Đăng nhập/ Đăng ký
Financial Times: Mọi người trong ngành nghĩ gì về chiến thắng của Grayscale? Nó sẽ có tác động gì đến hoạt động giám sát pháp lý tiếp theo của SEC Hoa Kỳ?
2023-08-31 15:02:26 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Bất chấp chiến thắng ngắn ngủi của ngành công nghiệp tiền điện tử, vẫn còn phải xem liệu các cơ quan quản lý có sẵn sàng mở cửa hay không.

Nguồn: What Grayscale’s win means for the SEC and the future of bitcoin ETFs

Bởi Stephen Gandel, Thời báo Tài chính

Biên soạn bởi: Mia, Chaincatcher

Nhà quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale đã giành được một chiến thắng ngắn gọn vào thứ Ba khi cung cấp Bitcoin ETF giao ngay, với việc Tòa phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ yêu cầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) xem xét lại việc từ chối quyết định từ chối Đầu tư của Grayscale.) Bitcoin Trust (GBTC) thành quỹ giao dịch trao đổi (ETF). Giá Bitcoin sau đó đã tăng 7% lên gần 28.000 USD, một chiến thắng mang lại sự an ủi nhất định cho ngành công nghiệp tiền điện tử đang gặp khó khăn.

Nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà đầu tư sẽ có thể mua vào quỹ ETF giao ngay Grayscale ngay lập tức, cũng như các nỗ lực (giây) của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ nhằm thực hiện hành động thực thi đối với một số công ty lớn nhất trong ngành, chẳng hạn như sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase và Binance sẽ không bị ảnh hưởng ngay lập tức. Các cơ quan quản lý vẫn còn một chặng đường dài phía trước để chế ngự cái gọi là "Miền Tây hoang dã tài chính" (ngành công nghiệp tiền điện tử).

Tòa án phán quyết như thế nào?

Một tòa án phúc thẩm liên bang đã ra phán quyết rằng SEC đã sai lầm khi từ chối đơn đăng ký của Grayscale để chuyển Grayscale Bitcoin Trust hàng đầu của họ thành một quỹ ETF. Được biết, SEC đã phê duyệt Grayscale Bitcoin Trust vào năm 2015 và quỹ này hiện nắm giữ hơn 15 tỷ USD Bitcoin. SEC bắt đầu phê duyệt các quỹ ETF tương lai Bitcoin vào tháng 10 năm 2021, nhưng lập luận rằng các quỹ giao ngay rất dễ bị thao túng vì các token tiền điện tử giao dịch ở các thị trường phần lớn không được kiểm soát.

Thẩm phán Neomi Rao đã viết trong phán quyết của mình rằng sự từ chối của SEC là "tùy tiện và thất thường vì SEC không thể giải thích cách tiếp cận khác biệt của mình đối với các sản phẩm tương tự."

Grayscale cho biết trong một tuyên bố: “Đây là một cột mốc quan trọng đối với các nhà đầu tư Hoa Kỳ, hệ sinh thái Bitcoin và những người đang tìm cách thúc đẩy hơn nữa Bitcoin dưới dạng ETF”.

Cái gì sẽ xảy ra tiếp theo?

SEC sẽ có 45 ngày để quyết định xem có tuân thủ phán quyết hay không, yêu cầu tòa phúc thẩm liên bang ở Washington xem xét lại hay kháng cáo trực tiếp lên Tòa án Tối cao. SEC cho biết hôm thứ Ba rằng họ đang xem xét phán quyết.

Các luật sư trong ngành cho biết Grayscale sẽ cần nộp đơn đăng ký mới cho quỹ ETF của mình. Thật vậy, bất chấp phán quyết của tòa án, không có gì đảm bảo rằng các đơn đăng ký mới sẽ được chấp thuận—SEC có thể tiếp tục từ chối các đơn đăng ký mới vì những lý do khác.

Trên thực tế, các nhà đầu tư dường như cũng tin rằng việc Grayscale chuyển đổi Bitcoin Trust (GBTC) thành ETF có thể sẽ lại rơi vào khó khăn mới. Grayscale từ lâu đã tìm cách chuyển đổi quỹ tín thác của mình thành quỹ ETF, đặc biệt là vì, không giống như ETF, quỹ tín thác có xu hướng giao dịch với giá chiết khấu so với tài sản mà họ nắm giữ. Ngay cả sau phán quyết hôm thứ Ba, Grayscale Trusts vẫn giao dịch với mức chiết khấu 20%, cho thấy các nhà đầu tư vẫn thận trọng rằng việc chuyển đổi sẽ sớm diễn ra.

Ngoài ra, nhóm cải cách tài chính Better Markets đề nghị SEC giải quyết những lo ngại của tòa án theo một cách khác – bằng cách hủy bỏ quỹ ETF tương lai Bitcoin thay vì phê duyệt một sản phẩm giao ngay mới. Giám đốc điều hành Dennis Kelleher cho biết phán quyết này “không thay đổi thực tế rằng thị trường Bitcoin có thể bị lừa đảo và thao túng, cũng như không thay đổi thực tế rằng ETF sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho các nhà đầu tư”.

Tác động đến các quỹ ETF bitcoin giao ngay khác là gì?

Đầu tháng này, quỹ ETF bitcoin giao ngay đầu tiên của châu Âu đã bắt đầu giao dịch. Có hơn chục đơn đăng ký khác đang chờ xử lý ở Hoa Kỳ, bao gồm một số đơn đăng ký từ một số nhà quản lý tài sản lớn nhất của Hoa Kỳ. Các luật sư cho biết tất cả các đơn đăng ký sẽ phải đối mặt với các vấn đề tương tự, bao gồm ngăn chặn thao túng thị trường và cách định giá tài sản vào cuối ngày giao dịch.

Teresa Goody Guillén, một đối tác tại công ty luật BakerHostetler, nói rằng mặc dù Grayscale thách thức thành công quyết định của SEC, nhưng không có đảm bảo pháp lý nào rằng nó sẽ được xếp lên hàng đầu trong hàng đợi xem xét.

Đề xuất ETF được xem nhiều nhất đến từ BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Được biết, đơn đăng ký lần đầu tiên được nộp vào ngày 15 tháng 6 và SEC đã chính thức bổ sung đơn đăng ký của BlackRock vào danh sách xem xét của mình vào ngày 13 tháng 7, sau đó là các đề xuất tương tự từ Invesco, VanEck và WisdomTree. Tất cả các đề xuất này đều phải đối mặt với thời hạn sơ bộ trong tuần này.

Những người theo dõi SEC cho biết ủy ban có thể sẽ trì hoãn 45 ngày, trì hoãn đưa ra quyết định cho đến giữa tháng 10.

Jeremy Senderowicz của công ty luật Vedder Price cho biết: "Tôi nghĩ rất có thể những đề xuất này sẽ được thông qua cùng lúc."

Tác động đến quy định về tài sản kỹ thuật số được mã hóa là gì?

Digital Asset Group rất vui mừng trước chiến thắng của Grayscale, với Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, gọi đây là “thời điểm tuyệt vời cho ngành và trong khi chúng tôi tiếp tục tin rằng luật pháp toàn diện về tiền điện tử của liên bang là con đường tốt nhất phía trước, thì những điều như thế này. bước quan trọng hướng tới sự rõ ràng mà ngành cần.”

Teresa Goody Guillén, một đối tác tại Baker Hostetler, tin rằng phán quyết trong vụ Grayscale là một "cú đánh nặng nề vào SEC." Cô nói: "Điều này xác nhận rằng thái độ của SEC đối với tiền điện tử đã buộc nó phải đối mặt với những thách thức pháp lý. -- Cho dù đó là tùy tiện và thất thường, hay vượt quá thẩm quyền pháp lý và đưa ra quy tắc không phù hợp, v.v. Không cần phải nói, điều này cũng xác nhận rằng tòa án đang buộc SEC phải chịu trách nhiệm về các nghĩa vụ pháp lý của mình và thái độ của SEC đối với tiền điện tử.”

Ngoài ra, phán quyết cũng có thể tạo động lực cho những người muốn trao nhiều quyền điều tiết hơn cho một cơ quan quản lý khác, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC), cơ quan quản lý các công cụ phái sinh.

Lewis Cohen của DLXlaw cho biết: “Thật là một sự xấu hổ đối với SEC khi tòa phúc thẩm đã sử dụng những từ ngữ gay gắt để trừng phạt SEC”.

Những tác động đối với các trường hợp thực thi của SEC đối với Coinbase và Binance là gì?

Phán quyết chống lại Grayscale tập trung vào các thủ tục hành chính của SEC hơn là thẩm quyền pháp lý của SEC để điều chỉnh và thực thi. Vì vậy, vụ việc không ảnh hưởng trực tiếp đến vụ kiện của SEC cáo buộc Coinbase và Binance vi phạm luật chứng khoán.

Các phán quyết trước đó của các tòa án cấp dưới của Hoa Kỳ trong các vụ việc liên quan đến Ripple cho rằng việc giao dịch token liên quan của công ty trên thị trường thứ cấp không vi phạm luật chứng khoán, điều này phần nào gây nghi ngờ về các trường hợp nói trên. SEC hiện đang kháng cáo, nhưng nếu phán quyết có hiệu lực, hiệu quả của phương pháp quản lý trước đây đối với chứng khoán hóa tài sản kỹ thuật số sẽ bị suy yếu.

Các luật sư trong ngành đã lập luận rằng, mặc dù khác nhau về mặt pháp lý, nhưng phán quyết của Grayscale có thể được sử dụng để cáo buộc thêm rằng SEC đã hiểu sai luật hiện hành.

Lee Reiners, giáo sư luật mã hóa tại Đại học Duke, cho biết: “Ngành công nghiệp tiền điện tử cho biết đây là một ví dụ khác về sự tiếp cận quá mức của SEC và là bằng chứng cho thấy SEC đã trở thành một cơ quan ngoài tầm kiểm soát”.






Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore