Đăng nhập/ Đăng ký
Phản ánh về cơn cuồng Blur: Xóa bỏ văn hóa và khuếch đại đầu cơ tài chính, liệu Blur có khiến NFT lạc lối?
2023-03-02 16:53:18 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
KOL tiền điện tử Aaron tin rằng các thuộc tính nghệ thuật và văn hóa của NFT phải lớn hơn các thuộc tính tài chính và Blur giống thị trường giao dịch tài chính hơn là thị trường NFT, cho dù đó là từ giao diện tương tác hay chiến lược tiếp thị.

Nguồn: Tweets của Aaron

Biên soạn: Nianqing, ChainCatcher

Do kỳ vọng airdrop, sức nóng của Blur vẫn tiếp tục. Xét về tổng khối lượng giao dịch gần đây, Blur cũng đã từng vượt qua công ty dẫn đầu ngành là OpenSea, đẩy nhanh việc chiếm lĩnh thị phần giao dịch NFT. Ngoài việc khuyến khích nhiều đợt airdrop, Blur cũng đang cố gắng nhắm mục tiêu đến một nhóm nhỏ các nhà giao dịch NFT đầu cơ bằng cách cung cấp tiền bản quyền tùy chọn không ma sát, thị trường phí giao dịch bằng không và đẩy nhanh cuộc cạnh tranh để có được tiền bản quyền bằng không.

Đối mặt với áp lực cạnh tranh do chiến lược giá thấp của Blur mang lại, OpenSea, công ty luôn ủng hộ các nghệ sĩ và người sáng tạo, đã phải cúi đầu, sửa đổi chính sách tiền bản quyền và tuyên bố rằng họ sẽ hạn chế tiền bản quyền của người sáng tạo trên thị trường của mình, trừ khi người sáng tạo tự nguyện. đã chặn thị trường không có tiền bản quyền (bao gồm cả Lookrare, X2Y2 và Sudoswap) giao dịch các bộ sưu tập của họ trong mã hợp đồng thông minh của họ.

Tuy nhiên, sự gia tăng về khối lượng giao dịch do “airdropping” của Blur cũng thu hút những lời chỉ trích và nghi ngờ, chẳng hạn như tính không bền vững và thao túng thị trường của nó. Pacman, người sáng lập Blur, trả lời rằng cơ chế khuyến khích của Blur thực chất là để đưa khái niệm nhà tạo lập thị trường vào lĩnh vực NFT và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành NFT.

Tuy nhiên, cuộc thảo luận ở trên tập trung nhiều hơn vào các thuộc tính tài chính của NFT. KOL tiền điện tử Aaron kêu gọi ngành công nghiệp cảnh giác với tác động tiêu cực của Blur đối với không gian NFT. Anh ấy tin rằng các thuộc tính nghệ thuật và văn hóa của NFT nên lớn hơn tài chính thuộc tính và Làm mờ bất kể từ Cả giao diện tương tác và chiến lược tiếp thị đều giống thị trường giao dịch tài chính hơn.

Nguyên văn bản dịch như sau:

Mờ là điều tồi tệ nhất đã xảy ra trong lĩnh vực này. Lý do như sau:

NFT không phải là tất cả về tiền. Nhưng Blur đang nhấn mạnh điều đó và làm nổi bật điều đó. Blur tẩy não bạn bằng các ưu đãi và thu hút bạn bằng các đợt airdrop.

Chỉ cần nhìn vào bức tranh dưới đây. Bạn có thực sự muốn đưa mọi người vào thị trường NFT giống như thế này không? Đâu là nghệ thuật, mô tả mặt hàng hoặc phần giới thiệu chi tiết khác?

Các ưu đãi của Blur gần đây đã được chào hàng và được so sánh với OpenSea, vốn đã thua kém về mặt này. Nhưng nếu chúng ta đặt các ưu đãi sang một bên và tưởng tượng mình là người mới tham gia lĩnh vực NFT. Bạn có thực sự muốn tham gia thị trường NFT với các thuộc tính tài chính mạnh mẽ như Blur không? Hay bạn muốn vào một nơi như OpenSea cũng hiển thị các thuộc tính văn hóa hoặc nghệ thuật của NFT?

Thật vậy, trong thị trường giá xuống, Blur đã nắm chắc một số người dùng. Nhưng thị trường này có thực sự tốt cho không gian NFT tổng thể về lâu dài không? Hãy xem xét kỹ hơn.

Có hai loại người trong không gian NFT: 1) Những người quan tâm đến tiềm năng của nghệ thuật, văn hóa và công nghệ 2) Những người chỉ quan tâm đến việc kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Đối với việc hỗ trợ người sáng tạo, nghệ sĩ và những người làm việc để tạo ra không gian tốt hơn bằng công nghệ này. OpenSea có lẽ là thị trường đầu tiên mà tất cả chúng tôi sử dụng khi lần đầu tiên bước vào không gian. Nó đã hỗ trợ những người sáng tạo và nghệ sĩ ngay từ đầu. Và Blur đã không làm được điều đó.

Cũng giống như một đứa trẻ sơ sinh, bạn muốn con mình (NFT Xiaobai) sử dụng và tin tưởng vào điều gì?  Blur hay là OpenSea?

Cho dù đó là cài đặt và giao diện trên giao diện người dùng hay đợt phát sóng của Blur cho người dùng, nó dường như không liên quan gì đến NFT hoặc giá trị mà chúng ta nên quảng bá-tiền bạc và lòng tham < nghệ thuật và văn hóa.

Dừng ở đây. Tôi không ghét Blur, tôi cũng không phải là người dùng. Tôi chỉ ước không gian NFT có thể chuyển ống kính của nó sang những gì chúng ta từng là - về nghệ thuật và văn hóa (ví dụ: tiếng gọi vui nhộn của những chú khỉ trong Clubhouse, hoặc thậm chí là "đột kích" trên twitter của Lazy Lion), chứ không phải giao diện ngày nay của Blur.

Chỉ hy vọng không gian này đang đi đúng hướng chứ không phải phía tiền bạc/lòng tham.


Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều, chỉ số Nasdaq giảm 0,52%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow tăng 0,55%, Nasdaq giảm 0,52% và S&P 500 tăng 0,13%.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore