Đăng nhập/ Đăng ký
SEC Hoa Kỳ cho thấy "con dao dài" quy định của mình, ai là người tiếp theo sau Paxos?
 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
"Sẵn sàng chiến đấu"

Tác giả: Runsheng, ChainCatcher

Biên dịch: Chunchun

Ngọn lửa quy định của Hoa Kỳ cuối cùng đã lan đến các stablecoin và nhà phát hành BUSD Paxos không may trở thành người châm lửa. Vài ngày trước, Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã công bố một cuộc điều tra về Paxos và hôm nay, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cũng tuyên bố sẽ kiện Paxos về các vấn đề liên quan đến BUSD.

Theo "Wall Street Journal" trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, đầu ngày hôm nay, các nhân viên thực thi pháp luật của SEC Hoa Kỳ đã đưa ra "thông báo Wells" cho Paxos, lập luận rằng BUSD do Paxos phát hành và niêm yết là chứng khoán chưa đăng ký và có kế hoạch kiện Paxos đã vi phạm luật bảo vệ nhà đầu tư, có thể bị hành động cưỡng chế. Ngay sau đó, NYDFS đã yêu cầu Paxos ngừng phát hành BUSD mới.

Điều này khẳng định rằng sự giám sát của chính phủ Hoa Kỳ đối với ngành công nghiệp mã hóa đang được tăng cường và nó đang thể hiện mức độ thống nhất cao. Điều này cũng lặp lại một tin đồn trước đó: Cục Dự trữ Liên bang và Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ Hoa Kỳ (OCC) đang tiến hành một hoạt động hủy ngân hàng tiền điện tử quy mô lớn và các công ty blockchain như Paxos đã được OCC yêu cầu rút tiền các đơn xin giấy phép ngân hàng, nếu không chúng sẽ bị cấm.

Paxos gần đây đã thông báo cho một số người dùng qua email rằng họ cần thực hiện lại xác minh KYC hoặc đóng tài khoản của mình. Như thường lệ, Paxos một lần nữa nhấn mạnh trong email thông báo rằng "Paxos là một tổ chức tài chính được quản lý".

Nhìn lại, Paxos thực sự đã thu hút sự chú ý nhờ tính tuân thủ cao. Ngay từ tháng 4 năm 2021, Paxos đã nhận được giấy phép tạm thời từ Ủy thác Ngân hàng Liên bang do OCC cấp, cho phép Paxos cung cấp dịch vụ lưu ký, quản lý tiền tệ ổn định, thanh toán, trao đổi và các dịch vụ khác. của Hoa Kỳ. Ngoài ra, Paxos có giấy phép tiền ảo "BitLicenses" do NYDFS cấp và giấy phép thanh toán kỹ thuật số do Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) cấp.

Với những lợi thế như tuân thủ, Paxos đã thu hút các đối tác như gã khổng lồ thanh toán PayPal. PayPal tham gia vào ngành mã hóa thông qua hợp tác với Paxos vào năm 2020, mở các dịch vụ như mua và bán tài sản mã hóa cho người dùng Hoa Kỳ, sau đó công bố vào đầu năm 2022 để khám phá hoạt động kinh doanh tiền tệ ổn định. Giống như Binance, PayPal đã chọn Paxos làm đối tác phát triển cho stablecoin của mình. Nhưng với việc Paxos vướng vào tình trạng hỗn loạn về quy định, stablecoin của PayPal, dự kiến ​​ra mắt trong vài tuần tới, đã bị đình chỉ.

Nhìn lại, đợt hỗn loạn quy định về stablecoin này không phải là không có lý do. Bloomberg đã đưa tin vào ngày đầu năm mới rằng Binance đã thừa nhận rằng BUSD đã có những sai sót trong việc quản lý dự trữ vào năm 2020 và 2021, và đôi khi nó đã bị thế chấp dưới mức. Sau sự sụp đổ của hệ thống stablecoin Terra và cơn bão FTX, chính phủ Hoa Kỳ đã khám phá các quy định mới về ngành công nghiệp mã hóa và stablecoin. Là stablecoin lớn thứ ba, BUSD cũng là loại tiền tệ chính được thúc đẩy bởi nhà lãnh đạo mã hóa hàng đầu Binance, do đó, nó đương nhiên trở thành ưu tiên hàng đầu của sự giám sát chặt chẽ. Thảo nào, một số người cho rằng đồng tiền ổn định USDP do Paxos phát hành không chịu sự giám sát tương tự, nhưng thực tế động cơ thầm kín không phải là uống rượu.

Là một bên liên quan đến vụ việc, tuyên bố của Binance khá nhẫn tâm. Khi bắt đầu vụ việc, Binance đã đưa ra một tuyên bố rằng: "BUSD được phát hành và sở hữu bởi Paxos, và Binance chỉ ủy quyền cho thương hiệu của mình và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình".

Sau đó, Zhao Changpeng, người đứng đầu Binance, thậm chí còn phản ứng bất lực hơn: "Trong tương lai gần, Binance sẽ tiếp tục hỗ trợ BUSD. Chúng tôi thấy trước rằng người dùng sẽ chuyển sang các loại tiền tệ ổn định khác theo thời gian. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện các điều chỉnh sản phẩm tương ứng. Ví dụ: từ bỏ việc sử dụng BUSD làm tiền tệ giao dịch chính.” Binance đã chuẩn bị tinh thần để từ bỏ BUSD.

Nhưng ngay sau đó, Paxos đã thông báo rằng họ sẽ chấm dứt quan hệ đối tác với Binance trên stablecoin BUSD. Nhưng BUSD sẽ tiếp tục được Paxos hỗ trợ đầy đủ và sẽ có thể đổi được cho khách hàng cho đến ít nhất là tháng 2 năm 2024. Khách hàng mới và khách hàng hiện tại của Paxos hoàn toàn có thể đổi tiền hoặc chuyển đổi mã thông báo BUSD thành Pax Dollar (USDP), đồng đô la Mỹ stablecoin do Paxos Trust phát hành. Điều này cũng tuyên bố rằng kỷ nguyên của BUSD đã chính thức kết thúc.

Điều này chắc chắn làm suy yếu kỳ vọng của thị trường đối với triển vọng của Binance. Theo giám sát của 0xScope Protocol, trong một giờ nhất định chiều nay, lượng rút tiền của Binance đã vượt quá 500 triệu đô la Mỹ, trong đó lượng rút USDC là khoảng 258 triệu đô la Mỹ.

Lý do SEC Hoa Kỳ yêu cầu điều chỉnh Paxos là BUSD là một chứng khoán chưa đăng ký vi phạm luật bảo vệ nhà đầu tư. Tuy nhiên, liệu stablecoin có thể được coi là chứng khoán hay không vẫn luôn được đặt câu hỏi. Định nghĩa về chứng khoán trong "Đạo luật chứng khoán năm 1933" hiện tại khó bao gồm tiền điện tử và BUSD được neo vào đồng đô la Mỹ và các nhà đầu tư không có kỳ vọng thu nhập khi mua, điều này khiến tuyên bố của SEC Hoa Kỳ không thuyết phục.

Thậm chí, sự lộn xộn về quy định này đã làm dấy lên những mâu thuẫn của ngành mã hóa trước sự can thiệp “thô bạo” nhất quán của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Khi bắt đầu vụ việc, Ryan Selkis, người sáng lập Messari, đã tweet rằng mục tiêu mới trong cuộc đời của ông là chấm dứt sự nghiệp chính trị của Chủ tịch SEC Hoa Kỳ Gary Gensler, khiến ông trở thành lý do khiến Tổng thống Hoa Kỳ Biden không tái đắc cử. Người sáng lập Kraken Jesse Powell và hàng chục người khác đã làm việc cùng nhau.

Ryan tuyên bố, "Tôi sẽ dành từng chút năng lượng, tài chính và vốn chính trị mà tôi có để chống lại những kẻ thù vô đạo đức và tham nhũng đang phá hủy tiền điện tử. Quy định hợp lý là vấn đề quan trọng. Các lệnh cấm trên thực tế sẽ được đấu tranh không ngừng."

Hiện tại, tác động của sự hỗn loạn quy định này đối với thị trường mã hóa vẫn chưa xuất hiện. Tính đến thời điểm viết bài, BUSD vẫn chưa được hủy neo với tư cách là loại tiền tệ liên quan đến sự kiện này và giá BNB đã giảm nhẹ khoảng 6%. Do SEC Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra văn bản hành động chính thức đối với Paxos và cơ quan giám sát này đang phải đối mặt với các tranh chấp pháp lý, nên vẫn còn phải xem tình hình cụ thể sẽ phát triển như thế nào.

Tuy nhiên, có thể hình dung rằng SEC Hoa Kỳ đã cho thấy "con dao dài" về quy định của mình. một số APR Sản phẩm. Và USDC cũng có mặt trong nhiều sản phẩm sinh lãi — “sẽ không ngạc nhiên nếu Circle nhận được những thông báo này”. Dựa trên lý do này, rất có thể SEC đã có mục tiêu tiếp theo.

Ngoài ra, một phóng viên từ The Block đã tiết lộ rằng một giám đốc điều hành tại một sàn giao dịch đã tiết lộ với anh ta rằng SEC thực sự đang bắt tay vào phiên bản tiền điện tử của riêng họ “Night of the Long Knives”…

Ba tháng sau sự sụp đổ của FTX, vòng tròn mã hóa đã mở ra một thời điểm căng thẳng.

"Đã sẵn sàng để bắt đầu trận chiến."

Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới