Đăng nhập/ Đăng ký
Khối lượng cho vay Aave v3 tăng lên mức kỷ lục, DeFi sẽ "hồi xuân"?
2023-11-16 12:27:58 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Mười nền tảng DeFi hàng đầu đã chứng kiến ​​​​mức tăng trưởng TVL hơn 15% trong 30 ngày qua.

Biên soạn: BitpushNews

Tài chính phi tập trung (DeFi) đang nổi lên từ trạng thái trì trệ.

Theo dữ liệu từ DeFiLlama, DEX đã có tuần tốt nhất kể từ tháng 3 về khối lượng giao dịch, với tổng giá trị bị khóa (TVL) đạt mức cao nhất kể từ tháng 6. TVL của DeFi nói chung đã tăng từ 35,883 tỷ USD vào ngày 12 tháng 10 lên 46,236 tỷ USD hiện tại, tăng 10,353 tỷ USD.

Trong 30 ngày qua, mười nền tảng DeFi hàng đầu đã chứng kiến ​​​​mức tăng trưởng TVL hơn 15%, với sáu giao thức có mức tăng trưởng hơn 25%.

Dữ liệu của IntoTheBlock cho thấy tài sản vay hàng ngày của Aave v3 đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Khẩu vị rủi ro của nhà giao dịch ngày càng tăng đang thúc đẩy hoạt động DeFi trong bối cảnh suy đoán rằng Bitcoin ETF giao ngay sẽ được phê duyệt vào tháng 1 tới và kỳ vọng về một môi trường vĩ mô tốt hơn (hoặc ít nhất là ít bi quan hơn). Nhà phân tích Lucas Outumuro của IntoTheBlock cho biết trong một báo cáo nghiên cứu: “Nhu cầu về đòn bẩy ngày càng tăng khi mọi người đổ xô đầu cơ”.

Aave lập ra kỷ lục khối lượng vay

Dữ liệu của IntoTheBlock cho thấy vào ngày 15 tháng 11, Aave v3 trên Ethereum đã vay tài sản kỷ lục 182 triệu USD. Các khoản hoàn trả trong ngày là 150 triệu USD và dòng vốn vào ròng là 31 triệu USD. Tuy nhiên, xu hướng chung cho thấy nhu cầu vay thế chấp tiếp tục tăng trưởng.

Năng suất và TVL cao hơn

Nhu cầu vay đang đẩy lợi suất cao hơn. Tuần này, lãi suất vay và cho vay USDC trên Aave đã tăng lên 9,2%, trong khi lãi suất vay và cho vay trên giao thức này tăng lên 7,6%, cả hai đều là mức cao nhất kể từ tháng 8.

Lợi suất cao hơn thu hút nhiều thanh khoản hơn, do đó làm tăng TVL. Theo dữ liệu từ DeFiLlama, tài sản gửi vào hợp đồng thông minh đã tăng nhẹ kể từ tháng trước, lần đầu tiên đạt 47 tỷ USD kể từ tháng 5.

Hoạt động giao dịch DeFi cũng đang gia tăng. Theo dữ liệu từ DeFI Llama, khối lượng giao dịch DEX tuần trước là 244 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tuần 18 tháng 3. Tháng 10 là tháng tốt nhất đối với DEX kể từ tháng 6, với khối lượng giao dịch 61,4 tỷ USD.

Token DeFi hoạt động tốt

Giá của token DeFi đang tăng lên khi các nhà giao dịch lại tăng cường đặt cược rủi ro. Theo Coingecko, ngành công nghiệp DeFi trị giá 65 tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 5.

Ngoài ra, 5 trong số 10 token hoạt động tốt nhất trong ngày qua là các giao thức DeFi, bao gồm dYdX (ethDYDX), PancakeSwap (CAKE), Joe (JOE), THORChain (RUNE) và Lido DAO.

Đánh giá từ biểu đồ xu hướng 7 ngày, 4 trong số 10 token hoạt động hàng đầu là token DeFi, trong đó 0x Protocol (ZRX) và Yearn.finance (YFI) tham gia cùng dYdX (ethDYDX) và THORChain (RUNE) để trở thành token DeFi với tỷ lệ gấp đôi -chữ số trả về.

Nhóm tài trợ cho các nhà phát triển DeFi cũng đã mở rộng. Bytui trước đây đã báo cáo rằng Arbitrum có kế hoạch phân bổ khoảng 44 triệu USD từ kho bạc của mình để cung cấp các ưu đãi ngắn hạn cho các dự án khác nhau với hy vọng chúng sẽ thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới. Đề xuất thứ hai về việc trả thêm 25 triệu USD tiền tài trợ theo giá thị trường hiện tại sắp được thông qua. Polygon đã công bố gói tài trợ trị giá 78 triệu USD vào tuần trước.

Vẻ bề ngoài của Bull market

Đáp lại sự lạc quan gần đây, một số người dùng trong cộng đồng đã cổ vũ: "Con bò đực đã quay trở lại, hãy sớm quay lại." Tuy nhiên, David Hoffman, người đồng sáng lập Bankless, tin rằng nếu vòng này là một thị trường tăng giá thì nó rất khác so với các thị trường tăng trưởng trước đó.

Trong bài viết của mình, Hoffman cho biết có xu hướng tăng giá do sắp ra mắt các quỹ ETF giao ngay. Việc phê duyệt một quỹ ETF giao ngay Bitcoin có thể xảy ra bất cứ lúc nào và một quỹ ETF Ethereum giao ngay sẽ không còn xa nữa. Đây là thời điểm mà ngành công nghiệp đã chờ đợi trong hơn một thập kỷ và nếu sự chấp thuận của các quỹ ETF giao ngay này kích hoạt một đợt tăng giá, thì đây sẽ là lần đầu tiên ngành công nghiệp tiền điện tử trải qua một đợt tăng giá do kích thích bên ngoài gây ra, nhưng lại thiếu một chất xúc tác nội sinh.

Hoffman tin rằng ngay từ đầu không có lý do mới nào để mọi người tham gia vào tiền điện tử theo cách có nguồn gốc từ tiền điện tử và ngành này vẫn chưa mở khóa bất kỳ nguyên tắc mới nào. Các nhà đầu tư bán lẻ không quan tâm liệu Polygon hay Solana có không gian khối chi phí thấp hơn và môi trường thực thi được cải thiện hay không. Thứ hai, chưa có ứng dụng mới nào được xây dựng.

Giá tài sản tăng đang tự tiếp thị, việc các sòng bạc mở cửa trở lại và mọi người kiếm tiền lần đầu tiên sau hai năm là động lực để tái gia nhập thị trường. Hoffman cảnh báo rằng nếu không có một số ứng dụng mới hoặc nguyên thủy để mọi người sử dụng, như đã xảy ra vào năm 2013, 2017 và 2021, sự phục hồi này sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và một thị trường tăng trưởng thực sự sẽ cần một chất xúc tác nội sinh.





Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore