Đăng nhập/ Đăng ký
6 biểu đồ phân tích mối tương quan trong 10 năm giữa giá Bitcoin và các tài sản chủ lưu chính thống
2023-08-28 09:25:41 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Kể từ năm 2017, giá Bitcoin đã cho thấy mối tương quan ngày càng mạnh mẽ với bốn tài sản chủ lưu truyền thống như chứng khoán Mỹ, trái phiếu Mỹ, vàng và hàng hóa.

Tiêu đề gốc: "Trải qua chu kỳ 10 năm, 6 biểu đồ để hiểu mối tương quan giữa giá Bitcoin và xu hướng tài sản chính thống như chứng khoán Mỹ"

Nguồn gốc: R3 PO

Tác giả gốc: WealthBee

Khi những gã khổng lồ đẩy mạnh bước vào Bitcoin, các thuộc tính tài sản tài chính của Bitcoin trở nên mạnh mẽ hơn. Mặc dù Bitcoin được coi là một tài sản độc lập với xu hướng giá riêng, nhưng khi Bitcoin ngày càng trở thành một phần quan trọng của hệ thống tài chính toàn cầu, mối tương quan của nó với các tài sản truyền thống chắc chắn sẽ tăng lên.

Từ góc nhìn hơn mười năm từ 2012 đến nay, chúng ta đã thảo luận về mối tương quan giữa Bitcoin và tài sản rủi ro (chứng khoán Mỹ), tài sản trú ẩn an toàn (trái phiếu Mỹ và vàng) và chu kỳ kinh tế vĩ mô toàn cầu (chỉ số hàng hóa), và bitcoin Giá Bitcoin đã đột phá thành công và đứng vững ở mức 1.000 USD làm điểm phân chia, tập trung phân tích mối tương quan giữa Bitcoin và các tài sản khác sau năm 2017.

Trong giai đoạn đầu, Bitcoin trải qua thời kỳ thăm dò và bắt chước, bởi vì khi Bitcoin mới xuất hiện, mọi người chưa biết nhiều về bản chất và tiềm năng của nó, giá trị và công dụng của Bitcoin ở giai đoạn này chưa rõ ràng và các nhà đầu tư chính thống và các tổ chức cảnh giác với nó.

Tuy nhiên, theo thời gian, tính phân cấp, giới hạn nguồn cung cố định và các đặc điểm khác của Bitcoin ngày càng thu hút sự chú ý và tin tưởng, khiến Bitcoin dần dần hoàn thiện và cuối cùng đã giành được sự công nhận rộng rãi. Đặc biệt kể từ năm 2017, giá Bitcoin ngày càng cho thấy mối tương quan mạnh mẽ với bốn tài sản truyền thống như chứng khoán Mỹ, trái phiếu Mỹ, vàng và hàng hóa.

Từ thăm dò và thiếu quyết tâm đến định vị và trưởng thành rõ ràng, quá trình phát triển của Bitcoin trong mười năm qua không chỉ chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng theo đường cong của giá mà còn chứng kiến ​​vị thế ngày càng nổi bật của nó trên thị trường tài sản toàn cầu.

1. Bitcoin và xu hướng thị trường chứng khoán Mỹ: mối tương quan chặt chẽ

Có thể thấy rõ từ hình vẽ rằng chỉ số chứng khoán Mỹ có mối tương quan cao với xu hướng giá của Bitcoin. Chúng tôi lấy giá Bitcoin vượt ngưỡng 1.000 USD vào năm 2017 làm ranh giới. Theo tính toán, trước năm 2017, hệ số tương quan của Bitcoin, Nasdaq và S&P 500 là 0,6996 và 0,7217 (hệ số tương quan Pearson).

Cả hai đạt mức cao gần như đồng thời vào gần cuối năm 2017, và đạt mức cao nhất trong kỳ thống kê gần như đồng thời gần cuối năm 2021, sau đó giảm xuống và phục hồi đồng bộ. Sau năm 2017, hệ số tương quan giữa Bitcoin với Nasdaq và S&P 500 lần lượt là 0,8528 và 0,8787 (hệ số tương quan Pearson). So sánh cả hai, chúng ta có thể thấy rằng mối tương quan giữa Bitcoin và chứng khoán Mỹ đã dần được củng cố. Sau năm 2017, các hệ số tương quan đều lớn hơn 0,8, thuộc loại tương quan mạnh.

2. Xu hướng giá bitcoin và vàng: tương quan tuyến tính vừa phải

Chúng tôi chọn vàng giao ngay Luân Đôn (XAU) làm điểm neo cho xu hướng giá vàng để phân tích. Vàng là một tài sản trú ẩn an toàn điển hình. Từ hình vẽ, có thể thấy giá vàng giảm dần trước năm 2016, nhưng giá Bitcoin lại tăng chậm. Hai xu hướng tiếp theo cho thấy sự hội tụ và cả hai đều đạt mức cao nhất vào năm 2018. Vào tháng 8 năm 2020, giá vàng đạt mức cao nhất rồi giảm trở lại, nhưng giá Bitcoin đã tăng nhanh sau đó, bước vào một thị trường tăng trưởng lớn. Đỉnh của giá Bitcoin chính xác là đáy định kỳ của giá vàng (năm 2021). Nhưng sau tháng 11 năm 2022, cả hai đều chạm đáy và phục hồi cùng lúc, cho thấy xu hướng nhất quán.

Tương tự, chúng tôi chọn năm 2017 là năm đầu nguồn, trước năm 2017 hệ số tương quan giữa hai năm là -0,6202 thuộc xu hướng tương quan nghịch tương đối rõ ràng, sau năm 2017 hệ số tương quan giữa hai năm là 0,6889 (hệ số tương quan Pearson), thuộc về mức độ tương quan tuyến tính trung bình.

3. Xu hướng lợi suất trái phiếu Bitcoin và Hoa Kỳ: tương quan thấp và tương quan nghịch

Chúng tôi đã chọn trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và 2 năm tiêu biểu nhất ở Hoa Kỳ và tin rằng chúng đại diện cho lãi suất phi rủi ro trung và dài hạn cũng như lãi suất phi rủi ro ngắn hạn và trung hạn tương ứng. . Trái phiếu Mỹ, giống như vàng, là tài sản trú ẩn an toàn điển hình. Có thể thấy từ hình vẽ rằng cả lợi suất 10 năm và 2 năm đều có mối tương quan kém với giá Bitcoin. Đặc biệt đối với trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Hoa Kỳ, lợi suất kỳ hạn 20 năm và 21 năm là cực kỳ thấp, nhưng giá Bitcoin lại liên tục tăng. Sau khi kiểm tra mối tương quan giữa hai loại này sau năm 2017, hệ số tương quan giữa Bitcoin với trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ và trái phiếu 2 năm của Hoa Kỳ là -0,1382 và -0,1756 (hệ số tương quan Pearson), thuộc loại tương quan thấp, và cả hai đều cho thấy mối tương quan nghịch.

4. Chỉ số giá Bitcoin và hàng hóa: Tương quan từ trung bình đến cao

Giá hàng hóa bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nhưng chúng có thể phản ánh đại khái chu kỳ kinh tế vĩ mô toàn cầu. Từ hình vẽ có thể thấy rằng mối tương quan giữa cả hai là tương đối cao và cả hai đều tiếp tục tăng sau khi chạm đáy vào nửa đầu năm 2020 và đạt điểm cao nhất gần như đồng thời vào tháng 11 năm 2021, và cuối cùng bắt đầu giảm đồng thời. Kiểm định tương quan cho thấy hệ số tương quan giữa hai bên sau năm 2017 là 0,7184 (hệ số tương quan Pearson), thuộc mức tương quan trung bình và cao.

5. Kết luận

Theo tính toán và phân tích ở trên, sau năm 2017, thứ hạng về mối tương quan giữa Bitcoin và các tài sản khác là “Chứng khoán Mỹ > hàng hóa > vàng > nợ Mỹ”, có mối tương quan cao với tài sản rủi ro và kinh tế vĩ mô, nhưng lại tương quan với an toàn- tài sản trú ẩn Tình dục thấp hơn. Vì vậy, chúng ta có thể coi Bitcoin là một tài sản rủi ro.

Về cơ bản, sự thay đổi giá của một sản phẩm tài chính bị ảnh hưởng bởi hai khía cạnh: những thay đổi cơ bản và khẩu vị rủi ro thị trường. Khi nền kinh tế toàn cầu đang cải thiện, tức là khi giá hàng hóa tăng, khẩu vị rủi ro thị trường sẽ tự nhiên tăng lên, do đó Bitcoin cũng tăng giá cùng với các tài sản rủi ro khác như chứng khoán Mỹ. Nền kinh tế Mỹ tiếp tục mạnh mẽ trong thời gian gần đây, cùng với việc ứng dụng rộng rãi các mô hình lớn AI sẽ trở thành động lực chính để cải thiện năng suất trong 10 đến 20 năm tới, và với việc cải thiện năng suất, việc cắt giảm lãi suất cũng dễ dàng hơn để đáp ứng thanh khoản nhiều hơn. Do đó, chúng tôi có lý do để tin rằng khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư toàn cầu sẽ dần tăng lên và sẽ có nhiều quỹ đầu tư đổ vào thị trường hơn, khi đó giá Bitcoin rất có thể sẽ biểu hiện.












Tin tức
chỉ
Giá CORE thay đổi, tăng 16,13% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 1,10 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá CORE thay đổi, giá hiện tại là 1,10 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 16,13%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 40,5981 triệu USD, tăng 22,23%.
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa, Nasdaq tăng 2,51%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 1,26%, Nasdaq tăng 2,51% và S&P 500 tăng 1,7%.
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới