Đăng nhập/ Đăng ký
Nam Phi chính thức bước vào kỷ nguyên thanh toán Bitcoin
2023-10-12 10:08:33 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Các nhà quản lý Nam Phi đã tạo ra một môi trường pháp lý cân bằng, tích cực và minh bạch trong khi làm việc với các bên liên quan trong ngành, mở đường cho hệ sinh thái tiền điện tử của Nam Phi phát triển mạnh. Sự mất giá và lạm phát tiền tệ đang diễn ra ở Nam Phi đã thúc đẩy nhiều người Nam Phi khám phá các hình thức đầu tư và giao dịch tài chính khác.

Tác giả: Đổi mới Feichen

Gần đây, hai nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất Nam Phi là Luno và VALR đã thông báo rằng thông qua hợp tác với nền tảng thanh toán mã hóa Lightning CryptoConvert, người dùng APP của họ có thể mua hàng tại hơn 1.500 cửa hàng bán lẻ khổng lồ Pick n Pay trên khắp Nam Phi thông qua thanh toán bằng mã QR Bitcoin. Nó cũng có thể được sử dụng để nạp tiền điện thoại di động, thanh toán hóa đơn điện nước, mua vé máy bay, vé xe buýt, vé máy bay, v.v. Người dùng chỉ cần trả phí dịch vụ 0,7 rand (khoảng 0,3 nhân dân tệ).

Luno là sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới, với 2 triệu người dùng tại hơn 40 quốc gia trên thế giới, với khối lượng giao dịch tích lũy hơn 30 tỷ đô la Mỹ. VALR là sàn giao dịch tiền điện tử địa phương lớn nhất Nam Phi, hiện có 500.000 khách hàng bán lẻ và 800 khách hàng Nhiều khách hàng doanh nghiệp và tổ chức, với khối lượng giao dịch vượt quá 10 tỷ USD.

Pick n Pay hiện có hơn 2.200 cửa hàng tại 8 quốc gia châu Phi, trong đó có hơn 1.500 cửa hàng ở Nam Phi, bao gồm các siêu thị lớn, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng quần áo. PicknPay bắt đầu hợp tác với CryptoConvert để hỗ trợ thanh toán Bitcoin trên cơ sở thí điểm vào năm 2022 và thông báo vào tháng 2 năm 2023 rằng các cửa hàng PicknPay trên khắp Nam Phi sẽ hỗ trợ thanh toán Bitcoin để mua sắm bằng cách quét mã QR thông qua ỨNG DỤNG CryptoQR của CryptoConvert.

Trang khuyến mãi thanh toán bitcoin trước cửa hàng Pick n Pay

Trước đây, một số nhà bán lẻ trực tuyến ở Nam Phi đã bắt đầu chấp nhận tiền điện tử, bao gồm nhiều loại dịch vụ và nhu yếu phẩm hàng ngày. Takealot, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Nam Phi, đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử sớm nhất là vào năm 2014. Những nền tảng khác hỗ trợ thanh toán bằng Bitcoin bao gồm: nền tảng thương mại điện tử giảm giá quần áo RunwaySale, cửa hàng quần áo thời trang trực tuyến House of Sacks, thương mại điện tử hạt cà phê Cape Coffee Beans, thiết bị điện tử Công ty sửa chữa thiết bị weFix, cửa hàng quà tặng trực tuyến Kẹo tùy chỉnh, thương mại điện tử về trà The Tea Merchant, cửa hàng trực tuyến cung cấp đồ dùng theo sở thích RC King, nhà bán lẻ đồ nội thất nhập khẩu Nội thất Nevada, cửa hàng trực tuyến thiết bị nghe nhìn Audico, nền tảng trực tuyến đầu tư cho thuê năng lượng mặt trời Sun Exchange, cửa hàng trượt ván trực tuyến Baseline, v.v. Ngoài ra, có rất nhiều nhà cung cấp voucher, thẻ trả trước và thẻ quà tặng hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử, thông qua các voucher, thẻ trả trước và thẻ quà tặng này, bạn có thể mua thêm hàng hóa và dịch vụ của các nhà bán lẻ. Momint, một công ty ví blockchain địa phương ở Nam Phi, tuyên bố rằng người dùng có thể mua chứng từ từ nền tảng chứng từ 1Voucher thông qua nền tảng của nó và sử dụng chứng từ để mua hàng từ hơn 10.000 nhà bán lẻ địa phương và hơn 5.000 nhà bán lẻ quốc tế ở Nam Phi.

Trước đây, các nhà bán lẻ hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử chủ yếu là nền tảng trực tuyến. Lần này, Pick n Pay, chiếm 16% thị phần bán lẻ ở Nam Phi, đã bắt đầu hỗ trợ đầy đủ thanh toán Bitcoin trong các cửa hàng ngoại tuyến của mình. bước tiến trong các ứng dụng thanh toán bằng tiền điện tử. Tiến bộ sẽ có tác động rất tích cực đến thị trường tiền điện tử của Nam Phi chắc chắn sẽ thúc đẩy nhiều nhà bán lẻ hơn cũng chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Tại sao tiền điện tử ở Nam Phi lại bùng nổ?

Trong số các quốc gia châu Phi, Nam Phi có một trong những chính sách quản lý thân thiện nhất đối với tiền điện tử. Ngân hàng Dự trữ Nam Phi (SARB) chưa cấm rõ ràng việc sử dụng tiền điện tử. Các cá nhân và doanh nghiệp có thể mua, bán và giao dịch tiền điện tử thông qua nhiều sàn giao dịch và nền tảng khác nhau.

Vào năm 2021 và 2022, Ngân hàng Dự trữ Nam Phi, cùng với các cơ quan quản lý như Cơ quan quản lý ngành tài chính (FSCA), phát triển các khuyến nghị về khung pháp lý về tiền điện tử, đề xuất rằng các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử – bao gồm sàn giao dịch, nhà cung cấp ví và nhà môi giới – nên đăng ký với Trung tâm Tình báo Tài chính (FIC) và tuân thủ các yêu cầu về Chống rửa tiền (AML) và Chống tài trợ khủng bố (CTF). Vào ngày 19 tháng 12 năm 2022, các sửa đổi của Đạo luật Trung tâm Tình báo Tài chính (FICA) đã xác định các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử là “các tổ chức có trách nhiệm”. Điều này khiến cho việc xử lý tài sản tiền điện tử một cách ẩn danh ở Nam Phi là không thể về mặt pháp lý. Việc sửa đổi đã được đưa vào Đạo luật Trung tâm Tình báo Tài chính và nhằm mục đích chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Sự sụp đổ của các nền tảng tiền điện tử như FTX vào năm 2022 càng thúc đẩy các cơ quan quản lý tăng cường giám sát rủi ro tiền điện tử, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử phải thông báo cho các nhà đầu tư về những biến động tiềm ẩn của thị trường, các mối đe dọa an ninh mạng và gian lận tiền điện tử. Ủy ban quản lý quảng cáo về Quy tắc thực hành quảng cáo của Nam Phi đã được sửa đổi vào tháng 1 năm 2023 để kết hợp các yêu cầu mới đối với tài sản tiền điện tử: Quảng cáo tài sản tiền điện tử ở Nam Phi nêu rõ rằng việc đầu tư vào tài sản tiền điện tử có thể dẫn đến mất vốn và quảng cáo cũng phải dễ hiểu và dễ tiếp cận đối với khán giả Thông điệp rõ ràng.

Vào tháng 10 năm 2022, Cơ quan quản lý ngành tài chính (FSCA) của Nam Phi đã xác định rằng tài sản tiền điện tử (được gọi là “đại diện kỹ thuật số của giá trị”) là một sản phẩm tài chính và tuân theo Mục 1(của Đạo luật dịch vụ trung gian và tư vấn tài chính (FAIS) h ) Quy định của FSCA. Mọi nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử phải được FSCA ủy quyền để hoạt động trong lĩnh vực này và xin giấy phép đó. Các nhà cung cấp hiện tại có thời hạn đến cuối năm 2023 để nộp đơn. Các sàn giao dịch tiền điện tử phải đăng ký với FSCA và tuân thủ một số yêu cầu quy định nhất định, bao gồm các yêu cầu về AML và nhận biết khách hàng (KYC). FSCA sẽ chịu trách nhiệm giám sát và thực thi việc tuân thủ các quy định này. FSCA cũng sẽ được yêu cầu duy trì một mức vốn và nguồn tài chính nhất định để đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình đối với khách hàng. FSCA có quyền áp dụng các hình phạt hoặc các biện pháp trừng phạt đối với các sàn giao dịch tiền điện tử không tuân thủ các quy định này.

Theo Đạo luật thuế thu nhập của Nam Phi, Sở Thuế vụ Nam Phi (SARS) có quyền đánh thuế rộng rãi, bao gồm khả năng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử gửi dữ liệu tài chính khi cần thiết. Dịch vụ doanh thu Nam Phi (SARS) coi tiền điện tử là tài sản vô hình để đánh thuế. Lãi hoặc lỗ tài sản tiền điện tử được khai báo như một phần thu nhập chịu thuế. Bất kỳ lợi nhuận nào được tạo ra từ việc mua và bán tiền điện tử đều phải chịu thuế. Thuế suất phụ thuộc vào thuế thu nhập của cá nhân khung, với mức cao nhất hiện nay là 45%.

Các nhà quản lý Nam Phi đã tạo ra một môi trường pháp lý cân bằng, tích cực và minh bạch trong khi làm việc với các bên liên quan trong ngành, mở đường cho hệ sinh thái tiền điện tử của Nam Phi phát triển mạnh. Đồng thời, sự mất giá và lạm phát tiền tệ đang diễn ra ở Nam Phi đã thúc đẩy nhiều người Nam Phi khám phá các hình thức đầu tư và giao dịch tài chính khác. chú ý. Ngành công nghiệp tiền điện tử đang bùng nổ. Giờ đây, mọi người có thể dễ dàng mua tiền điện tử bằng đồng Rand Nam Phi thông qua các sàn giao dịch, máy ATM tiền điện tử, nhà môi giới trung gian, thị trường P2P ngang hàng và các kênh khác. Những yếu tố này chắc chắn đã thúc đẩy Nam Phi tham gia vào lĩnh vực thanh toán tiền điện tử. !

Xu hướng của đồng đô la Mỹ so với đồng rand Nam Phi trong ba mươi năm qua

ATM Bitcoin Nam Phi

Châu Phi vẫn là thị trường phát triển nhanh nhất về tiền điện tử

Theo báo cáo được công bố bởi Chainalysis, một cơ quan dữ liệu blockchain nổi tiếng thế giới, từ năm 2020 đến năm 2022, thị trường tiền điện tử ở Châu Phi đã tăng hơn 1.200%, với bốn quốc gia châu Phi - Kenya, Nigeria, Nam Phi và Tanzania - đứng trong 20 bảng xếp hạng chấp nhận tiền điện tử hàng đầu toàn cầu. Như chúng ta đã biết, vào năm 2022, khi các nước phát triển trên thế giới tiếp tục tăng lãi suất, thanh khoản thắt chặt, nền tảng tiền điện tử thường xuyên gặp giông bão và bong bóng tiền điện tử vỡ, thị trường tiền điện tử toàn cầu đã bước vào thời kỳ tương đối thấp.

Theo Báo cáo địa lý tiền điện tử toàn cầu năm 2023 vừa được Chainalysis công bố, bước sang năm 2023, chỉ số hoạt động tiền điện tử của các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên thế giới đã bắt đầu ngừng giảm và phục hồi, đồng thời sự phục hồi mạnh hơn so với các quốc gia có thu nhập trung bình và trung bình trên thế giới. các nước có thu nhập cao. Các nước châu Phi như Nigeria (xếp thứ 2), Maroc (xếp thứ 20), Kenya (xếp thứ 21), Ghana (xếp thứ 29) và Nam Phi (xếp thứ 31) được xếp hạng cao, trong đó Nigeria sẽ được cập nhật vào nửa đầu năm 2023 Nó đi ngược lại xu hướng với mức tăng trưởng hàng năm là 9% và tốc độ tăng trưởng của Uganda là nhanh nhất, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 245%, đạt 1,6 tỷ USD. “Tỷ lệ khối lượng giao dịch trong các khoản thanh toán bán lẻ có giá trị lớn và nhỏ của thị trường Châu Phi cao hơn mức trung bình toàn cầu”, cho thấy rằng thị trường Châu Phi chủ yếu được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư bán lẻ hơn là các nhà đầu tư tổ chức. Ngoài ra, các stablecoin như USDT chiếm hơn 50% giao dịch ở châu Phi do vai trò của chúng trong việc tránh sự mất giá của đồng nội tệ.

So sánh chỉ số các quốc gia có thu nhập khác nhau (Nguồn: Chainalysis)

Tỷ lệ tiền điện tử ở châu Phi cận Sahara (Chainalysis)

Phân tích Chainalysis tin rằng so với các quốc gia có thu nhập thấp nhất, cơ sở hạ tầng truyền thông dữ liệu của các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình có thể hỗ trợ tốt hơn các giao dịch tiền kỹ thuật số, đồng thời, so với các quốc gia có thu nhập trung bình và cao, sự mất giá và lạm phát của đồng nội tệ ở các nước có thu nhập thấp và trung bình nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, còn có một lượng lớn người dân không có tài khoản ngân hàng, điều này khiến người dân ở Châu Phi và các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình khác có nhu cầu về tiền điện tử mạnh mẽ hơn, mọi người có xu hướng sử dụng tiền điện tử như một công cụ để tăng tiết kiệm và chiến đấu. Đồng thời, tiền điện tử có thể Giao dịch, chuyển khoản và truy cập vào đô la Mỹ thuận tiện hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Mặc dù hầu hết các quốc gia châu Phi chưa có chính sách và quy định rõ ràng như Nam Phi, thậm chí cấm giao dịch tiền điện tử nhưng tiền điện tử đã thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của nhiều người dân châu Phi. Exchange dành cho một số tầng lớp trung lưu trẻ mới, một công cụ quản lý rất cần thiết, các lệnh cấm vẫn không thể ngăn cản sự tăng trưởng của khối lượng giao dịch tiền điện tử trong nước, Nigeria là đại diện tiêu biểu nhất trong vấn đề này. Kể từ năm 2008, đồng naira của Nigeria đã mất giá 90% so với đồng đô la Mỹ. Vào tháng 6 năm 2023, chính phủ mới nới lỏng kiểm soát tỷ giá hối đoái chính thức, khiến tỷ giá hối đoái thị trường mở của đồng naira so với đồng đô la Mỹ giảm mạnh 50%. Bất chấp lệnh cấm của Ngân hàng Trung ương Nigeria đối với tiền điện tử, khối lượng giao dịch P2P tiền điện tử của Nigeria đã tăng đáng kể trong cùng thời gian.






Tin tức
chỉ
Báo cáo: Gần 70% nhà đầu tư tổ chức nắm giữ Ethereum đã tham gia đặt cược
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Cryptoslate, gần 70% nhà đầu tư tổ chức Ethereum đã tham gia đặt cược, trong đó 52,6% nắm giữ Token đặt cược lỏng (LST), theo báo cáo của Blockworks Research. Gần một nửa số nhà đầu tư tổ chức đặt cược ETH có xu hướng chỉ sử dụng một nền tảng tích hợp, chẳng hạn như Coinbase và Binance. Đồng thời, 60,6% người tham gia khảo sát cũng sử dụng nền tảng đặt cược của bên thứ ba.Báo cáo nêu rõ rằng 1/5 số nhà đầu tư tổ chức được khảo sát có hơn 60% danh mục đầu tư của họ được phân bổ cho Ethereum hoặc LST dựa trên ETH. Những người trả lời khảo sát bao gồm các sàn giao dịch, người giám sát, công ty đầu tư, nhà quản lý tài sản, nhà cung cấp ví và ngân hàng. Báo cáo cho thấy các đặc điểm chính mà người trả lời cân nhắc khi chọn nhà cung cấp dịch vụ đặt cược là danh tiếng, phạm vi mạng được hỗ trợ, giá cả, tính dễ tham gia, chi phí cạnh tranh cũng như chuyên môn và khả năng mở rộng.Tính thanh khoản và bảo mật cũng là những đặc điểm quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư tổ chức khi quyết định xem việc đặt cọc có khả thi hay không. Điểm quan trọng trung bình đối với tính thanh khoản là 8,5 trên thang điểm từ 1 đến 10, phản ánh mối lo ngại của nhà đầu tư về việc thoát khỏi các vị thế LST lớn nếu cần thiết. Trong khi đó, điểm bảo mật cao hơn, với điểm quan trọng trung bình là 9,4, do lo ngại về tác động đến hiệu quả rút tiền trong bối cảnh thị trường biến động. Ngoài ra, 61,1% số người được hỏi cho biết họ sẽ sẵn sàng trả thêm tiền để nâng cao tính bảo mật và khả năng chịu lỗi. Địa lý cũng đóng một vai trò quan trọng, với một nửa số nhà đầu tư tổ chức coi vị trí của người xác nhận là quan trọng khi chọn nền tảng đặt cược.
chỉ
Montenegro quyết định số phận dẫn độ Do Kwon vào cuối tuần này
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Cryptoslate, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Montenegro Bojan Božović xác nhận rằng quyết định dẫn độ Do Kwon, người đồng sáng lập Terraform Labs , đã được đưa ra và thỏa thuận dẫn độ sẽ được ký trước cuối tuần này. Quyết định này được đưa ra sau một quá trình pháp lý gây tranh cãi kéo dài vài tháng. Božović không đưa ra bình luận gì thêm về chi tiết vụ án hay cho biết Do Kwon sẽ bị dẫn độ ở đâu. Ông nói: “Với tư cách là bộ trưởng tư pháp, tôi không có bình luận gì thêm ngoài những gì Tòa án tối cao đã ra phán quyết”.Những rắc rối pháp lý của Do Kwon ở Montenegro bắt đầu vào tháng 3 năm 2023, khi ông và giám đốc tài chính của Terraform. sĩ quan Sĩ quan Han Chang-joon đã bị bắt tại sân bay Podgorica vì cố gắng sử dụng tài liệu giả mạo. Cặp đôi này đã bị bỏ tù ở Montenegro nhưng vẫn là tâm điểm của các yêu cầu dẫn độ quốc tế khi họ đấu tranh với các cáo buộc ở đó về vai trò của họ trong vụ sụp đổ TerraLUNA năm 2022, gây thiệt hại hơn 40 tỷ USD. Han Chang-joon bị dẫn độ về Hàn Quốc vào đầu năm 2024 sau khi mãn hạn tù.
chỉ
SafePal triển khai chiến dịch miễn phí hoa hồng cho dịch vụ kênh ngân hàng của mình
Theo tin tức từ BitouchNews, SafePal, một thương hiệu ví tiền điện tử không giám sát, đã công bố chương trình khuyến mãi miễn phí hoa hồng trong thời gian giới hạn cho dịch vụ kênh ngân hàng Thụy Sĩ trong ứng dụng của mình. Người dùng mở tài khoản thành công trước ngày 31 tháng 12 năm 2024 có thể được gửi và rút tiền miễn phí trong 90 ngày và tỷ giá thu được trong thời gian này sẽ được hoàn trả đầy đủ vào tài khoản của người dùng.SafePal đã ra mắt dịch vụ kênh ngân hàng Thụy Sĩ tuân thủ quy định vào tháng 3 năm nay. Người dùng có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ được Cơ quan tiền tệ Thụy Sĩ (FINMA) phê duyệt trong Ứng dụng SafePal . Tài khoản này hỗ trợ gửi tiền, chuyển khoản, trao đổi, gửi và rút tiền, v.v. và hiện đang mở cho các ứng dụng tại hơn 70 quốc gia và khu vực trên thế giới.
chỉ
BitMEX : Bitcoin sẽ tăng nếu giá dầu, năng lượng tăng vọt trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Cointelegraph, đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes dự đoán rằng nếu căng thẳng giữa Iran và Israel leo thang, giá Bitcoin sẽ tăng cùng với giá dầu và năng lượng tăng cao.
chỉ
Với dòng vốn vào là 471 triệu USD, BTC ETF giao ngay của Hoa Kỳ đã có dòng vốn vào ròng trong 5 ngày giao dịch liên tiếp.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Theo giám sát AICoin, dòng vốn ròng của BTC ETF giao ngay tại Hoa Kỳ ngày hôm qua là 471 triệu USD, với dòng vốn chính vẫn là IBIT, lên tới 309 triệu USD. Kể từ thứ Sáu tuần trước, các quỹ Bitcoin ETF giao ngay của Hoa Kỳ đã duy trì xu hướng dòng vốn vào ròng, với dòng vốn ròng tích lũy là 2,111 tỷ USD, trong đó IBIT có dòng vốn vào là 1,07 tỷ USD, chiếm 50,7% FBTC đã dòng vào gần 418 triệu USD; chiếm 19,8%; dòng vốn BITB xấp xỉ 294 triệu USD, chiếm 14%. Số liệu ETF BTC giao ngay tại Hoa Kỳ: dòng tiền vào ròng, dòng tiền ra ròng tăng, BTC giảm. Theo dõi dữ liệu theo thời gian thực: https://www.aicoin.com/zh- Hans/ web3-etf/us-btc?lang=cn . Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Tăng thông lượng Ethereum lên 50%? Tìm hiểu nhanh về đề xuất cộng đồng mới EIP-7781

Quan sát thị trường mạo hiểm số liệu: Rủi ro thị trường vốn được giải quyết một cách có trật tự, nhưng chip giả vẫn cần được giải quyết

Cuộc trò chuyện với dappOS: Dễ dàng tìm hiểu về Intent Execution Network là gì?

Sự cố hacker vô tình làm mất lá chắn của EigenLayer