Đăng nhập/ Đăng ký
Quỹ Temasek Web3 Superscrypt: Những thay đổi có giá trị trong mạng xã hội Web3 là gì?
2023-08-22 09:01:45 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Thảo luận chuyên sâu về đề xuất giá trị cốt lõi của mạng xã hội Web3 và các vấn đề khác.

Tiêu đề gốc:  Web3 Social : Driving New Forms of Identity , Connection & Value Creation

                    ( Web3 Social : Thúc đẩy các hình thức nhận dạng, kết nối và tạo giá trị mới)

Tác giả gốc: Supercrypto và Cộng đồng Blockchain của Đại học Nam California (USC)

Biên soạn: Qianwen, ChainCatcher

Nhiệm vụ của Superscrypt là hỗ trợ những người sáng lập và các dự án sẽ mang lại làn sóng người dùng tiếp theo cho không gian blockchain. Chúng tôi áp dụng cách tiếp cận dựa trên nghiên cứu để xác định các khối xây dựng Web3 chính sẽ thúc đẩy cách chúng tôi tương tác, tạo và chia sẻ giá trị trên toàn cầu. Hôm nay chúng tôi tham gia cộng đồng Web3 bằng cách viết blog trên Mirror và Link3, chia sẻ quan điểm của chúng tôi với thế giới.

Làm thế nào để thảo luận về Web3 xã hội?

Việc sử dụng công nghệ blockchain phi tập trung đang thay đổi cách thế giới hoạt động. Mặc dù trường hợp sử dụng phổ biến nhất của blockchain là tài chính hóa (mã thông báo, DeFi và NFT), các mạng xã hội được hỗ trợ bởi công nghệ này sẽ hỗ trợ phát triển các hình thức nhận dạng, quyền sở hữu dữ liệu và khả năng giao tiếp mới. Trong bài viết này, chúng tôi khám phá đề xuất giá trị cốt lõi của Web3 Social, cách hoạt động của các giao thức và nền tảng khác nhau, mức độ phù hợp của thị trường sản phẩm hiện nay và tiềm năng của nó trong tương lai nơi người dùng tương tác, xây dựng cộng đồng, kết bạn và giao dịch trực tuyến .

Cách tốt nhất để hiểu khả năng tồn tại của Web3 Social là trước tiên hãy hiểu làn sóng đổi mới đã được hình thành như thế nào trong quá khứ và đánh giá xem Web3 Social có những đặc điểm tương tự hay không. Các làn sóng đổi mới nổi lên ở điểm giao thoa giữa đổi mới công nghệ và giá trị mới của người tiêu dùng/doanh nghiệp; chúng thay đổi cách thế giới của chúng ta vận hành, thường khi nhận thức muộn thì tác động là hiển nhiên. Giống như trong thế giới thực, sóng thần thường kéo theo nhiều đợt sóng lớn. Chip silicon và Internet là cơn sóng thần, còn máy tính cá nhân, thương mại điện tử, dịch vụ tài chính kỹ thuật số và nền tảng xã hội Web2 là làn sóng tiếp theo. Blockchain là cơn sóng thần mới trong thế giới Web3, theo sau là làn sóng tài chính phi tập trung, dapp và NFT. Nền tảng xã hội Web3 sẽ trở thành làn sóng mới? Nó có thể mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn các cuộc cách mạng trước đây không?

Tính mở và tính di động của dữ liệu

Các ứng dụng truyền thông xã hội mà chúng ta sử dụng ngày nay tận dụng các mạng dữ liệu cơ bản phức tạp để hỗ trợ trải nghiệm của chúng ta, chúng được gọi là “biểu đồ xã hội”; cấu trúc dữ liệu được kết nối với nhau để ánh xạ các mối quan hệ và tương tác kỹ thuật số của chúng ta, những người chúng ta theo dõi và đăng ký, thích nội dung, v.v. Trong Web 2.0, biểu đồ xã hội là hệ thống riêng tư và tất cả tài sản, dữ liệu và phân tích hành vi đều do các công ty Internet sở hữu hoặc kiểm soát. Người dùng thiếu quyền sở hữu hoặc quyền kiểm soát thực sự đối với dữ liệu này, vì vậy các biểu đồ xã hội bị “đóng cửa” và bị cắt khỏi các nền tảng khác; danh tính và trải nghiệm của chúng ta có thể sẽ không bao giờ được kết nối giữa các nền tảng. Để sử dụng một nền tảng mới, người dùng phải xây dựng lại các mối quan hệ xã hội và hồ sơ lịch sử trong quá khứ của họ, nhưng điều này mang lại sự xung đột lớn về trải nghiệm người dùng, khiến người dùng bị cố định trên một nền tảng nhất định. Nếu người dùng cuối muốn chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, họ phải bắt đầu lại từ đầu.

Mạng xã hội Web3 khác nhau như thế nào? Đầu tiên, nó nhằm mục đích thiết lập một lớp cơ sở mà trên đó dữ liệu đồ thị xã hội của người dùng là minh bạch, không cần cấp phép, có thể chuyển nhượng và quan trọng nhất là người dùng có thể kiểm soát dữ liệu này. Chúng tôi gọi mô hình này là "Dữ liệu mở".

Dữ liệu mở giúp người dùng dễ dàng sử dụng các ứng dụng mới dựa trên cùng một biểu đồ xã hội mà không phải giải quyết vấn đề dư thừa. Bất kỳ ai sử dụng nền tảng xã hội Web3 đều có thể sử dụng dữ liệu của mình cho bất kỳ ứng dụng nào họ muốn. Hãy tưởng tượng Joe Rogan (diễn viên hài người Mỹ) quyết định rời khỏi Spotify, anh ấy và những người sáng tạo khác hiện có quyền truy cập hạn chế vào người hâm mộ, người đăng ký và nội dung của anh ấy, và ở một số khía cạnh, anh ấy phải bắt đầu lại trên một nền tảng khác. Với sự nổi tiếng của Joe Rogan, điều này lẽ ra không thành vấn đề, nhưng đối với 99% nghệ sĩ, điều đó có nghĩa là rất khó khăn.

Dữ liệu ẩn ngăn các nhà phát triển độc lập tận dụng các biểu đồ xã hội này và dựa trên chúng để tạo ra các ứng dụng và trải nghiệm mới cho người dùng. Do đó, sự đổi mới trong lĩnh vực ứng dụng xã hội phải đối mặt với vấn đề khởi đầu nguội rất lớn. Các ứng dụng xã hội mới thường được phát triển nhưng thường thất bại vì không thu hút được sự chú ý. Trong thế giới xã hội Web3, người dùng có thể sẵn sàng thử trải nghiệm xã hội mới hơn nếu họ có thể mang theo dữ liệu và bạn bè của mình. Một ví dụ về trải nghiệm xã hội Web3 mới là Link3, một ứng dụng xã hội dựa trên giao thức CyberConnect. Link3 là sự kết hợp của LinkedIn, Medium và Eventbrite, nhưng với các nguyên tắc mã hóa được nhúng trong đó — cho phép người dùng kết nối ví, NFT và tên ENS để xây dựng hồ sơ người dùng và gây ảnh hưởng.

Việc loại bỏ các silo dữ liệu cũng làm giảm rào cản gia nhập đối với các nhà phát triển mới và giảm tác động mạng của các biểu đồ xã hội nếu không sẽ độc quyền dữ liệu người dùng. Open Data cho phép các ứng dụng đọc và ghi dữ liệu từ nhiều giao thức đồ thị xã hội; người dùng có thể kết nối ID từ nhiều hồ sơ xã hội Web3 với một hoặc nhiều ứng dụng. Một ví dụ điển hình là Phaver, kết nối các biểu đồ xã hội của người dùng từ các mạng khác nhau trong một giao diện bằng cách tích hợp với Giao thức ống kính và Kết nối mạng.

Các tiêu chuẩn dữ liệu mở cung cấp cho chúng ta các ranh giới mở cho việc tạo nội dung

Hiện tại, chúng tôi thấy các ví dụ về dữ liệu mở trong các ứng dụng xã hội Web2 hiện có. META, chủ sở hữu của Facebook và Instagram, gần đây đã ra mắt Threads. Mặc dù giá trị lâu dài của Threads dưới dạng một ứng dụng vẫn chưa được xác định nhưng Threads cho phép người dùng theo dõi và kết nối với bạn bè trên Instagram của họ ngay sau khi đăng ký. Tuy nhiên, dữ liệu người dùng trên Instagram và Chủ đề vẫn bị cô lập trong các bức tường của META. Threads đã công bố khả năng tích hợp với ActPub, một giao thức truyền thông tiêu chuẩn cho phép người dùng tương tác với tất cả các nền tảng bằng ActPub, nhưng việc tích hợp vẫn chưa được triển khai.

Bản chất khép kín của mạng xã hội Web2 cũng có tác động rất lớn đến các doanh nghiệp hoạt động trên các nền tảng này. Việc triển khai định giá API gần đây của Reddit đã dẫn đến việc đóng cửa nhiều ứng dụng, gây ra sự phẫn nộ từ cộng đồng. Điều này sẽ không thành vấn đề nếu Reddit được xây dựng trên cơ sở hạ tầng xã hội Web3, vì những ứng dụng và cộng đồng này có thể đưa người theo dõi và nội dung của họ đến các nền tảng mới, nơi có điều kiện thuận lợi hơn hoặc giá trị phù hợp hơn.

Về mặt tạo nội dung, vì người dùng không bị khóa trong một nền tảng nên người sáng tạo có thể chọn chuyển sang một ứng dụng khác trong khi vẫn giữ quyền sở hữu dữ liệu biểu đồ xã hội của họ, giảm thiểu tình trạng nền tảng thay đổi mô hình kiếm tiền, quản lý hoặc chia sẻ doanh thu. Trong mạng xã hội Web2, các silo dữ liệu cản trở quyền tự do lựa chọn này của người sáng tạo.

Khả năng kết hợp: Mở khóa một biển khả năng mới

Vì các giao thức xã hội Web3 được triển khai trên blockchain nên chúng thường có khả năng tương thích cao với các hợp đồng và giao thức thông minh khác. Kiến trúc dữ liệu mở này cho phép các nhà phát triển các cải tiến tiền điện tử mới tích hợp tự do với các ứng dụng và giao thức xã hội Web3, chẳng hạn như kết nối lịch sử trên chuỗi của người dùng để điền vào hồ sơ xã hội của họ, hiển thị NFT mà họ sở hữu làm thông tin xác thực và cho phép họ có thể chuyển đổi nội dung và bài đăng vào NFT và có khả năng bán chúng. Phương tiện truyền thông xã hội truyền thống thiếu khả năng kết hợp và, ngay cả trong một số trường hợp tiền điện tử đã tích hợp với mạng xã hội Web2, không phải là nguồn gốc cũng như không hoàn chỉnh.

Được kết hợp với dữ liệu mở, khả năng kết hợp của web3 cho phép các nhà phát triển sáng tạo tích hợp nền tảng xã hội của họ với các giao thức tiền điện tử - từ ứng dụng DeFi, trò chơi metaverse, DAO, NFT và mọi thứ ở giữa . Ví dụ: Warpcast là một nền tảng dựa trên giao thức Farcaster cho phép người dùng tìm các thành viên khác trong cùng cộng đồng NFT, những người nắm giữ cùng một POAP và thậm chí liên kết miền ENS với hồ sơ của người dùng. Các chức năng này đạt được bằng cách liên kết các địa chỉ Ethereum với hồ sơ cá nhân, tạo ra danh tính tổng thể trên chuỗi. Các nền tảng khác cung cấp chức năng tương tự, một số nền tảng như Phaver, cho phép người dùng kết nối các cấu hình Lens, miền ENS và ID Farcaster vào một cấu hình. Một ví dụ khác về khả năng kết hợp của Web3 là mô hình đăng ký của CyberConnect, cho phép người dùng xác định mối quan hệ giữa người tạo và người đăng ký thông qua sức mạnh của "Đăng ký NFT".

Một khả năng khác là SocialFi, một khái niệm mà Mason Nystrom của Variant Capital gần đây đã viết đến. SocialFi đề cập đến sự tích hợp của các tầng xã hội và tài chính trong cuộc sống số của con người. Chỉ cần tưởng tượng những nền tảng truyền thông xã hội truyền thống sẽ làm gì nếu họ có quyền truy cập không giới hạn vào các sàn giao dịch tài chính truyền thống, ngân hàng, nhà cung cấp khoản vay, nền tảng huy động vốn từ cộng đồng, v.v. Các tính năng khác của SocialFi bao gồm cho phép thanh toán vi mô trên các ứng dụng xã hội Web3, chấm điểm tín dụng cho vay trực tuyến được liên kết với danh tính xã hội và nhận dạng sinh trắc học được liên kết với hồ sơ xã hội.

Khi các nguyên tắc Web3 tiếp tục mở rộng và phát triển, khả năng kết hợp tiền điện tử là vô tận - những trải nghiệm mới đang chờ đợi.

Cấp độ tiếp theo của trao quyền cho cộng đồng

Cơ sở hạ tầng chuỗi khối là một công cụ mạnh mẽ mang mọi người lại với nhau vì một mục đích chung. Chúng tôi đã thấy điều này xảy ra trong vài năm qua: các cộng đồng dựa trên token cộng tác để đấu thầu Hiến pháp Hoa Kỳ (ConstitutionDAO), bỏ phiếu về quản trị giao thức DeFi (Uniswap, Safe, Maker, Gnosis), đầu tư vào nghệ thuật kỹ thuật số (như PleasrDAO) , Và xây dựng một câu lạc bộ xã hội xung quanh các bộ sưu tập NFT. Những người tham gia trở thành chủ sở hữu và các bên liên quan có mức độ tương tác cao.

Việc kết hợp những cải tiến mới như NFT động với các giao thức xã hội Web3 mới nổi sẽ đưa những trải nghiệm này lên một tầm cao mới. Việc kết hợp dữ liệu trong thế giới thực với Web3 có thể nâng cao hơn nữa trải nghiệm này; ví dụ: xác thực, mua hàng, mối quan hệ xã hội, các cộng đồng phù hợp hơn cũng sẽ được tạo ra ngay lập tức, các mối quan hệ thực sự sẽ được hình thành dễ dàng hơn và các hình thức thương mại mới sẽ xuất hiện.

Đồng thời, có thể hình dung biểu đồ xã hội Web3 được kết nối bằng các danh tính hoàn chỉnh (chẳng hạn như hồ sơ NFT hoặc các dạng mã thông báo khác) tham chiếu chéo các tính năng tương tự. Thông qua dữ liệu mở và tính minh bạch, nền tảng có thể tự động tạo cộng đồng dựa trên các hồ sơ có chung đặc điểm với các hồ sơ khác trong biểu đồ xã hội.

Một số thí nghiệm tư tưởng bao gồm:

Người dùng nền tảng Web3 giống như LinkedIn có thể đính kèm mã nhận dạng vào hồ sơ của họ để liên kết họ với trường cũ của họ, chẳng hạn như dưới dạng thuộc tính NFT. Nền tảng này có thể tự động tạo cộng đồng mạng lưới cựu sinh viên cho những người dùng có cùng trường cũ; thông qua một phương pháp tương tự, nó cũng có thể tự động tạo một cộng đồng toàn cầu và không bị ảnh hưởng bởi hào dữ liệu Web2. Nó không chỉ cho phép các cá nhân tham gia cộng đồng mà còn cho phép các nghệ sĩ, nhà văn, người có ảnh hưởng và những người sáng tạo khác xây dựng cộng đồng với tất cả những người theo dõi họ.

Hãy tưởng tượng, nếu một tác giả bán một cuốn sách có NFT đi kèm, thì mỗi người nắm giữ NFT (đồng thời là người mua sách được xác thực) có thể tham gia cộng đồng để thảo luận về cuốn sách và giao tiếp với tác giả. Như chúng ta sẽ thấy ngay sau đây, các ví dụ thực tế về chức năng cộng đồng Web3 cũng bao gồm người dùng Warpcast và các ứng dụng xã hội Web3 khác, những người có thể dễ dàng tìm thấy hồ sơ người dùng của những người khác trong cùng cộng đồng chủ sở hữu NFT. Các dạng chức năng cộng đồng thống nhất toàn cầu này vượt xa những gì Web2 hiện có khả năng.

Orb, một ứng dụng xã hội Web3, đang biến những thử nghiệm tư duy này thành hiện thực. Orbs cho phép mọi hoạt động hoặc quyền sở hữu trên chuỗi được chuyển đổi thành một cộng đồng gắn kết. Ví dụ: các cộng đồng khác nhau có thể được hình thành dựa trên hành vi sở hữu một số lượng token ERC-20 nhất định, nắm giữ vé NFT hoặc bộ sưu tập các sự kiện nhất định, v.v. Web3 Social cho phép xây dựng cộng đồng và kết bạn theo những cách mới và sâu sắc hơn hiện nay.

Chống kiểm duyệt và quyền sở hữu

Tự do ngôn luận và biểu đạt, bất kể niềm tin, niềm tin hay quan điểm, là nền tảng của truyền thông xã hội, mặc dù giới hạn của nó vẫn còn đang được tranh luận. Do các nền tảng xã hội truyền thống có quyền kiểm soát mạnh mẽ đối với dữ liệu của chúng tôi, nên chúng ở vị trí hoàn toàn quyền lực, có thể kiểm soát lời nói trực tuyến và thu hồi quyền nền tảng của người dùng theo ý riêng của họ. Người dùng không có gì để làm nhưng chấp nhận.

Gần đây, một ví dụ về kiểm soát nền tảng đã được giới thiệu sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter (hiện được đổi tên thành "X"). Tệp Twitter ("Twitter Files") là một loạt tài liệu Twitter nội bộ bị rò rỉ tiết lộ cách ứng dụng của công ty ngăn chặn và kiểm soát thông tin trên nền tảng dựa trên yêu cầu của chính phủ hoặc thông tin mà nó cho là không an toàn. Trong khi Elon ủng hộ sự thật và tính minh bạch thông qua tài liệu, điều trớ trêu là công ty đã tước đoạt tài khoản "@x" của một người dùng một cách không thương tiếc sau khi Twitter đổi tên thành "X". Điều tương tự cũng xảy ra với người dùng có tài khoản "@music".

Những ví dụ này nhấn mạnh rằng trên nền tảng Web2 truyền thống, người dùng không bao giờ có thể thực sự kiểm soát được danh tính, tài khoản của mình và trong một số trường hợp là cả giọng nói của họ. Nền tảng xã hội Web3 giải quyết vấn đề này ở một mức độ nhất định. Các ứng dụng được xây dựng trên giao thức xã hội Web3 vẫn có thể quản lý nội dung, nhưng người dùng vẫn có toàn quyền tự chủ và có thể chọn để lại ứng dụng này cho ứng dụng khác nhưng vẫn giữ lại dữ liệu của mình, ngay cả trong trường hợp thất bại, hãy xây dựng các ứng dụng chống kiểm duyệt của riêng bạn. Nguyên tắc cốt lõi ở đây là người dùng không cần phải bị khóa vào một ứng dụng cụ thể - nếu muốn, họ có thể bỏ một ứng dụng xã hội nhất định và chuyển sang một ứng dụng hoàn toàn mới, mang theo tất cả dữ liệu của họ.

Tiểu kết:

Điều thú vị về nền tảng xã hội Web3 là nó mang lại những trải nghiệm mới cho cộng đồng, thương mại, khả năng kết hợp, mức độ tương tác, quyền sở hữu và danh tính, đồng thời giải quyết một số nhược điểm cốt lõi của nền tảng xã hội Web2 hiện có. Những cách thức mới để xây dựng cộng đồng, kết bạn và kinh doanh đang ở rất gần.

Không kém phần thú vị là chất lượng của các doanh nhân tham gia lĩnh vực này. Trong số các khoản đầu tư vào Superscrypt, Airstack, Collab.Land, Orb, Notifi và Salsa đang giải quyết các thách thức khác nhau của mạng xã hội Web3 về khả năng truy cập, trải nghiệm hoặc khả năng tương tác.

Còn một chặng đường dài phía trước để đưa Web3 xã hội đến với đại chúng—công nghệ và ứng dụng đang phát triển, nhưng vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Chúng tôi mong muốn có nhiều lần lặp lại nữa và sẽ sớm chia sẻ thêm thông tin cập nhật với bạn trước khi đạt được sản phẩm thực sự phù hợp với thị trường.




Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore