Đăng nhập/ Đăng ký
Các yếu tố thúc đẩy Bitcoin vượt qua mốc 40.000 USD là gì? Xu hướng tương lai là gì?
2023-12-05 14:48:47 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Tại sao mọi người nói Bitcoin dự kiến ​​sẽ vượt 100.000 USD vào năm tới? Làm thế nào để sắp xếp thị trường một cách có trật tự khi thị trường giá lên đang đến gần?

Tác giả: flowie, ChainCatcher

Hôm nay, Bitcoin đã vượt mốc 42.000 USD (hiện giao dịch ở mức 41.687 USD), đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022 và vượt qua Berkshire Hathaway để trở lại top 10 tài sản hàng đầu thế giới theo vốn hóa thị trường.

Sự gia tăng của Bitcoin đã vượt quá mong đợi, khiến người dùng tiền điện tử phải thốt lên rằng thị trường tăng giá đã mất cảnh giác. Kể từ khi phương tiện truyền thông tiền điện tử đưa tin sai sự thật rằng iShares Bitcoin Spot ETF của BlackRock đã được phê duyệt vào ngày 16 tháng 10, giá Bitcoin đã tăng từ 28.000 USD lên 41.687 USD, tăng gần 50% trong vòng chưa đầy hai tháng.

Năm 2024 đang đến gần và nhiều tổ chức dự đoán rằng quỹ ETF Bitcoin giao ngay sẽ được phê duyệt vào tháng 1 năm 2024. Đến lúc đó Bitcoin sẽ vượt qua bao nhiêu đô la Mỹ? Ngoài việc quỹ ETF Bitcoin giao ngay vượt qua kỳ vọng, yếu tố nào khác đang thúc đẩy sự gia tăng của Bitcoin? Các tổ chức dự đoán xu hướng của Bitcoin vào năm 2024 là gì và các nhà đầu tư nên chôn vùi những câu chuyện tiềm năng nào?

Bitcoin đã tăng gần 50% trong hai tháng, động lực nào đang thúc đẩy nó?

Một yếu tố thúc đẩy rõ ràng cho sự gia tăng của Bitcoin là việc áp dụng Bitcoin Spot ETF dự kiến. Hầu hết mức tăng của Bitcoin trong hai tháng qua đều liên quan đến điều này, mặc dù có rất nhiều tin tức sai sự thật nhưng nó không ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của người dùng đối với Bitcoin.

Chưa đầy nửa giờ sau khi phương tiện truyền thông tiền điện tử Cointelegraph đưa tin sai rằng quỹ ETF giao ngay iShares Bitcoin của BlackRock đã được phê duyệt vào ngày 16 tháng 10, Bitcoin đã tăng từ dưới 28.000 USD lên trên 30.000 USD, lần đầu tiên vượt qua mức 30.000 USD sau hai tháng. Mặc dù tin đồn nhanh chóng bị bác bỏ nhưng giá Bitcoin đã giảm trở lại mức 28.000 USD. Nhưng một tuần sau, nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF đã đăng trên mã chứng khoán được liệt kê là $IBTC. Vì quá trình này là một trong những thủ tục cần thiết để các ETF Bitcoin giao ngay tham gia vào thị trường,

Các thị trường cho rằng đây là một lời kêu gọi chặt chẽ để Bitcoin Spot ETF vượt qua chính xác hơn, khi Bitcoin sau đó đạt 35.000 USD, mức cao nhất trong gần 18 tháng. Tuy nhiên, kể từ đó, tin tức này cũng trở thành một sự hiểu lầm. Biên tập viên Joe Light của Barron đã tweet rằng "IBTC" của BlackRock đã biến mất khỏi trang web chính thức. Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF cũng tin rằng "IBTC" được yêu cầu đợi cho đến khi chỉ còn 10 ngày nữa còn xa ngày thực hiện. Hãy công bố nó trong vài ngày, không phải vài tuần hay vài tháng.

BlackRock iShares Bitcoin Spot ETF đã trở lại trên danh sách trang web DTCC (Tổng công ty lưu ký và thanh toán bù trừ) trong bối cảnh lo ngại rằng DTCC bị coi là thao túng thị trường. Nhưng trong mục Tạo/Đổi, chữ "Y" sớm nhất đã được đổi thành "N".

Mặc dù tin tức về việc áp dụng Bitcoin giao ngay ETF đầy rẫy những hiểu lầm, nhưng với những hành động liên tục của những gã khổng lồ như BlackRock và Grayscale, cũng như những nhận xét tích cực về KOL tiền điện tử, thị trường rõ ràng đang nghiêng về việc áp dụng Bitcoin giao ngay ETF nhưng dự kiến ​​sẽ được thông qua vào đầu năm sau. Ví dụ, tuần trước, nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg đã đăng trên BlackRock bị nghi ngờ đã gặp SEC để thảo luận về cấu trúc của Bitcoin ETF.

Gần đây, Giám đốc điều hành Franklin Templeton, Jenny Johnson, cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn Toàn cầu Fortune rằng một khoản đầu tư nhỏ đã được thực hiện vào tiền điện tử và các cơ quan quản lý sẽ phê duyệt quỹ ETF Bitcoin giao ngay trong thời gian tới. Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong cũng “khá lạc quan” về việc chấp thuận Bitcoin ETF giao ngay.

Ngoài việc áp dụng quỹ ETF Bitcoin giao ngay dự kiến, sự gia tăng này cũng có thể liên quan đến thỏa thuận thanh toán trị giá 4 tỷ USD giữa Binance và các cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Theo báo cáo mới nhất từ ​​Matrixport, thỏa thuận dàn xếp này một lần nữa mang lại yếu tố thuận lợi nhất định cho việc thông qua quỹ ETF giao ngay Bitcoin và sự trỗi dậy của Bitcoin. Với thỏa thuận bào chữa này, kỳ vọng đối với Bitcoin ETF giao ngay có thể đã tăng lên 100% vì toàn bộ ngành sẽ buộc phải tuân thủ các quy tắc tương tự mà các công ty tài chính truyền thống phải tuân theo. Hơn nữa, sự rửa sạch của ngành sẽ củng cố khả năng chấp nhận Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức và có thể biến Bitcoin trở thành tài sản trú ẩn an toàn trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư.

Khi giá Bitcoin tiếp tục tăng, nhà phân tích tiền điện tử Phyrex (@Phyrex_Ni) cho biết các quỹ ETF giao ngay đã thúc đẩy giá BTC tăng và BTC tăng đã thúc đẩy sự gia nhập của nhiều quỹ bên ngoài và nhiều quỹ hơn đã kích hoạt thị trường Hoạt động của quỹ. CoinShares đã đề cập trong báo cáo hàng tuần mới nhất được công bố vào ngày 13 tháng 11 rằng hơn 1 tỷ USD đã được bơm vào Bitcoin chỉ sau hai tháng.

Ngoài ra, việc MicroStrategy mua Bitcoin trị giá 593 triệu USD vào tháng 11 cũng phản ánh thái độ lạc quan của họ đối với Bitcoin và có thể đã góp phần vào sự gia tăng của Bitcoin.

Bitcoin có đang trên đà đạt 100.000 USD vào năm tới không? Các yếu tố thúc đẩy đằng sau

Mặc dù quỹ ETF Bitcoin giao ngay có thể được phê duyệt vào bất kỳ thời điểm nào trong tương lai nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng có 90% cơ hội được phê duyệt trước ngày 10 tháng 1 năm sau. Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg cho biết trên nền tảng X rằng thời hạn phê duyệt các quỹ ETF giao ngay Bitcoin dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 1 năm 2024. Đến tháng 1 năm 2024, Matrixport cũng dự kiến ​​​​SEC Hoa Kỳ sẽ phê duyệt Bitcoin ETF vào tháng 1 năm sau và dự kiến ​​giao dịch sẽ bắt đầu vào tháng 2 hoặc tháng 3.

Ngay cả khi không có tin tức xác định nào vào tháng 1 thì ngày 15 tháng 3 năm sau là hạn chót để BlackRock phê duyệt và tâm lý tăng giá của thị trường có thể tiếp tục cho đến quý đầu tiên của năm 2024. Ngoài sự chấp thuận của quỹ ETF giao ngay Bitcoin, còn có nhiều yếu tố được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự gia tăng của Bitcoin vào năm 2024.

Ví dụ: chu kỳ giảm một nửa Bitcoin dự kiến ​​​​sẽ xảy ra vào tháng 4 năm sau. Trong lịch sử trước đây, BTC sẽ bắt đầu mô hình tăng trưởng nhanh chóng nửa năm sau khi giảm một nửa. Về mặt lý thuyết, việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể làm giảm chi phí đi vay, từ đó làm tăng dòng vốn của nhà đầu tư vào các tài sản có rủi ro cao như Bitcoin, khiến giá Bitcoin tăng cao. Đồng thời, việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất cũng có thể khiến đồng đô la mất giá, từ đó đẩy giá của các loại tiền điện tử như Bitcoin lên cao.

Ngoài ra, Matrixport đã nêu trong nghiên cứu mới nhất của mình về “Sáu dự đoán cho thị trường tiền điện tử trong nửa đầu năm 2024” rằng trong nửa đầu năm 2024, việc niêm yết của Circle, việc FTX thắng thầu để tiếp tục hoạt động và nâng cấp Ethereum Cancun đều sẽ có một tác động tích cực đến ngành, tác động và đẩy giá Bitcoin lên cao.

Và nếu ETF giao ngay Bitcoin được thông qua vào năm tới, liệu giá Bitcoin có tăng thêm hàng chục nghìn đô la không? Công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử Matrixport cho biết trong một báo cáo rằng nếu Bitcoin ETF giao ngay của BlackRock được SEC Hoa Kỳ chấp thuận, giá Bitcoin có thể tăng lên từ 42.000 đến 56.000 USD. Và Bitcoin dự kiến ​​sẽ vượt 631,4 triệu USD vào tháng 4 năm 2024 và đạt 125.000 USD vào cuối năm 2024.

Ngoài Matrixport, còn có các tổ chức khác đưa ra dự đoán tích cực, các nhà phân tích của Ngân hàng Standard Chartered đã nhiều lần tuyên bố trong các báo cáo rằng Bitcoin sẽ đột phá lên 100.000 USD vào cuối năm 2024, thậm chí chạm tới 120.000 USD. Một mặt, việc áp dụng ETF giao ngay Bitcoin là chất xúc tác, mặt khác, họ tin rằng tốc độ lưu thông Bitcoin đang ở mức thấp lịch sử, cho thấy tâm lý thị trường đã thay đổi đáng kể so với chu kỳ thị trường gấu trước đó, và những người nắm giữ Bitcoin không còn sẵn sàng bán nữa, người mua cần tìm kiếm các điểm giá cung cấp mới nếu muốn mua.

Tương tự như Ngân hàng Standard Chartered, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Blockstream, Adam Back, nói trên mạng xã hội rằng ông tin BTC có thể đạt 100.000 USD trước halving tiếp theo.Back cũng tin rằng trong một kịch bản tăng giá, giá Bitcoin của đồng tiền này có thể đạt 750.000 USD đến 1 USD triệu.

Đánh giá về những biến động có thể xảy ra gần đây, Matrixport tin rằng Bitcoin có thể phục hồi sau khi công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ và có kế hoạch đạt 45.000 USD trước cuối năm nay. Các nhà phân tích tại Ngân hàng Standard Chartered tin rằng Bitcoin dự kiến ​​sẽ tăng 67% trong năm nay, đạt 50.000 USD.

Thị trường tăng giá đang đến gần, làm thế nào để sắp xếp nó một cách có trật tự?

Khi bắt đầu thị trường tăng giá tiếp theo, làm thế nào để sắp xếp lộ trình tiềm năng một cách có trật tự. Báo cáo gần đây của Zonff Partners "Phân tích theo dõi và đánh giá thị trường sơ cấp Web3 quý 3 năm 2023" cung cấp góc nhìn đầu tư toàn diện và rõ ràng.

Zonff Partners tin rằng đến quý 3 năm 2023, các xu hướng cốt lõi tiềm năng trong chu kỳ thị trường giá lên tiếp theo về cơ bản đã xuất hiện trên thị trường và họ sẽ chia các xu hướng chính hiện có thành bốn loại:

Đầu tiên là con đường được thúc đẩy bởi tính hợp pháp của Ethereum, chẳng hạn như Ethereum Layer2 và Layer1 khác; chuỗi chéo và khả năng tương tác; mô đun hóa và tính sẵn có của dữ liệu; L3/Rollup as a Service/ứng dụng; Ví AA.

Thứ hai là xu hướng khách quan xuất hiện một điểm uốn hoặc tạo ra một loại tài sản mới. Chẳng hạn như RWA và RWAFi, các đồng tiền ổn định mới như PYUSD do Paypal, LSD và LSDFi phát hành và hệ sinh thái BTC/BRC20 mới nhất.

Thứ ba là việc mở rộng các bài hát dành cho người trưởng thành. Cụ thể, nó bao gồm các trò chơi Web2.5 (bao gồm các trò chơi nhẹ Hyper Casual, MMO, SLG và các trò chơi nặng cấp 3A khác; trạng thái trò chơi được đồng bộ hóa ngoài chuỗi và NFT, DID, mã thông báo và các yếu tố khác được giới thiệu để tạo ra sự -hệ thống kinh tế chuỗi); Giai đoạn DeFi 1.0 Mở rộng sản phẩm, thị trường giao dịch phái sinh DeFi, chủ yếu là hợp đồng tương lai vĩnh viễn, cũng như quyền chọn, tài sản tổng hợp, v.v. ; Depin, mạng lưới cơ sở hạ tầng phi tập trung; theo dõi thanh toán blockchain.

Thứ tư là dựa vào những đột phá trong kịch bản người dùng hoặc kinh nghiệm vận hành để mang lại lưu lượng truy cập quy mô lớn. Cụ thể, nó bao gồm Trò chơi hoàn toàn trên chuỗi, Thế giới Automouse; tích hợp AI + Web3.0; nền kinh tế xã hội và sáng tạo, TelegramBot và NFT.

Ngoài khuôn khổ theo dõi được Zonff Partners tóm tắt, người sáng lập Nansen gần đây cũng chia sẻ sáu xu hướng chính mà ông lạc quan về năm tới. Ngoài trò chơi RWA và Web3, ông cũng nói rằng ông lạc quan về NFT kết hợp với các thực thể , chẳng hạn như đồ chơi Pudgy Penguins đang được ra mắt trên Amazon Mall. , mạng xã hội phi tập trung dofriend.tech dẫn đầu, v.v.

Sau khi thị trường tăng giá trở lại, cơ hội làm giàu đang xuất hiện trên thị trường và cũng tràn ngập cảm xúc FOMO, người dùng tiền điện tử cần nghiên cứu kỹ hơn và chọn con đường đầu tư phù hợp với mình.

















Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều, chỉ số Nasdaq giảm 0,52%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow tăng 0,55%, Nasdaq giảm 0,52% và S&P 500 tăng 0,13%.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore