Đăng nhập/ Đăng ký
Trước phiên châu Á, Fed hành động để chấm dứt khủng hoảng Silicon Valley Bank?
2023-03-14 08:31:40 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra một công cụ mới, BTFP, hoạt động như một người cho vay cuối cùng để cung cấp các khoản vay cho các ngân hàng đang đối mặt với khủng hoảng thanh khoản và đảm bảo an toàn cho tiền gửi của người gửi tiền.

Được viết bởi: Chang Jia

Nguồn: Tin tức Phố Wall

Chỉ trong 48 giờ, sau khi công bố cấp vốn, hoạt động trên quy mô lớn và giá trị thị trường của nó giảm mạnh, Silicon Valley Bank cuối cùng đã bị FDIC tiếp quản, gây ra một cuộc hỗn loạn tài chính lan rộng ra ngành ngân hàng toàn cầu. Với việc các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ cuối cùng đã quyết định can thiệp, ít nhất những người gửi tiền SVB vẫn an toàn.

Cuối tuần này, Fed đã công bố một cơ chế cấp vốn khẩn cấp có tên là Chương trình cấp vốn có kỳ hạn của ngân hàng (BTFP), sẽ cung cấp cho các ngân hàng các khoản thế chấp trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, nợ đại lý, chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp (MBS) và các tài sản đủ điều kiện khác. một năm.

Biện pháp cứu trợ khẩn cấp đã được Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang nhất trí thông qua. Fed cho biết BTFP đủ lớn để chi trả cho tất cả các khoản tiền gửi không được bảo hiểm (trên 250.000 đô la). Các biện pháp mới đã làm giảm đáng kể lý do để mọi người chạy vào ngân hàng.

Ngoài ra, vào chiều ngày 12 tháng 3 theo Giờ miền Đông, Cục Dự trữ Liên bang, Bộ Tài chính và FDIC đã đưa ra một tuyên bố chung, hứa sẽ bảo vệ an toàn cho tất cả các khoản tiền gửi của người gửi tiền. Ba tổ chức cho biết trong một tuyên bố chung rằng Signature Bank, một ngân hàng khác đang đối mặt với khủng hoảng thanh khoản, cũng đã được Cơ quan Dịch vụ Tài chính New York tiếp quản và tất cả những người gửi tiền sẽ được bồi thường đầy đủ.

BTFP cung cấp các khoản thế chấp khẩn cấp cho các ngân hàng

BTFP sẽ cho phép các ngân hàng nhận các khoản vay từ Fed trong tối đa một năm bằng cách cầm cố Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, trái phiếu đảm bảo bằng thế chấp và các khoản nợ khác làm tài sản thế chấp. Bằng cách cho phép các ngân hàng cầm cố trái phiếu của họ để đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng mà không phải bán trái phiếu với giá lỗ. Tuần trước, Silicon Valley Bank đã gây ra một cuộc chạy đua vì thông báo bán AFS (trái phiếu sẵn sàng để bán) thua lỗ.

Điểm hấp dẫn nhất của BTFP là các ngân hàng có thể vay vốn bằng mệnh giá tài sản thế chấp của họ. Đây chắc chắn là một điều tích cực lớn đối với các ngân hàng nhỏ đang gặp khó khăn. Kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu tăng lãi suất, giá trị của thị trường trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã giảm đáng kể, mang lại những khoản lỗ thả nổi lớn cho các ngân hàng đã mua trái phiếu Hoa Kỳ. Theo Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang, các ngân hàng Hoa Kỳ đã mất khoảng 620 tỷ đô la khi đầu tư vào trái phiếu vào cuối năm ngoái.

Một lợi ích khác của BTFP là Fed không yêu cầu các ngân hàng thế chấp tài sản thế chấp nhiều hơn số tiền họ vay. Thông thường, các ngân hàng có yêu cầu này khi họ vay từ cái gọi là "người cho vay áp chót", Ngân hàng cho vay mua nhà liên bang (FHLB).

Điều gì sẽ xảy ra nếu ngân hàng không thể trả tất cả các khoản vay trong vòng một năm? Để đề phòng, Kho bạc đã cung cấp 25 tỷ đô la bảo vệ tín dụng cho Fed. Nhưng Fed không cho rằng sẽ cần sử dụng đến các quỹ hỗ trợ này.

Người gửi tiền có thể truy cập tất cả các khoản tiền vào thứ Hai

Người gửi tiền sẽ có thể truy cập tất cả các khoản tiền của họ bắt đầu từ thứ Hai, ngày 13 tháng 3, theo một tuyên bố chung từ Cục Dự trữ Liên bang, Bộ Tài chính Hoa Kỳ và FDIC. Bất kỳ sự thiếu hụt nào sẽ được lấp đầy thông qua thuế đối với phần còn lại của hệ thống ngân hàng mà không gây thiệt hại cho người nộp thuế ở Hoa Kỳ. Nhưng các cổ đông và một số trái chủ không có bảo đảm sẽ không được bảo vệ.

Tuyên bố chung cho biết:

Hôm nay, chúng tôi đang thực hiện hành động quyết đoán để bảo vệ nền kinh tế Mỹ bằng cách củng cố niềm tin của công chúng vào hệ thống ngân hàng. BTFP sẽ đảm bảo rằng hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tiền gửi và cung cấp tín dụng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và bền vững.

Lời cảnh báo của Ackman

Wall Street News đã đề cập trong bài báo ngày hôm qua rằng Bill Ackman, một nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng, tin rằng các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ phải hành động trước khi thị trường chứng khoán châu Á mở cửa để ngăn chặn sự lây lan của cuộc khủng hoảng Silicon Valley Bank. Bây giờ với bàn tay của Fed, cuộc khủng hoảng cuối cùng đã được nhấn nút tạm dừng.

Một người đã làm việc với SVB và chính phủ Hoa Kỳ nói với giới truyền thông rằng không có khả năng Silicon Valley Bank hoặc Signature Bank sẽ bị đối thủ cạnh tranh mua lại vì tất cả những người mua tiềm năng cho đến nay đã quyết định bỏ đi.

Tập đoàn Dịch vụ Tài chính PNC và Ngân hàng Hoàng gia Canada đã được tiếp cận để mua Silicon Valley Bank nhưng cuối cùng quyết định không đấu thầu vì thỏa thuận này không có ý nghĩa kinh tế, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Chính phủ đã nói rõ rằng họ không có kế hoạch sử dụng bất kỳ khoản tiền nào của người nộp thuế để bảo lãnh cho Ngân hàng Thung lũng Silicon. Năm ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ, bao gồm JPMorgan và Bank of America, cũng sẽ không phải là người mua.

Tin tức
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới