Đăng nhập/ Đăng ký
Triển vọng và dự báo của Spartan năm 2024: lạc quan về hệ sinh thái Bitcoin, DePIN và 9 hướng mã hóa chính khác
2023-12-25 07:28:35 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Bài viết này sẽ đi sâu vào chín xu hướng thú vị nhất trong năm, từ trò chơi Web3 đến hệ sinh thái Bitcoin.

Được viết bởi: Nhóm Spartan

Biên soạn bởi: Deep Wave TechFlow

Năm 2023 là năm tiền điện tử đang rơi vào thị trường giá xuống. Mặc dù năm có nhiều biến động nhưng nó cũng nhường chỗ cho những cải tiến công nghệ mới đáng kinh ngạc.

Dưới đây là một số điều mà các đối tác trong nhóm đầu tư, tư vấn và phòng thí nghiệm của Spartan rất hào hứng về những gì sẽ xảy ra với tiền điện tử vào năm 2024. Bài viết này sẽ đi sâu vào chín xu hướng thú vị nhất trong năm, từ trò chơi Web3 đến hệ sinh thái Bitcoin. Những xu hướng này không chỉ báo trước những thay đổi lớn trong lĩnh vực Web3 mà còn hé lộ một tương lai kỹ thuật số cởi mở, kết nối và đổi mới hơn cho chúng ta.

Trò chơi web3 AAA

Kelvin Koh, Đồng sáng lập và Đối tác, Giám đốc Thông tin, Spartan Capital

Tôi rất hào hứng với thế hệ tiếp theo của trò chơi Web3 chất lượng AAA, một số trò chơi trong số đó sẽ ra mắt vào năm 2024. Tôi tin rằng những trò chơi này sẽ mang lại hàng triệu người dùng Web3 mới và chứng minh lý do tại sao trò chơi Web3 là sự phát triển hơn nữa của các trò chơi Web2 hiện có.

Xây dựng dựa trên Bitcoin, ứng dụng tiêu dùng và thị trường châu Á

Melody He, đồng sáng lập, đối tác và đồng giám đốc của Spartan Consulting

Có 4 điều tôi đặc biệt hào hứng với năm 2024:

Giải phóng sức mạnh của chuỗi khối Bitcoin, được xây dựng trên tài sản Bitcoin

Các ứng dụng tiêu dùng đánh dấu thế hệ NFT tiếp theo

Thị trường Châu Á trở thành trung tâm tiền điện tử – Từ giao dịch tiền điện tử đến việc áp dụng doanh nghiệp

Dòng vốn đến các sàn giao dịch được quản lý và sàn giao dịch địa phương, đồng thời tính thanh khoản sẽ trở nên phân tán hơn, nhưng điều này cũng buộc các dự án phải đầu tư vào các đối tác và sàn giao dịch địa phương thay vì chỉ niêm yết trên các sàn giao dịch ở nước ngoài mà không tận dụng token của họ.

Tích hợp theo định hướng M&A

Casper B. Johansen, Đồng sáng lập và Đối tác, Đồng Giám đốc Spartan Consulting

Tôi dự đoán rằng năm 2024 sẽ là năm tăng trưởng và hợp nhất của ngành Web3. Đặc biệt, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy sự hợp nhất giữa các sàn giao dịch tập trung. Có ba hình thức chính của sự tích hợp này:

Sự hợp nhất trong nước giữa các đối thủ trên cùng một thị trường

Tích hợp khu vực giữa các sàn giao dịch hoạt động ở các thị trường lân cận

Hội nhập xuyên lục địa thông qua các công ty toàn cầu lớn tham gia vào các thị trường chiến lược.

Chúng ta cũng sẽ thấy hoạt động M&A tăng mạnh trong các lĩnh vực khác của Web3, bao gồm lưu trữ, dữ liệu và phân tích, đặt cược, thanh toán, v.v. Sau làn sóng hợp nhất theo hướng M&A dựa trên Web3, chúng ta sẽ chứng kiến ​​làn sóng M&A thứ hai do các công ty không phải gốc Web3 dẫn đầu, cũng như các đợt IPO cho một số nền tảng Web3 lớn hơn.

Các ứng dụng chính, Zero-Knowledge Proofs và Chuỗi khối mô-đun

Leeor Groen, Tập đoàn Spartan, Giám đốc điều hành

Tôi rất vui mừng khi ngành xác nhận cơ sở hạ tầng mà chúng tôi đã xây dựng trong vài năm qua bằng cách áp dụng các ứng dụng chính. Trong Web3, chúng tôi sẽ bắt đầu đo lường sự thành công của việc này theo một cách khác, chúng tôi sẽ bắt đầu nhận ra giá trị của việc tính toán quyền sở hữu bên cạnh các tài sản riêng lẻ. Quyền riêng tư và bảo mật sẽ là động lực chính và chúng ta sẽ thấy người dùng bắt đầu nhận ra giá trị của bằng chứng không có kiến ​​thức và chuỗi khối mô-đun mà người dùng thậm chí không biết rằng họ dựa vào phần phụ trợ cho các ứng dụng từ danh tính kỹ thuật số đến trò chơi. -bằng chứng kiến ​​thức và chuỗi khối mô-đun.

Đại lý trực tuyến, hàng hóa ảo và thương hiệu tiền điện tử mang tính thẩm mỹ

Adrian Lai, Giám đốc sáng tạo (Trưởng phòng thu), Spartan Labs

Vào năm 2023, các khái niệm như Rutu, các nhân vật có thể chơi được nối mạng, tác nhân AI được mã hóa, ứng dụng NFT và tính năng trừu tượng hóa tài khoản mô-đun sẽ xuất hiện. Vào năm 2024, tôi hy vọng các khái niệm tiền điện tử phi tập trung này sẽ hội tụ thành một nền kinh tế mạnh mẽ xung quanh các đại lý tự trị trên chuỗi.

Thứ hai, Vision Pro của Apple sắp ra mắt. Tôi rất vui mừng về làn sóng hàng hóa và trải nghiệm ảo tương ứng mà các định dạng không gian mới sẽ mang lại.

Cuối cùng, tôi mong muốn được nhìn thấy nhiều thương hiệu gốc tiền điện tử có tính thẩm mỹ cao hơn, dẫn đầu bởi các nhà đổi mới như Family, Blackbird, Bebop, Seed Club, Zora, FWB, v.v.

DePIN và hệ sinh thái Bitcoin

Cody Poh, Chuyên viên đầu tư, Tập đoàn Spartan

Tôi rất vui mừng về sự phát triển của DePIN; các dự án tận dụng kinh tế học tiền điện tử để giảm chi phí cơ cấu sẽ là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với các doanh nghiệp Web2 hiện tại. Ngoài ra, với việc nâng cấp cơ sở hạ tầng Bitcoin Lớp 2 sắp tới, hệ sinh thái BTC trở nên thiết thực và hữu dụng hơn, cùng với các loại tài sản mới được tạo như BRC-20 mang lại giá trị đầu cơ cao, hệ sinh thái đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Sự giao thoa giữa AI và blockchain

Audrey Taylor-Akwenye, Giám đốc Công nghệ, Spartan Labs

Vào năm 2024, điều tôi hào hứng nhất là sự giao thoa giữa AI và blockchain. Chúng tôi có nghiên cứu và các trường hợp sử dụng mới về Zero Knowledge và Machine Learning (ZKML). Chúng tôi có các trò chơi cho phép bạn đào tạo đặc vụ AI bằng ERC6551. Tôi tin rằng trong năm tới, chúng ta sẽ thấy nhiều AI được sử dụng hơn để cải thiện trải nghiệm người dùng và hiệu quả của Web3, đồng thời nhiều công nghệ chuỗi khối được sử dụng làm lan can và lớp minh bạch cho AI.

Người tiêu dùng, mạng xã hội và trò chơi Web3 "nở rộ"

Dana Gan, Cộng tác viên tư vấn, Tập đoàn Spartan

Hướng tới năm 2024, tôi rất hào hứng với các khía cạnh sau của không gian tiền điện tử:

Chúng ta có thể thấy một làn sóng sức mạnh và lực kéo khác với L1/2 tương đối mới. Tôi hy vọng sẽ thấy nhiều sự kiện dành cho nhà phát triển hơn, TVL, sự xuất hiện của các “ứng dụng sát thủ” trên chuỗi và xây dựng cộng đồng. Để chứng tỏ bản thân, Sui, Sei, Aptos, Base, Scroll và các chuỗi khác vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong năm 2024.

Dự đoán sự gia tăng các ứng dụng dành cho người tiêu dùng định hướng bán lẻ trong không gian tiền điện tử: sự thành công củafriend.tech, cùng với một đợt airdrop có thể xảy ra trong năm tới, đã tạo ra sự gia tăng các dự án bắt chước. Điều này chỉ là khởi đầu. Xu hướng này đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong trọng tâm của ngành đối với các ứng dụng xã hội và tiêu dùng. Tôi rất vui mừng được thử nghiệm nhiều sản phẩm hơn với UI/UX tốt hơn, bánh đà khuyến khích và tiện ích mã thông báo được cải thiện cũng như mô hình kinh doanh bền vững hơn.

Dự đoán rằng ngành công nghiệp trò chơi Web3 và metaverse sẽ có sự phát triển tiên tiến hơn trong 1-2 năm tới: sau sự phát triển trong vài năm qua, nhiều trò chơi Web3 AAA và MMORPG sắp ra mắt. Với những tiến bộ về phần cứng (như Vision Pro của Apple) và phần mềm (Metaverse Engine Inc.), tôi nghĩ có tiềm năng phát triển đáng kể trong lĩnh vực trò chơi và không gian Metaverse và tôi sẽ mong muốn được thử nhiều trò chơi này hơn vào năm 2024.

Token hóa RWA và Mạng Bitcoin

Yan Ma, Trợ lý nhóm Spartan

Việc mã hóa RWA mở rộng danh mục và khả năng bảo mật của mạng Bitcoin.

Mạng Bitcoin cung cấp khả năng mở rộng và khả năng tương tác thông qua các giải pháp L2, kích hoạt hơn 850 tỷ USD vốn BTC không hiệu quả và mở đường cho việc áp dụng tổ chức.

DeSci sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn như một trường hợp sử dụng mạnh mẽ cho blockchain - sử dụng công nghệ Web3 để thiết lập hồ sơ đóng góp khoa học an toàn, lâu dài cho phép phân phối tín dụng công bằng, hợp lý hóa các giao dịch, cho phép chia sẻ tài nguyên toàn cầu và vượt qua các rào cản kinh tế.

Các quan điểm được trình bày ở đây chỉ là quan điểm của cá nhân nhân viên Tập đoàn Spartan chứ không phải của Tập đoàn Spartan hoặc các chi nhánh của nó.




Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore