Đăng nhập/ Đăng ký
Bị ảnh hưởng bởi sự cố FTX, mức lỗ là 91,4% Thư gửi nhà đầu tư của Multicoin Capital tiết lộ thông tin gì?
2023-03-06 11:01:12 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Tình hình của Multicoin Capital có thể không tệ như mọi người nghĩ.

Tác giả: Coindesk Tracy Wang

Biên dịch:PANews

Hậu quả của vụ sụp đổ FTX vẫn chưa tan, theo tiết lộ mới nhất của một bản sao thư nhà đầu tư hàng năm, khoản lỗ của quỹ phòng hộ Multicoin Capital vào năm 2022 cao tới 91,4%. Có hai lý do chính. Thứ nhất, toàn bộ thị trường mã hóa đã quá hỗn loạn vào năm ngoái và nó cũng bị ảnh hưởng "trực tiếp và gián tiếp" bởi sự cố FTX.

Multicoin Capital thẳng thắn cho biết trong thư: “Mặc dù đã thành công tránh được ảnh hưởng từ vụ sụp đổ thảm khốc của LUNA và Three Arrows Capital vào đầu năm 2022, nhưng nó cũng không thoát khỏi sự sụp đổ của FTX, và cũng không ngờ rằng sự phá sản của FTX sẽ lan rộng ra toàn bộ. Sau một năm 2021 phi thường, hiệu quả hoạt động của Multicoin Capital vào năm 2022 là năm tồi tệ nhất kể từ khi quỹ thành lập.”

Đặt cược sai vào FTX hoặc nguyên nhân chính dẫn đến thất bại

Multicoin Capital là một trong những công ty quản lý đầu tư lớn nhất và lâu đời nhất trong ngành mã hóa, và thường được coi là một công ty quản lý đầu tư mã hóa rất khôn ngoan. Đối tác quản lý của nó, Kyle Samani, đã đưa ra chiến lược quỹ phòng hộ vào tháng 10 năm 2017, nhằm mục đích Đầu tư về mã thông báo thanh khoản, Multicoin Capital cũng điều hành ba quỹ đầu tư mạo hiểm và đầu tư vào sàn giao dịch hiện không còn tồn tại FTX.

Trên thực tế, Multicoin Capital không chỉ ủy thác một số tài sản cho FTX mà còn đặt cược sai, chẳng hạn như tăng giá dài hạn đối với mã thông báo gốc SOL của Solana và tài sản dựa trên Solana Mango, ngoài việc nắm giữ vốn chủ sở hữu FTX.US và một số lượng lớn của hợp đồng sản phẩm phái sinh dở dang. Trong một lá thư gửi nhà đầu tư khác vào tháng 11 năm ngoái, Multicoin Capital đã tiết lộ chi tiết về tình hình tài chính của mình, tiết lộ rằng khoảng 10% tài sản của họ được quản lý bởi FTX và họ nắm giữ một số lượng lớn FTT, SOL và SRM, nhưng hiện tại giá của những mã thông báo đã giảm mạnh.

Sai lầm trong quyết định quản lý dẫn đến thua lỗ ngày càng lớn

Trên thực tế, quỹ hàng đầu của Multicoin Capital đã mất hơn một nửa số tiền chỉ trong hai tuần sau khi tin tức về sự phá sản của FTX được đưa ra, mức giảm 55% vào thời điểm đó, một con số không bao gồm thanh khoản và các quỹ tự tài trợ khác.

Tuy nhiên, so với các công ty đầu tư khác đã nhanh chóng cắt bỏ FTX và ghi giảm tài sản của họ, Multicoin Capital dường như cũng gặp vấn đề với việc ra quyết định chiến lược của họ. chuyển sang kinh doanh tự doanh kịp thời, chỉ nói rằng nó sẽ cải thiện hoạt động và cơ sở hạ tầng nhằm nỗ lực giảm rủi ro đối tác.

Rõ ràng, loại phán quyết này là có vấn đề. Tôi tin rằng mọi người đều biết điều gì đã xảy ra sau đó. Khi FTX không thể phục hồi và tiến hành thủ tục phá sản, khả năng thu hồi tài sản của Multicoin Capital tiếp tục giảm. Cuối cùng, nó không còn lựa chọn nào khác ngoài quyết định ghi giảm các tài sản liên quan về 0. , mặc dù họ chưa chỉ định số tiền xóa sổ, nhưng các chuyên gia thị trường tin rằng con số ghi giảm liên quan có thể vượt quá 850 triệu đô la Mỹ.

Multicoin Capital sẽ là nạn nhân tiếp theo của sự cố FTX?

Điều "thú vị" là tình hình của Multicoin Capital có thể không tệ như mọi người tưởng tượng, theo dữ liệu được quỹ tiết lộ trong thư gửi nhà đầu tư, mặc dù quy mô quỹ đã bị thu hẹp đáng kể nhưng kể từ khi thành lập đến năm 2022, Multicoin Quỹ phòng hộ vốn đã khấu trừ phí, tốc độ tăng trưởng của quỹ vẫn là 1,376%, sau khi bước sang năm 2023, thị trường mã hóa đã mở ra một làn sóng phục hồi điểm thấp ngắn hạn, điều này đã thúc đẩy quỹ của nó tăng 100,9% trong tháng 1 năm nay.Từ khi thành lập đến tháng 1 năm 2023, tốc độ tăng trưởng đã đạt 2,866%.

Ngoài ra, khoản lỗ của Multicoin Capital vào năm ngoái chủ yếu là do tài sản của nó bị mắc kẹt trên FTX và việc nắm giữ các mã thông báo bị ảnh hưởng trực tiếp bởi FTX, chẳng hạn như mã thông báo gốc FTT của FTX. Theo thư nhà đầu tư của Multicoin Capital, quỹ này đã tạo ra một "túi phụ" cho các tài sản bị ảnh hưởng bởi sự cố FTX vào tháng 11 năm ngoái, loại bỏ các tài sản này khỏi quỹ chính, bao gồm cả việc duy trì giao dịch FTX. thủ tục phá sản) và tài sản rút khỏi FTX (có thể được thu hồi do thủ tục pháp lý trong tương lai).

Không chỉ vậy, Multicoin Capital còn tuyên bố rằng các biện pháp mới đã được thực hiện để "giảm thiểu rủi ro đối tác", chẳng hạn như:

Chỉ những tài sản hỗ trợ giao dịch 48 giờ mới được lưu giữ trên sàn giao dịch mỗi lần (không phải tất cả tài sản sẽ được lưu giữ trên sàn giao dịch).

Điều chỉnh các hoạt động quản lý tài sản thế chấp để giảm số lượng tài sản thế chấp do các sàn giao dịch nắm giữ đối với các vị thế phái sinh.

Hợp tác với nhiều người giám sát tài sản mã hóa hơn để đa dạng hóa hơn nữa rủi ro lưu ký.

Multicoin Capital cho biết họ vẫn "chắc" trong chiến lược dài hạn của mình, nhưng sẽ không vội chạy theo thị trường. Rõ ràng, sau khi trải qua sự cố FTX, Multicoin Capital hiện tại lẽ ra đã học được một số bài học.








Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều, chỉ số Nasdaq giảm 0,52%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow tăng 0,55%, Nasdaq giảm 0,52% và S&P 500 tăng 0,13%.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore