Đăng nhập/ Đăng ký
Suy ngẫm về "Vòng tròn chuỗi" Mười năm: Các vấn đề hiện tại trong blockchain là gì? Bước tiếp theo là gì?
2023-10-03 13:06:32 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Blockchain từng được coi là công nghệ đột phá ngang hàng với AI và có nhiều hy vọng, nhưng thành thật mà nói, trong mười năm qua, kết quả thật đáng thất vọng, có thể nói đây là một xu hướng điển hình của việc bắt đầu ở mức cao và di chuyển ở mức thấp.

Nguồn: Suy nghĩ của Meng Yan về blockchain

Vào tháng 11 năm 2013, Vitalik Buterin đã xuất bản phiên bản đầu tiên của sách trắng Ethereum. Sau này, người ta thường coi đây là dấu hiệu cho sự khởi đầu của kỷ nguyên “Blockchain 2.0”, nhưng vào thời điểm đó, chính sự xuất hiện của Ethereum đã tách “Blockchain” thành một công nghệ tách biệt khỏi “Tiền tệ kỹ thuật số”. Nói cách khác, Bitcoin với tên gọi "Blockchain 1.0" đã bị phong ấn sau sự thật. Blockchain thực sự là một lĩnh vực độc lập và cần được tính từ tháng 11 năm 2013, tức là đúng 10 năm nay.

Blockchain và tiền kỹ thuật số nên được coi là hai ngành công nghiệp khác nhau vì mục tiêu và đề xuất giá trị của chúng rất khác nhau. Ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số, hay thường được gọi là "vòng tròn tiền tệ", đã tạo ra một thế giới song song độc nhất, sau đó tạo ra các tài sản kỹ thuật số ảo trong thế giới này, xây dựng một thị trường tài chính tự do và kiếm lợi nhuận bằng cách giao dịch trong đó. Bởi vì các quy tắc và hệ thống giá trị của nó không tương thích với thế giới thực, vòng tròn tiền tệ ít hoặc không được cân nhắc đến việc gây ảnh hưởng đến thế giới thực hoặc nền kinh tế thực. Ngành công nghiệp blockchain hoàn toàn khác, nó nhằm mục đích biến đổi nền kinh tế thực và tác động đến thế giới thực, do đó, những người trong ngành này tự gọi mình là “vòng tròn chuỗi” để phân biệt mình.

Blockchain từng được coi là công nghệ đột phá ngang hàng với AI và được kỳ vọng rất cao, tuy nhiên thành thật mà nói, hơn 10 năm qua, kết quả thật đáng thất vọng, có thể nói là một xu hướng điển hình là lên cao xuống thấp. . Nó không những không đạt được thành tựu nào gây chấn động thế giới mà còn một số dự án có nhiều hy vọng, chẳng hạn như hệ thống quản lý chuỗi cung ứng do IBM và Maersk cùng phát triển và hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến của Sở giao dịch chứng khoán Úc ASX, kết thúc trong những thất bại thảm hại. Một số dự án nổi tiếng ban đầu tập trung vào blockchain cũng đã từ bỏ blockchain và quay trở lại kiến ​​trúc truyền thống. Những thất bại này chắc chắn đã gây tổn hại nghiêm trọng đến niềm tin của mọi người vào blockchain.

Vấn đề ở đâu? Liệu blockchain có còn tương lai không? Bước tiếp theo là gì?

Tôi bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về blockchain vào năm 2015. Khi bắt đầu, tôi là một người sử dụng blockchain tiêu chuẩn. Bắt đầu từ cuối năm 2017, tôi dần tập trung vào tài sản kỹ thuật số. Nhưng về mặt cá nhân, tôi đồng ý nhiều hơn với đề xuất giá trị của vòng tròn chuỗi và tôi hy vọng sẽ thấy công nghệ mới của blockchain có tác động đến thế giới thực rộng lớn hơn, tạo ra giá trị có thể nhìn thấy bằng mắt thường và nhận được sự công nhận từ những người bình thường hơn. mọi người. Vì vậy, nhân dịp kỷ niệm mười năm kể từ khi blockchain xuất hiện như một lĩnh vực, tôi sẽ nói ngắn gọn về một số quan điểm của mình.

Trước tiên hãy để tôi cân nhắc. Blockchain thực sự vẫn còn ở giai đoạn rất sớm. Nhiều người so sánh blockchain với AI, xe điện và điện toán đám mây. Chúng đều là những công nghệ được chú ý cách đây 10 năm. Nếu bạn nhìn vào những gì người khác đã đạt được, hãy nhìn vào blockchain của bạn và bạn chưa làm gì cả. ngoài. Nhưng sự so sánh này thực sự không công bằng, bởi những cánh đồng đó thực chất là cây già và hoa mới, còn blockchain thực sự là một cánh đồng mới vừa chớm nở. Cụ thể, blockchain thực chất là một giải pháp thuật toán cho một bài toán lý thuyết trong lĩnh vực điện toán phân tán và cộng tác xã hội. Câu hỏi hóc búa là: Làm thế nào để tạo dựng và lan tỏa niềm tin mà không cần dựa vào thẩm quyền? Vấn đề này đã khiến nhân loại bối rối hàng nghìn năm nhưng phải đến năm 2008, white paper Bitcoin mới bất ngờ đưa ra giải pháp khả thi.

Nói cách khác, ngành công nghiệp blockchain vẫn đang trong khoảng chục năm đầu tiên sau bước đột phá về mặt lý thuyết. Nếu nhìn vào những ngành công nghệ phổ biến nhất như chip, Internet, AI, xe điện và năng lượng mới, chúng ta sẽ biết rằng những đột phá về mặt lý thuyết của chúng đã xảy ra từ hàng thập kỷ, thậm chí hàng trăm năm trước, khi đó họ mới chỉ ở độ tuổi thiếu niên. Đến lúc đó, bạn thậm chí có thể không có sản phẩm và thậm chí có thể không đủ trình độ để rút ra bài học. Ngược lại, blockchain ít nhất đã làm được điều gì đó và ít nhất đã tích lũy được một số bài học. Do đó, blockchain thực sự vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và chúng ta vẫn cần kiên nhẫn hơn với nó.

Mặc dù vậy, trong quá trình phát triển của vòng tròn mười năm qua, vẫn còn nhiều chỗ chưa đạt yêu cầu và nhiều đường vòng. Nếu những con đường vòng này không được thực hiện thì quả thực các vòng xích có thể phát triển tốt hơn hiện nay. Một số vấn đề này mang tính khách quan và không thể tự mình giải quyết bằng dây chuyền, nhưng cũng có nhiều vấn đề chủ quan đáng được rút ra kinh nghiệm và bài học.

Vấn đề đầu tiên là vòng tròn dây chuyền đã sao chép các công cụ kỹ thuật và ý tưởng của vòng tròn tiền tệ, dẫn đến “phản ứng bác bỏ” nghiêm trọng khi nó được thực hiện.

Không còn nghi ngờ gì nữa, vòng tròn tiền tệ luôn đi đầu trong các ứng dụng công nghệ blockchain. Tuy nhiên, các công nghệ như Bitcoin và DeFi là những phương tiện cực đoan để giải quyết các vấn đề cực đoan. Danh tính có thể được tạo ra và loại bỏ theo ý muốn, mã là luật, không có luật nào ngoài mã, tất cả những quy tắc này không chỉ không tương thích với thế giới thực ngày nay mà còn không được xã hội chính thống chấp nhận ngay cả trong tương lai. Và những quy tắc và ý tưởng này thâm nhập vào mọi khía cạnh của công nghệ blockchain. Khi Chain Circle đưa những công nghệ này vào thế giới thực, không có nghiên cứu và thảo luận nghiêm túc nào trong toàn ngành về việc cái nào có thể học được và cái nào phải điều chỉnh. Kết quả là chúng gặp phải sự phản đối nghiêm trọng khi chúng được triển khai.

Vấn đề thứ hai là đề xuất giá trị đã đặt sai trọng tâm, âm sắc quá cao và vị trí chưa được đặt đúng vị trí.

Hệ tư tưởng cốt lõi của vòng tròn tiền tệ là phân cấp và đồng thuận. Khi vòng tròn bắt đầu, nó sao chép tuyên bố giá trị này mà không kiểm tra và quảng bá nó khắp nơi, sử dụng "phân quyền" phi thực tế làm đề xuất giá trị chính. Đưa ra quan điểm mang tính cách mạng là thay thế và phá hoại kiến ​​trúc truyền thống, gây thù địch tứ phía, khó nhận được sự hiểu biết và ủng hộ của người dùng. Ý tưởng về sự đồng thuận phi tập trung chỉ có thể gây được tiếng vang rộng rãi nếu trung tâm làm điều ác và mọi người đều biết điều đó. Trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số, điều kiện này đúng một phần, nhưng trong hầu hết các lĩnh vực, điều kiện này không đúng.

Nói cách khác, cơ chế tin cậy truyền thống dựa trên bên thứ ba đáng tin cậy không gây ra vấn đề nghiêm trọng trong hầu hết các tình huống, thay vào đó, nó được người dùng tin tưởng hơn vì tính linh hoạt và trưởng thành của nó. Trong trường hợp này, nếu bạn nhất quyết phóng đại rủi ro của cái ác tập trung, sau đó cố gắng thay thế hoàn toàn kiến ​​​​trúc truyền thống bằng một kiến ​​​​trúc mới chưa đủ trưởng thành, người dùng đương nhiên sẽ không phải trả giá.

Ngoài những cân nhắc thực tế, từ phân tích lý thuyết, “phân cấp” và “đồng thuận phân tán” không nên trở thành đề xuất giá trị cốt lõi của các ứng dụng ngành blockchain. Như đã đề cập trước đó, bản chất của blockchain là giải quyết vấn đề làm thế nào để xác nhận sự thật, tạo và truyền bá niềm tin mà không cần dựa vào bên thứ ba đáng tin cậy có thẩm quyền. Trong các tình huống ứng dụng tiền kỹ thuật số, sự thật được xác định thông qua bỏ phiếu đa số. Tuy nhiên, trong hầu hết các ứng dụng trong ngành, dữ kiện được xác định thông qua tham vấn giữa các bên liên quan hoặc bởi các cơ quan có thẩm quyền. Hầu như không bao giờ đến lượt một nhóm người không liên quan bỏ phiếu. Do đó, đề xuất giá trị cốt lõi của một chuỗi nhắm đến các ứng dụng trong ngành không nên là “phân cấp” hay “sự đồng thuận phân tán”.

Vấn đề thứ ba là lãng phí rất nhiều thời gian do vướng mắc lâu dài vào vấn đề cốt lõi là “có tiền hay không có tiền”.

Trong một thời gian dài, vòng tròn chuỗi đã tranh luận về việc liệu các ứng dụng blockchain thuần túy có phải có tiền hay không. Đây là một cuộc tranh luận rất vô nghĩa, bởi kết luận rất hiển nhiên và đã được thảo luận từ lâu: ứng dụng blockchain phải có coin.

Tại sao bạn nói như vậy? Đầu tiên, các ứng dụng blockchain về cơ bản giải quyết các vấn đề về niềm tin và trong lĩnh vực kinh doanh, 99% kịch bản ứng dụng cần liên quan đến vấn đề niềm tin đều phải giải quyết vấn đề tiền bạc, nếu không có tiền trên chuỗi thì không có niềm tin. vấn đề cần được giải quyết chứ đừng nói đến nhu cầu sử dụng blockchain. Thứ hai, một trong những kỹ năng cốt lõi của blockchain là lập trình thanh toán. Với khả năng này, nhiều kịch bản ứng dụng có thể ngay lập tức hoàn thiện. Nếu khả năng này bị loại bỏ, ý nghĩa của việc sử dụng blockchain sẽ giảm đi rất nhiều. Thứ ba, để blockchain giải quyết được vấn đề khuyến khích thì cũng phải có tiền trên chuỗi.

Đây là những sự thật hiển nhiên. Tuy nhiên, vì ở một số quốc gia và khu vực, chính phủ và công chúng rất chán ghét việc "phát hành tiền xu" và các hoạt động khác nên nhiều người trong vòng tròn dây chuyền bị mắc chứng kiêu ngạo và ép buộc để phục vụ cho những hoạt động như vậy. sky ý tưởng về cái gọi là "blockchain không xu" và chủ động thực hiện Blockchain đã bị biến thành một cơ sở dữ liệu bị vô hiệu hóa chậm và tốn kém, kết quả là bạn đã làm việc trong một thời gian dài mà không đạt được gì.

Trên thực tế, có tiền trên chuỗi không có nghĩa là "phát hành tiền". CBDC hoặc tiền ổn định tuân thủ có thể được giới thiệu và giá trị của chuỗi khối cũng có thể được phát huy. Thay vì lãng phí thời gian khám phá một cách phi thực tế các “blockchain không dùng tiền xu”, tốt hơn hết là mọi người nên hợp tác để liên lạc đầy đủ với chính phủ, cơ quan quản lý và công chúng, làm rõ lợi ích và tác hại cũng như triển khai các loại tiền kỹ thuật số tuân thủ trên chuỗi càng sớm càng tốt.

Vấn đề thứ tư là tiềm năng của “token” chưa được khám phá đầy đủ.

“Token” là một từ mới do tôi và ông Yuandao đặt ra vào năm 2017, tương ứng với “token” trong blockchain. Quan sát của chúng tôi vào thời điểm đó là mặc dù blockchain cũng có thể làm một số việc khác, nhưng chỉ có một việc nó giỏi nhất và làm tốt nhất, đó là quản lý và lập trình token. Do đó, việc mở rộng và khám phá các ứng dụng blockchain phần lớn được phản ánh trong việc mở rộng và khám phá tiềm năng ứng dụng của token.

Từ góc độ khác, giá trị cốt lõi của blockchain là giải quyết vấn đề về niềm tin và niềm tin cần có chứng chỉ với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ. Trong thế giới thực, chứng chỉ, con dấu, huy hiệu, chữ ký, hóa đơn, tiền tệ và hợp đồng là vật mang lại niềm tin, trong khi trong thế giới kỹ thuật số, mã thông báo blockchain là vật mang lại niềm tin tốt nhất ở cấp độ kỹ thuật hiện tại. Các mã thông báo trên chuỗi có những lợi thế mà các nhà cung cấp dịch vụ tin cậy khác không thể sánh được về mặt xác minh, lưu thông, giao dịch và khả năng lập trình, đồng thời có thể phản ánh tốt giá trị sử dụng của chuỗi khối. Do đó, token sẽ trở thành cốt lõi của các ứng dụng blockchain.

Tuy nhiên, xét theo thực tiễn của vòng tròn chuỗi trong vài năm qua, điều này vẫn chưa trở thành sự đồng thuận rộng rãi. Nhiều dự án blockchain thiếu hiểu biết và ứng dụng nghiêm trọng về token, điều này thể hiện ở việc họ chỉ sử dụng một số tiêu chuẩn token rất cơ bản, chẳng hạn như ERC-20, ERC-721, v.v., sau đó tạo ra logic nghiệp vụ rất phức tạp. Điều này làm giảm tính dễ hiểu và chức năng của giải pháp.

Vấn đề thứ năm là không có thông lệ trong ngành để giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư dữ liệu.

Trong ứng dụng vòng tròn tiền tệ, người dùng ẩn danh nhưng tất cả dữ liệu và lịch sử hành vi đằng sau mỗi địa chỉ đều công khai và minh bạch. Điều này hoàn toàn trái ngược với thế giới thực. Trong thế giới thực, người dùng cần tham gia vào các hoạt động thương mại dưới tên thật của mình và chấp nhận sự giám sát, nhưng dữ liệu thương mại và hành vi kinh doanh của họ là riêng tư và không cần tiết lộ ra công chúng trừ khi có trường hợp đặc biệt. Kết quả là nảy sinh mâu thuẫn giữa thái độ của công nghệ blockchain từ vòng tròn tiền tệ đối với các vấn đề về quyền riêng tư và nhu cầu của thế giới thực. Làm thế nào để giải quyết mâu thuẫn này trong các ứng dụng blockchain trong ngành là một vấn đề cơ bản liên quan đến việc liệu blockchain có thể được triển khai hay không. Tuy nhiên, có một số dự án blockchain không những không đối mặt trực tiếp với vấn đề này mà còn cố gắng thuyết phục người dùng chấp nhận khái niệm về quyền riêng tư dữ liệu của cộng đồng tiền tệ, điều này không hợp lý và không thể thực hiện được.

Tất nhiên, tôi cũng biết rằng một số dự án được dành riêng để giải quyết vấn đề này, mỗi dự án có phương pháp riêng, nhưng không có thông lệ tiêu chuẩn cấp ngành và thậm chí có rất ít cuộc thảo luận theo chiều ngang về vấn đề này. Có thể nói, nếu vấn đề này không được giải quyết thì hoàn toàn không có cơ hội để blockchain được triển khai trong nền kinh tế thực.

Chắc chắn có những lý do khác khiến các ứng dụng của ngành blockchain không thể triển khai trong thời gian dài, nhưng tôi nghĩ 5 lý do trên là đáng nhắc đến nhất.

Dựa trên những phân tích trên, nếu Chain Circle muốn đạt được những bước đột phá trong tương lai, tôi có những gợi ý sau:

Đầu tiên, hãy coi blockchain như một giải pháp cho các vấn đề cụ thể chứ không phải là một “cuộc cách mạng blockchain”, nó phải tích hợp và cùng tồn tại với các kiến ​​trúc truyền thống, thay vì thay thế và phá hoại chúng một cách tàn bạo. Nhu cầu thực sự về các vấn đề về niềm tin trong các tình huống ứng dụng cần được phân tích một cách thực tế và không nên phóng đại những rủi ro của tội ác tập trung. Các vấn đề có thể được giải quyết bằng cách tập trung hóa không nhất thiết phải nằm trên blockchain. Các vấn đề có thể được giải quyết bằng mật mã không nhất thiết phải cần tới blockchain. Để blockchain đóng một vai trò ở những vị trí quan trọng sẽ có lợi cho sự phát triển lành mạnh của nó hơn là để nó thống trị thế giới.

Thứ hai, tích cực thúc đẩy các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương hoặc các đồng tiền ổn định tuân thủ được đưa vào chuỗi, đây là một bước quan trọng trong việc triển khai các ứng dụng blockchain. Đừng bỏ lỡ rừng cây và vướng vào cuộc tranh luận về giá trị của CBDC. Bạn phải nhận ra rằng việc quảng bá và ứng dụng CBDC sẽ thúc đẩy hàng trăm triệu người dùng mở và chấp nhận danh tính tự trị, đồng thời sẽ thúc đẩy sự tích hợp các quy định công nghệ và blockchain, đây là nền tảng quan trọng nhất cho việc ứng dụng blockchain một cách rộng rãi. Việc này làm được thì mọi chuyện sẽ được kết nối, nếu việc này không làm được thì dây chuyền sẽ bị đình trệ rất lâu.

Thứ ba, đào sâu hiểu biết và nghiên cứu về token và giải phóng tiềm năng của nó càng sớm càng tốt. Các nhà phát triển blockchain trong nước cần học cách loại bỏ sự hiểu lầm do từ "mã thông báo" gây ra và nhận ra khả năng biểu đạt phong phú cũng như tiềm năng lập trình của mã thông báo với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ tin cậy, nhưng đồng thời, họ cũng phải ngăn chặn xu hướng " mọi thứ đều là mọi thứ". Sự cực đoan của “có thể token hóa”.

Thứ tư, trong ngắn hạn và trung hạn, chúng ta vẫn nên tập trung vào các ứng dụng liên quan đến tài chính, thương mại và thanh toán làm điểm đột phá cốt lõi và coi việc thể hiện, lưu thông, giao dịch, lập trình và giám sát tài sản là đề xuất giá trị chính, nêu bật những ưu điểm về hiệu quả, làm suy yếu tư tưởng, phấn đấu đạt được thành công trên các mặt này. Nếu không có những đột phá trong những hướng này, sẽ khó triển khai các ứng dụng blockchain trong các lĩnh vực khác.

Thứ năm, làm thế nào để giải quyết vấn đề bảo vệ thông tin riêng tư phải được coi là một trong những chủ đề quan trọng nhất, được thảo luận trong toàn ngành và xây dựng các công cụ và thông lệ tiêu chuẩn có liên quan.

Thứ sáu, xem xét nghiêm túc cách thúc đẩy người dùng áp dụng các giải pháp blockchain. Blockchain là một công cụ mới, so với các công nghệ chủ đạo hiện nay, lợi ích mà giải pháp blockchain mang lại cho người dùng ban đầu không hề rõ ràng, chúng phải đạt được hiệu ứng mạng thì mới có thể phát huy được lợi thế to lớn. Đối với loại công nghệ này, nếu muốn phát triển tốt, chúng ta phải suy nghĩ rõ ràng “ai là bạn, ai là thù” và nhận được sự ủng hộ từ càng nhiều người càng tốt, chẳng hạn như tìm hiểu về Internet và vòng tròn tiền tệ. và xem xét Trợ cấp được cung cấp cho những người dùng sớm.




Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore