Đăng nhập/ Đăng ký
Sau đợt airdrop quy mô lớn của Connext, các cơ hội tiềm năng khác trong kênh truyền thông xuyên chuỗi là gì?
2023-09-12 06:33:09 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Các giao thức truyền thông chuỗi chéo có không gian tường thuật lớn hơn các ứng dụng cầu nối chuỗi chéo đơn giản.

Tác giả: flowie, ChainCatcher

Khi giao thức truyền thông chuỗi chéo Connext ra mắt mã thông báo và mở các airdrop quy mô lớn, vòng quay mô hình mới nhất và các cơ hội tiềm năng trong lĩnh vực này cũng đã thu hút nhiều sự chú ý.

Theo nền tảng dữ liệu mã hóa RootData, các dự án truyền thông xuyên chuỗi đã đứng đầu danh sách tìm kiếm nóng trong tuần qua và gần đây không thiếu các cuộc đặt cược từ các tổ chức đầu tư nổi tiếng vào đường đua truyền thông xuyên chuỗi. Cần đặc biệt nhấn mạnh rằng các giao thức truyền thông chuỗi chéo có các kịch bản sử dụng rộng hơn và khả năng kết hợp cao hơn các ứng dụng cầu nối chuỗi chéo đơn giản. Do đó, thị trường mã hóa cũng có không gian rộng rãi hơn.

Ví dụ: Giao thức socket giao thức chuỗi chéo gần đây đã công bố vòng tài trợ trị giá 5 triệu đô la với sự tham gia của Coinbase Ventures và Framework Ventures. Vào khoảng tháng 8, mạng Lớp 1 có thể tương tác toàn chuỗi ZetaChain đã công bố hoàn thành khoản tài trợ vốn cổ phần trị giá 27 triệu USD với sự tham gia của Blockchain.com, Human Capital, VY Capital, Cloud Nine Capital, v.v.; giao thức vận hành Web3 dappOS do Binance ươm tạo Labs đã thông báo hoàn tất vòng tài trợ IDG Capital Seed do Sequoia China và OKX Ventures, HashKey Capital, KuCoin Ventures, Gate Labs và nhiều tổ chức đầu tư nổi tiếng khác dẫn đầu.

Con đường xuyên chuỗi luôn là một con đường có tính cạnh tranh cực cao, trong môi trường cạnh tranh như vậy, dự án chuỗi chéo nào đã giành được sự ưu ái của các nhà đầu tư trong năm nay? Tiến trình mới nhất và kế hoạch airdrop của họ là gì? Bài viết này cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn.

Socket Protocol

Socket Protocol được thành lập vào năm 2021 như một giao thức có khả năng tương tác để truyền tải tài sản và dữ liệu chuỗi chéo an toàn và hiệu quả, cho phép các nhà phát triển sử dụng Ổ cắm để xây dựng các ứng dụng có thể tương tác. Ngăn xếp khả năng tương tác của Ổ cắm bao gồm hai thành phần chính: Lớp thanh khoản ổ cắm (SocketLL) và Lớp dữ liệu ổ cắm (SocketDL).SocketLL hỗ trợ chuyển tài sản chuỗi chéo hiệu quả và SocketDL hỗ trợ truyền dữ liệu an toàn chuỗi chéo.

Kể từ khi thành lập nền tảng, Socket đã xử lý khối lượng giao dịch trị giá 3,5 tỷ USD, với tổng khối lượng giao dịch hơn 2,5 triệu. Socket chủ yếu phục vụ các dự án trong lĩnh vực ví và DeFi, như One Key, Synthetix, Premia, Swapr, dHedge, Rubicon Finance, v.v. Ổ cắm tiết lộ tổng cộng ba vòng tài trợ, với tổng số tiền 12 triệu đô la Mỹ được công ty huy động. Các nhà đầu tư tham gia bao gồm Coinbase Ventures, Framework Ventures, Folius Ventures, v.v.

Gần đây, Socket cũng đã ra mắt công cụ tổng hợp chuỗi chéo Bungee, nhằm giải quyết nhu cầu của người dùng về việc chuyển mã thông báo xuyên chuỗi thường xuyên. Bungee hiện hỗ trợ chuyển và trao đổi tài sản xuyên chuỗi trên Ethereum, Polygon, Optimism, Fantom và Polygon zkEVM. Tuy nhiên, Socket vẫn chưa công bố mô hình kinh tế mã thông báo và kế hoạch phát hành tiền tệ.

ZetaChain

ZetaChain được thành lập vào năm 2021 và những người đóng góp cốt lõi của nó là cựu nhân viên của Cosmos, Consensys, Coinbase và Buzzfeed. Đó là một chuỗi khối L1 tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM), được xây dựng bằng SDK Cosmos và tận dụng cơ chế đồng thuận Tendermint, cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng phi tập trung (dApps) có thể tương tác trên bảng, bao gồm cả Bitcoin bất kỳ chuỗi nào.

Theo trang web chính thức, mạng ZetaChain đã có gần 150 người đóng góp từ khắp nơi trên thế giới và đã triển khai hơn 27.000 hợp đồng dApp. Mạng thử nghiệm của nó đã chứng kiến ​​hơn 1,9 triệu người dùng hoàn thành hơn 14 triệu giao dịch trên mạng. Ngoài ra, ZetaChain đã hoàn thành khoản tài trợ vốn cổ phần trị giá 27 triệu USD vào tháng 8 với sự tham gia của Blockchain.com, Human Capital, VY Capital, Cloud Nine Capital và các công ty khác. Vào tháng 4 năm nay, ZetaChain đã phát hành chương trình tài trợ cho nhà phát triển trị giá 5 triệu đô la để kích thích phát triển sinh thái. ZetaChain vẫn chưa công bố kế hoạch niêm yết tiền tệ và airdrop.

DappOS

Được thành lập vào năm 2022, DappOS là một giao thức vận hành Web3 được thiết kế để giúp tương tác với cơ sở hạ tầng mật mã dễ dàng hơn.

Tuần này, một ngày sau khi Connext được phát hành, dappOS đã phát hành phiên bản testnet V2 và hợp tác với giao thức hợp đồng vĩnh viễn phi tập trung Perpetual Protocol. Trong khi cung cấp trải nghiệm người dùng giống CeFi và phân cấp hoàn toàn, dappOS có các tài khoản hợp nhất, hỗ trợ các tính năng mới như phụ thuộc nhiệm vụ, hệ thống đấu thầu mới, v.v. Động thái này cũng được nhiều người dùng tiền điện tử xem là một gợi ý rằng một đợt airdrop sắp xảy ra.

Điều đáng nói là dappOS có đội ngũ nhà đầu tư hùng hậu, được chọn tham gia chương trình ươm tạo mùa thứ năm của Binance Incubator vào tháng 11 năm 2022 và nhận được vòng đầu tư Pre-Seed từ Binance Labs vào tháng 6 năm 2023 và cuối năm nay vào tháng 7, nó đã hoàn thành vòng tài trợ ban đầu với mức định giá 50 triệu USD, dẫn đầu bởi IDG Capital và Sequoia China. Các nhà đầu tư tham gia bao gồm OKX Ventures, HashKey Capital, KuCoin Ventures, TronDao Ventures, Gate Labs, Taihill Ventures, Symbolic Capital, Foresight Ventures, BlueRun Ventures, Mirana Ventures, Leland Ventures và các công ty khác. Ngoài ra, dappOS còn liên quan đến các khái niệm phổ biến của năm nay như trừu tượng hóa tài khoản, trừu tượng hóa chuỗi và ý định.

Đề xuất đọc: "Với việc Sequoia và IDG dẫn đầu khoản đầu tư, dappOS sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi từ trừu tượng hóa tài khoản sang trừu tượng hóa chuỗi như thế nào?" 》

"Tóm tắt chuỗi và dappOS: Giao thức hoạt động tập trung vào mục đích"

Catalyst

Catalyst được thành lập vào năm 2022 và nhằm mục đích cung cấp cơ sở hạ tầng thanh khoản xuyên chuỗi không cần cấp phép bằng cách sử dụng một thiết kế đơn giản. Nó chuyển các yêu cầu chuỗi chéo của chuỗi ban đầu đến chuỗi mục tiêu thông qua nhắn tin chuỗi chéo, từ đó hiện thực hóa các mã thông báo chuỗi chéo. Tuần này, Catalyst đã công bố kế hoạch khuyến khích nhiệm vụ testnet và cho biết trên Twitter rằng các bản cập nhật lớn sẽ được phát hành vào tháng 9.

Được biết, Catalyst đã hoàn thành vòng tài trợ ban đầu trị giá 4,2 triệu USD vào tháng 4 năm nay, do Spartan Group dẫn đầu, với sự tham gia của Foresight Ventures, Robot Ventures, Alchemy Ventures, HashKey Capital, Circle Ventures, quỹ web3 Superscrypt của Temasek, v.v.

Đề xuất đọc: Cơ sở hạ tầng "Kết nối mười nghìn chuỗi": Xem nhanh về chất xúc tác giao thức chuỗi chéo chuỗi khối mô-đun"

LayerZero

Vào tháng 4 năm nay, cầu nối chuỗi LayerZero đã nhận được 120 triệu USD trong vòng tài trợ Series B với mức định giá là 3 tỷ USD. Sau vòng tài trợ này, LayerZero đã nhận được tổng cộng 315 triệu USD. Sau đó, dữ liệu tương tác của LayerZero tăng mạnh do kỳ vọng của người dùng được mã hóa đối với airdrop của nó, tuy nhiên, đồng thời, tính bảo mật của nó liên tục bị nghi ngờ và Stargate chính thức cũng bị phàn nàn là "sát thủ xuyên chuỗi".

Cho đến nay, LayerZero hỗ trợ hơn 30 chuỗi công khai, bao gồm không chỉ các chuỗi công khai Lớp 2 như Arb và Optimisim, mà còn cả các chuỗi công khai Lớp 2 thế hệ mới như Base và Linea. Dù có những lời kêu gọi mạnh mẽ yêu cầu LayerZero phát hành coin và airdrop nhưng gần nửa năm sau, LayerZero vẫn có những kế hoạch cụ thể.

LI.FI

Được thành lập vào năm 2021, LI.FI là một giao thức tổng hợp cầu nối với khả năng kết nối DEX và nhắn tin dữ liệu chuỗi chéo. Tất cả các tính năng của nó sẽ có sẵn ở cấp API/hợp đồng và đóng vai trò như một phần bổ trợ để các nhà phát triển khác cắm trực tiếp vào sản phẩm.các bộ phận nhỏ. Vào tháng 3 năm nay, nó đã nhận được 17,5 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ Series A, với sự tham gia của CoinFund, quỹ web3 Superscrypt của Temasek và Circle Ventures. Vào tháng 7 năm ngoái, LI.FI đã nhận được 550 USD tài trợ chiến lược từ 1kx, Dragonfly, Coinbase Ventures và những tổ chức khác.

Gần đây, công ty tổng hợp giao dịch chuỗi chéo LI.FI đã chính thức công bố ra mắt Loyalty Pass, một giải pháp phù hợp cho người dùng tham gia hệ sinh thái LI.FI.

TeleportDAO

Được thành lập vào năm 2022, TeleportDAO là một giao thức tương tác phổ quát không đáng tin cậy, cung cấp cho các nhà phát triển cơ sở hạ tầng để xây dựng các ứng dụng chuỗi chéo. Sử dụng TeleportDAO, người dùng có thể di chuyển bất kỳ dữ liệu nào giữa các chuỗi khối, chẳng hạn như tin nhắn như lệnh gọi hợp đồng hoặc tài sản như mã thông báo và NFT. TeleportDAO đã hoàn thành vòng tài trợ ban đầu trị giá 2,5 triệu USD vào tháng 3 năm nay, với mức định giá 20 triệu USD. Các nhà đầu tư bao gồm DefinanceX, Quantstamp, CoinList, Gate Labs, v.v.

TeleportDAO đã công bố kế hoạch mô hình kinh tế của mình trong một tờ giấy trắng, với nguồn cung cấp mã thông báo ban đầu được giới hạn ở mức 1.000.000.000 TDT, với 20% được phân bổ cho nhóm TeleportDOA ban đầu, 5% cho những người đóng góp cốt lõi và 4,10% cho một nhóm những người ủng hộ sớm, với 2 -lịch trình mở khóa theo năm, cũng như giới hạn khóa 6 tháng ban đầu và giới hạn chuyển khoản 12 tháng; 50,90% số tiền được phân bổ cho các quỹ mạng lưới để kích thích phát triển sinh thái.

Kết luận

Ngoài các dự án truyền thông chuỗi chéo nêu trên đã nhận được tài trợ trong năm nay, Orbiter Finance, Hyperlane, Multievent và các dự án khác cũng nhận được đầu tư từ các tổ chức nổi tiếng vào cuối năm ngoái. Ví dụ: Orbiter Finance đã hoàn thành 3,2 triệu USD vào cuối năm ngoái trong vòng tài trợ hạt giống bằng đô la Mỹ, với mức định giá là 40 triệu USD. Các nhà đầu tư bao gồm Tiger Global, Matrixport Ventures, A&T Capital, StarkWare, Loopring, Amber Group, imToken Ventures, Mask Network, Zonff Partners, CatcherVC, GGV Capital và nhiều nguồn vốn khác.

Theo lời giới thiệu của Orbiter Medium chính thức, Orbiter không chỉ là cầu nối chuỗi chéo L2 mà còn đóng vai trò là cơ sở hạ tầng để mở rộng Ethereum, mở rộng sang giao tiếp chuỗi chéo và triển khai các thuật toán không kiến ​​thức, EIP- 4337 (trừu tượng hóa tài khoản), bằng chứng đệ quy và đồng bộ hóa Tin nhắn, từ đó tăng khả năng sử dụng và áp dụng tổng thể của mạng Ethereum. Mặc dù có những tin đồn liên tục về việc phát hành tiền tệ và airdrop của Orbiter, nhưng Orbiter vẫn chưa phát hành mã thông báo gốc của dự án và quan chức này cũng chưa tiết lộ tin tức về việc phát hành tiền tệ.

Hyperlane được thành lập vào năm 2022. Vào tháng 9 năm ngoái, Hyperlane đã công bố hoàn thành khoản tài trợ trị giá 18,5 triệu đô la Mỹ, dẫn đầu bởi Crypto Investor Variant, với sự tham gia của Galaxy Digital, CoinFund, Circle, Figment, Blockdaemon, Kraken Ventures và NFX. Gần đây, Hyperlane đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt danh sách mainnet V3 vào giữa tháng 9, nhưng họ vẫn chưa công bố kế hoạch phát hành tiền tệ và airdrop. Multivent, được thành lập vào năm 2022, đã nhận được khoản đầu tư từ Binance Labs vào tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, hiện tại có rất ít cập nhật trên trang web chính thức và Twitter, nó vẫn chưa phát hành sách trắng và chưa rõ trạng thái nhóm của nó.



Tin tức
chỉ
Quỹ ETF BTC giao ngay của Hoa Kỳ có dòng vốn ròng là 158 triệu USD và BTC đã đạt mốc 64.000 lần đầu tiên sau một thời gian dài.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Theo giám sát của AICoin, dòng tiền ròng của BTC ETF giao ngay ngày hôm qua là 158 triệu USD. Trong số đó, dòng vốn vào lớn nhất là ARKB, với tổng dòng vốn là 81,1 triệu USD, tiếp theo là FBTC, với dòng vốn vào là 49,9 triệu USD, và thứ ba là BITB, với dòng vốn vào là 10,4 triệu USD. Theo phân tích của AICoin, dòng vốn ròng của các quỹ ETF BTC giao ngay tại Hoa Kỳ đang cho thấy xu hướng tăng giá Tính đến thời điểm viết bài, BTC đã vượt quá 64.000. Ngoài ra, tỷ lệ chiến thắng trong thử nghiệm ngược của chỉ báo thị trường thực[Theo dõi ETF BTC giao ngay] do AICoin phát triển đã tăng lên 77%. Bạn có thể đăng ký và hỗ trợ đặt lệnh tự động! Dữ liệu ETF BTC giao ngay của Hoa Kỳ: https://www.aicoin.com/zh- Hans/web3-etf/us-btc?lang=cn . Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Goldman Sachs: Hãy chú ý đến lập trường của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda về việc tăng lãi suất và quan điểm của ông về đồng Yên
Theo tin tức từ BitouchNews, Sau quyết định được nhiều người mong đợi là giữ nguyên lãi suất, các nhà đầu tư hiện đang chờ cuộc họp báo của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda vào cuối ngày hôm nay để xem liệu lập trường của ông về việc tìm kiếm các đợt tăng lãi suất tiếp theo có thay đổi hay không.Các nhà phân tích Goldman Sachs cho biết trong một ghi chú nghiên cứu: "Khi Cục Dự trữ Liên bang tiến tới nới lỏng chính sách tiền tệ, một số người tham gia thị trường rất mong muốn xem liệu có bất kỳ thay đổi nào trong lập trường này hay không", Ueda Kazuo nói thêm. Quan điểm về tác động của việc đồng yên tăng giá gần đây đối với nền kinh tế và giá cả cũng rất đáng được quan tâm. (Mười vàng)
chỉ
Trưởng vườn ươm Solana : Đang tìm kiếm 4 đến 6 đội tham gia chương trình ươm tạo
Theo tin tức từ BitouchNews, Tại hội nghị Solana Breakpoint, Emon Motamedi, người đứng đầu Vườn ươm Solana“Vườn ươm Solana ” của Solana Labs, cho biết Vườn ươm Solana đang tìm kiếm 4 đến 6 đội để tham gia chương trình ươm tạo của mình. Các nhóm này bao gồm các nhóm dự án sinh thái Solana hiện có. , hãy xem xét Nhóm Web3 của Solana Networks và nhóm Web2 tích hợp Web3.
chỉ
“Thanh lý chính các lệnh bán” trong 1H qua, toàn mạng đã thanh lý 10,82 triệu đô la Mỹ và các lệnh bán thanh lý 10,6 triệu đô la Mỹ.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của ETH là $2520,19, tăng 4,33% trong 24 giờ qua. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý của toàn bộ hợp đồng mạng trong 1H qua là 10,82 triệu USD, trong đó các lệnh bán là thanh lý chính và thanh lý ETH lên tới 3,59 triệu USD(33,17%).
chỉ
BTC vượt mốc 64.000 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX-BTC/USDT hiện đang giao dịch ở mức $63926,60, với mức tăng 2,81% trong 24 giờ. Xin lưu ý những biến động của thị trường. Lưu ý: Xin lưu ý rằng giá hiện tại không phải là giá trên tất cả các nền tảng giao dịch.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới