát gia tăng.

2) Hiện tại không có thông tin để dự đoán sự thay đổi cuối cùng trong tỷ lệ quỹ liên bang. Tóm tắt Dự đoán Kinh tế (SEP) sẽ được cập nhật tại cuộc họp FOMC tiếp theo vào tháng Ba.

3) Mặc dù vụ kiện đã bị bác bỏ, nhưng việc phân loại mã thông báo theo quy định không được quy định rõ ràng.

4) Vụ kiện đã bị bác bỏ một cách bừa bãi tại các tòa án tiểu bang, nhưng Coinbase phải đối mặt với nhiều vụ kiện tập thể tương tự ở nhiều khu vực tài phán.

5) Vụ SEC v. Wahi vẫn đang chờ giải quyết. Khiếu nại hình sự buộc tội một cựu quản lý Coinbase cộng tác với những người khác để thực hiện giao dịch nội gián; một phán quyết có tội có thể mang lại cho SEC cơ hội điều chỉnh các mã thông báo dưới dạng chứng khoán.

Vẫn còn phải xem COIN sẽ hoạt động như thế nào trong tương lai.



Tin tức
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới