Đăng nhập/ Đăng ký
Trưởng nhóm phát triển Coinbase kể câu chuyện về sự ra đời của Base
2023-02-24 12:09:01 từ Bitouchnews
Bộ sưu tập
Đây sẽ là bước 3.5 trong kế hoạch tổng thể của Coinbase.

Tác giả: Jesse Pollak

Biên soạn: Azuma, Odaily Planet Daily Azuma

Vào tối ngày 23 tháng 2, theo giờ Hà Nội, Coinbase đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt Base mạng Ethereum Layer 2 dựa trên OP Stack, đây là Ethereum Layer 2 an toàn, chi phí thấp, thân thiện với nhà phát triển, nhằm mục đích giới thiệu nền tảng mới đến hàng tỷ người dùng.

Ngay sau thông báo chính thức của Base, giám đốc phát triển Coinbase (hướng To C) và người đóng góp sáng lập dự án Base Jesse Pollak đã chia sẻ câu chuyện về sự ra đời của Base trên Twitter cá nhân của mình và giới thiệu chi tiết với thế giới bên ngoài về cách mạng biến ý tưởng thành hiện thực của.

Sau đây là nội dung tweet của Jesse, do nhật báo Odaily Planet tổng hợp.

1. Hôm nay, tôi đã tham gia buổi ra mắt Base với tư cách là một trong hơn 100 người đóng góp. Base được xây dựng bởi những builders Coinbase và sẽ phục vụ những builders trên khắp thế giới. Tôi sẽ nói về cách Base hình thành trong một tweet sắp tới và bạn cũng có thể tham gia cùng chúng tôi trong Twitter Space của chúng tôi lúc 9:30 PT để tìm hiểu thêm.

2. Tôi tham gia Coinbase vào đầu năm 2017, 6 năm trước, đúng 6 tháng sau khi Brian Armstrong (người sáng lập Coinbase) viết "Kế hoạch tổng thể bí mật của Coinbase" đề cập rằng Coinbase muốn tạo ra một hệ thống tài chính mở cho thế giới.

3. Kế hoạch được thực hiện theo 4 giai đoạn:

Một là (giúp) xây dựng các giao thức, chẳng hạn như Bitcoin và Ethereum;

Hai là xây dựng một sàn giao dịch, được gọi là Coinbase;

Thứ ba là xây dựng các công cụ người dùng, chẳng hạn như Coinbase Wallet;

Thứ tư là tạo Dapps có thể mang 1 tỷ người dùng;

Tầm nhìn cuối cùng của chương trình là tăng cường tự do kinh tế toàn cầu thông qua nền kinh tế tiền điện tử mở.

4. Trong 10 năm, Coinbase đã không ngừng thực hiện kế hoạch này - thu hút nhiều người dùng hơn và giúp tăng trưởng nền kinh tế tiền điện tử. Gần đây, chúng tôi đã bị ám ảnh bởi việc thúc đẩy công việc của giai đoạn thứ tư, đó là tạo ra các Dapp có thể lưu trữ 1 tỷ người dùng.

5. Chèn một câu vào đây, cần lưu ý rằng kế hoạch tổng thể này của Coinbase đã được viết vào năm 2016. Tôi biết ơn Brian vì đã nhìn thấy tương lai rõ ràng và hướng dẫn Coinbase đi theo hướng của nền kinh tế tiền điện tử.

6. Trước khi chúng tôi bắt đầu giúp các nhà phát triển trên khắp thế giới xây dựng Dapps, chúng tôi cần bắt đầu cải thiện từ bên trong. Cho đến hôm nay, hầu hết các sản phẩm của Coinbase không phải là Dapps, chúng vẫn chỉ là sản phẩm Web2 với một số chức năng của Tiền điện tử. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi đã bắt đầu dần dần thay đổi hiện trạng với các sản phẩm như USDC, Coinbase Wallet và cbETH.

7. Trong tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều sản phẩm này và tận dụng toàn bộ khả năng của nền tảng trên chuỗi. Ý tưởng là nếu chúng tôi có thể khiến nhóm của mình tạo ra sự khác biệt, thì chúng tôi cũng sẽ có thể giúp đỡ các nhà phát triển khác.

8. Khi nhóm của chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh theo hướng này, hai câu hỏi đơn giản đặt ra trước mắt chúng tôi:

Một là họ nên xây dựng Dapp như thế nào (chẳng hạn như sử dụng bộ công cụ nào)?

Thứ hai là họ nên triển khai Dapp của mình ở đâu (chẳng hạn như chọn chuỗi nào)?

Đây là điều mà các nhà phát triển phải giải quyết trước khi tạo một dự án.

9. Đầu năm 2022, chúng ta thử để Coinbase “dọn đường” và tìm câu trả lời cho hai câu hỏi trên.

Về cách xây dựng, chúng tôi chọn EVM làm môi trường phát triển chính;

Về nơi xây dựng, chúng tôi tin rằng Dapps có giá trị gia tăng cao nên được xây dựng trên mạng chính Ethereum, trong khi các dự án có nhu cầu mở rộng lớn hơn nên được xây dựng trên Lớp 2.

(Cần lưu ý rằng điều này không có nghĩa là các sản phẩm của Coinbase sẽ không còn hỗ trợ các môi trường không phải EVM hoặc mạng không phải Ethereum.)

10. Với định hướng rõ ràng, chúng tôi bắt đầu "mở đường bằng phẳng hơn" bằng nhiều cách khác nhau:

Một là hỗ trợ EIP 4844 để giảm phí Layer 2 từ 10-100 lần;

Thứ hai là trả lời câu hỏi "giải pháp Lớp 2 nào" tốt hơn bằng cách tạo mô hình Lớp 2 thực.

11. Trong suốt năm 2022, chúng tôi đã liên lạc với hầu hết mọi nhóm cam kết mở rộng quy mô Ethereum và Lớp 2. Sự sáng tạo, hiểu biết sâu sắc và niềm tin của họ trong việc giúp mở rộng quy mô Ethereum đã khiến chúng tôi bị sốc.

12. Thông qua những cuộc thảo luận này, quan điểm của chúng tôi cũng đã thay đổi đáng kể. Trước khi giao tiếp, chúng tôi có xu hướng nghĩ rằng một Lớp 2 duy nhất sẽ hoạt động như một "mạng mở rộng quy mô thống trị" và dần dần hấp thụ tất cả hoạt động của mạng, nhưng sau khi giao tiếp, chúng tôi có xu hướng nghĩ rằng sẽ có nhiều mạng Lớp 2 đang hoạt động, điều này sẽ đóng vai trò là xương sống của các hệ sinh thái khác nhau."hub" và làm việc cùng nhau để mở rộng khả năng của Ethereum.

13. Với suy nghĩ này, chúng tôi không thể không tự hỏi bản thân — nếu có nhiều Lớp 2 trong tương lai, liệu chúng tôi có thể tự xây dựng một lớp để thúc đẩy sứ mệnh của Coinbase và giúp phát triển nền kinh tế Tiền điện tử không?

14. Hai lần trong lịch sử của Coinbase (2018, 2020), chúng tôi đã cân nhắc việc tung ra một chuỗi khối, nhưng cả hai lần cuối cùng chúng tôi đều từ bỏ và lần này chúng tôi chọn xắn tay áo lên và bắt đầu thực hiện. Do đó, Base ra đời.

15. Sự xuất hiện của Base sẽ giúp:

Thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm trên chuỗi Coinbase;

Giới thiệu khách hàng của chúng tôi vào nền kinh tế tiền điện tử;

Tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thức cốt lõi.

16. Nói cách khác, Base sẽ là một thành phần chính trong quy hoạch tổng thể của chúng tôi - Giai đoạn 3.5. Chúng tôi tin rằng Base sẽ giúp các nhà phát triển từ Coinbase và hơn thế nữa tạo ra một thế hệ Dapp mới và đưa 1 tỷ người dùng vào thế giới tiền điện tử.

17. Khi chúng tôi bắt đầu xây dựng Base, chúng tôi nhận thấy rằng việc xây dựng một chuỗi khối hoàn toàn khác với việc xây dựng bất kỳ thứ gì khác mà Coinbase đã làm trước đây. Sự khác biệt lớn là nó sẽ trở thành một "nền tảng", trong khi hầu hết những thứ chúng tôi đã xây dựng cho đến nay đều là "sản phẩm".

18. Xây dựng một "nền tảng" tiền điện tử với các đặc tính phi tập trung và tầm nhìn về quy mô có nghĩa là chúng ta cần kế thừa và phát huy những đặc điểm tuyệt vời của những "nền tảng" phi tập trung đó trong quá khứ.

19. Do đó, chúng tôi đã xây dựng bốn nguyên tắc chính khi xây dựng Base:

Một là “xây cầu chứ không xây đảo”;

Thứ hai là "mã nguồn mở";

Thứ ba là "phi tập trung ";

Thứ tư là "cho mọi người".

20. "Xây cầu, không xây đảo" có nghĩa là trong thiết kế của chúng tôi, Base sẽ có quyền truy cập an toàn và dễ dàng vào Ethereum, Layer 2 khác và thậm chí Layer 1 (ví dụ: Bitcoin, Solana). Base sẽ đóng vai trò là "cầu nối" cho những người dùng ngoài chuỗi đó và cung cấp cho họ trải nghiệm đơn giản về các hoạt động trên chuỗi, giúp họ sử dụng sản phẩm từ bất kỳ vị trí nào.

21. "Nguồn mở" có nghĩa là chúng tôi tin rằng nền tảng của nền kinh tế Crypto phải là nguồn mở và miễn phí. Base được xây dựng trên OP Stack của Optimism và sẽ tham gia OP Labs với tư cách là nhà phát triển cốt lõi thứ hai để đóng góp vào sự phát triển của hàng hóa công cộng.

22. Ý nghĩa của "phi tập trung" là mặc dù hệ thống Base được xây dựng bởi Coinbase, nhưng chúng tôi sẽ kiên quyết thúc đẩy việc phân cấp nền tảng.

23. "Dành cho mọi người" có nghĩa là Base sẽ là một hệ sinh thái mở, nơi Coinbase sẽ tạo ra các sản phẩm, người dùng và tài sản của chúng tôi, sau đó làm việc với cộng đồng để thực sự đưa blockchain vào cuộc sống. Chúng tôi rất vui khi thấy rất nhiều dự án tham gia cùng chúng tôi vào ngày đầu tiên.

24. Trong 6 tháng qua, chúng tôi đã nỗ lực để nhúng các giá trị này vào Base. Đó là một nỗ lực to lớn của cả nhóm và sự rung cảm đã tăng lên bên trong Coinbase và thu hút ngày càng nhiều người đóng góp.

25. Chúng tôi bắt đầu với một số ít cộng tác viên, nhưng giờ đây đã có hơn 100 người trong toàn công ty. Chúng tôi đã kỷ niệm mỗi đóng góp bằng NFT "Base Contributor" và chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng điều này sang phạm vi rộng hơn trong năm tới.

26. Chúng tôi rất vui mừng được cùng nhau xây dựng Base khi chúng tôi cố gắng biến Base trở thành nền tảng của nền kinh tế tiền điện tử.

27. Cuối cùng, chúng tôi mời bạn cũng tham gia để trờ thành một phần lịch sử của Base. Từ nay đến nửa đêm Chủ nhật theo giờ EST, mọi địa chỉ đều có thể đúc NFT kỷ niệm của Base “Based, Introduced”.

28. Tham gia cùng chúng tôi và cùng nhau xây dựng Base.



Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới