Đăng nhập/ Đăng ký
Đọc nhanh vụ kiện của CFTC Hoa Kỳ chống lại Binance và Changpeng Zhao
2023-03-27 22:17:20 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
CFTC cho rằng Binance ưu tiên thành công thương mại hơn là tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ

Bài gốc: IN THE UNITED STATES DISTRICT COURTFOR THE NORTHERN DISTRICT OF ILLINOIS

Nguyên đơn Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai ("CFTC" hoặc "Ủy ban"), một cơ quan liên bang độc lập, trong quá trình tố tụng chống lại các bị cáo Changpeng Zhao ("Zhao"), Binance Holdings Limited, Binance Holdings (IE) Limited, Binance (Services) Holdings Limited (gọi chung là "Binance" hoặc "Nền tảng Binance") và Samuel Lim ("Lim") (gọi chung là "Bị đơn"), cáo buộc rằng:

1. Binance, sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số tập trung lớn nhất thế giới, được tạo thành từ nhiều thực thể công ty không rõ ràng, cuối cùng được kiểm soát bởi Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao. Hầu hết khối lượng giao dịch và lợi nhuận của Binance đến từ Hoa Kỳ, bao gồm các giao dịch tài sản kỹ thuật số giao ngay và giao dịch phái sinh liên quan đến hàng hóa.

2. Kể từ tháng 7 năm 2019, dưới sự chỉ đạo và kiểm soát của Changpeng Zhao, cùng với sự hỗ trợ có chủ ý và rộng rãi của Lim, Binance đã bắt đầu thu hút và chấp nhận đơn đặt hàng từ khách hàng Hoa Kỳ, chấp nhận tiền gửi và thực hiện các giao dịch liên quan đến Bitcoin (BTC), Ethereum Cung cấp các phương tiện giao dịch cho hợp đồng tương lai tài sản kỹ thuật số, quyền chọn, hoán đổi và giao dịch hàng hóa bán lẻ có đòn bẩy cho các mặt hàng như Fang (ETH) và Litecoin (LTC).

3. Kể từ khi ra mắt nền tảng vào năm 2017, Binance đã thực hiện một cách tiếp cận theo từng giai đoạn, được lên kế hoạch cẩn thận để tăng thị phần của mình tại Hoa Kỳ, mặc dù đã tuyên bố công khai nỗ lực ngăn chặn hoặc hạn chế quyền truy cập của khách hàng Hoa Kỳ vào nền tảng của mình. Chiến lược tập trung vào Hoa Kỳ ban đầu của Binance tập trung vào việc thu hút khách hàng bán lẻ. Trong các giai đoạn sau, Binance ngày càng phụ thuộc vào nhân viên và nhà cung cấp có trụ sở tại Hoa Kỳ, đồng thời tích cực thu hút các khách hàng "VIP" có lợi nhuận và quan trọng về mặt thương mại, bao gồm cả các khách hàng tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ.

4. Các bị cáo đã phớt lờ luật liên bang hiện hành trong khi khuyến khích cơ sở khách hàng Hoa Kỳ của Binance vì làm như vậy mang lại lợi nhuận cho họ. Ví dụ: theo hồ sơ của Binance vào tháng 8 năm 2020, nền tảng này đã kiếm được 63 triệu đô la phí từ các giao dịch phái sinh, với khoảng 16% tài khoản được Binance xác định là khách hàng ở Hoa Kỳ. Đến tháng 5 năm 2021, doanh thu hàng tháng của Binance kiếm được từ giao dịch phái sinh đã tăng lên 1,14 tỷ USD. Binance ưu tiên thành công thương mại hơn là tuân thủ luật pháp Hoa Kỳ.

5. Binance cố tình che giấu danh tính và vị trí của các thực thể vận hành nền tảng giao dịch. Ví dụ: “Điều khoản sử dụng” của Binance có nghĩa là một hợp đồng với “Nhà điều hành Binance”, một thuật ngữ không có ý nghĩa cụ thể. Trong khoảng thời gian có liên quan, Binance có văn phòng tại Singapore, Malta, Dubai và Tokyo, trong số những nơi khác, nhưng cố tình không tiết lộ vị trí của các văn phòng điều hành. Thay vào đó, Changpeng Zhao tuyên bố rằng trụ sở của Binance luôn là nơi anh ở, phản ánh một chiến lược có chủ ý nhằm cố gắng trốn tránh quy định.

6. Changpeng Zhao, Lim và các giám đốc điều hành cấp cao khác tại Binance đã không giám sát đúng cách các hoạt động của Binance và trên thực tế, đã tích cực tạo điều kiện cho các hành vi vi phạm luật pháp Hoa Kỳ, bao gồm hỗ trợ và chỉ đạo các khách hàng ở Hoa Kỳ vượt qua các biện pháp kiểm soát tuân thủ do Binance áp đặt. Binance và các cán bộ, nhân viên và đại lý của họ đã hướng dẫn khách hàng Hoa Kỳ sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để che giấu vị trí của họ; cho phép những khách hàng không gửi bằng chứng nhận dạng và vị trí để tiếp tục giao dịch trên nền tảng sau khi thông báo cấm các hoạt động như vậy ; và chỉ đạo các khách hàng VIP ở Hoa Kỳ mở tài khoản Binance dưới tên của các công ty vỏ bọc mới thành lập để trốn tránh các biện pháp kiểm soát tuân thủ của Binance.

7. Mặc dù Binance dựa vào các khách hàng ở Hoa Kỳ để tạo doanh thu và cung cấp thanh khoản cho các thị trường khác nhau của mình, nhưng Binance chưa bao giờ đăng ký với CFTC và đã coi thường luật liên bang cần thiết cho tính toàn vẹn và khả năng tồn tại của thị trường tài chính Hoa Kỳ, bao gồm cả việc yêu cầu Thực hiện luật để ngăn chặn và phát hiện các biện pháp kiểm soát rửa tiền và tài trợ khủng bố.

8. Trong khoảng thời gian liên quan, thông qua hoạt động của nền tảng Binance, bị cáo Binance, với sự hỗ trợ của Lim và Changpeng Zhao, đã vi phạm các điều khoản cốt lõi của CEA và các quy định.

9. Bị cáo có thể tiếp tục thực hiện hành vi được mô tả trong vụ kiện này và hành vi tương tự trừ khi bị tòa án hạn chế và ra lệnh.

10. Theo đó, CFTC đã đưa ra hành động này theo Mục 6c của Đạo luật Trao đổi Hàng hóa để ngăn chặn các bị cáo khỏi hành vi bất hợp pháp của họ và để thực thi việc tuân thủ luật pháp. Ngoài ra, CFTC tìm kiếm các hình phạt dân sự bằng tiền và biện pháp khắc phục hậu quả ngẫu nhiên, bao gồm nhưng không giới hạn ở lệnh cấm giao dịch và đăng ký, thu hồi, lãi suất và các biện pháp cứu trợ khác mà tòa án có thể cho là cần thiết và phù hợp.

Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Trong 24 giờ qua, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng là 203 triệu USD và số tiền thanh lý các lệnh bán là 156 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo dữ liệu của Coinglass, số tiền thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua là 203 triệu USD, số tiền thanh lý của các lệnh mua là 47,452 triệu USD và số tiền thanh lý của các lệnh bán là 156 triệu USD, trong đó số tiền thanh lý BTC là 87,06 triệu đô la Mỹ, số tiền thanh lý ETH là 32,95 triệu đô la Mỹ.
chỉ
Cosmos: Giao thức Hydro sẽ được ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ nhận được ưu đãi khi tham gia bỏ phiếu
Theo tin tức từ BitouchNews, Cosmos Hub đã thông báo trên nền tảng X rằng giao thức Hydro sẽ sớm ra mắt và những người đặt cược ATOM sẽ được thưởng khi tham gia bỏ phiếu.Theo thông báo của Cosmos, trước tiên người dùng cần đặt cọc mã thông báo ATOM của họ và chuyển đổi chúng thành LSM, sau đó chuyển LSM sang Neutron để có được quyền biểu quyết. Mỗi lần bạn bỏ phiếu cho một đề xuất, bạn sẽ nhận được phần thưởng càng ít.
chỉ
Banana Gun: Ít hơn 10 người dùng bị ảnh hưởng, sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng front-end
Theo tin tức từ BitouchNews, Trên nền tảng X, Banana Gun cho biết một số người dùng đã gặp phải tình trạng chuyển ví trái phép. Ngay sau sự cố đầu tiên, nhóm đã tắt bot và bắt đầu xem xét kỹ lưỡng phần phụ trợ. Nhóm đã xác nhận rằng phần phụ trợ không bị xâm phạm. Cả bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu đều được kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ một số lượng rất nhỏ người dùng (dưới 10) bị ảnh hưởng.Ngoài ra, quá trình truyền dường như được thực hiện thủ công và sự cố có thể xuất phát từ lỗ hổng giao diện người dùng. Vì nhóm ưu tiên bảo mật nên bot sẽ được giữ ngoại tuyến trong khi nguyên nhân gốc rễ được điều tra.Tin trước đó, thành viên cộng đồng Banana Gun yannickcrypto.eth đã đăng trên X: "Nhóm Banana Gun xác nhận rằng tin tặc có thể đã tấn công gần 50 tài khoản TG và rút tiền qua các tài khoản này.
chỉ
Citi: Duy trì dự báo cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo báo cáo của Golden Ten, Citigroup giữ nguyên dự báo Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay ở mức 125 điểm cơ bản. Ngoài ra, ngân hàng dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2025, đẩy lãi suất cuối kỳ lên khoảng 3% -3,25%.Tại các ngân hàng đầu tư khác ở Phố Wall, các công ty môi giới khác như Macquarie và Deutsche Bank vẫn giữ nguyên kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm nay. Nhóm Morgan Stanley, bao gồm nhà kinh tế Seth Carpenter và chiến lược gia Matthew Hornbach, cho biết các quan chức có thể chọn thực hiện một loạt biện pháp vào giữa năm 2025. Cắt giảm lãi suất thường xuyên (25 điểm cơ bản), hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. nửa đầu năm sau.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá vĩnh viễn hiện tại của BTC là $62938,30. Nếu có một mức giảm tức thời, giá có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin Nhấp vào "Đồng bộ hóa cảnh báo" trên PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới