Đăng nhập/ Đăng ký
Giải thích chi tiết về phiên bản mainnet alpha của Taproot Assets, mạng Bitcoin mở ra một kỷ nguyên mới?
2023-10-20 15:50:07 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Lightning Labs phát hành mainnet alpha của Taproot Assets, một giao thức được thiết kế để cho phép phát hành stablecoin và tài sản trong thế giới thực trên Bitcoin và Lightning Network.

Tiêu đề gốc: "Taproot Assets on Mainnet: A New Era for Bitcoin and Beyond"

Tác giả: Ryan Gentry, Phòng thí nghiệm Lightning

Biên soạn bởi: Felix, PANews

Công ty cơ sở hạ tầng Bitcoin Lớp 2 Lightning Labs đã phát hành phiên bản alpha của mạng chính Taproot Assets vào tối ngày 18 tháng 10, cung cấp trải nghiệm phát triển đầy đủ chức năng để phát hành, quản lý và khám phá stablecoin hoặc các tài sản khác trên chuỗi khối Bitcoin. Phiên bản này cũng trở nên tương thích về phía trước, nghĩa là sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn nào đối với giao thức ảnh hưởng đến tài sản được phát hành trên mạng chính. Phiên bản mạng chính của giao thức hỗ trợ chức năng trên chuỗi và sẽ sớm hỗ trợ Lightning Network.

Lightning Labs cho biết bản phát hành này đánh dấu sự xuất hiện của một kỷ nguyên mới cho Bitcoin. Với Taproot Assets v0.3, các nhà xây dựng có tất cả các công cụ họ cần để biến Bitcoin thành mạng đa tài sản trong khi vẫn duy trì giá trị cốt lõi của Bitcoin theo cách có thể mở rộng. Các giao dịch Lightning Assets Taproot mới này sẽ được định tuyến thông qua tính thanh khoản Bitcoin hiện có ở lõi của mạng, cho phép các nút định tuyến chuyển tiếp vô tình các giao dịch Taproot Assets trên Lightning Network, mở rộng hiệu ứng mạng toàn cầu của Bitcoin và củng cố nền tảng bảo mật của blockchain.

Những người dùng đầu tiên đã thử nghiệm với nhóm Lightning Labs trong vài tháng phát triển mạng thử nghiệm vừa qua, khai thác gần 2.000 tài sản trên mạng thử nghiệm và đồng bộ hóa các nút của họ với máy chủ Universe, một kho lưu trữ chứa tất cả thông tin cần thiết để khởi tạo ví và tải xuống trạng thái của tài sản Taproot cụ thể hơn 420.000 lần.

Taproot Assets Daemon có sẵn trong phiên bản Polar mới nhất, đây là một công cụ tạo mẫu nhanh phổ biến dành cho các nhà phát triển. Trong litd v0.12, bộ công cụ của Lightning Labs bao gồm lnd cho các hoạt động của nút, vòng lặp và nhóm công cụ quản lý thanh khoản, công cụ kế toán faraday và tapd để được hỗ trợ nhiều tài sản. Để bắt đầu với Taproot Assets Daemon: Đọc phần cài đặt, tải xuống phiên bản daemon, xem tài liệu API và đọc hướng dẫn bắt đầu. Xin lưu ý rằng mặc dù bản phát hành này đã sẵn sàng cho mạng chính nhưng nó được gắn nhãn alpha để cho biết rằng nó dự kiến ​​sẽ được cộng đồng kiểm tra để phát hiện các lỗi tiềm ẩn. Để được giải thích chi tiết về cách hoạt động của Taproot Assets, hãy tìm hiểu BIP và tài liệu.

Đô la Mỹ và Bitcoin hóa tài sản tài chính thế giới

Biểu đồ thông qua The Block, Hard Yaka

Trong bối cảnh El Salvador tuyên bố Bitcoin là hợp pháp vào năm 2021, cộng đồng Lightning Network đã có sự tăng trưởng bùng nổ, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. Người dùng trên toàn thế giới đang tận hưởng khả năng thanh toán tức thời, phí thấp và giao dịch Bitcoin ngang hàng mà không cần đến trung gian tài chính. Lightning Labs tiếp tục nhận được yêu cầu từ các nhà phát triển về các công cụ để thêm stablecoin vào ứng dụng của họ. Nhu cầu của người dùng đối với stablecoin là rất lớn. Các tổ chức phát hành Stablecoin nắm giữ nhiều trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ hơn các nước phát triển lớn như Đức và Hàn Quốc, chứng tỏ tầm quan trọng toàn cầu của stablecoin.

Như Blockworks đã báo cáo vào tuần trước, nhu cầu tồn tại vì stablecoin là “sản phẩm tốt hơn tiền tệ fiat ở các nền kinh tế mới nổi”. Stablecoin mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn về khả năng truy cập, quyền lưu ký và tiện ích. Ngoài ra, hơn 2 tỷ người đang sống với lạm phát hai chữ số hoặc ba chữ số, khiến stablecoin thậm chí còn hấp dẫn hơn so với đồng đô la Mỹ về mặt ổn định giá cả.

Ngoài ra, các nhà phát triển đã thử nghiệm sử dụng các tài sản trong thế giới thực như vàng, Kho bạc Hoa Kỳ, trái phiếu doanh nghiệp với các khoản thanh toán phiếu giảm giá theo chương trình, v.v. Tính thanh khoản, phân quyền và bảo mật toàn cầu của Bitcoin cung cấp nền tảng tốt nhất để đưa những thử nghiệm này ra thị trường đại chúng.

Người dùng Stablecoin, đặc biệt là những người ở các thị trường mới nổi, khá thực dụng, họ chỉ muốn thời gian thanh toán nhanh nhất và mức phí thấp nhất. Hóa ra Lightning Network được thiết kế để cung cấp trải nghiệm này với tính bảo mật và phân cấp của Bitcoin. Thông qua Taproot Assets, mang lại nhu cầu của người dùng toàn cầu cho Bitcoin và Lightning Network. Khi stablecoin được tích hợp vào ví Lightning, người dùng sẽ có thể tích trữ Sats khi hoàn cảnh cho phép và với chi phí tối thiểu.

Được xây dựng trên mạng chính thông qua Taproot Assets v0.3

Đối với các nhà phát triển muốn tham gia vào quá trình xây dựng, phiên bản 0.3 của giao thức Taproot Assets cung cấp một bộ công cụ hoàn chỉnh để bắt đầu xuất bản, quản lý và khám phá tài sản mạng chính trên chuỗi.

API phát hành và mua lại đầy đủ tính năng

Đầu tiên, API phát hành tài sản đã được cải thiện dựa trên phản hồi của nhà phát triển. Được phát hành theo đợt, nghĩa là nhiều bộ tài sản được đúc vào các thời điểm khác nhau để duy trì tính linh hoạt. Nhà phát hành sẽ sử dụng group_key để ký các tài sản mới phát hành, cho phép người dùng tự động xác minh xem tài sản mới phát hành có thể thay thế được với tài sản phát hành cũ hơn hay không. Ngoài ra, Taproot Assets v0.3 cũng bao gồm API hủy tài sản mới để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức phát hành tài sản mua lại. Bằng cách sử dụng tính năng ghi này để tiêu hủy tài sản đang được cung cấp một cách có thể chứng minh được, các tổ chức phát hành có thể giải phóng tài sản trong thế giới thực mà họ đại diện trên chuỗi một cách an toàn. Bằng cách tải bằng chứng về các giao dịch ghi này lên chuỗi công khai, nhà phát hành có thể tự động truyền đạt hoạt động này tới công chúng, đảm bảo rằng người dùng có quyền truy cập vào thông tin tài sản mới nhất.

Chức năng tiếp nhận không đồng bộ

Đối với các giao dịch Tài sản Taproot trên chuỗi, người dùng cần gửi và nhận tài sản nếu cả hai bên không trực tuyến cùng lúc. Đối với người nhận, điều đó có nghĩa là có thể tạo một địa chỉ mà bất kỳ ai cũng có thể gửi đến bất kỳ lúc nào. Taproot Assets v0.3 đạt được mục tiêu này bằng cách cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ để thêm Mã định danh tài nguyên thống nhất (URI) vào các địa chỉ trên chuỗi. Sau đó, ví của người nhận sẽ đồng bộ hóa với máy chủ vũ trụ cụ thể được URI đó nêu chi tiết để tải xuống dữ liệu bằng chứng ngoài chuỗi mà họ sẽ cần để gửi tài sản mới nhận được trong tương lai. Tính năng này sẽ được xử lý ở chế độ nền để đảm bảo trải nghiệm thu sóng không đồng bộ liền mạch.

Chế độ đa vũ trụ cho vũ trụ

Universe là kho lưu trữ tất cả thông tin cần thiết để khởi tạo ví Tài sản Taproot và đồng bộ hóa trạng thái của Tài sản Taproot cụ thể. Nhiều máy chủ vũ trụ có thể hoạt động như một bộ sưu tập và đối với một nội dung nhất định, tất cả các máy chủ đều được đồng bộ hóa, do đó, ngay cả khi máy chủ của nhà phát hành ngoại tuyến, người nhận có thể xác minh rằng nội dung của người gửi là hợp pháp thông qua nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Một tính năng chính của Taproot Assets v0.3 là giới thiệu chức năng Multiverse. Chế độ đa vũ trụ cho phép một máy chủ vũ trụ nhất định hỗ trợ nhiều nội dung và chứa tất cả lịch sử có liên quan cho từng nội dung. Chế độ này cho phép các nhà phát triển lấy và lưu trữ tất cả dữ liệu cần thiết để xây dựng trình khám phá khối cho người dùng.

Cải thiện khả năng mở rộng, bảo mật và trải nghiệm của nhà phát triển

Cuối cùng, phiên bản mainnet alpha của Taproot Assets đã được phát triển với những cải tiến đáng kể về bảo mật, khả năng mở rộng và trải nghiệm của nhà phát triển.

Về khả năng mở rộng, phiên bản mới bao gồm lệnh build-loadtest cho phép các nhà phát triển tự kiểm tra phần mềm. Lightning Labs đã sử dụng nó rộng rãi trong nội bộ để xác minh phần mềm đã sẵn sàng triển khai mạng chính và hiện đang cung cấp cho các nhà phát triển để thực hiện xác minh của riêng họ. Để hỗ trợ các nhóm DevOps trong việc đảm bảo cơ sở hạ tầng của họ xử lý tải của Daemon, khả năng báo cáo số liệu cho Prometheus (hệ thống giám sát và cơ sở dữ liệu chuỗi thời gian) cũng được cung cấp để các nhà phát triển có thể hình dung rõ hơn hiệu suất phần mềm của họ.

Về mặt bảo mật, Taproot Assets v0.3 bổ sung thêm nhiều bằng chứng an toàn hơn, bao gồm xác thực chiều cao khối và tiêu đề, giới hạn giải mã bằng chứng để ngăn chặn tình trạng cạn kiệt tài nguyên và phân chia trong chuỗi khối mạng chính Bitcoin. của một ngã ba và nhiều cập nhật cấp thấp hơn khác.

Một cột mốc quan trọng là việc bổ sung phiên bản giao thức cho tất cả các phần có thể nâng cấp của giao thức. Điều này cung cấp cho các nhà phát triển sự đảm bảo về khả năng tương thích về phía trước mà họ cần để xuất bản nội dung trên mạng chính. Ngoài ra, các vectơ thử nghiệm được tạo cho Đề xuất cải tiến Bitcoin (BIP), cho phép các nhà phát triển xác minh tính toàn vẹn của giao thức bằng cách tự triển khai lại nó. Cuối cùng, bản phát hành này bao gồm một số cải tiến về dòng lệnh dựa trên phản hồi sâu rộng nhằm mang lại trải nghiệm phát triển mượt mà nhất có thể.

Hướng tới Lightning Network đa tài sản

Khi bản phát hành này hoàn tất, trọng tâm của Lightning Labs sẽ chuyển sang mục tiêu cuối cùng của Taproot Assets: biến Lightning Network thành mạng đa tài sản. Cụ thể, nó nhằm cung cấp cho người dùng sự hỗ trợ về stablecoin trong một thế giới tài chính không biên giới. Sau khi chức năng kênh thanh toán của giao thức được hoàn thành, người dùng sẽ có thể gửi và nhận loại tiền họ chọn thông qua Lightning Network. Việc sử dụng mạng lưới thanh khoản phân tán để phục vụ thị trường toàn cầu sẽ là một sự thay đổi lớn trong cách vận hành của dòng vốn toàn cầu. Các nhà phát hành tài sản và người dùng có thể tận dụng các hiệu ứng mạng hiện có của Lightning Network, từ thanh khoản Bitcoin đến thị trường nút định tuyến đến ví tích hợp, sàn giao dịch, người bán và các hệ sinh thái mở rộng khác mà không cần phải bắt đầu lại từ đầu.

Trước khi bắt đầu phát triển, cần có hai tính năng chính: kết hợp chức năng kênh thanh toán vào giao thức Taproot Assets và xây dựng Mạng Lightning đa tài sản. Cả hai kênh đều đã được phân phối: kênh Taproot chưa được báo trước hiện đang được sản xuất tại lndv0.17 và thông số kỹ thuật dự thảo cho kênh giao thức Taproot Assets đã được phát hành dưới dạng Đề xuất cải tiến Lightning Bitcoin (bLIP). Với việc hoàn thành công việc này và phát hành phiên bản mainnet alpha của Taproot Assets Daemon, khả năng gửi và nhận Tài sản Taproot qua Lightning Network sẽ được đưa đến cộng đồng nhà phát triển một cách suôn sẻ.



















Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới