Đăng nhập/ Đăng ký
Hệ sinh thái bitcoin trở lại đỉnh cao, CEX dẫn đầu như thế nào trong “Trận chiến inscription”
2023-12-28 12:04:22 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Đối mặt với những thay đổi luôn thay đổi trong ngành mã hóa, bất kỳ ai có thể đi đầu trong việc tạo ra một bộ trò chơi trao đổi Inscription CEX hoàn chỉnh và kiểm soát tiếng nói sinh thái Bitcoin đều có thể trở thành người dẫn dắt thị trường tăng giá tiếp theo.

Tác giả: Mia, ChainCatcher

Khi chu kỳ tăng lãi suất của Mỹ dần đi đến hồi kết, thị trường tài chính thế giới bắt đầu dần hồi phục và thị trường tiền mã hóa cũng không ngoại lệ. Với kỳ vọng mạnh mẽ của thị trường về sự chấp thuận Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ, hiệu ứng giàu có của Bitcoin ngày càng trở nên đáng kể. Giá Bitcoin đã tăng từ 16.500 USD vào đầu năm lên 44.000 USD. dòng vốn lớn. Nó cũng đã thúc đẩy hệ sinh thái Bitcoin bước vào thời kỳ phát triển nhanh chóng trở lại, bao gồm BRC20, Ordinals ARC20 và một loạt tài sản khắc chữ khác đã tạo ra một làn sóng trên Bitcoin và các chuỗi khác. Tất nhiên, với tư cách là một " phần không thể thiếu" trong thị trường mã hóa, bạn sẽ không bỏ lỡ nó. Đây là cơ hội để nắm bắt đại dương mã hóa xanh mới.

Vào ngày 12 tháng này, Binance đã chính thức ra mắt dự án BRC-20 Sats (1000SATS) và thêm thẻ hạt giống vào đó. Đây cũng trở thành tài sản ghi danh thứ hai được ra mắt trên Binance sau ORDI được ra mắt vào tháng 11. Với sự phù hộ này, Tài sản khắc chữ đã bước vào kỷ nguyên FOMO quốc gia, và thị trường khắc chữ cũng mở ra một kỷ nguyên mới của "sự hỗn loạn của ma quỷ". Theo dữ liệu của Dune, tính đến ngày 26 tháng 12, chỉ có thu nhập phí tích lũy từ việc truyền dòng chữ giao thức Ordinals vượt quá 5.000 BTC, tương đương khoảng 215.697.899 USD và tổng số dòng chữ được đúc hiện tại là gần 52 triệu. biểu đồ, vào năm 2023 Sau tháng 4 năm nay, tài sản chữ khắc Ordinals vẫn duy trì khối lượng đúc cao, điều này thể hiện đầy đủ sự nhiệt tình của những người chơi trong chuỗi đối với chữ khắc.

Nguồn hình ảnh: https://dune.com/dgtl_assets/bitcoin-orderals-analysis

Mặc dù dữ liệu trên chuỗi là như thế này nhưng sàn giao dịch tập trung như một thị trường thứ cấp dường như đặc biệt thụ động. Vì Inscription Assets áp dụng phương thức khởi động "Ra mắt công bằng", nên người dùng có thể trực tiếp tiến hành tuyển chọn công bằng mà không cần sự tham gia trước của các VC. Các nhà đầu tư có nhiều tiếng nói hơn, nhưng trong điều kiện này, các sàn giao dịch tập trung truyền thống đã mất đi những lợi thế độc nhất. Đối mặt với cơ cấu sàn giao dịch tập trung ngày càng cứng nhắc, không còn nghi ngờ gì nữa, thị trường đại dương xanh rộng lớn của lĩnh vực Inscription đã trở thành một bước đột phá mới để phá vỡ thế bế tắc. Đồ len? Cuộc cải cách ghi chữ của các sàn giao dịch tập trung có thể đi được bao xa?

OKX

Theo thống kê, bị ảnh hưởng bởi giao dịch Bitcoin Ordinals, khối lượng giao dịch hàng ngày của OKX NFT Marketplace đã vượt quá 50 triệu USD vào ngày 18 tháng 12, vượt qua Blur (13,21 triệu USD), Magic Eden và OpenSea, trở thành thị trường NFT có khối lượng giao dịch hàng ngày lớn nhất . , và sự tăng trưởng này là do sự hỗ trợ chiến lược của OKX cho BRC-20 và Bitcoin Ordianls. Không còn nghi ngờ gì nữa, khả năng nhận biết thị trường nhạy bén của ví OKX Web3 đã khiến nó trở thành ví tiền dẫn đầu trong “Trận chiến chữ khắc” này.

Trên thực tế, ngay từ tháng 5 năm nay, khái niệm BRC-20 đã bắt đầu xuất hiện với cơ chế "đến trước được phục vụ trước". Một lượng lớn tiền từ cơn sốt Meme coin bắt đầu đổ vào hệ sinh thái Bitcoin và hoạt động đúc tiền và hoạt động giao dịch của BRC-20 bắt đầu. Tính đến ngày 18 tháng 5 năm 2023, có 24.677 token BRC-20 với tổng vốn hóa thị trường là 466 triệu USD. Trong số đó, Ordi có giá trị thị trường cao nhất, chiếm 66,7% tổng giá trị thị trường của BRC-20.

Là người sớm hỗ trợ và xây dựng hệ sinh thái Bitcoin, OKX đã sớm ngửi thấy “mã tài sản” và trở thành “người đầu tiên dùng thử nó” trong số nhiều CEX. OKX cũng đã công bố lộ trình sinh thái Bitcoin của ví Web3 vào ngày 16 tháng 5. Theo lộ trình, ví OKX Web3 sẽ được ra mắt trên thị trường giao dịch BRC-20, hỗ trợ các giao dịch mã thông báo BRC20 và Hoán đổi chuỗi chéo BTC, đồng thời sẽ được ra mắt tại cuối ngày 6 tháng 5 Vào đầu tháng, nó đã hỗ trợ ghi chữ Ordinals và đúc mã thông báo BRC-20, giao dịch Ordinals NFT, Đặt cược STX (BTC lớp 2) và Đặt cược BRC20, v.v. Điều này cũng khiến ví OKX Web3 trở thành ví đa năng đầu tiên ví chuỗi để hỗ trợ Ordinals.

Theo dữ liệu của Dune, tính đến thời điểm hiện tại, tổng khối lượng giao dịch của thị trường Ordinals ví OKX Web3 đã đạt gần 1 tỷ USD, đạt 979.501.762 USD, chiếm khoảng 45% tổng khối lượng giao dịch của giao thức Ordinals, gần bằng với Hoa Kỳ. 2,15 tỷ USD. Ngoài ra, các dữ liệu khác của thị trường OKX Ordinals cũng rất ấn tượng, tổng số giao dịch lên tới 484.791 và số lượng địa chỉ độc lập là 107.507, điều này cũng khiến ví OKX Web3 Ordinals trở thành thị trường có dòng chữ BRC20 và BTC lớn nhất Thị trường giao dịch NFT.

Nguồn hình ảnh: https://dune.com/cszeth/Ordinals-marketplace-okx

Với sự phát triển của khái niệm inscription, thị trường inscription cũng đang nở rộ trong hệ sinh thái đa chuỗi. Đường mòn inscription đã mở rộng từ hệ sinh thái Bitcoin sang các hệ sinh thái khác bao gồm Arbitrum, Solana, Avalanche, Chuỗi BNB, Polygon, v.v., và thậm chí cả Một số hệ sinh thái on-chain đã không hoạt động trong một thời gian dài, chẳng hạn như Fantom, Dfinity, v.v., cũng đã chứng kiến ​​​​sự xuất hiện của một số dự án khắc chữ. Điều này thúc giục OKX phát triển theo hướng đa chuỗi. Hiện tại, công cụ ghi ví OKX Web3 mới bổ sung hỗ trợ cho Mantle, Celo, Metis, Klaytn Gnosis Chain, Goerli và Sepolia và các chuỗi khác, đồng thời đã hỗ trợ tổng cộng 22 chuỗi công khai. Theo giới thiệu chính thức, thông qua OKX Với công cụ ghi ví Web3, người dùng có thể chọn chế độ văn bản hoặc chế độ thập lục phân để ghi một văn bản hoặc nhiều văn bản theo lô và hỗ trợ nhiều chuỗi cũng giúp OKX trở thành người dẫn đầu trong thị trường ghi chữ.

Binance

Là một sàn giao dịch lâu đời ở cấp độ đầu tiên của CEX, Binance hơi thua kém trong làn sóng "trận chiến chữ viết" này. So với những nỗ lực táo bạo của OKX, hiệu suất của Binance trong chữ viết rất thận trọng và chỉ được tung ra lần lượt. ORDI) và Sats (1000SATS) đã khởi động dự án BRC-20 Sats (1000SATS) và hợp đồng vĩnh viễn 1-50 lần dựa trên U vào ngày 2. Tuy nhiên, về mặt ví Web3, Binance không có hiệu quả trong việc hỗ trợ ghi chú. Về vấn đề này, Binance Lianchuang He Yi cho biết: Đối với những người dùng phàn nàn rằng ví Binance Web3 không dễ sử dụng, có thể là do nhóm nghiên cứu và sản xuất ban đầu coi BRC20 như một thứ giống NFT mới với tính chu kỳ mạnh mẽ. Không rõ liệu nó có sẽ xảy ra trong tương lai. Nó phổ biến nên nguồn lực đầu tư không đủ, chúng ta sẽ chú ý đến nó tiếp theo.

Binance cũng từng gây tranh cãi do làn sóng hoạt động ví Web3 này. Hiện tại, ví Web3 của Binance hỗ trợ 37 chuỗi công khai, bao gồm hầu hết Layer1 và Layer2. OKX hiện hỗ trợ 61 ví và điều đáng chú ý là chỉ OKX hỗ trợ mạng Bitcoin. So với Binance, được gắn nhãn là gói "kẻ thắng có tất cả", các chức năng on-chain phong phú của OKX và hỗ trợ cho mạng Bitcoin quan trọng hơn . Để làm hài lòng người khác.

Có lẽ, chiến lược phát triển của Binance nên chuyển từ liên kết ngành sang nghiên cứu và phát triển sáng tạo. Mặc dù ORDI và Sats, hiện đang trực tuyến, đang tăng trưởng tốt, nhưng hầu hết trong số đó có thể là do các yếu tố thị trường và “cổ tức nhà máy lớn” tích lũy được. sử dụng Bitcoin Chiếm một vị trí trong hệ sinh thái là điều Binance cần nghĩ đến trong việc đổi mới những thứ mới như BRC20. Ngày nay, liệu hệ sinh thái Bitcoin là “xu hướng chung” hay “chớp nhoáng”, như một ngành công nghiệp xanh đại dương, có tiềm năng rất lớn. CEX là người đứng đầu. Về cái gọi là "làm việc đằng sau cánh cửa đóng kín", Binance cần có thêm sự phản ánh về ngành và các chiến lược phát triển mới.

Bitget

So với hai sàn giao dịch đầu tiên, với tư cách là một ngôi sao đang lên của CEX, hiệu suất của Bitget về mặt chữ ký cũng ít bất thường hơn. Điều tuyệt vời tiếp theo là Bitget đã chọn cách tiếp cận độc đáo và tập trung vào phần ghi chú trên các loại tiền tệ nhỏ BRC20 và các mã thông báo ghi trên chuỗi khác bên ngoài hệ sinh thái Bitcoin. Coins MICE (MICE), BRC20.COM (COM), MMSS (MMSS) và Comsats (CSAS), điều này phản ánh chiến lược thị trường của Bitget trong lĩnh vực ghi chữ và cũng cho thấy nhiều khả năng hơn do đa chuỗi trong lĩnh vực ghi chữ mang lại.

Trong tương lai, chúng ta có thể tưởng tượng rằng mã thông báo ghi dòng chữ có thể được phát hành trên mọi chuỗi công khai giống như mã thông báo tiền điện tử truyền thống và được giao dịch bình thường trên CEX, và sự tham gia của Bitget vào mã thông báo dòng chữ đa chuỗi cũng chứng minh khả năng này. . Có lẽ, ngày càng nhiều bên tham gia dự án sẽ bắt đầu sử dụng chữ khắc để phát hành mã thông báo và Bitget rất có thể sẽ trở thành nền tảng giao dịch và trang web thử nghiệm ưa thích cho các mã thông báo thích hợp này.

Khi sự phát triển của mã thông báo khắc chữ ngày càng được công nhận và sử dụng rộng rãi hơn trong ngành, sự tham gia của Bitget vào mã thông báo khắc chữ sẽ trở thành một trò chơi lớn, sử dụng nó để phát huy tiếng nói và tầm ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực khắc chữ từ điểm này sang điểm khác, đồng thời cũng nâng cao thương hiệu của mình ảnh hưởng như một sàn giao dịch tiền điện tử.

Thị trường inscription (khắc chữ) có thể tạo ra một cảnh quan CEX mới

Rút ra bài học từ quá khứ và nhìn vào sự phát triển của toàn bộ thị trường tiền điện tử, so với những người được hưởng cổ tức sớm từ quá trình phát triển sinh thái Ethereum DeFi, cũng sẽ có những cơ hội lớn trong làn sóng mới của hệ sinh thái Bitcoin và điều này cũng đúng đối với trao đổi. Theo dữ liệu, giá trị thị trường hiện tại của BTC vẫn chiếm hơn 50% tổng giá trị thị trường của tiền điện tử và nó có sự đồng thuận mạnh mẽ nhất. hợp đồng thông minh, đồng thời đưa hệ sinh thái Bitcoin và hệ sinh thái Ethereum lại với nhau. Trong điều kiện có đi có lại, đây cũng là thời điểm tốt nhất để hệ sinh thái Bitcoin trở lại thời kỳ đỉnh cao. Do đó, cả Inscription Track và hệ sinh thái Bitcoin đều có tiềm năng phát triển và kỳ vọng rất lớn.

Trước những thay đổi luôn thay đổi trong ngành mã hóa, bất kỳ ai có thể đi đầu trong việc tạo ra một bộ trò chơi trao đổi Inscription CEX hoàn chỉnh và nắm vững quyền phát biểu trong hệ sinh thái Bitcoin đều có thể trở thành người dẫn dắt thị trường tăng giá tiếp theo. Hiện tại, Inscription của OKX đang dẫn đầu ngành, trong khi Bitget đã chọn tìm một con đường khác. Nhận xét gần đây của He Yiyu gợi ý về sự điều chỉnh chiến lược của Binance và quyết tâm tăng cường đầu tư vào BRC20. “Cuộc chiến inscription” của CEX sắp nổ ra. Ai sẽ là người làm điều đó? Sẽ trở thành người dẫn đầu hệ sinh thái Bitcoin trong tương lai, chúng ta hãy chờ xem.






Tin tức
chỉ
Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều, chỉ số Nasdaq giảm 0,52%
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa, chỉ số Dow tăng 0,55%, Nasdaq giảm 0,52% và S&P 500 tăng 0,13%.
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore