Đăng nhập/ Đăng ký
Đối thoại với Thành viên Hội đồng Lập pháp Hồng Kông Wu Jiezhuang: Thúc đẩy có hệ thống và theo giai đoạn để Hồng Kông trở thành một trung tâm phát triển Web3
2023-06-07 15:18:44 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
So với các vấn đề như quy định chính sách và kinh phí, điều mà Hồng Kông thiếu nhất trong quá trình phát triển Web3 chính là nhân tài, theo ước tính sơ bộ ngành Web3 ở Hồng Kông thiếu ít nhất từ ​​50.000 đến 100.000 người.

Khách mời: Wu Jiezhuang, Thành viên Hội đồng Lập pháp Hồng Kông, Đồng sáng lập G-Rocket

Phỏng vấn: Nian Qing, ChainCatcher

Vào ngày 1 tháng 6, "Hướng dẫn áp dụng cho các nhà điều hành nền tảng giao dịch tài sản ảo" có hiệu lực và Ủy ban điều tiết chứng khoán Hồng Kông bắt đầu chấp nhận các nhà điều hành nền tảng giao dịch tài sản ảo xin giấy phép và cho phép các nhà đầu tư bán lẻ sử dụng các nền tảng giao dịch tài sản ảo được cấp phép. Đây là một bước quan trọng trong việc thực hiện "Kế hoạch trung tâm tài sản ảo quốc tế" tại Hồng Kông.

Năm 2023, Hồng Kông chính thức mở ra một kỷ nguyên mới về giám sát hợp lý và mở cửa đối với tài sản ảo. Vào tháng 2 năm nay, Ủy ban điều tiết chứng khoán Hồng Kông đã ban hành "Tài liệu tham vấn về các quy định quản lý được đề xuất áp dụng cho các nhà điều hành nền tảng giao dịch tài sản ảo được cấp phép bởi Ủy ban chứng khoán và tương lai" liên quan đến việc giám sát các nền tảng giao dịch tài sản ảo. Thái độ bao dung của chính phủ và quyết tâm vững chắc đối với Web3; vào tháng 4, Lễ hội Web3 đã mang lại sức sống chưa từng có cho Hồng Kông. quy mô 100 triệu USD.


Wu Jiezhuang, thành viên của Hội đồng Lập pháp Hồng Kông và là người đồng sáng lập công ty tăng tốc khởi nghiệp G-Rocket, cũng là một nhà lãnh đạo và người đóng góp quan trọng cho Web3Hub. Trước năm 2022, Wu Jiezhuang đã hoạt động trong lĩnh vực Internet và Web3 với tư cách là một nhà đầu tư. Sau khi được bầu làm thành viên của Hội đồng Lập pháp Hồng Kông vào tháng 1 năm 2022, anh ấy quyết tâm tận dụng danh tính này để thúc đẩy các chính sách của Hồng Kông và các quy định về Web3 và tài sản ảo Để tạo môi trường tốt hơn cho các doanh nhân đến Hồng Kông.

Ngoài ra, thông qua các nền tảng như công cụ tăng tốc khởi nghiệp G-Rocket và Quỹ Web3Hub, bắt đầu từ nhu cầu thiết thực và cấp bách hơn của các doanh nhân Web3, Wu Jiezhuang cung cấp hỗ trợ toàn diện và có hệ thống cho các doanh nhân, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái ngành thân thiện hơn để thúc đẩy Nhiều dự án kỳ lân hơn đã thực sự cập bến.

Môi trường kinh doanh thực sự của Web3 ở Hồng Kông là gì? Quy định của Hồng Kông cụ thể bao gồm những khía cạnh nào? Làm thế nào để các doanh nghiệp Web3 có thể hạ cánh tốt hơn ở Hồng Kông? Hỗ trợ chính sách thực sự là gì? Tôi có thể đăng ký loại quỹ nào? Làm thế nào để nộp?

Khi Hồng Kông đang thu hút sự chú ý, ChainCatcher đã phỏng vấn ông Wu Jiezhuang về các chủ đề mà các doanh nhân Web3 quan tâm nhất. Toàn văn cuộc phỏng vấn như sau:

1. ChainCatcher: Lần đầu tiên bạn tiếp xúc với ngành công nghiệp Web3 là khi nào?

Wu Jiezhuang: Tôi trở thành nhà đầu tư vào khoảng năm 2010. Trên thực tế, tôi đã tập trung vào lĩnh vực Internet và trí tuệ nhân tạo, nhưng lúc đó chưa có khái niệm về Web3. Vào năm 2017, tôi đã đọc sách trắng về Bitcoin do Satoshi Nakamoto viết và sau khi đọc nó, tôi hoàn toàn hiểu được bản chất của chuỗi khối và giá trị của nó. Tình cờ là trong cùng năm đó, Hồng Kông và Ma Cao đã tổ chức nhiều hội nghị thượng đỉnh về chủ đề blockchain, và tôi cũng có nhiều cơ hội để tìm hiểu thêm về ngành này, đồng thời tôi cũng bắt đầu hỗ trợ một số dự án vào thời điểm đó.

Nhưng nhìn chung, việc áp dụng blockchain vào thời điểm đó vẫn còn ở giai đoạn rất sơ khai, mọi người đều chú ý nhiều hơn đến khai thác mỏ, và có rất ít sự tích hợp với nền kinh tế thực, và không có nhiều ứng dụng vật lý. Nhưng sau năm 2020, thuật ngữ Web3 bắt đầu được nhắc đến ngày càng nhiều và nội hàm của nó dần trở nên toàn diện, các ứng dụng sáng tạo như Gamefi và DeFi cũng trở nên phổ biến, Internet bắt đầu phát triển từ tập trung hóa sang phi tập trung hóa. Chúng ta cũng có thể thấy rằng ngày càng có nhiều người trẻ tuổi tham gia vào ngành này và những người bạn trong các ngành truyền thống đang thực sự dần thay đổi từ thái độ hoàn toàn phản đối vài năm trước sang sự sẵn sàng hiểu biết, dần dần nắm lấy Web3 và tham gia vào vấn đề này. .

Vì vậy, bắt đầu từ năm 2021, tôi bắt đầu tham gia mạnh mẽ vào việc đầu tư vào hệ sinh thái Web3 và tham gia phát triển một số dự án, đồng thời tôi cũng hy vọng có thể tạo ra một nền tảng tốt hơn để nhiều bạn bè cùng phát triển trong không gian này. Chính vào năm này, Hồng Kông ban đầu ban hành tuyên bố chính sách tài sản ảo, điều này cũng thu hút nhiều sự chú ý của mọi người hơn đến Hồng Kông. Sau đó, vào tháng 1 năm 2022, tôi được bầu làm thành viên của Hội đồng Lập pháp Hồng Kông và tôi quyết định tận dụng tốt tư cách này để đóng góp một chút sức lực của mình vào việc thúc đẩy và cân bằng các chính sách của chính phủ và điều tiết thị trường.

2. ChainCatcher: Bạn hiện đang lạc quan về những bản nhạc phân mục Web3 nào?


Wu Jiezhuang: Trên thực tế, toàn bộ chuỗi ngành sinh thái của Web3 rất dài, bao gồm trao đổi và quản lý tài sản ảo theo hệ thống cấp phép, sau khi vận hành theo cách tuân thủ, nó sẽ là một lộ trình tốt, ngoài ra, một số ứng dụng vật lý chẳng hạn như ngành công nghiệp trò chơi. Tôi nghĩ rằng lĩnh vực trò chơi truyền thống đã phát triển đến giai đoạn tương đối bão hòa và tác động của GameFi sẽ thu hút nhiều người chơi trò chơi truyền thống hơn tham gia; NFT có không gian ứng dụng rộng lớn, nhưng tính đầu cơ của hình ảnh không bền vững, một khi NFT được áp dụng cho bản quyền tự động hóa và quyền sở hữu trí tuệ, nó sẽ có tiềm năng lớn.

3. ChainCatcher: Mục đích ban đầu khi khởi động máy gia tốc khởi động G-Rocket là gì? G-Rocket trước đây đã lên kế hoạch giúp 1.000 công ty khởi nghiệp Web3 thành lập văn phòng tại Hồng Kông trong ba năm tới.

Wu Jiezhuang: G-Rocket thực ra được thành lập từ rất sớm, khoảng 16 năm trước. Nhưng lúc đầu, chúng tôi không tập trung vào Web3. Vào thời điểm đó, công cụ thúc đẩy khởi nghiệp này chủ yếu hỗ trợ thanh niên Hồng Kông khởi nghiệp ở Khu Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao. Chúng tôi đã thành lập các thực thể tại Qianhai ở Thâm Quyến , Nam Sa ở Quảng Châu, Nam Kinh và các thành phố khác của đại lục Mục đích ban đầu của máy gia tốc là hỗ trợ những người bạn trẻ từ Hồng Kông khởi nghiệp ở đại lục vì họ không quen thuộc lắm với sự phát triển của đại lục. Các máy gia tốc này cũng phát triển khá tốt, ươm tạo khoảng 300 công ty trong vài năm, phân bố trong nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau, bao gồm Internet, trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu lớn, v.v.

Từ khoảng năm ngoái, tôi đã nhìn thấy các cơ hội trong lĩnh vực Web3, dù là Hồng Kông, đại lục hay thậm chí là Singapore và Dubai, các bạn trẻ đang thử nhiều ý tưởng hơn trong lĩnh vực này. Vì vậy, chúng tôi cũng hy vọng sẽ sử dụng nền tảng G-Rocket để giúp họ phát triển ở Hồng Kông.

Chúng tôi có một đội ngũ chuyên cung cấp hỗ trợ cho bạn, bao gồm thị thực nhập cảnh Hồng Kông, không gian văn phòng, chính sách và quy định khi hạ cánh tại Hồng Kông, cách đăng ký quỹ hỗ trợ, tìm kiếm đối tác, tuyển dụng tại Hồng Kông và một loạt dịch vụ khác. Giúp nâng cao tỷ lệ khởi nghiệp thành công của các bạn trẻ.

Kế hoạch hỗ trợ 1.000 công ty khởi nghiệp Web3 trong ba năm tới đã được công bố vào đầu năm nay, mặc dù chỉ mới thực hiện được khoảng 4 tháng nhưng đã có hơn 400 công ty đăng ký trên nền tảng này và 100 công ty trong số đó cũng đã đặt chân đến. Hồng Kông. Vì vậy, nó không còn quá xa so với 1.000, dù sao thì mục tiêu 10% đã hoàn thành chỉ trong vài tháng. Tôi ước tính rằng sẽ mất ít hơn ba năm, có lẽ vào cuối năm nay sang năm tới, 1.000 công ty Web3 có thể được thực hiện.

Tất nhiên, với tư cách là một vườn ươm doanh nghiệp, G-Rocket không thể khiến cả 1.000 công ty đều thành công, định vị của nền tảng này chủ yếu là hỗ trợ ban đầu cho các công ty mới đến Hồng Kông. Trên cơ sở này, chúng tôi đã phát hành Quỹ sinh thái Web3 và một kế hoạch tăng tốc tại Lễ hội hóa trang Hồng Kông vào tháng Tư. Để tiếp tục hỗ trợ 1.000 công ty trở lên được ươm tạo. Chúng tôi hy vọng trong số 1.000 công ty đó sẽ có 10 đến 20 công ty có thể trở thành những công ty đầu ngành thực sự hay những kỳ lân, và số lượng đi đôi với chất lượng là điều rất có ý nghĩa.

4. ChainCatcher: Công cụ tăng tốc khởi động G-Rocket sẽ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp Web3 ở cấp độ nào? Các tiêu chí để sàng lọc các công ty là gì?

Wu Jiezhuang: Trên thực tế, như đã đề cập trước đó, ngoài việc cung cấp hỗ trợ đơn giản nhất như địa điểm văn phòng, dịch vụ đăng ký, dịch vụ tài chính và thuế, nó còn bao gồm trả lời các câu hỏi về môi trường chính sách, luật và quy định của Hồng Kông cũng như các đơn xin trợ cấp cho những công ty mà họ không biết nhiều. Nhưng những hỗ trợ này rất hời hợt và điều quan trọng hơn là tạo ra toàn bộ môi trường sinh thái Web3.

Mỗi công ty đều khác nhau. Để phát triển, bạn cần thiết lập các mối quan hệ đối tác và nguồn lực quan trọng như khách hàng và nhà đầu tư lớn. Kế hoạch tăng tốc của chúng tôi sẽ cố gắng giúp họ phù hợp với từng người một và giải quyết chúng theo các vấn đề thực tế của các công ty này. Quỹ sinh thái là để xây dựng toàn bộ hệ sinh thái của Web3 và tạo ra một môi trường tốt hơn.

Đối với các tiêu chí lựa chọn, chúng tôi có một nhóm chuyên nghiệp sẽ thành lập một hội đồng tuyển chọn với một số chuyên gia tư vấn bên ngoài. Tất nhiên, tiêu chí đánh giá của các bài hát khác nhau là không giống nhau.

Cá nhân tôi chú ý nhiều hơn đến phẩm chất và thái độ của doanh nhân, chẳng hạn như anh ta có tin tưởng vào dự án của mình hay không, anh ta quyết tâm như thế nào đối với sự thành công của dự án và liệu anh ta có lạc quan về tương lai của đường đua Web3 trong tương lai hay không. chạy dài. Tôi cũng chào đón những người bạn có nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp, mặc dù họ đã thất bại nhưng chúng tôi rất sẵn lòng lắng nghe một số ý kiến ​​của họ.

Tất nhiên, kết quả cuối cùng vẫn phải được đánh giá dựa trên kinh nghiệm của cả đội chúng tôi.

5. ChainCatcher: Vào tháng 4, Chương trình tăng tốc toàn cầu Web3Hub của Hồng Kông đã công bố ra mắt Quỹ sinh thái Web3 trị giá 100 triệu USD, có trụ sở tại Hồng Kông và đầu tư vào các dự án hoàn hảo trên khắp thế giới. Định vị của quỹ này khác với G-Rocket như thế nào?

Wu Jiezhuang: Công cụ tăng tốc khởi nghiệp của G-Rocket có quy mô quỹ nhỏ, với tổng số tiền là 10 triệu đô la Mỹ. Chúng tôi hy vọng sẽ nhắm mục tiêu đến nhiều công ty hơn. Mặc dù mỗi dự án có thể áp dụng với số lượng hạn chế, nhưng các dịch vụ phù hợp và dịch vụ sinh thái được cung cấp bởi nền tảng này là quan trọng nhất.

1.000 công ty được hỗ trợ bởi máy gia tốc cuối cùng có thể ươm tạo thành công hàng chục công ty. Tại thời điểm này, Quỹ sinh thái Web3 trị giá 100 triệu đô la mà chúng tôi đã thành lập có thể đóng vai trò hỗ trợ và đầu tư thêm vào các dự án đáng tin cậy này. Hiện tại, một số gã khổng lồ trong ngành đã trở thành LP của Quỹ sinh thái Web3 của chúng tôi, vì vậy họ có thể hỗ trợ thêm cho các công ty kỳ lân vừa được đề cập.

Do đó, việc định vị G-Rocket và Quỹ sinh thái Web3 là để giúp các công ty Web3 từ doanh nhân trở thành nhà lãnh đạo từ giai đoạn "0 đến 1" và giai đoạn "1 đến 100" tương ứng.

Vào khoảng giữa tháng 5, quỹ 100 đô la đầu tiên của chúng tôi sẽ đầu tư vào các công ty cụ thể, vào tháng 6, chúng tôi sẽ chính thức công bố tin tức và bạn có thể xem danh sách các công ty đầu tiên.

6. ChainCatcher: Quỹ sinh thái Web3 này hiện có hướng đi nào để tập trung vào không?

Wu Jiezhuang: Quỹ này thực sự bao gồm toàn bộ hệ sinh thái Web3 và không tập trung vào một hoặc hai bài hát cụ thể. Cho dù đó là sàn giao dịch, ví tiền, nền tảng dữ liệu lớn, metaverse hay thậm chí trí tuệ nhân tạo đều sẽ tham gia.

7. ChainCatcher: Tôi cảm thấy rằng từ Công cụ tăng tốc khởi nghiệp G-Rocket đến Quỹ sinh thái Web3 được ra mắt vào tháng 4, nhìn chung đó là một kế hoạch hỗ trợ Web3 rất có hệ thống và từng bước. Ngoài ra, Web3Hub sẽ có bất kỳ động thái nào trong tương lai không?

Wu Jiezhuang: Mục tiêu của chúng tôi ít nhất là xây dựng Hồng Kông thành một trung tâm phát triển Web3 ở châu Á. Trong bước tiếp theo, chúng tôi cũng hy vọng sẽ thu hút được nhiều doanh nhân nước ngoài đến phát triển tại Hồng Kông, xét cho cùng thì Web3 hiện tại ở Hồng Kông vẫn do giới Trung Quốc thống trị và vẫn còn một khoảng cách nhất định so với quốc tế hóa thực sự.

Mục tiêu của quỹ sinh thái Web3 này thực sự là "có trụ sở tại Hồng Kông, đầu tư vào thế giới". Kế hoạch cho bước tiếp theo của tôi là vào quý 4 hoặc cuối năm sau. Tôi muốn có tầm nhìn toàn cầu hơn, dành nhiều năng lượng hơn cho các quốc gia khác ngoài châu Á và thực hiện nhiều dự án hơn ở châu Âu và Hoa Kỳ.

8. ChainCatcher: Nếu các dự án tăng tốc như Web3Hub và G-Rocket ở Hồng Kông hướng dẫn giới tinh hoa trong ngành từ góc độ vốn và công nghệ, thì từ quan điểm chính thức, chính phủ Hồng Kông đưa ra những điều kiện hấp dẫn nào cho các doanh nhân Web3? Chính sách hỗ trợ nào sẽ được đưa ra?

Wu Jiezhuang: Hồng Kông hiện đang áp dụng thông luật, khác với luật đại lục. Trên thực tế, luật pháp của Hồng Kông không quy định rõ ràng những gì không được làm.Khung pháp lý như vậy tạo điều kiện thuận lợi cho đổi mới tài chính và công nghệ.

Ai cũng biết Hong Kong đã chính thức khởi động hệ thống cấp phép cho các nền tảng giao dịch tài sản ảo, những người tham gia vào Web3 có thể nhầm lẫn khi đến Hong Kong để xin giấy phép, nhưng điều đó chưa hẳn đã đúng. Giấy phép theo quy định của Hồng Kông chủ yếu được chia thành hai phần. Phần thứ nhất dành cho sàn giao dịch. Giao dịch cung cấp khớp lệnh tự động ở Hồng Kông đã hoạt động tuân thủ các quy định kể từ ngày 1 tháng 6 và cần phải có giấy phép; ngoài ra, khi nói đến quản lý tài sản ảo, Điều này cần có giấy phép. Ngoài hai lĩnh vực này, Hồng Kông đã không nói rằng các doanh nghiệp Web3 khác nên được giám sát rõ ràng.

Vì vậy, trên thực tế, các chính sách của Hồng Kông tương đối cởi mở và mọi người đến Hồng Kông để phát triển Web3 vẫn rất miễn phí. Nếu bạn dự định tạo một trò chơi và phát hành Mã thông báo, thì không có vấn đề gì ở Hồng Kông, điều quan trọng là hình thức bán Mã thông báo có liên quan đến chứng khoán hay các thành phần tương lai hay không và phần này sẽ được quy định. Trên thực tế, sự giám sát của Hồng Kông luôn tồn tại và tương đối rõ ràng, hầu như không có vùng xám. Tôi cho rằng về mặt chính sách pháp luật, chính quyền Hồng Kông tương đối ổn định và có tầm nhìn dài hạn. Đây cũng là sự hỗ trợ lớn nhất của chính phủ dành cho Web3.

Cái khác là chính sách về quỹ khởi nghiệp mà bạn bè doanh nhân quan tâm hơn. Hiện tại, ở Hồng Kông vẫn còn nhiều loại quỹ có thể đăng ký như quỹ nhà sản xuất, quỹ nghiên cứu khoa học, v.v. dự án của bạn được cấp bằng sáng chế ở Hồng Kông, Bạn cũng có thể đăng ký quỹ sở hữu trí tuệ. Có khá nhiều khoản trợ cấp khác nhau và những ai quan tâm có thể hỏi và đăng ký trên trang web chính thức.

9. ChainCatcher: Hệ thống cấp phép Tài sản ảo Hồng Kông (VASP) được triển khai vào ngày 1 tháng 6 sẽ có tác động sâu sắc gì đối với sự phát triển của tài sản ảo ở Hồng Kông?

Wu Jiezhuang: Sau khi Hồng Kông triển khai hệ thống cấp phép tài sản ảo, các sàn giao dịch do Ủy ban quản lý chứng khoán quản lý sẽ tuân thủ một cách hợp lý các nghĩa vụ chống rửa tiền (AML) và KYC được các cơ quan theo luật định xem xét kỹ lưỡng và sau đó họ có thể đạt được sự tích hợp liền mạch với hệ thống ngân hàng.

Do đó, về giao dịch tài sản ảo, cả các bên tham gia dự án và nhà đầu tư giao dịch sẽ được đặt trong khuôn khổ luật pháp và quy định ổn định và có thể dự đoán được để đảm bảo tính hợp pháp và an toàn cho tiền của họ. Tôi tin rằng toàn bộ ngành công nghiệp muốn loại quy định này, bởi vì không cần phải lang thang đến một số quốc gia nhỏ không thể đảm bảo an toàn cho các quỹ. Hồng Kông là một trung tâm tài chính quốc tế và là một trong những trung tâm tốt nhất ở châu Á về bề rộng và chiều sâu của quỹ, vì vậy hệ thống này cũng sẽ mang lại một hướng đi mới cho các nhà đầu tư trong tương lai.

Sau khi ra mắt hệ thống cấp phép, nhiều người hy vọng sẽ đến Hồng Kông để tham gia giao dịch tài sản ảo một cách hợp pháp và tuân thủ, vì vậy nhiều người xin giấy phép và nhiều người đến tham khảo ý kiến ​​của chúng tôi. Do đó, chúng tôi cũng đã duy trì liên lạc rất chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan quản lý, với hy vọng có được giấy phép cho nhiều công ty có nhu cầu hơn.

10. ChainCatcher: Hiện tại, một số quan điểm cho rằng Hồng Kông sẽ thiên về tài chính hơn theo định hướng chung là phát triển Web 3. Ví dụ, các công ty như sàn giao dịch tuân thủ sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn, nhưng rất khó để tạo ra các ứng dụng sát thủ lớn ( chẳng hạn như mạng xã hội, ứng dụng trò chơi). Bạn nghĩ gì về quan điểm này?

Wu Jiezhuang: Đây cũng là một xu hướng mà tôi không muốn thấy xảy ra, vì vậy đây là lý do tại sao chúng tôi hiện đang thúc đẩy các công cụ tăng tốc khởi nghiệp Web3 và quỹ sinh thái, hy vọng sẽ khởi chạy một số ứng dụng Web3 thực sự phi tập trung.

Hiện tại, lĩnh vực tài chính của Hồng Kông, bao gồm Ủy ban điều tiết chứng khoán và Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, chủ yếu đang thúc đẩy các quy định và giám sát, vì vậy có vẻ như họ thiên về tài chính hơn, nhưng thực tế, các dự án đổi mới theo định hướng công nghệ không cần sự giám sát. Các doanh nhân có thể đến bất cứ lúc nào Sự phát triển của Hồng Kông, bao gồm cả Hồng Kông mà tôi đã đề cập, cũng có nhiều quỹ liên quan để khuyến khích các dự án sáng tạo hơn.

Trên thực tế, tôi cũng đã thấy nhiều đội kỹ thuật đến Hồng Kông trong Lễ hội hóa trang Hồng Kông, mà nói một cách tương đối, Hồng Kông vẫn là lựa chọn hàng đầu của họ. Vì Hồng Kông tiếp giáp với Thâm Quyến và thậm chí là toàn bộ Khu Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao nên ở đây có đội ngũ kỹ thuật và kỹ sư rất giỏi. Ngoài ra, một trong hai Hồng Kông và Thâm Quyến là trung tâm tài chính, còn lại là trung tâm công nghệ. Tôi nghĩ rằng nếu chín thành phố lớn ở Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao cùng thúc đẩy sự phát triển của các dự án Web3, thì sẽ không khó để tạo ra một vài nhà lãnh đạo công nghệ.

11. ChainCatcher: Gần đây, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông đã xuất bản một bài báo có tiêu đề "Gặp cơ hội, đáp ứng việc mở tài khoản", trong đó đề cập rằng vấn đề "khó mở tài khoản" trong ngành ngân hàng và một số tổ chức liên quan đến tài sản ảo sẽ được giải quyết. giải quyết thêm. Ngoài vấn đề "khó khăn trong việc mở tài khoản", những khó khăn mà các công ty mã hóa hiện đang phải đối mặt ở Hồng Kông là gì?

Wu Jiezhuang: Thực ra tôi cũng tham gia cuộc họp này, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông và Ủy ban điều tiết chứng khoán đã triệu tập 20 ngân hàng và khoảng 20 người tham gia tài sản ảo để thảo luận về vấn đề "khó mở tài khoản". Cuộc họp này đã làm rõ một thông điệp rằng các ngân hàng nhất quán với tất cả các doanh nghiệp và sẽ không đặt ngưỡng cao hơn cho riêng nền tảng tài sản ảo.

Ngoài những vấn đề này, tôi trăn trở hơn về vấn đề nguồn nhân lực. Bởi vì mọi người đều tranh giành nhân tài sau khi đến Hồng Kông và những nhân tài có tầm nhìn quốc tế, thông thạo luật pháp và quy định cũng như hiểu biết về Web3 là hoàn toàn khan hiếm. Vì vậy, tôi cũng đang nỗ lực để thúc đẩy chính phủ Hồng Kông hỗ trợ chúng tôi gửi nhiều tài năng hơn đến Hồng Kông, điều này rất quan trọng. Tôi đã ước tính sơ bộ rằng ngành công nghiệp Web3 ở Hồng Kông thiếu ít nhất từ ​​50.000 đến 100.000 người, sau tất cả, chúng tôi hy vọng sẽ ươm tạo 1.000 công ty trong ba năm tới, dựa trên quy mô hàng chục người được tuyển dụng bởi mỗi công ty, sẽ có một khoảng cách hàng chục ngàn.

Ngoài ra, về mặt quỹ, tôi cũng đang nỗ lực thúc đẩy sự tham gia của nhiều tổ chức và quỹ đầu tư mạo hiểm quốc tế hơn để tham gia vào ngành đầu tư Web3, làm cho toàn bộ hệ sinh thái trở nên khép kín hơn.





Tin tức
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới