Đăng nhập/ Đăng ký
Người sáng lập Blur: Cơ chế khuyến khích của Blur thực sự đang giới thiệu khái niệm "nhà tạo lập thị trường" cho lĩnh vực NFT
2023-03-02 12:42:31 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Trước Blur, có rất ít nhà tạo lập thị trường trong lĩnh vực NFT.

Tác giả: Pacman, người sáng lập Blur

Biên soạn: Babywhale, Foresight News

Gần đây, do những kỳ vọng về airdrop giai đoạn hai của Blur, các giao dịch trên thị trường NFT đã trở nên mạnh mẽ chưa từng thấy. Tuy nhiên, sự gia tăng khối lượng giao dịch này do "airdropping" đã làm dấy lên lo ngại của thị trường về tính không bền vững và thao túng thị trường của nó. Về vấn đề này, người sáng lập Blur tin rằng cơ chế khuyến khích của Blur thực chất là để giới thiệu khái niệm "nhà tạo lập thị trường" cho lĩnh vực NFT và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành NFT:

1/5 Một số lượng nhỏ các nhà tạo lập thị trường (thực tế là ít hơn 10) chiếm phần lớn khối lượng ở cả thị trường truyền thống và mã thông báo. Hoạt động giao dịch của nhà tạo lập thị trường hoàn toàn khác với hoạt động của người thu gom. Tôi thấy có rất nhiều cách giải thích sai về điều đó, vì vậy hãy giải thích nó ở đây.

2/5 Trước Blur, có rất ít nhà tạo lập thị trường trong lĩnh vực NFT. Franklin và Machi Big Brother (Huang Licheng) là nhóm "nhà tạo lập thị trường" đầu tiên có quy mô giao dịch nhất định (nói một cách tương đối), họ tương đương với Jump Trading và Jane Street trong lĩnh vực NFT. Và khi lĩnh vực này trưởng thành, bạn sẽ thấy ngày càng nhiều nhà tạo lập thị trường.

3/5 Điều mà mọi người cần hiểu là các nhà tạo lập thị trường không phải là những nhà giao dịch theo khối lượng. Chúng cung cấp tính thanh khoản và lợi nhuận từ chênh lệch giá dao động xung quanh giá trị thực của một tài sản. Mọi giao dịch họ thực hiện đều trả tiền bản quyền cho người sáng tạo.

4/5 Hoạt động giao dịch của họ khác với những gì những người đam mê NFT đã quen. Nhưng sự bổ sung của họ có thể mang lại nhiều cầu thủ hơn vào sân. Tính thanh khoản mà chúng cung cấp giúp việc mua các bộ sưu tập mới trở nên an toàn hơn, dẫn đến khối lượng giao dịch cao hơn và doanh thu của người sáng tạo cao hơn.

5/5 Thế giới mã thông báo đang bùng nổ, được thúc đẩy bởi những cải tiến về cơ sở hạ tầng và tính thanh khoản. Trong tương lai, NFT cũng sẽ mở ra sự tăng trưởng quy mô lớn và việc bổ sung các nhà tạo lập thị trường mới chỉ là bước khởi đầu.

Ngoài dòng tweet nói trên, Pacman cũng trích dẫn một số quan điểm của Sugar Shane, người trước đây từng làm việc với tư cách là nhà tạo lập thị trường tại Chicago Board Options Exchange. Sugar Shane tin rằng các nhà tạo lập thị trường trong lĩnh vực truyền thống kiếm được lợi nhuận bằng cách mua thấp và bán cao, đồng thời cung cấp tính thanh khoản cho các sàn giao dịch mới thành lập, do đó, các nhà tạo lập thị trường cần có chiến lược giao dịch chuyên nghiệp để đạt được điều này.

Tuy nhiên, Sugar Shane cũng thẳng thắn nói rằng đối với Blur, một số lượng lớn người giao dịch trên nền tảng trong vài tháng qua không thể được gọi là người giao dịch thực sự, vì giá mua và giá bán của họ chưa đặt mức chênh lệch hợp lý. airdrops. Tuy nhiên, việc duy trì mức chênh lệch lãi suất hợp lý có lợi hơn hay lợi nhuận chỉ từ "airdrop" cao hơn, chỉ có thể được nhìn thấy khi đợt airdrop tiếp theo của Blur được phát hành.

Nhìn chung, Pacman tin rằng chiến lược vận hành dự án của mình đã đưa các nhà tạo lập thị trường vào thị trường NFT, mang lại tính thanh khoản cao hơn, nhưng những thanh khoản này có thể sẽ giảm nhanh chóng khi kết thúc đợt airdrop. Liệu Blur có thể thiết lập một cơ chế tạo lập thị trường ổn định hay không và thói quen của người dùng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy vẫn còn phải xem.


Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều, chỉ số Nasdaq giảm 0,52%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow tăng 0,55%, Nasdaq giảm 0,52% và S&P 500 tăng 0,13%.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore