Đăng nhập/ Đăng ký
RWA: Nền tảng để thúc đẩy thị trường tăng trưởng tiếp theo trong vòng tròn tiền tệ
2023-09-04 12:06:54 từ BitouchNews
Bộ sưu tập

Tác giả : Shih Chun Chen, CFA, Founder of InVar Finance Marlboro Zhang, Researcher from 3WW3

Kể từ khi bắt đầu Bear Market ( thị trường gấu) cho đến nay, thuật ngữ tài sản thế giới thực (RWA) ngày càng trở nên phổ biến. Phạm vi của RWA rất rộng, từ mã hóa tài sản thực đến các công cụ tài chính truyền thống (TradFi) và thậm chí cả các tài sản liên quan đến ESG. Khi kết hợp với công nghệ blockchain, tài sản thế giới thực truyền thống có thể cải thiện hiệu quả, tăng tính minh bạch, tối ưu hóa quản lý thanh khoản và nhiều lợi ích khác, cuối cùng là mang lại lợi ích cho xã hội. Bằng cách kết hợp RWA vào lĩnh vực tiền điện tử, sự phát triển của tài chính tập trung sẽ đa dạng hơn.

Tổng giá trị bị khóa (Tổng giá trị bị khóa) của RWA tăng trở lại mức cao nhất trong 7 tháng là 750 triệu USD (Nguồn: fortunafi)

Kết hợp mã thông báo với hệ sinh thái tiền điện tử, RWA tận dụng lợi ích của blockchain để lặp lại các công cụ tài chính truyền thống (TradFi) nhằm đổi mới, bao gồm các khoản vay tín dụng, tài trợ dựa trên thu nhập, cho vay doanh nghiệp, thế chấp và các tài sản khác. So với sự sụt giảm thị trường của DeFi hoặc NFT vào năm 2022, nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm mã hóa RWA đã trở nên mạnh mẽ hơn.

Mặc dù mã thông báo không phải là một khái niệm mới, nhưng lộ trình mã hóa RWA đã phát triển ổn định, cung cấp phương tiện để mọi người sử dụng tiền điện tử trong các tình huống quen thuộc. Một trong những ví dụ thành công nhất về mã thông báo RWA là stablecoin – hiện là thị trường trị giá 127 tỷ USD. Sự đổi mới của stablecoin mang lại sự ổn định - có lợi trước sự biến động của tiền điện tử, đồng thời duy trì hiệu quả quản lý vốn - nhưng quản lý vốn dưới dạng đô la số hóa mới.

Ngoài stablecoin, token hóa bất động sản và các công cụ tài chính truyền thống (TradFi) cũng là một thị trường khổng lồ. Thị trường khổng lồ này đã thu hút nhiều người chơi, chẳng hạn như các công ty khởi nghiệp, chính phủ và tổ chức tài chính, tất cả đều đang khám phá thị trường token hóa cho bất động sản và các công cụ tài chính truyền thống (TradFi). Mã thông báo có thể mang lại sự linh hoạt cao hơn về quy mô giao dịch, khung thời gian giao dịch và quy trình giao dịch trong bất động sản hoặc các công cụ tài chính truyền thống (TradFi). Ngoài ra, các đặc điểm gốc của blockchain như khả năng lập trình, tính bất biến và khả năng kết hợp sẽ mang lại cho mã thông báo RWA một mô hình mới.

Bằng cách nhìn lại lịch sử mã hóa RWA, chúng ta có thể thấy rằng khi các ICO trở nên hỗn loạn, đó là lúc các dịch vụ mã thông báo bảo mật (STO) xuất hiện; và khi DeFi và Lớp 1 trở nên dễ tiếp cận hơn với công chúng, các mã thông báo Token-as- phương tiện có thể cung cấp quyền sở hữu và thu nhập một phần cho nhiều nhà đầu tư hơn. Ngoài ra, trong khi DeFi bị mắc kẹt trong một thị trường ngách do khả năng mở rộng yếu và chi phí đầu vào cao, chúng ta có thể thu được lợi nhuận tài chính truyền thống từ tín phiếu Kho bạc được mã hóa hoặc các khoản thế chấp RWA. Do đó, RWA vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng giá trị của nó đối với tiền điện tử đã rất rõ ràng.

Khám phá các ứng dụng RWA tiên tiến

Mã thông báo RWA không giới hạn ở việc giới thiệu tài sản cứng và dịch vụ tài chính truyền thống vào chuỗi, còn có nhiều nơi đáng để khám phá hơn. Ví dụ: MakerDAO đang tăng cường ứng dụng RWA, điều này không chỉ đa dạng hóa dòng tiền mà còn giúp các tổ chức tài chính tận dụng hiệu quả vốn cao trên chuỗi để giải phóng thanh khoản. Đây là một cột mốc đột phá trong việc thúc đẩy các kịch bản mới về token hóa RWA.

Một ví dụ điển hình khác là các công cụ phái sinh DEX ProsperEx, đây cũng là trường hợp sử dụng sớm trong quá trình phát triển lĩnh vực RWA. Bản thân DEX vẫn giữ hình thức vốn có của các công cụ phái sinh DEX, bao gồm các công cụ phái sinh chính như hợp đồng vĩnh viễn trên chuỗi và trên- Mô hình giao dịch hàng hóa và giới thiệu các tài sản RWA như cổ phiếu, trái phiếu, v.v. làm đối tượng giao dịch và có thể được sử dụng thêm cho các giao dịch phái sinh.

ProsperEx sẽ mang đến những cơ hội độc đáo và hiệu quả thị trường cho các nhà giao dịch phái sinh. Nó được xây dựng hoàn toàn trên chuỗi và dựa trên hai phương thức giao dịch chính thống: ngang hàng và ngang hàng (sổ lệnh), cũng như việc áp dụng công nghệ chứng minh không có kiến ​​thức. , cung cấp dịch vụ cho tất cả các nhà giao dịch theo cách riêng tư, đó là lợi thế của nó. Đồng thời, nó cũng có đặc điểm là mở rộng thêm nhiều chức năng giao dịch, chẳng hạn như ngoài giao dịch tài sản FT, nó cũng sẽ hỗ trợ giao dịch nhiều loại tài sản hơn như NFT. ProsperEx dự kiến ​​​​sẽ cung cấp tài liệu tham khảo sớm cho sự phát triển DEX trong lĩnh vực RWA.

Mã thông báo RWA tạo ra các cách để DeFi và tài chính truyền thống giao tiếp và tương tác để đáp ứng các tình huống sử dụng khác nhau. Vốn hóa thị trường của RWA lớn hơn nhiều so với thị trường tiền điện tử vì việc mã hóa RWA là chất xúc tác mạnh mẽ để chuyển hướng thanh khoản sang tiền điện tử và chống lại những điểm yếu của nền kinh tế phi tập trung. Sử dụng RWA làm tài sản thế chấp là một khái niệm phổ biến trong quá trình mã hóa và những người khởi tạo tài sản có thể sử dụng RWA được mã hóa để cho vay và vay vốn trong DeFi. Không chỉ vậy, người dùng còn có thể chuyển quyền sở hữu hoặc quyền liên quan của tài sản cơ bản thông qua mã thông báo. Trong ứng dụng này, giá trị trên chuỗi và khả năng giải phóng tính thanh khoản là sự thể hiện đầy đủ tiềm năng của mã thông báo RWA.

Như chúng ta đã thấy trong thị trường tiền điện tử, RWA có tiềm năng vô hạn để trở thành một công cụ thiết yếu nhằm khai thác giá trị và nâng cao tính bền vững của hệ sinh thái. InVar Finance đã thực hiện những bước đầu tiên để phát triển mô hình mã thông báo giảm thiểu độ tin cậy, khám phá các giải pháp nhằm tối đa hóa tính linh hoạt của RWA được mã hóa và kết nối Web2. Bằng cách thiết lập mô hình mã thông báo dựa trên ERC-3525, mô hình mã thông báo giảm thiểu độ tin cậy của InVar Finance phá vỡ các hạn chế của giải pháp ERC-721 và 1155, đồng thời bổ sung thêm tính linh hoạt đầu tư cho người dùng.

ERC-1155 so với ERC-3525

Hãy tưởng tượng một thế giới nơi mọi người có thể đầu tư 100 đô la vào bất động sản, có toàn quyền quản lý RWA NFT và có thể giao dịch tự do trên DEX như ProsperEx mà không phải lo lắng về bảo mật. Và đây là lúc RWA NFT có lợi thế rất lớn so với các khoản đầu tư truyền thống. Dung lượng dữ liệu lớn và khả năng hiển thị cao khiến NFT trở thành phương tiện nhận dạng tốt nhất trên chuỗi RWA. Do đó, cơ sở hạ tầng DeFi và NFT cực kỳ quan trọng đối với việc mở rộng các ứng dụng mới của RWA NFT.

D3X, một sàn giao dịch NFT phi tập trung mới, nhằm mục đích cung cấp tính thanh khoản tối ưu cho NFT thông qua một bộ cơ sở hạ tầng giao dịch đầy đủ. Trong mọi trường hợp, đối với NFT, cải thiện tính thanh khoản là một nhiệm vụ thiết yếu. Do đó, bằng cách hỗ trợ các dự án NFT tham gia vào nhóm thanh khoản tùy chỉnh của nền tảng tích hợp, bao gồm NFT AMM, phân phối khuyến khích, phát hành NFT, v.v., D3X cung cấp một kênh để giao dịch RWA tức thì cho RWA NFT và cũng cho phép người dùng mới duy trì Rủi ro RWA, đồng thời có được các quyền và lợi ích liên quan, bao gồm cả phần thưởng token do D3X cung cấp.

RWA: Vượt qua thử thách và tiến về phía trước

Mặc dù tiềm năng mã hóa RWA là không giới hạn nhưng vẫn cần phải vượt qua một loạt khó khăn ở giai đoạn này.

Một vấn đề lớn với mã thông báo RWA là việc thực thi và phối hợp các quy trình trên chuỗi và ngoài chuỗi. Không giống như các giao thức cho vay DeFi, nơi việc thanh lý hoàn toàn tự động và được quản lý bằng mã, việc thanh lý tài sản thế chấp RWA (ít nhất một phần) phải được xử lý ngoài chuỗi, thường là thông qua hệ thống pháp lý. Điều này lại tạo ra sự phức tạp cho con nợ và các tranh chấp pháp lý về các thỏa thuận với RWA làm tài sản thế chấp.

Ngoài ra, việc định giá và tính thanh khoản của mã thông báo RWA có thể bị ảnh hưởng bởi động lực thị trường và tâm lý nhà đầu tư, vốn không phải lúc nào cũng liên quan trực tiếp đến giá trị nội tại hoặc hiệu suất của tài sản. Và điều này sẽ mang lại sự biến động và không chắc chắn khác với hoặc nhiều hơn các tài sản truyền thống.

Hơn nữa, khung pháp lý và quy định quản lý việc mã hóa RWA có thể không được tích hợp liền mạch với lĩnh vực kỹ thuật số. Thị trường cũng cần giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền tài phán, quyền tài sản và khả năng thực thi để bảo vệ và đảm bảo tính hợp pháp của tài sản được mã hóa.

Tiềm năng của tài sản thế giới thực (RWA) nằm ở các nước mới nổi ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Marlboro, nhà nghiên cứu tại 3WW3 (Viện nghiên cứu Web3 Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh), tin rằng thế giới hiện đang trong giai đoạn thiếu mục tiêu đầu tư. Khi cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ ngày càng gia tăng, nhiều nhà đầu tư thông thường hy vọng đầu tư vào các nước thị trường mới nổi. Tuy nhiên, tầm nhìn này thường khó thực hiện do rào cản gia nhập cao, thiếu kênh hiệu quả và kiểm soát ngoại hối.

Hiện nay, thị trường chứng khoán, bất động sản tại các quốc gia mới nổi như Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ ngày càng được các nhà đầu tư ưa chuộng. Điều này là do tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và tiềm năng thị trường to lớn ở những khu vực này đã mang lại cho nhiều nhà đầu tư vốn đa quốc gia những khoản lợi nhuận hào phóng. Tuy nhiên, do thiếu kênh đầu tư trực tiếp nên nhà đầu tư thông thường không thể hưởng lợi trực tiếp.

Chuỗi khối có thể hiện thực hóa mã thông báo của RWA và đưa nó vào thị trường đầu tư toàn cầu, nhằm làm phong phú thêm các mục tiêu đầu tư trong thế giới tiền điện tử và cho phép nhiều người dùng gốc không được mã hóa hơn tham gia vào thị trường giao dịch tiền điện tử, từ đó mang lại cho Web3 nhiều người dùng mới hơn và các quỹ sẽ làm chậm lại những biến động tăng và giảm tổng thể do chu kỳ 4 năm của Bitcoin gây ra.

Nhìn chung, phạm vi của RWA đã được mở rộng hơn bao giờ hết. Mã thông báo RWA vốn đã tốt hơn nhiều so với các công cụ tài chính truyền thống vì nó có thể cải thiện tính thanh khoản, hiệu quả chi phí, tính minh bạch và nhiều khía cạnh khác. Mặc dù con đường phát triển của token hóa RWA còn nhiều chông gai và phức tạp nhưng vẫn có nhiều người thực hành nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu token hóa RWA vì lợi ích của xã hội.

Được hỗ trợ bởi các giá trị khác ngoài tiền điện tử, RWA cho phép giới thiệu các loại tài sản thế chấp mới trong DeFi. Người dùng có thể dễ dàng nhận được các khoản đầu tư trực tuyến vào các công cụ tài chính truyền thống như bất động sản hoặc tín phiếu kho bạc ngắn hạn thông qua tiền điện tử và có được thu nhập được tạo ra bên ngoài blockchain hoặc thu nhập hỗn hợp. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa tiền điện tử và tiền thật đặt ra những thách thức nhất định. Và nếu vượt qua được những thách thức này thì sự thịnh vượng của RWA cuối cùng sẽ đến.

Nhìn chung, mã thông báo RWA có thể là niềm hy vọng mới cho ngành công nghiệp tiền điện tử do tính đa dạng vốn có và nền tảng giá trị vững chắc của nó. Ngoài công nghệ, bằng cách cung cấp cho thị trường những bằng chứng thực tế và đáng tin cậy có thể chứng minh tầm quan trọng của việc mã hóa RWA, quy định, công nghệ, công cụ và hành vi của người tiêu dùng cũng cần được đồng bộ hóa để theo kịp tốc độ mã hóa RWA.


Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới