Đăng nhập/ Đăng ký
Uniswap V4 và Uniswap X tạo ra trải nghiệm giao dịch tốt nhất như thế nào?
2023-10-06 14:33:56 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Uniswap v4 tối ưu hóa khả năng tùy chỉnh nhóm để tối đa hóa khả năng biểu đạt, trong khi Uniswap X tối ưu hóa định tuyến để tối đa hóa mã thông báo đầu ra. Kết hợp lại, hai giao thức này cung cấp cho nhà giao dịch trải nghiệm giao dịch tốt nhất có thể trong khi vẫn duy trì cam kết của chúng tôi đối với một thị trường phi tập trung, không kiểm duyệt và không cần cấp phép.

Tác giả: Uniswap

Tổng hợp: Block Unicorn

Kể từ khi thành lập Uniswap, chúng tôi đã cam kết tạo ra trải nghiệm trao đổi tốt nhất. Khi thị trường tiền điện tử phát triển, sự hiểu biết của chúng tôi về trải nghiệm người dùng cũng tăng theo.

Để trở thành nền tảng trao đổi tốt nhất, Uniswap phải cung cấp mức giá tốt nhất và tính thanh khoản tốt nhất. Giá tốt nhất có vẻ dễ đo lường nhưng cần có thanh khoản sâu để tìm ra con đường tốt nhất. Tính thanh khoản là tốt nhất khi có sự kết hợp linh hoạt nhưng đáng tin cậy giữa các token, nhóm thanh khoản và hệ thống phân cấp phí thu hút nhiều nhà cung cấp thanh khoản hơn để tạo ra các thị trường sâu hơn.

Mỗi phiên bản của Uniswap đều hỗ trợ các tính năng nhóm thanh khoản phức tạp hơn và v4 sẽ cải thiện hơn nữa mức độ này. Mặc dù rất tốt cho tính thanh khoản nhưng tính chất có thể tùy chỉnh của nhóm thanh khoản khiến việc cung cấp cho các nhà giao dịch mức giá tốt nhất và lộ trình giao dịch tốt nhất trở nên khó khăn. Khi thị trường phát triển, việc hoạch định lộ trình và tính thanh khoản đã trở thành hai lĩnh vực vấn đề khác nhau nhưng có liên quan với nhau.

Để đạt được tiến bộ trên cả hai mặt, chúng tôi sẽ chia chúng ra. Uniswap v4 giới thiệu các tính năng hấp dẫn để xây dựng chức năng tạo lập thị trường tự động (AMM) tùy chỉnh, chẳng hạn như đầu tư định kỳ hoặc các lời tiên tri. Uniswap X giao sự phức tạp của việc lập kế hoạch lộ trình cho một mạng lưới mở gồm các bên thứ ba cạnh tranh để tìm ra mức giá tốt nhất cho các nguồn thanh khoản, cùng với nhau, hai giao thức bổ sung này giúp người dùng có được trải nghiệm trao đổi tốt nhất.

Uniswap v4 cung cấp tính thanh khoản tốt nhất

Uniswap v1 là một thử nghiệm trong việc tạo thanh khoản để kiểm tra xem AMM có chỗ đứng trong tiền điện tử hay không. Nhưng AMM mở ra những công cụ mới mạnh mẽ cho phép mọi người tạo ra các thị trường không cần cấp phép. Uniswap đã trở thành địa điểm phổ biến nhất cho các token đuôi dài như MKR và DAI. Sau đó, câu hỏi tiếp theo được đặt ra, đâu là nơi tốt nhất để cung cấp thanh khoản.

Các phiên bản tiếp theo của Uniswap trở nên nhiều màu sắc hơn. Uniswap v2 và v3 đã giới thiệu các cặp giao dịch ERC20, tính thanh khoản tập trung và các mức phí tùy chỉnh, giúp việc triển khai thanh khoản có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Uniswap v4 sẽ tiến thêm một bước nữa. V4 Hook giống như các plug-in, cho phép người triển khai nhóm thanh khoản thêm mã tùy chỉnh vào nhóm thanh khoản và chạy bất kỳ mã tùy chỉnh nào vào những thời điểm quan trọng trong toàn bộ nhóm thanh khoản, chẳng hạn như trước khi thiết lập giao dịch. các hoạt động tiếp theo, bạn có thể đặt các giá trị thực hiện giao dịch tùy chỉnh.

Với Hooks, các nhà phát triển có thể đổi mới dựa trên tính thanh khoản và bảo mật của giao thức Uniswap, tạo ra các nhóm AMM tùy chỉnh tích hợp với hợp đồng thông minh của v4. Bởi vì mỗi nhóm hiện được xác định không chỉ bằng mã thông báo và bậc phí, nên chúng ta sẽ thấy các nhóm có đủ hình dạng và kích cỡ.

Tất cả sự tùy chỉnh và khả năng biểu đạt này bắt đầu lan truyền tính thanh khoản của Uniswap trên ba (sắp tới là bốn) phiên bản khác nhau và gần một chục chuỗi khối. Để tìm được mức giá tốt nhất cho một giao dịch, cần phải kiểm tra nhiều nhóm hơn để xác định đường đi tốt nhất. Điều này có nghĩa là nhiều phép tính hơn, nhiều bước nhảy hơn và nhiều gas hơn (phí xử lý). Chức năng AMM tùy chỉnh sẽ khiến Uniswap trở thành lựa chọn tốt nhất về tính thanh khoản, nhưng việc tìm ra con đường tốt nhất để nhận được nhiều token nhất cho các nhà giao dịch sẽ trở nên khó khăn hơn.

UniswapX là một giao thức tập trung vào các vấn đề định tuyến. Nó giải quyết vấn đề tìm ra con đường tốt nhất đến một thị trường cạnh tranh hiểu rõ các nguồn trên chuỗi khác và hàng tồn kho tư nhân để tìm ra con đường tốt nhất cung cấp cho các nhà giao dịch mức giá tốt nhất.

UniswapX cung cấp giá tốt nhất

Việc tìm ra con đường tốt nhất phụ thuộc vào mức độ bao phủ thanh khoản của bạn. Càng hiểu tính thanh khoản một cách rộng hơn, chúng ta càng có nhiều lựa chọn để tìm ra con đường tốt nhất. Bộ định tuyến tự động Uniswap, bộ tổng hợp DEX và bộ tổng hợp meta đã trở nên phổ biến vì lý do này – chúng có phạm vi thanh khoản rộng.

Tuy nhiên, khi nhóm thanh khoản tiếp tục mở rộng, việc duy trì thủ công một công cụ định tuyến duy nhất là không bền vững. Bộ tổng hợp yêu cầu bảo trì liên tục và trở thành nút cổ chai. Với sự ra mắt của Uniswap v4, việc bảo trì này sẽ trở nên khó khăn hơn. Tính thanh khoản sẽ tồn tại đằng sau các móc tùy chỉnh mà công cụ định tuyến cần tìm, kiểm tra và sử dụng.

Giải pháp của chúng tôi cho vấn đề định tuyến là tạo ra một thị trường khiến việc khám phá thanh khoản trở nên thú vị. Thay vì chấp nhận lời đề nghị từ một nguồn duy nhất, các giao dịch được tiến hành thông qua hệ thống đấu giá, nơi "người điền đơn" sẽ cạnh tranh để tìm ra con đường tốt nhất nhằm đưa ra mức giá tốt nhất cho giao dịch.

Thị trường này rất cạnh tranh. Giống như những người xây dựng và giao dịch khối ngày nay, những người bổ sung (nhà cung cấp thanh khoản/LP) được khuyến khích đưa ra mức giá thấp hơn bằng cách sử dụng bất kỳ chiến lược nào họ có sẵn. Họ có thể trả lại MEV cho các nhà giao dịch, tìm các nguồn thanh khoản bất thường, tận dụng hàng tồn kho tư nhân hoặc lô để tiết kiệm phí gas – bất kỳ chiến lược nào mang lại cho họ lợi thế trong việc thắng cuộc đấu giá. UniswapX chuyển đổi việc định tuyến từ vấn đề một-một thành vấn đề một-nhiều, sử dụng giao thức không được phép để điều chỉnh những người tham gia thị trường, đặt ra các quy tắc cơ bản và cho phép những người bổ sung cạnh tranh với nhau để trả lại giá trị cho nhà giao dịch.

Tạo ra một thị trường thực hiện trao đổi chuẩn bị cho chúng ta một tương lai đa chuỗi. Trao đổi mã thông báo trên các chuỗi khác nhau yêu cầu mô phỏng trải nghiệm người dùng trao đổi trên một mạng duy nhất. Định tuyến cần loại bỏ sự phức tạp và độ trễ của việc bắc cầu. Người bổ sung có thể tận dụng MEV tên miền chéo, khoảng không quảng cáo riêng tư và ý định của người dùng để giành quyền cung cấp cho nhà giao dịch nhiều mã thông báo đầu ra nhất.

Với số lượng nhóm thanh khoản hiện có phân nhánh trên bốn phiên bản Uniswap và nhiều chuỗi hơn, mạng lưới bổ sung của Uniswap X sẽ tích cực khám phá các nguồn thanh khoản mới để tối đa hóa phạm vi thanh khoản và cung cấp mức giá tốt nhất.

Các giao thức song song và bổ sung

Uniswap v4 và Uniswap X là các giao thức song song và bổ sung cho nhau, mỗi giao thức tập trung vào giải quyết các vấn đề cụ thể: Uniswap v4 tối ưu hóa khả năng tùy chỉnh nhóm để tối đa hóa tính biểu cảm, trong khi Uniswap X tối ưu hóa định tuyến để tối đa hóa Token đầu ra. Kết hợp lại, hai giao thức này cung cấp cho nhà giao dịch trải nghiệm giao dịch tốt nhất có thể trong khi vẫn duy trì cam kết của chúng tôi đối với một thị trường phi tập trung, không kiểm duyệt và không cần cấp phép.








Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore