Đăng nhập/ Đăng ký
FraxChain sắp ra mắt nhắm đến RWA và LSD, Frax còn bao xa mới "thăng hạng lên top 5 về vốn hóa thị trường"?
2023-10-26 14:41:13 từ BitiuchNews
Bộ sưu tập
FXS đặt mục tiêu trở thành top 5 token hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Hiện tại, Frax đã tích hợp nhiều dòng sản phẩm như stablecoin, bộ ba mảnh DeFi (cho vay, DEX, cầu nối chuỗi), mô-đun LSD frxETH, chức năng RWA sFRAX và FXB, cũng như FraxChain trong tương lai.

Tác giả: Xiyou, ChainCatcher

Trong vòng 2 tháng kể từ bài phát biểu trực tiếp của người sáng lập Frax Finance, Sam Kazemian rằng “FXS sẽ được thăng hạng lên top 5 hoặc 10 tài sản tiền điện tử hàng đầu”, Frax đã phát hành phiên bản V3 và tung ra sản phẩm sFRAX để lọt vào đường đua RWA.

sFRAX là một kho tiền cầm cố có thể được sử dụng để thu lợi nhuận từ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ. Tiền trong kho tiền này có thể mua các sản phẩm tài sản ngắn hạn không có rủi ro trong thế giới thực như trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, nắm bắt và theo dõi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Tính đến ngày 26 tháng 10, số lượng tài sản trong kho cầm cố sFRAX là khoảng 39,5 triệu, với lợi suất 6,5%.

Tuy nhiên, việc triển khai RWA của Frax V3 chỉ là động thái đầu tiên trong quý 3 và các động thái mới sẽ được tung ra trong vòng chưa đầy hai tháng nữa, đây cũng được người dùng cộng đồng đánh giá là một tin vui đáng mong đợi. Trong số đó, Frax sẽ phát hành phiên bản frxETH V2 nâng cấp LSD vào tháng 11 và mạng thử nghiệm Fraxchain vào tháng 12.

Khi đó, Frax sẽ trở thành một ứng dụng tích hợp nhiều dòng sản phẩm như “đồng tiền ổn định, bộ ba mảnh DeFi, LSD, RWA, FraxChain”. Nhiều người tin rằng xét từ cách bố trí sản phẩm hiện tại, vẫn có thể có hy vọng “FXS được thăng hạng lên top 5 tài sản tiền điện tử theo giá trị thị trường”.

Ra mắt sFRAX để gia nhập RWA, Frax V3 không mang lại sự tăng trưởng dữ liệu TVL

Cốt lõi của phiên bản Frax V3 là giới thiệu hoạt động kinh doanh RWA và sẽ sử dụng cơ chế chiến lược vận hành thị trường tự động AMO ban đầu để chuyển đổi loại tiền tệ ổn định về mặt thuật toán FRAX thành một loại tiền tệ ổn định phi tập trung được thế chấp bằng nhiều tài sản.

Về mặt bố trí RWA, Frax đã tung ra hai sản phẩm, kho tiền cầm cố sFRAX và sản phẩm trái phiếu FXB.

sFRAX trước đây là một kho tiền hoặc nhóm quỹ cầm cố được thiết kế để theo dõi lãi suất IORB của Cục Dự trữ Liên bang, là lãi suất không có rủi ro được công nhận, cho phép người dùng trên chuỗi tận hưởng lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ thông qua FRAX stablecoin.

Cơ chế hoạt động cụ thể là người dùng có thể thế chấp loại tiền tệ ổn định FRAX trong nhóm quỹ này để lấy chứng chỉ cầm cố sFRAX. Số tiền trong kho tiền này sẽ được sử dụng cho các hoạt động chiến lược RWA như trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ thông qua FinresPBC, tổ chức lưu ký do Frax hợp tác.

Các chiến lược tài sản đầu tư RWA chính hiện nay bao gồm: trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn, thỏa thuận mua lại đảo ngược qua đêm của Cục Dự trữ Liên bang, đô la Mỹ gửi tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và các quỹ tiền tệ.

FXB (FraxBonds) sau này là sản phẩm token ngoại quan, người nắm giữ trái phiếu sẽ tự động chuyển đổi thành token FRAX sau khi đáo hạn, cơ chế tương tự như trái phiếu chiết khấu phổ biến trên thị trường tài chính. Nói một cách đơn giản, Frax sẽ phát hành một số sản phẩm trái phiếu FXB với các kỳ hạn khác nhau, người dùng có thể mua chúng với giá chiết khấu và FXB sẽ tự động được chuyển đổi thành token FRAX khi hết hạn.

Ví dụ: Frax có thể hỗ trợ phát hành trái phiếu kho bạc FXB kỳ hạn 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm. Giả sử rằng một trái phiếu FXB có mệnh giá 100 FRAX được phát hành. Nói chung, thời hạn càng dài thì lợi nhuận càng lớn Trong trường hợp này, việc mua trái phiếu kho bạc kỳ hạn 1 năm chỉ tốn 88 FRAX (chiết khấu 12%), kỳ hạn 2 năm khoảng 70 FRAX (chiết khấu 20%), và kỳ hạn 3 năm có thể chỉ tốn 60 FRAX (40 % giảm giá). Tại thời điểm này, người dùng có thể phân bổ trái phiếu FXB dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro và theo đuổi lợi nhuận. Khi FXB đáo hạn, bất kể họ trả bao nhiêu FRAX ban đầu, cuối cùng họ sẽ nhận được 100 FRAX.

Cả sFRAX và FXB đều là các token sinh lãi. Người nắm giữ không chỉ có thể nhận được thu nhập liên quan đến RWA mà còn có thể tham gia vào sự tương tác của các sản phẩm DeFi trên chuỗi để thu nhập trên chuỗi hoặc giao dịch trên thị trường thứ cấp, chẳng hạn như trên thị trường thứ cấp. Nền tảng đường cong Cung cấp tính thanh khoản cho FXB hoặc sFRAX hoặc hỗ trợ trao đổi lấy các Token khác, v.v.

Tuy nhiên, các sản phẩm liên quan đến FXB vẫn chưa được ra mắt chính thức. Nhóm quỹ cam kết sFRAX đã được ra mắt vào ngày 10 tháng 10, với tỷ lệ hoàn vốn ban đầu là 10%. Người dùng có thể cam kết FRAX với sFRAX để có được thu nhập phù hợp. Cần lưu ý rằng lợi suất của nhóm quỹ sFRAX sẽ giảm theo số lượng FRAX được gửi và cuối cùng sẽ bằng lãi suất IORB của Cục Dự trữ Liên bang (khoảng 5,4%), hầu hết trong số đó đều cao hơn IORB. Hiện tại, tổng số sFRAX trong kho thế chấp là 3.950, với lợi suất hàng năm là 6,5%.

Ngoài việc triển khai hoạt động kinh doanh RWA, Frax V3 cũng đã nâng cấp và điều chỉnh tài sản thế chấp đúc của stablecoin thuật toán FRAX, bổ sung hỗ trợ mới cho các tài sản như frxETH, sFRAX và FXB làm tài sản thế chấp, biến nó thành một stablecoin đa dạng hơn.

Như chúng ta đã biết, FRAX ban đầu nổi tiếng với loại tiền ổn định lai với FXS và USDC làm tài sản thế chấp. Điều này có thể được kết luận từ phiên bản lặp nâng cấp của FRAX stablecoin.

Trên thực tế, trong phiên bản V1, FRAX đã giảm dần tỷ lệ thế chấp tài sản thế chấp FXS; trong phiên bản V2, nó bắt đầu sử dụng stablecoin với USDC làm tài sản thế chấp và đưa ra chiến lược thực hiện tự động AMO, có thể được thế chấp dựa trên USDC trong kho tiền. Tình hình vốn của sản phẩm sẽ tự động phát hành FRAX và sau đó sử dụng nó để cho vay trên chuỗi hoặc cung cấp thanh khoản để thu lợi nhuận. Lợi nhuận thu được sẽ được đưa vào kho FRAX và lưu thông theo trình tự để liên tục cải thiện tỷ lệ sử dụng vốn và tăng quy mô của FRAX.

Tuy nhiên, vào tháng 3 năm nay, do sự phá sản của Ngân hàng Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ, USDC đã bị mất neo nghiêm trọng. tỷ lệ thế chấp 100%. . Sau đó, FRAX bắt đầu “loại bỏ USDC” tài sản thế chấp khai thác của mình, hy vọng rằng FRAX có thể duy trì ở mức 1 USD ngay cả khi đối mặt với các điều kiện thị trường khắc nghiệt. Vào thời điểm đó, người sáng lập Sam nói rằng FRAX chỉ nên có một RWA: gửi đô la Mỹ vào Tài khoản chính của Cục Dự trữ Liên bang (FMA). Nghĩa là, giải pháp cuối cùng của Frax cho tình thế khó xử về tài sản thế chấp là mở FMA và gửi đô la Mỹ vào tài khoản của Fed. tài khoản chính. Sau đó, anh ấy phát biểu trên cộng đồng và nói rằng FRAX sẽ sớm hỗ trợ việc mua trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Phiên bản Frax V3 cố gắng dần dần biến stablecoin FRAX thành một stablecoin phi tập trung đa dạng, được thế chấp hoàn toàn bằng tài sản bên ngoài và có thể nắm bắt các tài sản trên chuỗi và ngoài chuỗi. Nói một cách đơn giản, tài sản thế chấp stablecoin FRAX sẽ đa dạng hơn và sFRAX, FXB, frxETH, v.v. sẽ đóng vai trò là tài sản thế chấp. Trong số đó, tài sản đằng sau sFRAX và FXB đại diện cho trái phiếu kho bạc trong thế giới thực và các sản phẩm RWA khác, đó là an toàn hơn và đáng tin cậy hơn. Bằng cách tự động hóa việc thực hiện chiến lược thông qua AMO, Frax cũng có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn thông qua sFRAX hoặc FXB để tăng tỷ lệ tài sản thế chấp (CR) của nhóm khai thác FRAX.

Ví dụ: chiến lược AMO có thể theo dõi dữ liệu lãi suất tiền gửi (IORB) của Cục Dự trữ Liên bang. Khi lãi suất IORB tăng, chiến lược AMO trong Frax sẽ sử dụng các tài sản như tín phiếu Kho bạc, hợp đồng mua lại đảo ngược và đô la Mỹ gửi vào Liên bang Ngân hàng Dự trữ trả lãi suất IORB Đúc thêm FRAX làm tài sản thế chấp, được sử dụng để mua tài sản RWA. Khi lãi suất IORB giảm, chiến lược AMO có thể sử dụng tài sản phi tập trung làm tài sản thế chấp để cân bằng lãi suất thế chấp của tài sản thế chấp FRAX, v.v.


Tuy nhiên, đã hơn nửa tháng kể từ khi ra mắt RWA trong Frax v3, nhưng nó vẫn chưa mang lại sự tăng trưởng đáng kể về quy mô của stablecoin FRAX. TVL bị khóa bởi mô-đun stablecoin của nó đã ổn định ở phạm vi kỹ thuật số. Theo DeFiLlama, giá trị tài sản bị khóa trong giao thức stablecoin FRAX đã ổn định ở mức khoảng 700 triệu USD và token quản trị gốc FXS của Frax chỉ tăng khoảng 8,6% trong 14 ngày qua.

Đánh giá từ những thay đổi trong dữ liệu giao thức và giá tài sản, phản ứng của người dùng đối với việc Frax phát hành V3 và ra mắt RWA bố cục sFRAX là tầm thường, họ không sử dụng tiền thực để hỗ trợ và hiệu suất không như mong đợi.

Một số người dùng cho rằng không cần lo lắng, sFRAX vẫn là sản phẩm sơ khai nhưng cách bố trí trong RWA sẽ tốt cho Frax về lâu dài.

Nâng cấp frxETH V2, FraxChain sẽ sớm ra mắt. Frax có thể vượt qua trong các góc cua không?

Ngoài việc triển khai hoạt động kinh doanh RWA, Frax còn có hai hành động lớn khác đáng mong chờ trong năm nay, một là nâng cấp sản phẩm LSD frxETH, hai là ra mắt chuỗi ứng dụng Fraxchain. Theo bài phát biểu của người sáng lập Sam trong buổi phát sóng trực tiếp, frxETH trước đây sẽ phát hành phiên bản V2 vào tháng 11. Chuỗi ứng dụng Fraxchain dự kiến ​​sẽ ra mắt mạng thử nghiệm trước cuối năm nay và mạng chính sẽ được ra mắt hoàn chỉnh vào tháng 1 năm 2024.

Trong số đó, phiên bản V2 của frxETH nhằm mục đích giải quyết vấn đề tập trung. Trước đây, khiếu nại phổ biến nhất của người dùng về phiên bản frxETH V1 là tất cả các nút Ethereum đều do nhóm của họ vận hành và mức độ tập trung quá cao.

Trong phiên bản frxETH V2, bất kỳ ai cũng có thể chạy trình xác thực nút theo cách không được phép. Không có danh sách trắng, KYC và các yêu cầu về danh tiếng đối với các nhà khai thác nút, đảm bảo rằng nút frxETH trở thành nhà điều hành có hiệu suất cao nhất theo cách phi tập trung. .

Triển khai cụ thể như thế nào? Người sáng lập Frax tin rằng tất cả các nền tảng LSD về cơ bản là một thị trường cho vay ngang hàng, nghĩa là người dùng gửi ETH vào nhóm quỹ tương đương với việc cho nền tảng LSD vay và sau đó nền tảng LSD sẽ cung cấp cho người dùng một Khoản vay Sau đó, người đi vay sẽ thuê số ETH đã ký gửi này và trả lãi cho người đi vay.

Ví dụ: Stake Ether của Lido tương đương với việc cho vay ETH để lấy stETH, tương tự như cho vay ETH trên nền tảng cho vay Aave và nhận aETH, ngoại trừ việc người vay chạy nút xác minh Ethereum trên Lido cần phải có giấy phép; trong khi ở Rocket Pool Sản phẩm LSD cho phép người dùng cầm cố ETH để lấy rETH, tức là cho vay ETH để lấy token nhận rETH, khi chạy một nút, bạn cần tự mang theo 8 ETH rồi vay 24 ETH từ nhóm cầm cố để tạo thành 32 ETH , và bạn cần phải trả lãi cho người đi vay.

Khác với các giao thức LSD khác, logic sản phẩm của frxETH được thiết kế dựa trên ý tưởng về tiền tệ ổn định, do đó, nó áp dụng mô hình mã thông báo kép của frxETH và sfrxETH. frxETH là một loại tiền tệ ổn định được liên kết với ETH, chỉ có thể có được bằng cách đặt cược lại frxETH. Token chịu lãi sfrxETH có nghĩa là cho vay frxETH để lấy chứng chỉ vay sfrxETH.

Vì giao thức LSD có thể được coi là giao thức cho vay ngang hàng, nên các nhà khai thác nút muốn mượn trình xác thực cần phải tuân theo tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV) (khoản vay trên giá trị) trong các điều khoản vay, trong đó đề cập đến khoản vay số tiền và giá trị tài sản thế chấp. Tỷ lệ ETH trong trình xác thực được vay. Ví dụ: nhà điều hành nút của Lido vay tất cả 32 ETH, nên LTV là 100%; Rocket Pool chỉ vay 24 ETH, tức là 75%. Tỷ lệ vay Đó là , thu nhập đặt cược của người dùng phụ thuộc vào tỷ lệ sử dụng quỹ, tức là LTV, đó là lý do tại sao tỷ suất lợi nhuận của Lido cao hơn Rocket Pool.

Trong frxETH V2, người dùng có thể mượn trình xác thực bằng cách cung cấp một số lượng nhỏ ETH làm tài sản thế chấp (hoặc tài sản thế chấp khác được chủ sở hữu veFXS phê duyệt trong tương lai), tương tự như Rocket Pool.Người sáng lập Sam cho biết trong buổi phát sóng trực tiếp rằng ông dự định áp dụng 4ETH, sau đó nếu bạn muốn trở thành nhà điều hành nút, bạn sẽ vay 28ETH và trả lãi cho doanh thu PoS của nó. Số doanh thu cụ thể mà nhà điều hành nút cuối cùng nhận được sẽ phụ thuộc vào sức mạnh và chiến lược của nhà điều hành nút.

Tóm lại, frxETH V2 đạt được sự phân cấp bằng cách hạ thấp ngưỡng tham gia của người vận hành nút, cho phép người bình thường trở thành người vận hành nút.

Ngoài ra, về thu nhập sfrxETH, Frax đã thiết kế nhiều chiến lược khác nhau để cải thiện việc sử dụng quỹ. Ví dụ: ETH nhàn rỗi không có trong trình xác thực có thể được gửi đến Curve AMO (vận hành thị trường tự động) để có được thanh khoản và thu nhập.

Từ quan điểm này, mục tiêu chính của phiên bản frxETH V2 là hạ thấp ngưỡng tham gia của các nhà khai thác nút và làm cho nó trở nên đa dạng hơn, đồng thời tăng tỷ lệ hoàn vốn của LSD thông qua các chiến lược khác nhau để làm cho nó cao hơn bình thường. Lợi nhuận đặt cược PoS.

Ngoài ra, Fraxchain, ra mắt vào cuối năm nay, cũng sẽ sử dụng frxETH làm phương thức thanh toán phí gas trên chuỗi. Bằng cách này, nguồn cung frxETH sẽ giảm, điều này có thể làm tăng doanh thu của sfrxETH và mở rộng hơn nữa LSD của nó thị phần.

Fraxchain đã ra mắt Lớp 2 bằng cách sử dụng giải pháp tổng hợp kết hợp (Optimistic và zk hybrid Rollup). Người sáng lập đã nói rằng thu nhập từ phí do mạng tạo ra sẽ chuyển sang mã thông báo FXS để tiêu hủy hoặc phân phối cho chủ sở hữu.

Cho đến nay, giao thức Frax đã tích hợp hai stablecoin FRAX và FPI, "bộ ba mảnh DeFi" cho vay Fraxlend, giao dịch Fraxswap và cross-chain knock Fraxferry, sản phẩm LSD frxETH, sản phẩm RWA sFRAX và FXB, chuỗi ứng dụng Fraxchain và các dòng sản phẩm khác.

Từ góc độ bố trí sản phẩm, Frax bắt đầu với những đồng tiền ổn định và dần dần phát triển thành một nền tảng tích hợp nhiều ứng dụng. Tùy thuộc vào hình thức cung cấp sản phẩm, nền tảng Frax thực sự có thể được coi là một nền tảng phát hành tài sản và quản lý tài sản. Nó đã phát hành stablecoin FRAX, frxETH, sFRAX và các tài sản khác, đồng thời đã xây dựng các cầu nối cho vay, DEX và chuỗi chéo cho những tài sản này, chuỗi và các kịch bản ứng dụng thực tế khác để hợp tác phát triển.

Từ stablecoin đến “bộ ba DeFi” đến LSD, RWA và các chuỗi ứng dụng trong tương lai, dòng sản phẩm hiện tại của Frax đã thực sự hiện thực hóa “Kế hoạch Endgame” do MakerDAO đề xuất trước thời hạn. Khác với MakerDAO, các sản phẩm thành phần này của Frax đều được chính thức phát hành và quản lý, hỗ trợ. Các thành phần sản phẩm cuối cùng của MakerDAO được hiện thực hóa thông qua việc gia công SubDAO, chẳng hạn như giao thức cho vay Spark Protocol do Phoenix Labs đưa ra.

Do đó, Frax sẽ mượt mà hơn về mặt kết nối và tương tác giữa các sản phẩm, đồng thời việc xây dựng các sản phẩm Lego giống DeFi tương tự sẽ dễ dàng hơn. Dựa trên các thành phần này, các sản phẩm mới lặp lại nhiều hơn có thể xuất hiện, đó là lý do tại sao Frax luôn được ưa chuộng. Người dùng coi đây là một trong những sản phẩm có tiềm năng sáng tạo nhất. Tuy nhiên, cũng có những vấn đề tiềm ẩn. Fraxchain bao gồm stablecoin, hệ thống giao dịch, hệ thống cho vay, hệ thống chuỗi chéo, LSD và có thể được ra mắt trong tương lai. Một hệ thống khổng lồ như vậy có yêu cầu quản trị rất cao và đòi hỏi một hệ thống rất hiệu quả và hợp lý. Các phân hệ quản trị và cách tách biệt rủi ro giữa các phân hệ khác nhau để tránh những rủi ro mang tính hệ thống dẫn đến tê liệt toàn bộ hệ thống cũng đặc biệt quan trọng.

Hiện tại, FRAX có khối lượng phát hành là 675 triệu USD, đứng thứ bảy trên thị trường stablecoin và thứ hai trong danh sách stablecoin phi tập trung, chỉ đứng sau DAI (3,77 tỷ USD).

FXS sắp được thăng hạng lên top 5 theo vốn hóa thị trường đến mức nào?

Đánh giá từ các tuyên bố công khai của Sam, người sáng lập Frax, FXS đặt mục tiêu trở thành một trong năm tài sản tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Chúng tôi có thể rút ra một hoặc hai kết luận từ quy mô thị trường và dữ liệu về các sản phẩm đại diện của Frax.

Hiện tại, trong số các thành phần sản phẩm Frax, TVL của giao thức stablecoin FRAX là 670 triệu USD, giá trị tài sản bị khóa trong sản phẩm LSD frxETH là 510 triệu USD, giá trị tài sản bị khóa trong Fraxswap là 150 triệu USD và TVL trong Ứng dụng FraxLend cho vay có giá trị xấp xỉ 240 triệu USD. Tài sản bằng đô la Mỹ và FPI stablecoin kháng token có giá trị 93 triệu USD.

Do đó, quy mô tài sản bị khóa trong toàn bộ hệ thống sản phẩm của Frax là gần 1,7 tỷ USD, tương đương khoảng 16,6 USD.

Nếu chỉ sử dụng một số liệu để đo TVL thì quy mô tài sản được quản lý bởi nền tảng Frax và Curve (TVL là 1,8 tỷ USD) là rất gần. Tuy nhiên, giá trị thị trường lưu hành mã thông báo CRV hiện tại là 420 triệu USD, xếp thứ 93 và đứng thứ 93 về tổng giá trị thị trường. giá trị thị trường pha loãng là 1,58 tỷ USD, trong khi giá trị thị trường lưu hành của token FXS là 440 triệu USD, xếp thứ 91 và giá trị thị trường pha loãng hoàn toàn là 590 triệu USD.

Giả sử rằng vốn hóa thị trường bị pha loãng của cả hai là như nhau, FXS vẫn có dư địa tăng trưởng gấp khoảng ba lần.Tuy nhiên, cả hai đều có khả năng thu phí khác nhau.Theo nền tảng DeFiLlama, trong 30 ngày qua, các khoản phí đã thu được của nền tảng Curve là 3,78 triệu USD, trong khi Stablecoin Frax thu được mức phí chỉ 1,23 triệu USD.

Ngoài ra, hai chỉ số hoạt động chính của Frax là thị phần stablecoin và thị phần LSD. Mặc dù FRAX là stablecoin phi tập trung lớn thứ hai nhưng thị phần của nó trên thị trường stablecoin chỉ là 0,56%, trong khi DAI chiếm khoảng 3,1%, chênh lệch gấp 6 lần.

Ngoài ra, xét về quy mô của stablecoin, FRAX đã được MakerDAO tích cực quảng bá cách đây một thời gian, hoạt động kinh doanh RWA đang bị hút đi, đặc biệt vào tháng 8 năm nay, lãi suất tiền gửi (DSR) của DAI trong MakerDAO đã từng tăng lên 8 %.Một số người tham gia thị trường đã chuyển sang nắm giữ DAI để ổn định. Đồng tiền này kiếm được lãi và DSR hiện tại của DAI đã giảm xuống 5%. Tuy nhiên, người sáng lập Sam từng nói rằng chi phí hoạt động của công ty đối tác RWA FinresPBC của Frax thấp hơn nhiều so với chi phí hoạt động của các sản phẩm cạnh tranh MakerDAO. Về lâu dài, hoạt động kinh doanh RWA của Frax có thể có khả năng cạnh tranh lâu dài và giúp mở rộng quy mô thị trường của stablecoin FRAX. .

Trên đường đua LSD, tổng số ETH hiện bị frxETH khóa là khoảng 280.000, trị giá 500 triệu USD, chiếm 2,47% thị phần LSD.

Đánh giá từ thị phần sản phẩm, Frax vẫn còn một chặng đường dài để trở thành một trong năm dự án tiền điện tử hàng đầu theo giá trị thị trường và khả năng đạt được điều đó trong ngắn hạn là rất nhỏ. Tuy nhiên, Frax luôn tuân thủ quan điểm đổi mới và phát huy cái cũ, đồng thời đã xây dựng một con hào sản phẩm cho nó, trở thành hình mẫu chuẩn mực cho sự phát triển của các ứng dụng DeFi trong tương lai.






Tin tức
chỉ
Catizen: Việc đăng ký gửi mã thông báo CATI vào ví không giám sát trên chuỗi dự kiến ​​sẽ mở vào lúc 6 giờ chiều hôm nay
Theo tin tức từ BitouchNews, Catizen đã công bố X Sau khi đăng ký gửi tiền, mã thông báo CATI sẽ được cấp vào ví của người dùng sau 6 giờ chiều ngày mai theo giờ Bắc Kinh.
chỉ
Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đối tác Michelle Bond phủ nhận cáo buộc vi phạm tài chính chiến dịch
Theo tin tức từ BitouchNews, Michelle Bond, đối tác của cựu đồng Giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đã không nhận tội bốn tội vi phạm tài chính chiến dịch tại tòa án liên bang Quận Nam New York. Các cáo buộc bao gồm âm mưu gây ra các khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp quá mức cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp bất hợp pháp của công ty cũng như gây ra và nhận các khoản đóng góp trung gian.Các cáo buộc xuất phát từ việc Bond bị cáo buộc che giấu nguồn vốn khi tranh cử một ghế của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ vào năm 2022. Salame bị cáo buộc đã sắp xếp để FTX trả 400.000 đô la để tài trợ cho chiến dịch của cô ấy và Bond bị cáo buộc đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) và các ủy ban quốc hội. Điều đáng chú ý là trước đó Salame đã nhận tội và bị kết án 90 tháng tù, nhưng sau khi Bond bị truy tố, anh ta đã yêu cầu tòa rút lại lời nhận tội, cho rằng việc nhận tội dựa trên lời hứa của công tố viên là không điều tra anh ta. cộng sự. Thẩm phán Lewis Kaplan cho biết ông sẽ xem xét liệu có nên rút lại lời nhận tội của Salame hay không.Hiện tại, Bond vẫn được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD nhưng bị hạn chế đi lại trong nước Mỹ. Thẩm phán George Daniels đã lên lịch tổ chức một cuộc họp trước khi xét xử vào tháng 1 năm 2025. Trong số các vụ truy tố hình sự FTX và Alameda Research , tính đến ngày 18/9, chỉ có Salame và SBF bị kết án tù. Phiên điều trần tuyên án đối với các giám đốc điều hành khác có liên quan sẽ diễn ra trong những tháng tới.
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới