Đăng nhập/ Đăng ký
Thời báo New York: Thư gửi khán giả trẻ về tiền điện tử
2023-08-15 08:55:31 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Niềm tin vào tiền điện tử không nên bị giảm giá trị bởi những niềm tin cũ và những lời chỉ trích về tài chính cá nhân.

Nguồn: Thời báo New York

Biên dịch: Bitui BitpushNew Mary Liu

Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi, đặc biệt là nam giới, mua tiền điện tử, đây là một số lời khuyên (không rao giảng).

Trước hết, bạn đúng rằng đây không phải là một sự cường điệu thoáng qua.

Bất chấp những rắc rối pháp lý đối với các doanh nhân như Sam Bankman-Fried và sự hỗn loạn về quy định đối với các công ty như Binance, mọi người vẫn tiếp tục mua tiền điện tử.

Mặc dù giá Bitcoin giảm mạnh vào năm 2022, tỷ lệ dân số Hoa Kỳ sở hữu tiền điện tử đã tăng từ 3% lên 11% chỉ sau một năm. Bitcoin đã tăng 12% trong năm nay và hơn 75% so với mức thấp nhất năm 2022, theo một bài báo từ Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia.

Niềm tin vào tiền điện tử - hay chỉ là sự tò mò - không nên bị gạt bỏ bởi những quan niệm tài chính cá nhân cũ kỹ và những lời mắng mỏ, nó chỉ yêu cầu bạn đặt câu hỏi về việc bạn là ai và tại sao tiền điện tử lại hấp dẫn.

Thật vậy, những người trẻ tuổi cởi mở hơn với cách làm việc với tiền này. Nếu bạn dưới 40 tuổi, bạn có nhiều khả năng sở hữu tiền điện tử hơn những người trên 60 tuổi, với nhiều nam giới hơn nam giới, theo dữ liệu từ nghiên cứu của N.B.E.R.

Sự khác biệt giới tính là đáng chú ý. Năm nay, một phân tích được công bố bởi Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy rằng trong khi 41% nam giới từ 18 đến 29 tuổi cho biết họ sở hữu hoặc sử dụng tiền điện tử, thì chỉ có 16% phụ nữ trong độ tuổi đó làm như vậy.

William Bernstein, 75 tuổi, cho biết: “Một lời giải thích khả dĩ cho sự thiên vị giới tính là hóa chất, đó là testosterone, có tác dụng rất nhiều đối với khối lượng cơ bắp và tốc độ phản xạ, nhưng không có tác dụng gì đối với sự phán xét”.

William Bernstein là một nhà thần kinh học đã nghỉ hưu và là tác giả của Bốn trụ cột đầu tư.

Bạn có phải là thương nhân thông minh? Đây không phải là một câu hỏi tu từ, hãy hỏi phụ nữ hoặc những người thân thiết với bạn, những người có thể có phán đoán tốt hơn bạn - hoặc chỉ là khác biệt.

Trung tâm nghiên cứu Pew cũng báo cáo rằng trong khi 14% người da trắng trưởng thành sở hữu tiền điện tử, thì 21% người da đen hoặc gốc Tây Ban Nha và 24% người Mỹ gốc Á cũng sở hữu tiền điện tử.

Khoảng cách giàu nghèo giữa các chủng tộc vẫn còn rất lớn và những người trẻ tuổi lần đầu tiên đối mặt với thực tế thường thề sẽ phá vỡ chu kỳ, nhưng bất kỳ sự vội vàng nào cũng có thể khiến bạn dễ bị tổn thương hơn trước những người có ảnh hưởng và những người nổi tiếng rao bán các kế hoạch tiền điện tử có giá trị đáng ngờ.

Yanely Espinal, 33 tuổi, giám đốc tiếp cận giáo dục của Next Gen Personal Finance, một tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục, cho biết: “Ở Mỹ, mọi người thực sự muốn bắt kịp về mặt tích lũy của cải. làm điều này, nếu bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro, bạn có thể tạo ra vận may”.

Điểm thu hút lớn nhất của tiền điện tử có xu hướng là khả năng mang lại lợi nhuận cao -- nếu chủ sở hữu bitcoin mua vào đầu năm 2019 và bán vào đầu năm 2021, họ sẽ kiếm được tiền lãi gấp 10 lần.

Nhưng điều tương tự có thể không bao giờ xảy ra nữa, và một số ít người nhận ra những lợi ích đó có thể là những người may mắn. Việc lặp lại một động thái như vậy – mua và bán vào đúng thời điểm – đòi hỏi kỹ năng tuyệt vời (hoặc, nhiều khả năng hơn, giống như bị sét đánh hai lần).

Tuy nhiên, bài viết này không cố gắng nói với bạn rằng đừng thử nó trong bất kỳ trường hợp nào, hoàn toàn ngược lại.

Hãy xem xét hành trình mà Aadi Gujral đã thực hiện. Gujral, người sáng lập 17 tuổi của Tổ chức Kiến thức Tài chính, đã sớm tìm thấy con đường tiếp cận tiền điện tử trong đại dịch. Anh ấy đã mua bitcoin, sau đó nhảy vào con tàu cường điệu, lao vào các loại tiền tệ khác và khai thác tiền xu.

Gujral nói: “Đôi khi nó mang lại lợi nhuận khủng khiếp, đôi khi tôi hối hận về mọi lựa chọn của mình và với sự biến động, có lẽ tiền của tôi được đầu tư vào các quỹ chỉ số chứng khoán sẽ an toàn hơn và tốt hơn”.

Nhưng liệu anh ấy có học được nhiều hơn từ một rổ nhàm chán gồm 500 cổ phiếu lớn nhất của Hoa Kỳ không? Bạn đã hiểu rõ hơn về khả năng chấp nhận rủi ro của mình chưa? Hãy là một giáo viên tốt hơn cho các đồng nghiệp của bạn? Không không không.

Espinal, người hướng dẫn các nhà giáo dục cách dạy tiền điện tử và là tác giả của cuốn sách "Quản lý tiền của bạn", lo lắng về việc thanh thiếu niên đầu tư tất cả tiền tiết kiệm của họ vào tiền điện tử và mất tất cả.

“Họ có thể rời đi với trải nghiệm tồi tệ và gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm vì họ không muốn cảm thấy như vậy một lần nữa, điều này có thể khiến họ từ bỏ việc đầu tư, đây là cơ hội lớn để tạo ra của cải, đặc biệt là đối với người da màu ."

Espinal có lý khi lo lắng, vì nhiều người trẻ tuổi đã do dự đầu tư vào cổ phiếu trong nhiều năm sau khi chứng kiến ​​số dư hưu trí của cha mẹ họ bốc hơi chỉ sau một đêm sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008. Tuy nhiên, trong sức nóng của một thị trường giá lên, tránh chúng được chứng minh là một lựa chọn sai lầm.

Tuy nhiên, hiện tại, rất ít chủ sở hữu tiền điện tử đang phải chịu đựng. Theo một nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Pew, chỉ có 3% người nói rằng giao dịch tiền điện tử đã gây tổn hại nghiêm trọng đến tình hình tài chính của họ.

Tình trạng này có thể thay đổi đột ngột và không báo trước. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là bạn không nên bỏ nhiều tiền vào tiền điện tử hơn số tiền bạn có thể để mất.

Đối với William Bernstein, người có cháu trai 10 tuổi muốn truyền lại một số bài học, sai lầm lớn nhất mà những người đam mê tiền điện tử mắc phải là coi việc sở hữu nó như một khoản đầu tư thực sự. Đầu tư tạo ra thu nhập (như một công ty, bạn sở hữu cổ phiếu của công ty) hoặc tạo ra thu nhập (khi một công ty trả cổ tức cho cổ phiếu của mình), ông nói. Tiền điện tử thì không, trừ khi bạn bán nó để kiếm lời.

Bạn có thể coi việc sở hữu tiền điện tử hàng tháng hoặc hàng năm giống như thời gian của bạn tại nhà hát hoặc buổi hòa nhạc và chỉ đầu tư số tiền mà bạn cho là xứng đáng. Nhưng đừng mâu thuẫn ngay với một người ở độ tuổi của Bernstein, người đã nói: “Đó là bản chất của sự bướng bỉnh của người già, người già không bỏ nhiều tiền vào tiền điện tử như những người trẻ tuổi, không phải vì họ không muốn tham gia, mà vì họ trải qua nỗi đau mất mát và biết nó thường kết thúc như thế nào".




Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới