Đăng nhập/ Đăng ký
Cuộc trò chuyện với Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Phaver: Với 7 triệu đô la tài trợ, Phaver sẽ đạt được sự áp dụng rộng rãi như thế nào trong năm bùng nổ các ứng dụng xã hội?
2023-10-31 09:13:02 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Là một ứng dụng xã hội kết nối các rào cản xã hội giữa Web2 và Web3 và tự xác định mình là ứng dụng xã hội "Web2.5", Phaver đã làm cách nào để có được hàng triệu USD tài chính từ Deep Bear? Làm thế nào chúng ta có thể thực sự thu hút người dùng mạng xã hội truyền thống tham gia và đạt được sự phát triển bền vững cũng như có được chỗ đứng vững chắc trong thế giới Web3?

Phỏng vấn: bayemon.eth, Kathy, ChainCatcher

Khách mời: Joonatan Lintala, Đồng sáng lập và CEO của Phaver

Mùa hè này, với sự nổi tiếng chỉ sau một đêm của Friend.tech, kênh xã hội vốn đã im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài một lần nữa lại gây ra một làn sóng thảo luận sôi nổi trong thế giới Web3. Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn có thái độ bi quan trước sự bùng nổ của Friend.tech, cho rằng sự phát triển của SocialFi vẫn là “cơn nóng ba phút” không bền vững. Tuy nhiên, mặc dù những nghi ngờ của cộng đồng về tính bền vững của con đường xã hội vẫn tiếp tục tồn tại, nguồn tài trợ quy mô lớn cho lĩnh vực xã hội trên thị trường sơ cấp vẫn thường xuyên xảy ra trong năm qua.

Nguồn tài trợ quy mô lớn gần đây nhất cho các ứng dụng xã hội là ứng dụng xã hội Web3 Phaver. Theo nền tảng dữ liệu mã hóa RootData, Phaver đã hoàn thành khoản tài trợ 7 triệu USD vào đầu tháng 10. Vòng tài trợ này được tài trợ bởi Polygon Ventures, Nomad Capital, Symbolic Capital, dao5 và Foresight Ventures. , Alphanonce, f.actor và Siêu anh hùng Capital đã tham gia đầu tư.

Phaver là một nền tảng mạng xã hội phi tập trung dựa trên công nghệ blockchain, nhằm cải thiện các vấn đề bảo vệ quyền riêng tư, bảo mật dữ liệu và quyền người dùng của các nền tảng truyền thông xã hội truyền thống. Nó hỗ trợ các biểu đồ xã hội phi tập trung như Lens Protocol và CyberConnect do Aave xây dựng, cũng như nhiều tài sản trực tuyến khác như NFT.

Là một ứng dụng xã hội kết nối các rào cản xã hội giữa Web2 và Web3 và tự xác định mình là ứng dụng xã hội "Web2.5", Phaver đã làm cách nào để có được hàng triệu USD tài chính từ Deep Bear? Làm thế nào chúng ta có thể thực sự thu hút người dùng mạng xã hội truyền thống tham gia và đạt được sự phát triển bền vững cũng như có được chỗ đứng vững chắc trong thế giới Web3? Tập trung vào những vấn đề này, lần này ChainCatcher đã mời Joonatan Lintala, đồng sáng lập và CEO của Phaver, để thảo luận chuyên sâu về các dự án và nhóm, trải nghiệm và phản hồi của người dùng, kịch bản ứng dụng và giá trị kinh doanh cũng như sự phát triển trong tương lai.

Giới thiệu dự án

1. ChainCatcher: Tech gần đây đã dẫn đầu làn sóng trong lĩnh vực Socialfi và Phaver, cũng là một ứng dụng xã hội Web3, cũng thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Bạn có thể giới thiệu ngắn gọn nội dung và mục tiêu chính của dự án Phaver được không?

Joonatan: Sự phát triển nhanh chóng của Friend.tech thật thú vị, nhưng về cơ bản chúng tôi khác với nó. Chúng tôi chú trọng nhiều hơn đến khía cạnh xã hội hơn là nền kinh tế mã thông báo. Mặc dù chúng tôi cũng có mã thông báo Phaver về mặt kinh tế mã thông báo, trọng tâm chính của Phaver là tìm ra cách mới và công bằng hơn để kiếm mã thông báo và phần thưởng. Nền kinh tế mã thông báo thực sự là một cách tuyệt vời để khuyến khích người sáng tạo, người sáng tạo và chủ sở hữu bản quyền trên các nền tảng truyền thông xã hội đạt được nhiều doanh thu hoặc sự chú ý hơn hoặc bán quảng cáo trên nền tảng để kiếm lợi nhuận. Vì vậy, Phaver đã xây dựng một hệ thống được trò chơi hóa bao gồm các phần khác nhau như điểm danh tiếng, bộ sưu tập huy hiệu và chứng chỉ để đảm bảo rằng chúng tôi thực sự xác thực và không sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng như các phương tiện truyền thông xã hội khác. Ngoài ra, chúng tôi đã thiết lập một hệ thống khuyến khích để khen thưởng những người dùng tạo ra nội dung chất lượng cao. Những nỗ lực nêu trên đều nhằm mục đích ngăn chặn bot, người dùng giả mạo và lạm dụng Farming càng nhiều càng tốt. Về lâu dài, thông qua các cơ chế này, Phaver có thể thiết lập một hệ thống phát triển bền vững thực sự lâu dài để khen thưởng những người tạo ra giá trị trong hệ thống. Về mặt hợp tác, Lens Protocol là một trong những giao thức được các đối tác của Phaver áp dụng trên quy mô lớn và hầu hết nội dung được tạo ra trên các dAPP được xây dựng trên đó sẽ được Phaver áp dụng. Chúng tôi cũng tích hợp với Cyber ​​​​Connect, vì vậy chúng tôi là một hệ thống đa giao thức cho phép người dùng kết nối tất cả các thực thể và tài sản khác vào biểu đồ xã hội của bạn.

2. ChainCatcher: Tất cả chúng ta đều biết đến ứng dụng di động “Web2.5” của Phaver, Phaver khác với các dự án xã hội “Web3” khác như thế nào?

Joonatan: Chúng tôi có quan điểm rất thực tế về mọi thứ và do đó, chúng tôi tin rằng thế giới và công nghệ chưa sẵn sàng cho việc áp dụng blockchain hàng loạt. Đồng thời, không phải mọi thứ đều cần phải có trên chuỗi và việc thúc đẩy hoàn toàn blockchain là điều không thể tránh khỏi trong tương lai. Vì vậy, điều chúng tôi thực sự nghĩ đến là nơi nào thực sự có giá trị đối với người dùng bình thường khi có kết nối với chuỗi khối. Ví dụ: Phaver sử dụng công nghệ đám mây thông thường để giúp truy cập dễ dàng hơn và ngay cả với danh sách trắng và các hạn chế khác đối với nhiều giao thức, người dùng bình thường sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi bắt đầu.

Chúng tôi đã xây dựng một ỨNG DỤNG Web cho Phaver và trải nghiệm người dùng giống như các ứng dụng mạng xã hội thông thường, ngay cả bà tôi cũng có thể dễ dàng tham gia hệ thống Phaver. Sau đó, người dùng có thể kết nối hồ sơ Giao thức ống kính với hồ sơ PhaverWeb của họ. Điều này có nghĩa là mọi bài đăng họ đăng sẽ liên quan đến Lens, mọi lượt theo dõi và theo dõi, đồng thời hồ sơ Lens mới sẽ được cập nhật đồng thời trong Phaver. Nó thực sự tạo ra một bản sao lưu tất cả các hành động trên phương tiện truyền thông xã hội trên blockchain, điều đó cũng có nghĩa là người dùng thực sự có thể có quyền sở hữu biểu đồ xã hội, bao gồm các mối quan hệ và nội dung được chia sẻ, tất cả đều nằm ngoài tầm kiểm soát của Phaver.

Ở một mức độ nào đó, chúng tôi coi đây là giải pháp tốt nhất cho cả hai thế giới, nơi người dùng có thể hoàn tất đăng nhập một lần thuận tiện và sau đó dần dần xây dựng biểu đồ xã hội Web3. Càng kết nối nhiều giao diện thì chúng càng phù hợp hơn với các tài khoản ENS, Lens Protocol và Phaver của họ và họ càng nhận được nhiều giá trị hơn từ cấp độ Web3.

3. ChainCatcher: Xin giới thiệu ngắn gọn về công nghệ và thuật toán được Phaver sử dụng.

Joonatan: Từ góc độ kỹ thuật, Phaver khá đơn giản theo nghĩa là nó được xây dựng trên công nghệ đám mây cơ bản chạy trên trang biểu đồ xã hội của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi tích hợp với nhiều giao thức nâng cao, chẳng hạn như Lens và CyberConnect, để cải thiện thuật toán. Trên thực tế, chúng tôi vẫn còn khá sớm về mặt thuật toán, nhưng chúng tôi đang đạt được nhiều tiến bộ về đầu vào và chất lượng. Chúng tôi đã thử nghiệm Ứng dụng Phaver trong một năm rưỡi qua và đã xác định được các vấn đề có thể xảy ra như thông tin sai lệch và những kẻ lạm dụng hệ thống. Chúng tôi loại bỏ từng lỗ hổng này để làm cho toàn bộ hệ thống trở nên hoàn thiện hơn. Như chúng ta đã thấy với các nền tảng khác như Twitter, bản thân các nền tảng xã hội cũng khó có thể ngăn chặn bot và các tương tác giả mạo. Bước đầu tiên trong việc tối ưu hóa thuật toán yêu cầu quyền truy cập vào mức độ tin cậy hiện tại của người dùng và đây là lúc tín dụng của Phaver phát huy tác dụng. Vì vậy, Phaver dần dần mở rộng hình thức đặt cược khi chúng tôi xác minh được đây là những người dùng thực sự. Bước tối ưu hóa tiếp theo là chúng tôi tạo ra một hệ thống phản hồi có khả năng chống lạm dụng một cách hiệu quả và nội dung phản hồi sẽ được nhiều nhóm người khác nhau lựa chọn. Vì vậy, chúng tôi tin rằng Phaver có khả năng cung cấp nội dung chất lượng cao.

Nói chung, Phaver vẫn chưa có một thuật toán hoàn chỉnh, đây chỉ là phiên bản khá sớm đưa ra đề xuất dựa trên các chủ đề bạn theo dõi và đăng ký cũng như số người đã chọn bài đăng nào làm mục yêu thích.

Đội hậu trường

4. ChainCatcher: Tất cả chúng ta đều biết rằng Phaver có một đội ngũ rất mạnh đằng sau nó, bao gồm 28 người từ khắp nơi trên thế giới. Bạn đã ở Google, nơi bạn đã xây dựng và lãnh đạo nhóm bán hàng toàn cầu cho io và phát triển nhóm này thành công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về các công cụ quảng cáo trên mạng xã hội phải trả phí. Ngoài ra, CFO Tomi còn có kinh nghiệm làm việc tại nhiều tổ chức tài chính truyền thống nổi tiếng và từng làm việc tại các “công ty tài chính lớn” như Morgan Stanley, Goldman Sachs, McKinsey, BCG. Trải nghiệm ứng dụng xã hội phong phú của bạn trong lĩnh vực Web2 và kinh nghiệm trước đây của nhóm trong các lĩnh vực khác có thể mang lại những khả năng gì cho sự phát triển của Phaver trong lĩnh vực Web3?

Joonatan: Vâng, tôi nghĩ nhóm của chúng tôi thực sự có nền tảng khá bổ sung cho nhau. Chúng tôi cũng có hai người đồng sáng lập tập trung vào công nghệ, một trong số họ đã thành lập sàn giao dịch Bitcoin đầu tiên vào năm 2012. Vì vậy, chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong ngành tiền điện tử. CTO của chúng tôi từng là nhà phát triển chính của một công ty game lớn. Trước đó, anh ấy biết rất nhiều về gamification. CFO Tomi của chúng tôi, với tư cách là cựu chủ ngân hàng đầu tư và nhà đầu tư mạo hiểm, có vị trí tốt để giám sát việc phát hành token, kinh tế và các vấn đề liên quan đến kinh tế. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những gì chúng tôi đang xây dựng thực sự bền vững về lâu dài và tăng trưởng qua từng năm, thay vì tăng trưởng nhanh chóng và mất đi sự nổi tiếng ngay lập tức. Đối với tôi, tôi đã dành 10 năm làm công việc tiếp thị và BD trên mạng xã hội và hiểu sâu sắc về việc ai sẵn sàng trả tiền cho những tính năng nào trong mô hình này. Chúng tôi nghe nhiều ý kiến ​​nói rằng nếu không quảng cáo, chúng tôi sẽ không có chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh. Nhưng nếu bạn nghĩ về nó một cách thực tế, các dịch vụ luôn phải trả tiền vì việc giữ chân nhân viên và mọi thứ khác đều phải trả tiền. Nếu chúng tôi thực sự muốn tạo ra một hệ sinh thái bền vững thì mọi người dùng đều phải trả tiền hoặc các đối tác và nhà quảng cáo của chúng tôi cũng phải trả phí cao. Dựa trên kinh nghiệm của tôi, chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng được một hệ thống không chỉ cho phép người dùng có trải nghiệm thoải mái và miễn phí trong giao diện người dùng mà còn thưởng cho những người sáng tạo vì nỗ lực của họ. Nhưng đồng thời, chúng tôi sẽ không xây dựng nó theo cách "xâm nhập", giống như các ứng dụng trên mạng Web2 hiện đang theo dõi chuyển động của bạn trên Internet. Chúng tôi có nhiều cách hợp đạo đức hơn để lấy dữ liệu để mọi người có thể thực sự tham gia chia sẻ và người dùng tham gia chương trình khuyến mãi có thể nhận lại tiền mặt dưới dạng điểm. Do đó, nếu người dùng mua một chương trình khuyến mãi yêu thích trong tương lai, họ sẽ được thưởng thêm điểm và số điểm đó sẽ được chuyển đổi thành mã thông báo. Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách này, chúng tôi thực sự có thể làm cho nó trở nên công bằng hơn và mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dùng.

Ngoài ra, hiện tại chúng tôi có tổng cộng 28 nhân viên trên toàn cầu, điều này rất quan trọng đối với chúng tôi vì chúng tôi có hỗ trợ ngôn ngữ địa phương ở nhiều thị trường trọng điểm. Vì vậy, nhóm của chúng tôi hỗ trợ tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác. Do đó, chúng tôi có thể đảm bảo rằng người dùng được hỗ trợ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ ở nhiều thị trường địa phương.

5. ChainCatcher: Điều gì ban đầu thu hút bạn và nhóm của bạn phát triển các dự án xã hội Web3?

Joonatan: Cá nhân tôi, đặc biệt là sau 10 năm làm việc trong ngành này, tôi nhận thấy môi trường mạng xã hội hiện tại có rất nhiều vấn đề, chẳng hạn như những người sáng tạo tạo ra phần lớn giá trị ngày nay lại không hề được trả tiền, hoặc chỉ được trả tiền rất ít. Bạn có thể xây dựng sự nghiệp, khán giả và sinh kế của mình trên nền tảng truyền thông xã hội, nhưng bạn không có quyền kiểm soát hoặc quyền sở hữu đối với giá trị mà bạn tạo ra. Chúng tôi tiếp xúc với rất nhiều người. Khi youtube hoặc một ứng dụng khác quyết định xóa hồ sơ của họ, họ sẽ mất tất cả công việc đã làm trong 10 năm qua. Trong nhiều trường hợp, đây là một thảm họa đối với người dùng ứng dụng xã hội. Vì vậy, khi mạng xã hội ngày càng trở nên quan trọng, chúng ta cần đảm bảo rằng nó hoàn toàn công bằng để người dùng thực sự được khen thưởng và có một số quyền kiểm soát đối với tất cả giá trị mà họ đưa vào hệ thống tổng thể.

Điều này không xảy ra với các ứng dụng web Web2 vì bên nền tảng đương nhiên có quyền xử lý dữ liệu này. Tôi muốn cung cấp dữ liệu này cho người khác vì dữ liệu này có thể giúp họ kiếm được rất nhiều tiền. Do đó, chúng tôi tin rằng để làm cho phương tiện truyền thông xã hội thực sự công bằng hoặc thậm chí gần như công bằng, bạn phải bắt đầu lại từ đầu và các biểu đồ phương tiện truyền thông xã hội dựa trên blockchain như Lens là cách tiếp cận tốt nhất mà chúng tôi đã tìm thấy. Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng tất cả các công nghệ khác nhau, bắt đầu với Ethereum, các chuỗi khối khác, dAPP và nhận ra rằng biểu đồ xã hội thực sự mang lại giá trị cao nhất trong không gian chuỗi khối.

6. ChainCatcher: Bạn hiểu và xem bản nhạc xã hội Web3 như thế nào? Phaver sẽ có sự phát triển và tương lai như thế nào?

Joonatan: Chúng tôi nghĩ năm 2024 có thể là năm bùng nổ các ứng dụng xã hội. Tình hình sinh thái mà chúng ta đang thấy hiện nay là trong hai năm qua, mọi người đều ở chế độ xây dựng. Lens Protocol đã và đang phát triển ổn định và chúng tôi đang nhanh chóng hướng tới một phiên bản cởi mở hơn. CyberConnect đang xây dựng một hệ thống ví và trừu tượng hóa tài khoản hoàn chỉnh. Những sự chuẩn bị này đồng thời sẽ sẵn sàng để áp dụng đại trà.

Đầu năm sau Phaver có thể ra mắt phiên bản public cho tất cả người dùng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một trong, nếu không phải là lớn nhất, xét từ góc độ số lượng người dùng và đảm bảo rằng chúng tôi luôn đi đầu trong việc tăng trưởng và phát triển cũng như có thể xây dựng các giải pháp thực sự giúp ích cho người dùng của mình. Đồng thời, đối với chúng tôi, Phaver không chỉ xây dựng cho người dùng hiện tại, chúng tôi muốn hàng trăm triệu người dùng trở lên tham gia hệ thống mạng xã hội để họ có thể sở hữu tài sản của riêng mình và có thể kiểm soát mọi thứ trên mạng xã hội của họ. . Vì vậy, đây không phải là điều có thể thực hiện được trong năm tới và thu được lợi nhuận nhanh chóng, điều quan trọng là nhóm của chúng tôi phải tiếp tục tiến về phía trước.

Trải nghiệm và phản hồi của người dùng

7. ChainCatcher: Ứng dụng của Phaver cho đến nay đã nhận được hơn 250.000 lượt tải xuống và có một cộng đồng nhiệt huyết với hơn 50.000 bài đăng mỗi ngày, khiến nó trở thành một trong những ứng dụng tích cực nhất trong không gian Web3, điều gì khiến Phaver đạt được mức độ phổ biến cao như vậy?

Joonatan: Tôi nghĩ điều quan trọng nhất đối với Phaver là cộng đồng mà chúng tôi đang xây dựng. Chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào các nhóm làm việc với cộng đồng của mình. Như tôi đã đề cập, Phaver hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, hiện có ít nhất 14 người làm việc trong các hoạt động cộng đồng và nhóm BD, đồng thời có các mối quan hệ đối tác trong cộng đồng mang lại lợi ích cho người dùng. Tôi nghĩ điều này đặc biệt quan trọng trong thị trường giá xuống, nơi các nhà đầu cơ không nhất thiết phải kiếm được nhiều tiền vào thời điểm này và những người chỉ muốn kiếm lợi nhuận có thể đã bắt đầu tìm kiếm các cơ hội khác. Đối với những người thực sự nỗ lực vì cộng đồng và những cơ hội mới, mục tiêu luôn là tạo ra sự khác biệt đáng kể trên thế giới thông qua công nghệ Web3. Theo tôi, những người dùng vẫn sẵn sàng ở lại cộng đồng cũng có những suy nghĩ tương tự.

Xét về các ứng dụng mạng xã hội thì không thể gọi là mạng xã hội đích thực nếu không có 100 triệu người dùng, nhưng đối với toàn bộ mạng Web3 thì Phaver rõ ràng vẫn là một cộng đồng rất nhỏ. Điều này cũng thúc đẩy chúng tôi tiếp tục phát triển các tính năng mới và thực hiện các điều chỉnh để chuẩn bị cho việc áp dụng rộng rãi hơn, đồng thời tiếp tục chú ý đến phản hồi của người dùng. Cá nhân hóa sản phẩm dựa trên sở thích của người dùng, cho phép toàn bộ ứng dụng mở rộng quy mô theo cách bền vững hơn.

8. ChainCatcher: Với việc ra mắt Phaver Cred, chương trình khách hàng thân thiết trong ứng dụng của Phaver, làm thế nào để đạt được phần thưởng công bằng cho những đóng góp của người dùng trong tương lai?

Joonatan: Làm thế nào để đảm bảo rằng phần thưởng được phân phối đến những người dùng thực sự, những người thực sự tạo ra giá trị chứ không phải là các chuyên gia farm cũng là vấn đề luôn thu hút sự quan tâm của Phaver. Bởi vì đây là một vấn đề tiềm ẩn lớn đối với các hệ thống tiền điện tử nên trong một thế giới lý tưởng, các dự án có thể thưởng cho những người dùng sớm bằng cách phát hành các đợt airdrop token. Mặc dù đó là một sự khuyến khích, nhưng việc phân phối airdrop sẽ trở nên không công bằng nếu hầu hết phần thưởng cuối cùng lại thuộc về một số tài khoản đã lạm dụng hệ thống, tạo ra một lượng lớn "dữ liệu nước" và tiếp tục canh tác trong hệ thống. Do đó, đối với chúng tôi, chúng tôi cần thiết lập một cơ chế để tất cả người dùng nhận được airdrop token một cách công bằng, đó là lý do tại sao Phaver vẫn chưa phát hành token. Mặc dù không có thời gian chính xác cho việc phát hành tiền tệ, chúng tôi có thể đảm bảo rằng khi mã thông báo Phaver được tung ra, người dùng có thể đổi chúng thông qua điểm hệ thống tín dụng. Việc đặt lại điểm tín dụng hàng tháng có nghĩa là chỉ những người dùng thực sự và hoạt động mới có thể nhận được một số điểm nhất định để đổi mã thông báo hàng tháng. Chúng tôi cũng khuyên người dùng nên giữ mã thông báo Phaver trong thời gian dài vì việc nắm giữ có thể nâng cấp tài khoản của bạn và nhận được nhiều đợt airdrop mã thông báo hơn trong những tháng tới.

Kịch bản ứng dụng và giá trị kinh doanh

9. ChainCatcher: Các kịch bản ứng dụng chính của Phaver hiện tại là gì? Nó được định vị như thế nào trong lĩnh vực mạng xã hội phi tập trung?

Joonatan: Nói chung, kịch bản ứng dụng vẫn là mạng xã hội, nhưng nó có thể sử dụng tiền tệ và thông tin của thế giới tiền điện tử. Người dùng có thể tùy chỉnh tên người dùng của họ tại đây, thảo luận về sách và chia sẻ nội dung với những người khác trong cộng đồng cũng như đăng ký nội dung sáng tạo của người khác. Nhiều thứ giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Trên cơ sở các chức năng của nền tảng xã hội, Phaver đã bổ sung cơ chế gamification để tặng thưởng cho người dùng. Trên các nền tảng mạng xã hội truyền thống, người dùng like và retweet sẽ không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ nền tảng này chứ đừng nói đến việc nhận được phần thưởng cho nó. Phaver có cơ chế Gami tại chỗ. Người dùng có thể kiếm điểm thông qua lượt thích. Nền tảng này cũng có thể quảng bá hiệu quả nội dung mà người dùng thích. Người sáng tạo cũng có thể đạt được mức độ hiển thị cao hơn và phần thưởng cũng như điểm họ nhận được từ đó cũng có thể khuyến khích họ tiếp tục Sáng tạo nội dung chất lượng cao. Vì vậy, ứng dụng gamification là một trong những trọng tâm công việc hiện tại của Phaver. Ngoài ra, Phaver còn cho phép người dùng kết nối nhiều ví với nhiều chuỗi mà không xảy ra xung đột, đồng thời Phaver tự lấy dữ liệu ví từ họ để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

10. ChainCatcher: Giá trị thương mại của dự án Phaver được phản ánh như thế nào? Nó sẽ quan trọng như thế nào đối với ngành hoặc lĩnh vực của bạn?

Joonatan: Về lâu dài, giá trị của nền tảng truyền thông xã hội nằm ở người dùng. Để nhận ra giá trị kinh doanh thực sự, số lượng người dùng cần tăng lên đáng kể. Ngoài ra, danh tiếng của người dùng cũng cực kỳ quan trọng đối với các nền tảng truyền thông xã hội. Thông thường, khi bạn muốn quảng cáo trên Facebook, Twitter hay các ứng dụng khác, do tính ẩn danh của mạng Web2, nhà phát hành sẽ không thực sự biết đối tượng mà quảng cáo đang tiếp cận là ai và liệu họ có thực sự là những người có chất lượng cao hay không. Nếu mọi người thực sự muốn tiếp cận người dùng chất lượng cao, Phaver có thể phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu. Ví dụ: gần đây chúng tôi đã thực hiện một chiến dịch nhằm giúp người dùng được hiển thị nhiều hơn từ Animoca, trong đó người dùng chất lượng cao của chúng tôi có thể nhận được thông tin ID Moca sớm hơn những người khác. Chúng tôi cũng đã thực hiện nhiều hoạt động khác cho những người dùng chất lượng cao này. Nếu người dùng chất lượng cao sở hữu số lượng lớn NFT và hoạt động ở nhiều nơi và tầm ảnh hưởng của họ ngày càng mở rộng, mọi người trong mạng sẽ có cơ hội trực tiếp trao phần thưởng (chẳng hạn như mua NFT), sử dụng APP, v.v.). Phaver có thể dễ dàng kết hợp các ứng dụng được đề xuất với những người muốn trao phần thưởng và cũng có thể giúp các dự án khác tìm được người dùng chất lượng cao phù hợp. Nếu các dự án này có thể mở rộng quy mô, chắc chắn chúng sẽ có sức hấp dẫn lớn hơn đối với nhiều đối tác và nhóm người dùng hơn.

11. ChainCatcher: Bạn có thể chia sẻ những ưu điểm và đề xuất nào với các tổ chức, doanh nghiệp đang cân nhắc áp dụng Phaver?

Joonatan: Nhìn vào dữ liệu, khán giả của chúng tôi không chỉ có thật mà còn rất tích cực. Trong trường hợp thực tế, điểm danh tiếng về mức độ ưa thích đã tăng gấp đôi. Vì vậy, chỉ sau một đêm, giá gần như tăng gấp đôi khi mọi người mua nhiều NFT hơn để tăng điểm tín nhiệm và kiếm được token. Ví dụ: chúng tôi đã thấy những trường hợp trong đó hàng chục nghìn mã thông báo được tạo ra nhờ sự hợp tác vì mọi người muốn gắn chúng lại với điểm tín nhiệm. Đây là những cách tuyệt vời để cộng tác và cho thấy rằng người dùng quan tâm sâu sắc đến việc tham gia cộng đồng và trong nhiều trường hợp là tiêu tiền chứ không chỉ để nhận nội dung miễn phí.

Triển vọng tương lai

12. ChainCatcher: Cuối cùng, hãy nói về sự phát triển trong tương lai của Phaver. Chúng tôi biết rằng Phaver đã huy động được khoảng 7 triệu đô la tài trợ, vậy vòng tài trợ mới nhất này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển trong tương lai của Phaver? Và định hướng hoặc kế hoạch phát triển trong tương lai là gì?

Joonatan: Bước tiếp theo của Phaver là tiếp tục phát triển và tìm ra những tính năng chính thực sự khiến người dùng gắn bó với Phaver và thu hút nhiều người dùng sử dụng Phaver lâu dài hơn. Chúng tôi cũng đang nỗ lực tung ra token, đây sẽ là cột mốc quan trọng tiếp theo và Phaver sẽ bắt đầu khen thưởng những đóng góp của mọi người theo cách cụ thể hơn, điều này sẽ giúp thu hút nhiều người dùng hơn tham gia hệ thống. Nhìn chung, hiện tại chúng tôi có một lộ trình rất thoải mái để tìm ra các lựa chọn tối ưu cho tương lai, vì vậy nhóm không cần phải vội vàng đưa ra quyết định hoặc phát hành mã thông báo quá nhanh. Chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi phát hành mã thông báo theo đúng cách và đảm bảo rằng tất cả công việc khó khăn đều được khen thưởng một cách công bằng, đó là vì lợi ích của mọi người, cho cả nhóm Phaver và cộng đồng mà chúng tôi coi trọng nhất, chúng tôi cần cho phép sáng tạo lâu dài Người dùng nội dung hợp lệ sẽ nhận được lợi ích công bằng.

13. ChainCatcher: Bạn kỳ vọng gì về sự phát triển trong tương lai của Phaver, chẳng hạn bạn có con số mục tiêu cụ thể cho sự phát triển của Phaver không?

Joonatan: Chúng tôi không có bất kỳ con số cụ thể nào để nhắm tới vì việc dự đoán những con số này là rất khó đối với các nền tảng truyền thông xã hội. Có thể nếu một KOL quyết định quảng cáo trên Twitter, số lượng người dùng trên nền tảng này sẽ tăng gấp 50 lần chỉ sau một đêm.

Vì vậy, chúng tôi không thực sự tìm kiếm một mục tiêu tăng trưởng cụ thể, nhưng dù sao đi nữa, mục tiêu hiện tại của chúng tôi là tăng lượng khán giả lên 1.000 lần để trở thành một phương tiện truyền thông xã hội chính thống thực sự. Mục tiêu của chúng tôi là liên tục cải tiến và đi trước những đối thủ khác, đảm bảo chúng tôi là công ty dẫn đầu ngành với tất cả các mối quan hệ đối tác và tích hợp hiệu quả nhất hiện có. Vì vậy chúng ta muốn có thể phát triển nhanh chóng, nhưng chúng ta không muốn phát triển quá nhanh, vì điều đó cũng có thể gây ra nhiều vấn đề. Phát triển quá nhanh sẽ khiến các chi tiết bắt đầu sụp đổ và trải nghiệm người dùng sẽ không còn tốt nữa.





14. ChainCatcher: Bạn có thể tiết lộ một số tính năng hoặc cập nhật mới đang được thực hiện hoặc sắp ra mắt không?


Joonatan: Một trong những tính năng mới mà Phaver sẽ phát hành trong năm nay là chức năng nhắn tin lịch sử đã được chuẩn bị từ lâu của chúng tôi, cho phép người dùng gửi tin nhắn trong Phaver và các giao thức Giao thức ống kính khác mà không gặp bất kỳ rào cản nào. Ngoài ra, nó tương thích với tính năng nhắn tin trực tiếp trong ví. Bởi vì chúng tôi tin rằng chức năng nhắn tin trực tiếp của Web3 phải có khả năng tương tác chứ không chỉ được triển khai riêng lẻ trong từng ứng dụng.

Ngoài ra, một bản cập nhật lớn khác mà chúng tôi đang thực hiện là cộng đồng nắm giữ mã thông báo - Phaver sẽ phát hành một hệ thống mới nơi mọi người có thể tham gia cộng đồng dựa trên tài sản họ nắm giữ trong ví của mình. Ví dụ: người dùng nắm giữ một loạt NFT cụ thể có thể tham gia cùng một cộng đồng cùng sở thích. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với các nhà cung cấp vé sự kiện quy mô lớn để cho phép những người tham dự cùng một sự kiện và nắm giữ vé NFT bắt đầu chia sẻ kỳ vọng của họ trước sự kiện và giữ liên lạc sau sự kiện. Tương tự như vậy, các nghệ sĩ sắp phát hành những bộ sưu tập này sẽ có một số trải nghiệm thú vị và có thể tương tác trực tiếp với người hâm mộ của họ trên Phaver. Người hâm mộ cũng có thể giới thiệu lẫn nhau thông qua các cộng đồng dựa trên NFT này.



Tin tức
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới