Đăng nhập/ Đăng ký
Bloomberg: Điều gì đã gây ra cơn bão Silvergate?
2023-03-03 14:22:20 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Một sự cố tiền điện tử lây lan sang hệ thông tài chính

Tác giả: Matt Levine, Bloomberg

Tiêu đề gốc: Silvergate Had a Crypto Bank Run

Biên soạn gốc: Leo, BlockBeats

Gần đây, Silvergate Capital Corporation, công ty mẹ của ngân hàng thân thiện với tiền mã hóa Silvergate Bank, đã thông báo rằng họ sẽ hoãn nộp báo cáo 10-K hàng năm cho năm tài chính 2022. Silvergate tuyên bố rằng "công ty hiện đang phân tích một số yêu cầu về quy định và điều tra liên quan đến công ty.” Sau đó, trên thị trường mã hóa, nhiều công ty mã hóa và nền tảng giao dịch mã hóa, bao gồm Coinbase, Circle, Tether và Galaxy Digital, đã vủi sạch quan hệ với ngân hàng; trong khi trên thị trường vốn, chứng khoán của Silvergate tại Hoa Kỳ đã giảm mạnh vào đêm qua. Phóng viên mã hóa của Bloomberg, Matt Levine, đã viết một bài báo về việc Silvergate “tháo chạy” và phân tích nguyên nhân:

Mối quan hệ chặt chẽ của Silvergate với mã hóa

Cách cơ bản để mua tiền điện tử là thông qua USD, bán tiền điện tử bằng USD và tất nhiên là có các kênh khác? Nhưng điểm mấu chốt là nếu bạn đang tăng giá BTC, bạn sẽ chi một số đô la để mua một phần BTC và khi nó tăng (hoặc giảm), bạn sẽ bán nó để lấy đô la.

Nếu bạn say mê tiền điện tử hoặc nếu bạn là một nhà giao dịch tiền điện tử có tổ chức, bạn làm điều đó một cách thường xuyên, bạn có thể thấy mình cảm thấy khá bất lực khi nói đến dòng đô la. Các giao dịch tiền điện tử trên toàn thế giới diễn ra 24/7 và bạn có thể sử dụng hợp đồng thông minh để tự động gửi tài sản tiền điện tử, đây thường là hoạt động không được phép và được quản lý lỏng lẻo. Nhưng nếu bạn muốn mua tiền điện tử bằng USD, bạn cần sử dụng hệ thống tài chính USD, điều này có thể khiến người dùng tiền điện tử không thoải mái, bạn có thể cần chuyển tiền qua ngân hàng, nhưng ngân hàng không mở cửa 24/7, nếu bạn cố gắng mua tiền điện tử thông qua chuyển khoản tài khoản ngân hàng Tiền tệ, một số ngân hàng này có thể hỏi bạn những câu hỏi nhàm chán.

Tất nhiên, có các giải pháp, một giải pháp là gửi USD của bạn với một sàn giao dịch tiền điện tử lớn đáng tin cậy và sau đó sử dụng USD trong tài khoản trao đổi của bạn để mua và bán tiền điện tử, sàn giao dịch nắm giữ một lượng lớn USD cho khách hàng và tiền điện tử của mình. Khi bạn mua tiền điện tử, sàn giao dịch ghi nợ một số đô la từ tài khoản của bạn và thêm một số tiền điện tử vào tài khoản của bạn; khi bạn bán, nó sẽ làm ngược lại. Có vấn đề với giải pháp này, vấn đề lớn nhất là đôi khi các sàn giao dịch tiền điện tử lớn đáng tin cậy không như vậy và họ làm mất hoặc đánh cắp tài sản của bạn; Gửi tài sản ở đâu đó, nó cần gửi đô la của khách hàng vào một số ngân hàng thân thiện với tiền điện tử, vì vậy rằng nó có thể được trả lại khi có nhu cầu.

Một giải pháp khác là stablecoin: Thay vì giữ đô la trong ngân hàng, bạn có thể chuyển đổi chúng thành tiền điện tử bằng cách mua một loại tiền ổn định được chốt bằng đô la, thường trị giá 1 đô la, sau đó bạn có thể sử dụng Stablecoin bằng đô la để mua và bán tiền điện tử. Nhưng khi bạn thực hiện phương pháp này, bạn cũng phải tin tưởng vào nhà phát hành stablecoin, đây không phải là cách ổn định và thân thiện (ví dụ: có rủi ro khi tính toán sự ổn định) và nhà phát hành stablecoin cần đặt tiền vào đâu đó, vì vậy trong trường hợp này, một lần nữa cần có một ngân hàng thân thiện với tiền điện tử.

Một giải pháp nữa là gian lận ngân hàng, đừng làm điều đó.

Tóm lại, ngành cần một ngân hàng thân thiện với tiền mã hóa và đối với các nền tảng giao dịch và thương nhân mã hóa quy mô lớn ở Hoa Kỳ, ngân hàng này thường là Ngân hàng Silvergate, được kiểm soát bởi Silvergate Capital Corp. - một ngân hàng rất thân thiện để mã hóa và không chỉ chấp nhận mã hóa Nền tảng giao dịch và tiền gửi của thương nhân cũng đã thiết lập mạng thanh toán thanh toán mã hóa của riêng họ để thanh toán tiền điện tử. Thông qua "mạng thanh toán", nếu bạn và tôi đều có tài khoản tại Silvergate và tôi muốn mua một số BTC từ bạn bằng USD, chúng tôi có thể ghi nợ USD từ tài khoản của tôi và thêm vào tài khoản của bạn thông qua tài khoản mạng thanh toán của Silvergate để hoàn thành số tiền phần của giao dịch. Sau đây là mô tả của Silvergate về mạng trao đổi SEN (Mạng trao đổi Silvergate):

Chúng tôi đã thiết kế SEN như một mạng lưới dành cho các nhà đầu tư và trao đổi tiền điện tử, cho phép đô la luân chuyển hiệu quả giữa những người tham gia SEN 24/7. Về vấn đề này, SEN được cho là giải pháp cơ sở hạ tầng mã hóa đầu tiên.

Chức năng cốt lõi của SEN là cho phép người tham gia chuyển USD từ tài khoản SEN của họ sang tài khoản SEN của người tham gia khác trên đối tác của họ và xem chuyển tiền nhận được từ đối tác SEN của họ. Mối quan hệ đối tác giữa các bên tham gia giao dịch tiền điện tử được thiết lập trên SEN để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đô la Mỹ liên quan đến các giao dịch đó.

Chuyển khoản SEN diễn ra gần như ngay lập tức so với chuyển tiền điện tử ngân hàng truyền thống như chuyển khoản ngân hàng và giao dịch ACH, có thể mất hàng giờ đến vài ngày. API dựa trên đám mây độc quyền của chúng tôi kết hợp với các công cụ ngân hàng trực tuyến của chúng tôi cho phép khách hàng kiểm soát hiệu quả tiền tệ fiat của họ, giao dịch thông qua SEN và tự động tương tác với nền tảng công nghệ của chúng tôi.

Phương thức chuyển đô la qua ngân hàng này rất phổ biến với các nhà đầu tư tiền điện tử: đó là 24/7, API dựa trên đám mây, dưới sự bảo trợ của các nền tảng giao dịch tiền điện tử, v.v.

Mô hình kinh doanh của Silvergate

Vì vậy, tính năng này của Silvergate thu hút rất nhiều tài sản tiền điện tử, nếu bạn là một nền tảng giao dịch tiền điện tử hoặc một công ty kinh doanh tiền điện tử, bạn sẽ thấy việc gửi tiền vào Silvergate rất hấp dẫn bởi vì, họ rất thân thiện với bạn và thích tiền điện tử, điều mà nhiều ngân hàng khác thì không; họ có thể gửi tiền cho đối tác tiền điện tử của bạn vào lúc 2 giờ sáng ngày thứ Bảy, điều mà nhiều ngân hàng khác không thể; họ là một ngân hàng thực sự, được giám sát bởi các cơ quan quản lý ngân hàng Hoa Kỳ, báo cáo tài chính và vốn đã được kiểm toán công khai quy định để ngăn chặn việc mất tiền của bạn chắc chắn không phải là trường hợp của nhiều sàn giao dịch tiền điện tử và nhà phát hành stablecoin.

Điều này gợi ý một mô hình kinh doanh "ngân hàng hẹp" rất đơn giản cho Silvergate:

- Thu hút rất nhiều tiền gửi từ các nền tảng giao dịch tiền điện tử và các nhà đầu tư thực sự cần một ngân hàng thân thiện và không phải trả lãi.

- Đầu tư tiền tiết kiệm của bạn vào các tài sản rất an toàn, Kho bạc Hoa Kỳ và dự trữ của Cục Dự trữ Liên bang, bởi vì bạn có tiền gửi rẻ và không cần phải chịu nhiều rủi ro để nhận được tiền lãi lớn.

Trên thực tế, mọi người đều chấp nhận rủi ro nhiều hơn thế một chút và rủi ro rõ ràng đối với Silvergate từ khía cạnh tài sản của bảng cân đối kế toán là sức hấp dẫn của hoạt động cho vay được hỗ trợ bằng tiền điện tử: khách hàng của họ (người giao dịch tiền điện tử và nền tảng giao dịch) có rất nhiều BTC, họ có thể phải trả lãi suất cao nếu muốn vay USD, Silvergate có rất nhiều USD (từ khách hàng của họ), đó chỉ là sự phù hợp tự nhiên. Silvergate có làm điều này không:

Sản phẩm đòn bẩy SEN của chúng tôi cho phép các khách hàng tiền điện tử của chúng tôi vay USD trực tiếp từ ngân hàng để cung cấp thanh khoản nhằm hỗ trợ hoạt động giao dịch BTC bằng cách sử dụng BTC làm tài sản thế chấp cho các khoản vay này, mà chúng tôi gọi là Cho vay trực tiếp có đòn bẩy SEN. Trong cấu trúc cho vay trực tiếp có đòn bẩy SEN, nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử đóng vai trò là người giám sát để giữ BTC của người vay và ngân hàng sử dụng SEN để gửi khoản vay trực tiếp vào tài khoản của người vay trên nền tảng giao dịch; ngoài ra, ngân hàng cũng cung cấp ngành công nghiệp tiền điện tử các công ty có khoản vay được hỗ trợ bằng BTC sau đây cho quỹ công ty và các doanh nghiệp khác, chúng tôi gọi đó là khoản cho vay gián tiếp có đòn bẩy SEN. Trong cấu trúc cho vay gián tiếp, người cho vay sử dụng BTC để đảm bảo khoản vay từ ngân hàng và việc tài trợ cho khoản vay và thanh lý tài sản thế chấp có thể thông qua hoặc không thông qua SEN.

Khoảng 300 triệu đô la cam kết đòn bẩy SEN với tổng trị giá 1,1 tỷ đô la vào cuối năm 2022 dường như đã được rút ra. Silvergate cho biết vào tháng 1: “Tất cả các khoản vay có đòn bẩy SEN của chúng tôi tiếp tục hoạt động như mong đợi mà không bị thua lỗ hoặc buộc phải thanh lý”.

Một rủi ro ít thú vị hơn đối với Silvergate là rủi ro lãi suất cũ thông thường. Silvergate có thể mua các tài sản tương đối an toàn khác, chẳng hạn như tín phiếu Kho bạc, chứng khoán cơ quan Hoa Kỳ, chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp, trái phiếu đô thị, để có lãi suất cao hơn, thay vì gửi tiền của khách hàng vào Cục Dự trữ Liên bang hoặc tín phiếu Kho bạc kỳ hạn một tháng. Đây dường như là rủi ro chính đối với Silvergate. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2022, bảng cân đối kế toán của công ty cho thấy khoảng 11,4 tỷ đô la dưới dạng "chứng khoán" hoặc trái phiếu: trái phiếu đô thị, chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp, trái phiếu đại lý và trái phiếu kho bạc. Trong khi đó, có khoảng 1,4 tỷ đô la trong “khoản vay” hoặc 300 triệu đô la cho khoản vay BTC cộng với một số khoản vay bất động sản.

Những vết thương về tiền điện tử của Silvergate

Một điều tồi tệ đã xảy ra vào quý 4 năm 2022, theo báo cáo của Max Reyes của Bloomberg:

Trong nhiều tháng, các nhà chức trách Hoa Kỳ đã tranh giành để cắt đứt quan hệ giữa các ngân hàng và các doanh nghiệp tiền điện tử có rủi ro cao, vì lo ngại rằng một ngày nào đó hệ thống tài chính có thể bị tổn thất nghiêm trọng. Họ đã muộn màng.

Silvergate Capital Corp. cho biết hôm thứ Tư rằng họ cần thêm thời gian để đánh giá mức độ thiệt hại đối với tài chính của mình từ mùa đông tiền điện tử năm ngoái, bao gồm cả việc liệu nó có thể tiếp tục tồn tại hay không. Cổ phiếu đã giảm khoảng 30% trong giao dịch tiếp thị trước vào thứ Năm.

Silvergate đã báo cáo khoản lỗ 1 tỷ đô la trong quý IV và cho biết con số này có thể cao hơn. Công ty vẫn đang tính toán chi phí bán tài sản một cách nhanh chóng để thanh toán các khoản tạm ứng của hệ thống ngân hàng cho vay mua nhà liên bang, và nó cũng có thể cần phải giảm giá trị của một số tài sản còn lại.

Điều đó có thể dẫn đến "thiếu vốn hóa", La Jolla, Silvergate có trụ sở tại California đã viết trong một hồ sơ quy định. "Công ty đang đánh giá tác động của những sự kiện tiếp theo này đối với khả năng hoạt động liên tục của công ty."

Đây là từ tài liệu, vấn đề là:

-Silvergate nắm giữ các khoản tiền gửi bằng tiền điện tử đáng kể: 13,2 tỷ đô la tiền gửi tính đến cuối tháng 9, hầu hết trong số đó là không chịu lãi suất.

- Sau đó, tiền điện tử gặp sự cố, các nhà đầu tư tiền điện tử lấy lại tiền từ các sàn giao dịch và các sàn giao dịch lấy lại tiền của họ từ Silvergate. Các khoản tiền gửi không chịu lãi đã giảm xuống còn 3,9 tỷ đô la từ 12 tỷ đô la vào cuối tháng 12.

-Silvergate cần phải có khoảng 8 tỷ đô la tiền mặt để chi trả cho các khoản rút tiền này.

Silvergate kiếm được một số tiền mặt bằng cách vay 4,3 tỷ đô la từ Ngân hàng cho vay mua nhà liên bang ở San Francisco, một cơ quan do chính phủ điều lệ chuyên cung cấp các khoản vay ngắn hạn có bảo đảm cho các ngân hàng đang thiếu tiền mặt. Vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023, hầu hết các ngân hàng tiền điện tử đang vay tại FHLB và việc vay của họ đã gây tranh cãi.

Silvergate nhận được số tiền còn lại bằng cách bán một danh mục trái phiếu: Vào cuối tháng 9, công ty có 11,4 tỷ đô la trái phiếu, 8,3 tỷ đô la trong số đó là "sẵn sàng để bán" (một thuật ngữ kế toán có nghĩa là Silvergate phải bán trái phiếu một cách công bằng). giá trị trên sổ sách của nó). đánh dấu), các trái phiếu khác được "giữ đến ngày đáo hạn" (có nghĩa là Silvergate có thể được đánh giá theo giá gốc mà không phải lo lắng về những thay đổi trong giá trị thị trường), và tính đến cuối tháng 12, công ty chỉ có 5,7 tỷ đô la trong trái phiếu, tất cả đều có sẵn để bán, Mọi thứ khác đều được bán.

Điều này gây ra vấn đề vì trái phiếu có giá trị thấp hơn số tiền mà Silvergate trả cho chúng, về cơ bản là do lãi suất tăng mạnh vào năm 2022, nghĩa là khoản lỗ khi bán Silvergate:

Để đáp ứng mức tiền gửi tiếp tục thấp và duy trì bảng cân đối kế toán có tính thanh khoản cao, Silvergate đã bán 5,2 tỷ đô la trái phiếu dưới dạng thu tiền mặt vào quý 4 năm 2022, đồng thời dẫn đến khoản lỗ 751,4 triệu đô la tiền bán chứng khoán trong quý 4 năm 2022.

Điều này có nghĩa là Silvergate phải ghi nhận các khoản lỗ đối với trái phiếu mà công ty nắm giữ, vì công ty đã nắm giữ một số trong số chúng cho đến ngày đáo hạn (không ghi nhận các khoản lỗ), và bây giờ công ty phải tính chúng là tài sản sẵn sàng để bán: "Ngoài ra, công ty đã ghi nhận khoản phí tổn thất trị giá 134,5 triệu đô la và dự kiến ​​​​sẽ bán 1,7 tỷ đô la chứng khoán trong quý đầu tiên của năm 2023 để giảm các khoản vay."

Các khoản cho vay BTC có giá trị tốt, nhưng điều đó không quan trọng. Kết quả là Silvergate lỗ ròng 1,05 tỷ USD trong quý IV.

Một đặc điểm trung tâm của quy định ngân hàng là yêu cầu về vốn. Nếu bạn là ngân hàng và bạn gửi 100 đô la, cho vay 100 đô la và một trong các khoản vay không trả được và bạn chỉ nhận lại được 98 đô la, thì bạn không có đủ tiền để trả lại tất cả những người gửi tiền, điều này khá tệ. Những gì cơ quan quản lý làm là yêu cầu một ngân hàng cho vay 100 đô la phải tài trợ cho các khoản vay đó với số tiền gửi tối đa là 92 đô la và 8 đô la còn lại phải đến từ các cổ đông của ngân hàng. Sau đó, nếu một số khoản vay không trả được và ngân hàng chỉ nhận lại được 98 đô la, thì ngân hàng có thể trả lại tất cả 92 đô la tiền gửi và chỉ có các cổ đông bị mất tiền.

Các yêu cầu về vốn chủ yếu là "dựa trên rủi ro": cứ 100 đô la "tài sản có rủi ro" thì phải có khoảng 8 đô la vốn, với các tài sản khác nhau có trọng số rủi ro khác nhau. Một ngân hàng thực hiện nhiều khoản thế chấp hợp lý và các khoản vay kinh doanh có thể cần 8 đô la vốn cho mỗi 100 đô la cho vay, trong khi một ngân hàng nắm giữ nhiều BTC có thể cần 100 đô la vốn cho mỗi 100 đô la tài sản. Các tài sản rất an toàn - chẳng hạn như Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ - có trọng số rủi ro bằng 0: chúng an toàn đến mức các nhà quản lý không lo lắng về việc bạn mất tiền khi mua Trái phiếu Kho bạc.

Tuy nhiên, có một nền tảng cho quy tắc này, được gọi là "tỷ lệ đòn bẩy". Về cơ bản, một ngân hàng cần có ít nhất 5 đô la vốn cho mỗi 100 đô la tài sản để được gọi là “được vốn hóa tốt”, bất kể trọng số rủi ro của những tài sản đó. Nếu bạn là một ngân hàng nhỏ chỉ có 95 đô la tiền gửi tại Kho bạc Hoa Kỳ, bạn cũng cần đặt 5 đô la của riêng mình vào đó.

Tình hình tài sản của Silvergate

Nắm giữ các khoản vay BTC, tài sản của Silvergate vẫn rất an toàn: chúng chủ yếu bao gồm các trái phiếu cấp cao và có khả năng được hoàn trả đầy đủ. Kể từ tháng 9, tình hình ở Silvergate là:

15,5 tỷ USD tài sản;

14,1 tỷ đô la nợ phải trả;

1,3 tỷ đô la vốn cổ đông (khoảng 8,6% tài sản);

Tỷ lệ đòn bẩy quy định 10,7%;

Tổng tỷ lệ rủi ro trên vốn là 45,5%, vì một số lượng lớn tài sản của nó có trọng số rủi ro bằng không.

Tỷ lệ vốn 45,5% có vẻ khá an toàn và tỷ lệ đòn bẩy 10,7% cũng có vẻ tốt. Nhưng sau đó Silvergate đã mất rất nhiều tiền gửi và phải bán tài sản với khoản lỗ ròng 1 tỷ USD. Phần còn lại là:

11,4 tỷ USD tài sản;

10,8 tỷ đô la nợ phải trả;

Vốn chủ sở hữu của cổ đông là $571,8 triệu (xấp xỉ 5,0% tài sản);

Đòn bẩy quy định là khoảng 5,1%;

Tổng tỷ lệ vốn mạo hiểm là 57%.

Tỷ lệ vốn 57% có vẻ khá an toàn. Tỷ lệ đòn bẩy 5,1% có vẻ cao hơn một chút so với yêu cầu quy định là 5% để được "vốn hóa tốt", nhưng nếu Silvergate chỉ mất thêm 19 triệu USD, thì tỷ lệ này sẽ thấp hơn 5%.

Từ tài liệu Silvergate ngày hôm qua:

Sau ngày 31 tháng 12 năm 2022, các trường hợp đã xảy ra có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thời gian và kết quả chưa được kiểm tra được báo cáo trước đó trong báo cáo thu nhập, bao gồm việc bán chứng khoán đầu tư bổ sung vượt quá mong đợi trước đó và được tiết lộ trong bản công bố thu nhập, Chủ yếu để hoàn trả đầy đủ khoản nợ của công ty khoản thanh toán tạm ứng chưa thanh toán từ Ngân hàng cho vay mua nhà liên bang của San Francisco. Công ty đã bán thêm chứng khoán nợ vào tháng 1 và tháng 2 năm 2023, dự kiến ​​sẽ được ghi nhận là khoản lỗ ngoài khoản suy giảm tạm thời của danh mục chứng khoán. Những khoản lỗ bổ sung này sẽ có tác động tiêu cực đến tỷ lệ vốn pháp định của Ngân hàng Silvergate và có thể dẫn đến việc thiếu vốn của công ty và ngân hàng. Ngoài ra, công ty đang đánh giá tác động của những sự kiện tiếp theo này đến khả năng hoạt động liên tục của công ty trong vòng mười hai tháng kể từ ngày công bố báo cáo tài chính. Công ty hiện đang đánh giá lại hoạt động kinh doanh và chiến lược của mình trước những thách thức về kinh doanh và quy định hiện tại.

Silvergate phải bán thêm trái phiếu để trả khoản vay FHLB nên lỗ nhiều hơn, vì vậy mấy cái đó liên quan mật thiết với nhau nhưng hình như bây giờ đòn bẩy chưa tới 5% nên "vốn hóa tốt". Về mặt kỹ thuật, đó vẫn chưa phải là “ngày tận thế”, và Silvergate vẫn sẽ “được vốn hóa tốt” nếu con số này trên 4%, nhưng điều đó không tốt, nó chỉ sai hướng.

Nếu bạn có một ngân hàng, bạn sẽ không muốn bị đi sai hướng.

Các nhà đầu tư và đối tác kinh doanh đã rút tiền, khiến cổ phiếu giảm tới 55%, trong khi Coinbase Global Inc., Galaxy Digital Holdings Ltd., Paxos Trust Co. và các công ty tiền điện tử khác đã quyết định ngừng chấp nhận hoặc bắt đầu thanh toán qua Silvergate, với dòng tiền chảy ra đe dọa đe dọa nguồn tiền gửi chính của ngân hàng và một nền tảng để những người tham gia tiền điện tử chuyển tiền cho nhau.

Coinbase đã tuyên bố trên nền tảng xã hội: "Do những phát triển gần đây và để thận trọng, Coinbase không còn chấp nhận hoặc bắt đầu thanh toán cho Silvergate nữa và Coinbase sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tiền mặt giữa các khách hàng tổ chức và các đối tác ngân hàng khác."

Trong năm qua, chúng ta đã nói rất nhiều về các vụ sụp đổ ngân hàng liên quan đến tiền điện tử. Thông thường, khi một ngân hàng liên quan đến tiền điện tử thất bại, các giám đốc điều hành nói rằng đó là một vụ "ngân hàng tháo chạy": nó có tài sản giá trị, nhưng khách hàng muốn lấy lại tiền ngay nên phải bán chúng, vì vậy chúng mất giá, vì vậy nó không có đủ tiền để bồi hoàn cho tất cả các khách hàng. Tôi luôn nghi ngờ những tuyên bố này, bởi vì nhìn chung, những tài sản có giá trị này giống như "hạt đậu thần" do chính các ngân hàng liên quan đến tiền điện tử phát minh ra. Các tài sản ngân hàng liên quan đến tiền điện tử — như Terra, FTX, Celsius, v.v. — chủ yếu là niềm tin vào chính ngân hàng ngầm và khi niềm tin đó biến mất, thì những tài sản đó cũng vậy.

Sự lan rộng của tài chính truyền thống sang tiền điện tử

Trong khi đó, trong lĩnh vực ngân hàng Hoa Kỳ được quản lý trên thực tế, ý tưởng về một cuộc "chạy" có một chút kỳ quặc. Chuyện chạy ngân hàng xảy ra trong bộ phim It's a Wonderful Life, nhưng trong thế giới thực của các ngân hàng lớn ở Mỹ, tình huống cụ thể này - bạn nghe một số tin xấu về ngân hàng gửi tiền của mình, bạn vội vàng rút tiền, và ngân hàng phải rút tiền, bán tài sản để lấy tiền, và cuối cùng mất khả năng thanh toán. Trong ngân hàng Mỹ hiện đại, có bảo hiểm tiền gửi để xoa dịu những người gửi tiền nhỏ. Có những chương trình - Ngân hàng cho vay mua nhà liên bang, cửa sổ chiết khấu của Fed - được thiết kế để đảm bảo rằng các ngân hàng thanh toán được tiền mặt để trả cho người gửi tiền. Ngoài ra còn có các quy định về vốn và thận trọng được thiết kế để đảm bảo khả năng thanh toán của các ngân hàng.

Nhưng Silvergate đang trải qua một cuộc chạy đua thực sự! Nó đã mất tiền không phải do thực hiện các khoản vay BTC ngu ngốc - Cho vay BTC cũng được, mà bằng cách thực hiện giao dịch ngân hàng bình thường, vay ngắn và cho vay dài hạn (nhận tiền gửi từ các công ty tiền điện tử, mua Trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và munis). Tài sản của Silvergate là tài sản bình thường và nếu người gửi tiền để tiền của họ ở Silvergate, trái phiếu của nó sẽ đáo hạn với đủ tiền để trả lại cho họ. Thay vào đó, những người gửi tiền yêu cầu trả lại tiền của họ ngay lập tức và Silvergate phải bán tài sản dài hạn của mình với mức lỗ lớn để trả lại.

Câu chuyện ngày nay là khách hàng của Silvergate đang rút tiền vì họ lo ngại về Silvergate, "hết sức thận trọng trước những diễn biến gần đây", một hoạt động rút tiền điển hình của ngân hàng, nhưng đó không phải là điều họ đang làm vào cuối năm 2022 (khi rắc rối bắt đầu) ) lý do rút tiền. Họ rút tiền vì tiền điện tử bị sập: Khách hàng trên nền tảng giao dịch tiền điện tử của Silvergate phải đối mặt với việc khách hàng rút tiền nên họ rút tiền của họ ra khỏi Silvergate. Khách hàng - nền tảng giao dịch tiền điện tử - là vấn đề, không phải Silvergate.

Mới tuần trước, các nhà quản lý Hoa Kỳ đã cảnh báo các ngân hàng:

Hội đồng Thống đốc của Cục Dự trữ Liên bang, FDIC và Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (gọi chung là các Cơ quan) đã đưa ra một tuyên bố về rủi ro thanh khoản do một số nguồn tài trợ của các thực thể liên quan đến tài sản tiền điện tử gây ra và một số thực hành hiệu quả để quản lý rủi ro như vậy:

Một khoản tiền gửi được thực hiện bởi một thực thể liên quan đến tài sản tiền điện tử vì lợi ích của khách hàng (khách hàng cuối) của thực thể liên quan đến tài sản tiền điện tử. Tính ổn định của các khoản tiền gửi như vậy có thể được thúc đẩy bởi hành vi của khách hàng cuối hoặc động lực của ngành tài sản tiền điện tử chứ không chỉ bởi chính thực thể liên quan đến tài sản tiền điện tử, là đối tác trực tiếp của tổ chức ngân hàng. Ví dụ, tính ổn định của tiền gửi có thể bị ảnh hưởng bởi các giai đoạn căng thẳng, biến động thị trường và các lỗ hổng liên quan trong lĩnh vực tài sản tiền điện tử, có thể là duy nhất hoặc không phải là duy nhất đối với các thực thể liên quan đến tài sản tiền điện tử. Các khoản tiền gửi như vậy dễ bị ảnh hưởng bởi dòng tiền vào và ra lớn và nhanh chóng khi khách hàng cuối phản ứng với các sự kiện thị trường, phương tiện truyền thông đưa tin và sự không chắc chắn liên quan đến ngành tài sản tiền điện tử. Sự không chắc chắn này và kết quả là sự biến động của tiền gửi có thể trở nên trầm trọng hơn do các đại diện bảo hiểm tiền gửi không chính xác hoặc gây hiểu lầm của các thực thể liên quan đến tài sản tiền điện tử có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng cuối.

Như thể họ biết điều này sẽ xảy ra, các cơ quan quản lý đã không nói rõ ràng “do đó, không cho phép các ngân hàng giao dịch tiền điện tử”, trên thực tế, họ đã làm điều ngược lại: “Các tổ chức ngân hàng không bị cấm cũng không bị ngăn cản gửi các giao dịch tiền điện tử cho bất kỳ việc cung cấp dịch vụ ngân hàng nào cho các nhóm hoặc loại khách hàng cụ thể.”

Tôi nghĩ rằng đó là sự lây lan từ sự sụp đổ của tiền điện tử sang hệ thống tài chính thực: một ngân hàng Hoa Kỳ được quản lý lo lắng về "khả năng tiếp tục hoạt động liên tục" đang bán trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, munis và chứng khoán được đảm bảo bằng thế chấp để trả nợ. Đó là một sự lây lan nhỏ: ngân hàng đó tương đương với một ngân hàng tiền điện tử (tôi không nghĩ vậy) và lãi suất thế chấp của bạn sẽ tăng mạnh, chẳng hạn như vì Silvergate phải bán hàng tỷ đô la trái phiếu. Nhưng đây chắc chắn là kiểu lây lan mà các cơ quan quản lý muốn ngăn chặn, nhưng giờ họ đã có bằng chứng rõ ràng rằng sự lây lan là có thật.











Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới