Đăng nhập/ Đăng ký
Trò chuyện với đồng sáng lập kiêm CEO của Kyros Ventures: Axie Infinity vẫn là nhà xây dựng Web3 được kính trọng nhất tại Việt Nam
2023-07-19 13:19:32 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Là cửa ngõ cho các dự án mã hóa quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam, đâu là lợi thế độc nhất của Kyros Ventures, được sinh ra từ Coin68?

Người phỏng vấn: bayemon.eth, ChainCatcher

Khách mời: Zane, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, Kyros Ventures

Được thành lập vào năm 2020, Kyros Ventures là một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), đồng thời là chi nhánh đầu tư của công ty truyền thông mã hóa nổi tiếng Việt Nam là Coin68. Công ty này cam kết ươm tạo và đầu tư vào giải pháp tiền mã hóa mới nổi với các đối tác rộng lớn để tăng khả năng hiển thị của dự án tại Việt Nam. Mục tiêu của họ là trở thành một trong những quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam và toàn khu vực Nam Á, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành thông qua đầu tư và xây dựng hệ sinh thái.

So với việc đầu tư đơn thuần vì lợi nhuận, Kyros Ventures đang nhấn mạnh đến công tác giáo dục, tiếp thu và truyền bá tin tức của toàn thế giới Web3 cho cộng đồng Việt Nam, để trở thành “người truyền tải, người dạy và người giảng giải" tại thị trường Việt Nam. Kyros Ventures là đơn vị tiên phong mở rộng cộng đồng tiền mã hóa tại Việt Nam, tạo thành một hệ sinh thái Web3 duy nhất tại Việt Nam.

Theo dữ liệu của RootData, Kyros Ventures đã đầu tư cho nhiều dự án trong vòng seed và vòng private sale, bao gồm nhiều cái tên nổi tiếng gồm Axie Infinity, Ancient8, v.v. .

Bản đồ đầu tư Kyros Ventures, dữ liệu: RootData

Với vai trò là cổng kết nối cho các dự án mã hóa quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam, đâu là lợi thế độc đáo của Kyros Ventures, vốn được sinh ra trong lĩnh vực truyền thông mã hóa và bắt đầu bằng vốn mạo hiểm? Những cân nhắc đằng sau chiến lược đầu tư quan tâm đến các dự án trò chơi đồng thời chú ý đến DeFi và cơ sở hạ tầng là gì? Làm thế nào để thị trường mã hóa của Việt Nam, bị chi phối bởi các gaming guild và hệ sinh thái GameFi, đối phó với thị trường xu hướng giảm (bear market) hiện tại? Tập trung vào những vấn đề này, ChainCatcher đã có buổi phỏng vấn với Zane (Thuat Nguyen), đồng sáng lập kiêm CEO của Kyros Ventures.

Zane(Thuat Nguyen)

Là một trong những nhà đầu tư của Axie Infinity, Zane cho biết các dự án game và gaming guild của Việt Nam hiện đang cố gắng chuyển đổi để đối phó với bear market. Dù Axie không còn phổ biến như những năm trước, song nó vẫn là dự án Web3 được đánh giá cao nhất tại Việt Nam, và đang cố gắng để chuyển mình từ một trò chơi thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh.

1. ChainCatcher: Anh hãy chia sẻ ý định ban đầu khi thành lập Kyros Ventures là gì? Với việc đội ngũ nòng cốt của công ty hầu hết đều đến từ Coin68, một đơn vị truyền thông có ảnh hưởng lớn, thì Kyros có những lợi thế độc đáo nào ?

Zane: Giai đoạn ICO đang cực thịnh vào năm 2017, chúng tôi là một công ty truyền thông. Vào thời điểm đó, mục đích thành lập bên media chỉ là để giáo dục và phổ biến các khái niệm liên quan đến lĩnh vực mới nổi này tại Việt Nam, một quốc gia vẫn gần như chưa biết gì về blockchain. Theo số liệu nghiên cứu, khoảng 30% đến 40% người dân Việt Nam nắm giữ tiền kỹ thuật số, tỷ lệ nắm giữ tuy chưa cao nhưng đã có những bước tiến nhanh chóng. Nhiệm vụ ban đầu của chúng tôi là "giáo dục", là điểm khởi đầu của mọi thứ. Có 3 người trong nhóm sáng lập, tất cả chúng tôi đều là bạn bè và vào năm 2017, chúng tôi đã thành lập Coin68.

Có lẽ do bản thân ngành này còn mới và chưa thực sự hoàn thiện, cùng với giai đoạn bear market của toàn bộ thị trường tiền kỹ thuật số vào năm 2018, đội ngũ của chúng tôi đã có những thăng trầm trên thị trường. Nhưng may mắn thay, trước khi bắt đầu mùa “DeFi Summer” năm 2020, chúng tôi đã thành lập nhánh đầu tư của Coin68, chính là Kyros Ventures.

Mục tiêu chính của Kyros Ventures là tập trung vào các dự án đầu tư giai đoạn đầu, sử dụng Coin68 để giới thiệu chúng tới thị trường Việt Nam, rồi phát triển cộng đồng cũng như người dùng của họ tại Việt Nam. Chúng tôi hiện là đối tác của nhiều bên dự án tại thị trường Việt Nam và thị trường Nam Á, cho đến nay Kyros Ventures đã đầu tư vào hơn 100 dự án.

Các dự án chúng tôi đầu tư hiện nay chủ yếu tập trung vào lĩnh vực GameFi, DeFi và cơ sở hạ tầng. 80% trong số đó là các dự án quốc tế và đều chọn chúng tôi làm đối tác đáng tin cậy nhất khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ xây dựng cầu nối giữa nhiều tổ chức Việt Nam với họ, thúc đẩy họ tham gia vào một số hoạt động phát triển kinh doanh do các công ty tại đây tổ chức. Kyros cũng sẽ lên kế hoạch cho một số hoạt động theo chủ đề cho họ.

Chúng tôi vừa tổ chức một sự kiện lớn ở Việt Nam có tên là “GM Vietnam” - Tuần lễ Blockchain Việt Nam vào hai ngày 7 và 8/7. Sự kiện đã quy tụ được 6.000+ lượt người tham gia, 130+ diễn giả và 125+ dự án từ khắp nơi trên thế giới.

2. ChainCatcher: Việt Nam là một trong những thị trường mã hóa phát triển nhanh nhất. Kyros Ventures cũng là cánh cổng cho nhiều dự án quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam. Kyros hy vọng đạt được ảnh hưởng và thay đổi gì thông qua đầu tư dự án?

Zane: Kyros là một công ty đầu tư mạo hiểm, vì vậy trước tiên chúng tôi sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình nhiều nhất có thể.

Đồng thời, tôi nghĩ rằng mục tiêu chính của đầu tư mạo hiểm không chỉ là đầu tư vào các dự án và kiếm lợi nhuận từ chúng, chúng tôi còn mong muốn xây dựng toàn bộ hệ sinh thái tại Việt Nam và làm cho nó trở nên mạnh mẽ hơn. Đặc biệt là về đội ngũ, chúng tôi đã phát triển từ 3 người lúc đầu lên hơn 90 nhân sự ở thời điểm hiện tại và ngày càng có nhiều người muốn tham gia Kyros. Các thành viên trong team Kyros cũng bắt đầu tự mình thực hiện các dự án và trở thành những người sáng lập. Nhiều bên dự án và đội ngũ phát triển mà chúng tôi hợp tác thậm chí còn được truyền cảm hứng từ văn hóa và phong cách của Kyros. Đây là điều tôi tự hào nhất và tôi sẽ tiếp tục làm việc vì đó là mục tiêu lâu dài của tôi khi xây dựng Kyros và Coin68.

3. ChainCatcher: Kyros Ventures cam kết ươm tạo các dự án đang ở giai đoạn ban đầu. Những yếu tố và chỉ số chính nào sẽ được chú ý nhiều hơn khi đánh giá các cơ hội đầu tư tiềm năng?

Zane: Tôi không thể tự tin nói rằng chúng tôi chỉ có những ý tưởng đầu tư tốt nhất. Mọi người đều có khẩu vị và “gu” của riêng của mình.

Thứ nhất, chúng tôi thường thích các dự án ở giai đoạn đầu và vì chúng tôi cũng thực hiện hoạt động nội địa hóa, chúng tôi cũng sẽ xem liệu ngân sách của họ có thể chi trả cho toàn bộ kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam hay không và chúng tôi có thể làm gì cho họ ở Việt Nam. Ngoài bản thân mô hình của dự án, chúng tôi còn quan tâm đến đội ngũ và thị trường Việt Nam, và chúng tôi có thể làm gì cho những dự án này tại Việt Nam. Đây là một trong những điểm khác biệt giữa chúng tôi và các công ty khác.

Điểm thứ hai là thị trường crypto thường có thiên hướng thay đổi nhanh, đến mức mọi câu chuyện hay dự án có thể biến mất trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, chúng tôi sẽ lưu ý đến những người sáng lập nhóm và nhóm dự án để đo lường xem họ có đủ khả năng thích ứng để đối phó với những biến động của thị trường hay không. Thị trường này không ngừng đổi mới và luôn có những điều mới xuất hiện. Vì vậy, để thành công, đội ngũ phát triển dự án cần đưa ra quyết định nhanh chóng, họ phải có khả năng thích ứng với thị trường, vì vậy đây là yếu tố mà Kyros luôn chú trọng. Chúng tôi rất ưa hỗ trợ các nhà sáng lập mà luôn làm việc chăm chỉ cho dự án, đồng thời sở hữu kiến thức và năng lực sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, cho phép họ thích ứng với những thay đổi của thị trường.

4. ChainCatcher: Khoảng 44% danh mục đầu tư của Kyros Ventures được đầu tư vào các dự án GameFi. Chiến lược này có liên quan chặt chẽ đến hệ sinh thái Web3 tại Việt Nam không?

Zane: Đúng vậy, mảng GameFi là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của chúng tôi, nhưng đó không phải là cố ý. Chúng tôi không bao giờ cố gắng tập trung quá mức vào một ngành và tôi nghĩ đó chỉ là một sở thích đầu tư vô tình mà chúng tôi phát triển trong quá trình đầu tư.

Trước hết, hầu hết các khoản đầu tư của chúng tôi vào lĩnh vực GameFi đều thành công, điều này thúc đẩy chúng tôi nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực gaming. Đội ngũ của chúng tôi giỏi về game và có kinh nghiệm sâu rộng, vì vậy nó đã trở thành ngành yêu thích của chúng tôi và chúng tôi có đủ mối quan hệ để hợp tác với những nhà sáng lập dự án game khác.

Thứ hai, từ góc độ người dùng, chúng tôi nghĩ rằng game là một cách dễ dàng hơn để tham gia vào blockchain. Người dùng có thể mất nhiều năm để tìm hiểu về mã hóa theo những cách khác nhau, nhưng thông qua trò chơi, bạn có thể có được trải nghiệm hoàn toàn mới sau vài tháng. Mặc dù công nghệ cơ bản của GameFi là blockchain, nhưng về bản chất thì người dùng không cần phải quá am hiểu blockchain là gì để chơi game. Khi kiếm được tiền từ trò chơi, họ sẽ tích cực học cách sử dụng ví. Đây là một quá trình giới thiệu rất tự nhiên đối với người dùng, đó là lý do tại sao tôi nói trò chơi là cách dễ dàng hơn để người dùng tham gia vào thế giới Web3.

Chúng tôi đã thấy rất nhiều người dùng mới ở Việt Nam đã tìm hiểu về một số tựa game Play-to-Earn và tìm hiểu về crypto trước khi tìm hiểu về tài chính phi tập trung (DeFi). Đó là cách họ bắt đầu với Web3 và cách họ tham gia mảng game. Vì vậy, vào năm 2021 và 2022, chúng tôi đã đầu tư mạnh vào trò chơi.

5. ChainCatcher: Kyros Ventures còn đầu tư vào Axie Infinity, bạn nghĩ sao về hoạt động của Axie Infinity trong những năm gần đây và những thay đổi mà nó đã mang lại cho giới trẻ Việt Nam và Nam Á?

Zane: Tôi nghĩ mọi nhà phát triển trong lĩnh vực trò chơi Web3 nên tôn trọng Axie, bởi vì họ là người dẫn đầu toàn bộ làn sóng này. Ngay cả khi mọi người có sự thay đổi về cách nhìn nhận GameFi hoặc trò chơi Web3 trong hai năm tới, Axie vẫn nên được tôn trọng.

Chúng tôi vẫn rất lạc quan về mô hình của Axie vì Axie đã làm rất tốt khoản giới thiệu người dùng. Tôi không nói rằng mô hình Play-to-Earn là bền vững, nó chỉ là một chiến lược thu hút người dùng và tiếp thị mới lạ, bản thân dự án thực sự có vòng đời của riêng nó. Từ quan điểm cấp cao, Axie đã làm rất tốt trong việc truyền bá kiến thức Web3. Tầm ảnh hưởng của nó ở Philippines lớn hơn ở Việt Nam. Nhiều người dùng thậm chí còn biết đến sự tồn tại của Axie và có hiểu biết sâu nhất định trước khi họ có một tài khoản ngân hàng.

Ở Việt Nam, chúng tôi cũng ươm tạo một số cộng đồng chơi game và cơ sở hạ tầng trò chơi, và Axie đóng một vai trò quan trọng trong đó. Ở cộng đồng này, có rất nhiều câu chuyện cảm động. Tôi biết một cô gái rất thích chơi Axie, cô ấy chơi game với mẹ và tham dự nhiều sự kiện của Axie. Một số người thân của tôi thậm chí chưa tốt nghiệp trung học, nhưng thông qua Axie, họ đã học cách sử dụng ví crypto, cách gửi và nhận token. Ngay từ đầu trò chơi, họ đã học về các khái niệm như chuỗi khối và phi tập trung. Họ tương tác với ví MetaMask và Web3 nhiều hơn là với tài khoản ngân hàng của chính họ.

Vì vậy, tôi nghĩ Axie Infinity đã bắt đầu một "trend". Nó đã gây chấn động trong toàn lĩnh vực và trở thành tâm điểm của năm 2021. Bây giờ, đội ngũ phát triển Axie vẫn đang mở rộng, họ không chỉ là một nhóm phát triển trò chơi mà còn là một hệ sinh thái trò chơi hoàn chỉnh, thậm chí còn tham gia vào một số dự án cơ sở hạ tầng, họ không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng và hệ sinh thái của mình. Tại Việt Nam, Axie vẫn là đơn vị xây dựng dự án Web3 được kính trọng nhất.

6. ChainCatcher: Gaming guild hội ở Việt Nam cũng từng rất phát triển. Tuy nhiên toàn bộ thị trường đang dần suy giảm, dự án GameFi cũng bị ảnh hưởng bởi điều này và mức độ phổ biến hiện tại đã giảm. Ancient8 và các guild khác mà bạn quen thuộc, họ có thể áp dụng chiến lược nào trong thị trường downtrend để đối phó với khủng hoảng?

Zane: Mọi người đều biết rằng mọi trò chơi đều bắt đầu với mô hình scholarship, nhưng mô hình này khó duy trì ổn định, đặc biệt là trong thời kỳ mùa đông crypto, người dùng sẽ tiếp tục thua lỗ và những khoản trợ cấp như vậy cuối cùng sẽ cạn kiệt. Mình nghĩ vẫn có thể có scholarship, nhưng chỉ ở mức cạnh tranh chứ không phải trở thành thu nhập Play-to-Earn cho số đông nữa.

Điều đáng chú ý là hầu hết các dự án hiện đang phải vật lộn để thích ứng với những thay đổi trong toàn bộ thế giới Web3, họ phải thay đổi mô hình của mình và phải bắt đầu xây dựng mô hình của riêng mình. Ví dụ: Axie đã thay đổi hướng từ nền tảng sang toàn bộ hệ thống trò chơi, nhằm cung cấp các dịch vụ như cơ sở hạ tầng cho các studio trò chơi và nhà phát triển độc lập, cố gắng lấp đầy khoảng cách giữa người chơi trò chơi Web2 và trò chơi Web 3 và cho người chơi Web2. Axie cũng đang muốn truyền bá một khái niệm mới về quyền sở hữu. Nhiệm vụ này đã được thực hiện trong quá khứ thông qua mô hình scholarship. Ngày nay, nó đạt được thông qua phát triển phần mềm và các nền tảng tham gia. Không chỉ Axie luôn thay đổi bản thân mà mọi dự án đều đang cố gắng thích ứng với tất cả những thay đổi xung quanh nó. Tôi nghĩ rằng ít nhất tất cả các dự án đã không từ bỏ và chúng sẽ hoạt động tốt trong thị trường tăng giá tiếp theo.

8. ChainCatcher: Mô hình lợi nhuận hiện tại của Ancient8 là gì?

Zane: Ancient8 hiện đang phát triển phần mềm và cung cấp phần mềm cơ sở hạ tầng, cung cấp các công cụ nhập khác nhau cho trò chơi để giữ chân người dùng. Gần đây, họ đã ra mắt Space3, một nền tảng cung cấp phần thưởng cho lòng trung thành và tương tác trong trò chơi Web3, sẽ được sử dụng để cho phép người dùng khám phá các dự án trò chơi khác nhau, tương tác và học hỏi trong hành trình chơi trò chơi Web3 của họ. Đây là dự án đầu tiên của Ancient 8 và họ đang cố gắng tận dụng hết thế mạnh của mình tại Việt Nam và xây dựng nhiều tương tác giữa game với game hơn.

Ancient8 có các kênh phân phối và người sáng tạo nội dung tốt nhất trên khắp Việt Nam và thậm chí cả Nam Á. Là một thị trường mới nổi, Việt Nam có những lợi thế riêng, vừa có nhóm người dùng phù hợp nhất cho các dự án GameFi, vừa có lợi thế về nội lực tốt nhất so với các dự án cùng loại. Mảng game blockchain thực sự đang ở trong thời kỳ suy thoái trong bear market, mặc dù vẫn còn rất nhiều trò chơi đang được phát triển, nhưng sau một hoặc hai năm tích lũy, chỉ một số lượng rất nhỏ có thể được phát hành thành công. Mô hình của Ancient8 đã thực sự thay đổi vì điều này và team cần phải liên tục tự điều chỉnh để thích ứng với xu hướng phát triển của toàn ngành nhằm xây dựng các sản phẩm phù hợp, cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi các công cụ phù hợp và giúp người chơi được hưởng lợi từ Web3 .

9. ChainCatcher: Việt Nam đã cung cấp những hành trang nào cho sự ra đời và phát triển của những trò chơi phi thường như Axie Infinity?

Zane: Câu hỏi này khó trả lời, tôi nghĩ Việt Nam không phải là thị trường lớn nhất của GameFi, chỉ có thể coi là thị trường mới nổi. Đối với loại thị trường này, hiệu quả của dự án trò chơi Web3 là tốt nhất. Bởi vì đối với các thị trường mới nổi, các gaming guild có cộng đồng, nội dung và cách thức giúp Web3 dễ tiếp cận hơn với game thủ.

Tôi nghĩ rằng guild đã tìm thấy "hệ thống gốc phát triển nhất" ở đây, tức là họ đang đóng vai trò cung cấp thanh khoản và vị trí này sẽ trở thành nhà cung cấp thanh khoản cho cấp giáo dục và toàn bộ không gian trò chơi.

10. ChainCatcher: Ngoài việc đầu tư vào các dự án GameFi, Kyros Ventures còn tập trung vào DeFi và cơ sở hạ tầng. Có bất kỳ suy nghĩ sâu sắc hơn đằng sau tuyên bố này?

Zane: Lĩnh vực DeFi đang phát triển rất nhanh. Chúng tôi không có các chỉ số nội bộ cụ thể để đánh giá các dự án DeFi. Theo tôi, điều quan trọng nhất là liệu các giải pháp của họ có là “mặt hàng khan hiếm” đối với toàn bộ lĩnh vực hay không và liệu họ có thể lấp đầy nhu cầu hiện có hay không. Đó là, có những tính năng chưa khả dụng ở một số khu vực nhất định.

Vai trò của dự án trong toàn bộ hệ sinh thái là một cân nhắc quan trọng đối với khoản đầu tư của chúng tôi, cũng như thời điểm của thị trường. Một số dự án có thể có mô hình đổi mới, nhưng có thể còn quá sớm để đầu tư.

Hiện tại, chúng tôi rất mong được thấy một số dự án DeFi hoặc cơ sở hạ tầng có quy trình giới thiệu tốt hơn và giao diện người dùng đơn giản hơn, cũng như giúp người dùng mới dễ dàng hiểu và sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, việc học cách sử dụng DeFi không hề dễ dàng và việc áp dụng DeFi trên quy mô lớn sẽ mất nhiều thời gian hơn so với lĩnh vực trò chơi. Do đó, chúng tôi muốn thấy một số sản phẩm cơ sở hạ tầng hoặc DeFi nhắm đến người dùng đại chúng hoặc một số dự án nhằm thu hút người dùng không sử dụng tiền mã hóa.

11. ChainCatcher: Chính phủ Việt Nam đang tích cực xây dựng khung pháp lý mới để điều chỉnh các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền kỹ thuật số. Kyros Ventures sẽ thực hiện những bước nào để giải quyết rủi ro pháp lý?

Zane: Hiện tại ở Việt Nam, tiền mã hóa và công nghệ blockchain vẫn còn sơ khai về mặt luật pháp, nhưng chính phủ khuyến khích các công ty khởi nghiệp sử dụng blockchain để xây dựng sản phẩm và áp dụng nó theo mô hình minh bạch, hiệu quả và có giá trị hơn, để tăng năng suất và hiệu quả.

Mặc dù khung pháp lý của Việt Nam có thể kém phát triển hơn so với các quốc gia khác về mặt quản lý pháp lý, nhưng Việt Nam vẫn cởi mở với sự đổi mới và tích cực xây dựng những thứ có giá trị cộng đồng và xã hội.

Chúng tôi luôn nỗ lực mang lại lợi ích cho toàn thể cộng đồng Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ trong tương lai. Nhưng dù có hay không có sự hỗ trợ của chính phủ, chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đúng đắn cho cộng đồng.

12. ChainCatcher: Về kỳ vọng trong tương lai, liệu Kyros Ventures có thay đổi hướng đầu tư tổng thể trong chu kỳ tới không, và có lĩnh vực hay dự án mới nào triển vọng không?

Zane: Năm nay Kyros Ventures sẽ thành lập bộ phận truyền thông riêng và cung cấp các giải pháp tiếp thị để hỗ trợ một số dự án thâm nhập thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi còn có bộ phận đầu tư mạo hiểm chuyên phát hiện sớm các nhóm dự án tiềm năng. Năm nay, chúng tôi cũng có kế hoạch thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu trực thuộc Kyros, nhằm khám phá và phát triển các sản phẩm sáng tạo để thử các chủ đề khác nhau trong lĩnh vực Web3. Dự án hiện đang được phát triển và chưa được ra mắt chính thức.

Chúng tôi đã và đang xây dựng mạng lưới và hệ sinh thái của mình. Chúng tôi tin rằng tài sản quý giá nhất của chúng tôi chính là đội ngũ của chúng tôi, miễn là chúng tôi có một đội ngũ đủ tốt, Kyros có thể tiếp tục định hình và phát triển, đồng thời luôn có thể thích ứng với những thay đổi của thị trường.

13. ChainCatcher: Dưới ảnh hưởng của các quy định, chính sách và văn hóa khác nhau, mỗi quốc gia sẽ hình thành hệ sinh thái Web3 độc đáo của riêng mình. Xin giới thiệu sơ lược về tình hình chung của thị trường crypto và người dùng Việt Nam.

Zane: Tôi nghĩ người dùng ở Việt Nam thực sự rất cơ hội ở một mức độ nhất định, họ quan tâm nhiều hơn đến các giao dịch và đầu tư hơn là nắm giữ dài hạn. Người dùng tại Việt Nam có xu hướng thử các dự án và cơ hội mới, không chỉ ở vị trí dẫn đầu trong việc nắm giữ tiền điện tử, sở hữu các loại tiền tệ chính thống như Bitcoin mà còn có mức độ tham gia cao trong lĩnh vực DeFi.

Việc người dùng crypto Việt Nam rất cơ hội và nóng lòng tham gia giao dịch là đủ để tạo ra hiệu ứng mạng tốt hơn. Một khi tỷ lệ người hiểu về tiền mã hóa ở Việt Nam tăng lên, việc lan truyền kiến thức liên quan sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu vòng kết nối bạn bè của một người có một hoặc hai người bạn hiểu về tiền kỹ thuật số và sẵn sàng trả lời các câu hỏi, thì thế giới của họ sẽ trải qua những thay đổi chấn động vì sự tồn tại của hai người này. Tương tự như vậy, nếu cả nước bắt đầu quan tâm đến một khái niệm hoặc công nghệ nào đó và dần dần hiểu được nó, thì chắc chắn sẽ dẫn dắt sự phát triển của toàn ngành.

Tin tức
chỉ
Catizen: Việc đăng ký gửi mã thông báo CATI vào ví không giám sát trên chuỗi dự kiến ​​sẽ mở vào lúc 6 giờ chiều hôm nay
Theo tin tức từ BitouchNews, Catizen đã công bố X Sau khi đăng ký gửi tiền, mã thông báo CATI sẽ được cấp vào ví của người dùng sau 6 giờ chiều ngày mai theo giờ Bắc Kinh.
chỉ
Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đối tác Michelle Bond phủ nhận cáo buộc vi phạm tài chính chiến dịch
Theo tin tức từ BitouchNews, Michelle Bond, đối tác của cựu đồng Giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đã không nhận tội bốn tội vi phạm tài chính chiến dịch tại tòa án liên bang Quận Nam New York. Các cáo buộc bao gồm âm mưu gây ra các khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp quá mức cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp bất hợp pháp của công ty cũng như gây ra và nhận các khoản đóng góp trung gian.Các cáo buộc xuất phát từ việc Bond bị cáo buộc che giấu nguồn vốn khi tranh cử một ghế của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ vào năm 2022. Salame bị cáo buộc đã sắp xếp để FTX trả 400.000 đô la để tài trợ cho chiến dịch của cô ấy và Bond bị cáo buộc đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) và các ủy ban quốc hội. Điều đáng chú ý là trước đó Salame đã nhận tội và bị kết án 90 tháng tù, nhưng sau khi Bond bị truy tố, anh ta đã yêu cầu tòa rút lại lời nhận tội, cho rằng việc nhận tội dựa trên lời hứa của công tố viên là không điều tra anh ta. cộng sự. Thẩm phán Lewis Kaplan cho biết ông sẽ xem xét liệu có nên rút lại lời nhận tội của Salame hay không.Hiện tại, Bond vẫn được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD nhưng bị hạn chế đi lại trong nước Mỹ. Thẩm phán George Daniels đã lên lịch tổ chức một cuộc họp trước khi xét xử vào tháng 1 năm 2025. Trong số các vụ truy tố hình sự FTX và Alameda Research , tính đến ngày 18/9, chỉ có Salame và SBF bị kết án tù. Phiên điều trần tuyên án đối với các giám đốc điều hành khác có liên quan sẽ diễn ra trong những tháng tới.
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới