Đăng nhập/ Đăng ký
Nhận xét của Michael Saylor về “quyền lưu ký Bitcoin được quy định” bị Vitalik chỉ trích
2024-10-23 18:22:38
Bộ sưu tập

Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin gần đây đã chỉ trích quan điểm của người sáng lập MicroStrategy Michael Saylor. Saylor cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với New Zealand Herald rằng những lo ngại về việc sử dụng các thực thể được quản lý để lưu trữ Bitcoin chủ yếu xuất phát từ “những người theo chủ nghĩa vô chính phủ tiền điện tử hoang tưởng”. Ông đưa ra quan điểm coi Bitcoin như một tài sản kỹ thuật số vượt trội và là kho lưu trữ giá trị, lập luận rằng nó nên được coi là “loại tiền kỹ thuật số quan trọng đối với sự tiến bộ của con người”. Tuy nhiên, quan điểm của ông về quyền giám hộ theo quy định đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng Bitcoin, đặc biệt là những người ủng hộ quyền tự giám sát chỉ trích gay gắt nó và một số thậm chí còn đặt câu hỏi liệu Saylor có thực sự hiểu bản chất của Bitcoin hay không.

Đáp lại cuộc tranh cãi này, Vitalik bày tỏ quan điểm của mình về nền tảng X Anh ấy thẳng thừng tuyên bố: “Tôi rất vui khi nói rằng tôi nghĩ những bình luận của Michael Saylor đơn giản là lố bịch. Anh ấy dường như ủng hộ rõ ràng một cách tiếp cận để bảo vệ tiền điện tử thông qua việc nắm bắt quy định, nhưng không có gì lạ khi cách tiếp cận này thất bại. Tôi nghĩ rằng, hoàn toàn đi ngược lại các nguyên tắc cốt lõi của tiền điện tử.” Nhận xét của Vitalik là để đáp lại Jameson Lopp, người đồng sáng lập và giám đốc công nghệ Casa . Lopp trước đây đã cảnh báo: "Việc tự quản lý Bitcoin không chỉ dành cho những người hoang tưởng. Việc thuyết phục mọi người tin tưởng vào người giám sát bên thứ ba thực sự có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực lâu dài". Ông nhấn mạnh rằng việc tự quản lý không chỉ dành cho việc nắm giữ Bitcoin của cá nhân. Chúng rất quan trọng để duy trì sự phân cấp, tăng cường an ninh mạng, duy trì sự tham gia quản trị và thúc đẩy đổi mới và mở rộng liên tục mà không cần dựa vào bên thứ ba.

Trái ngược với quan điểm của Lopp, Saylor ủng hộ thông qua các tổ chức được quản lý như BlackRock, Fidelity, J.P. Morgan và State Street Hold Bitcoin. Ông tin rằng điều này không chỉ an toàn hơn mà còn làm giảm sự biến động và giảm nguy cơ thua lỗ. Bởi vì chính phủ và các nhà lập pháp có đầu tư vào các tổ chức này nên họ ít có khả năng trở thành mục tiêu bị chính phủ đàn áp hơn so với các tổ chức tư nhân không được kiểm soát.

Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ mở cửa, Nasdaq giảm hơn 70 điểm
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Chứng khoán Mỹ giảm ngay khi mở cửa, với chỉ số Dow giảm 227 điểm, Nasdaq giảm 70 điểm và S&P 500 giảm 0,3%.
chỉ
Zulu Network và Native thiết lập quan hệ đối tác chiến lược
Theo tin tức từ BitouchNews, Dự án Bitcoin Lớp 2 Zulu Network đã tweet rằng họ đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với Native và cả hai bên sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho tính bảo mật, khả năng mở rộng và đổi mới của Bitcoin Lớp 2.
chỉ
Giao thức chất lỏng của Giao thức Stablecoin Fuel đã hoàn thành 3,9 triệu đô la trong vòng tài trợ hạt giống, Animoca Ventures và những người khác đã tham gia
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , Fuel stablecoin đã hoàn thành vòng tài trợ ban đầu trị giá 3,9 triệu đô la. Vòng tài trợ này được tài trợ bởi Bloccelerate, Animoca Ventures, CMS Holdings, Maelstrom, Veil VC, Builder Capital, Infinity Ventures, RockTree Capital và Wise3 Ventures, Stake Capital (Stake Capital Group), Relayer Capital, v.v. đã tham gia đầu tư. Các nhà đầu tư thiên thần tham gia tài trợ bao gồm Meltem Demirors, Kartik Talwar, Cami Ramos Garzon, Mike Silagadze, Alan Curtis và Ben Lakoff. Việc bơm vốn từ vòng hạt giống sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển và ra mắt stablecoin USDF gốc của Fuel Network, tài trợ cho việc kiểm tra bảo mật để đảm bảo an ninh giao thức và mở rộng nhóm.Theo nền tảng dữ liệu tài sản Web3 RootData , Fluid Protocol là giao thức Fuel stablecoin. Người dùng có thể rút các khoản vay không lãi suất đối với một loại tài sản thế chấp duy nhất. Khoản vay được thanh toán bằng stablecoin gốc của Fluid là USDF, khoản thế chấp này phải duy trì mức tối thiểu cố định. tỷ lệ. Người dùng sẽ có thể đổi USDF làm tài sản thế chấp theo mệnh giá bất kỳ lúc nào.
chỉ
ZachXBT: Nhà giao dịch OTC Wang Yicong đã giúp Tập đoàn Lazarus chuyển đổi hàng chục triệu tiền điện tử bị đánh cắp thành tiền mặt
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo thám tử Zach trên chuỗi, Hàng chục triệu tiền điện tử bị đánh cắp đã biến thành tiền mặt.Vài tháng trước, sau khi một người theo dõi hoàn tất giao dịch P2P với OTC Wang Yicong (sử dụng các bút danh như Seawang, Greatdtrader và BestRhea977), anh ấy ZachXBT đã được liên hệ sau khi tài khoản giao dịch bị đóng băng và sau đó anh ấy đã chia sẻ một trong những địa chỉ ví Tron của Wang Yicong với anh ấy từ ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện WeChat.Khi xem xét dữ liệu blockchain liên quan đến Wang Yicong, chúng ta có thể nhận thấy rủi ro cao về các khoản tiền bất hợp pháp từ Alex Labs, người đồng sáng lập Irys. Alex Labs đã bị Lazarus Group tấn công vào tháng 5 năm 2024, dẫn đến thiệt hại khoảng 4,5 triệu USD. Địa chỉ Ethereum 948K bị Tether đưa vào danh sách đen vào tháng 8 năm 2024 cũng có liên quan trực tiếp đến Yi Cong. Rõ ràng từ chuỗi rằng anh ấy vẫn tích cực giúp đỡ Tập đoàn Lazarus trong vài tuần qua.
chỉ
Financial Times: Nếu Harris thắng cử, Fed có thể nhanh chóng cắt giảm lãi suất vào năm tới
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm Financial Times mới đây đã cập nhật dự báo về triển vọng lãi suất của Fed, dự đoán rằng nếu Harris thắng cử, Fed có thể nhanh chóng cắt giảm lãi suất vào năm tới. Các nhà phân tích cho rằng sau khi cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 9, Fed có thể cắt giảm lãi suất thêm hai lần nữa với tốc độ 25 điểm cơ bản vào năm 2024. Fed sẽ cắt giảm lãi suất tổng cộng 100 điểm cơ bản vào cuối năm nay, đưa lãi suất cơ bản xuống 4,25-4,5%. Điều này phù hợp với bản tóm tắt dự báo kinh tế của Fed trong tháng 9.Nếu Harris thắng cử tổng thống Mỹ, Fed sẽ cắt giảm lãi suất thêm 3 lần nữa trong nửa đầu năm 2025, mỗi lần 25 điểm cơ bản, nâng lãi suất chính sách lên 3,5-3,75%.
Bài viết nổi bật

Tăng thông lượng Ethereum lên 50%? Tìm hiểu nhanh về đề xuất cộng đồng mới EIP-7781

Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết

Cuộc trò chuyện với dappOS: Dễ dàng tìm hiểu về Intent Execution Network là gì?

Sự cố hacker vô tình làm mất lá chắn của EigenLayer