Đăng nhập/ Đăng ký
BlackRock, Fidelity và những người khác đang đến với các quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Còn bao xa nữa đối với một đợt "nhà đầu tư tổ chức" mới?
2024-01-11 08:17:07 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Vào sáng sớm ngày 11 tháng 1, theo giờ Bắc Kinh, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay, bao gồm cả vốn truyền thống và mới nổi như BlackRock, Fidelity Funds, Invesco và Grayscale. Tham gia vào thị trường tiền điện tử với Bitcoin Spot ETF.

Tác giả: Mia, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Vào sáng sớm ngày 11 tháng 1, theo giờ Bắc Kinh, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay, bao gồm cả vốn truyền thống và mới nổi như BlackRock, Fidelity Funds, Invesco và Grayscale. Tham gia vào thị trường tiền điện tử với Bitcoin Spot ETF.

Chủ tịch SEC Gensler tiếp tục nhắc nhở Bitcoin về những rủi ro, ông nói: "Mặc dù chúng tôi đã phê duyệt việc niêm yết và giao dịch một số cổ phiếu Bitcoin ETP giao ngay hôm nay, nhưng chúng tôi vẫn chưa phê duyệt hoặc công nhận Bitcoin. Các nhà đầu tư nên thận trọng với Bitcoin. Hãy thận trọng với nhiều rủi ro liên quan." với tiền điện tử và giá trị của nó cũng như các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử.”

1. Nhiều gã khổng lồ quản lý tài sản truyền thống đã gia nhập thị trường

Các tài liệu của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho thấy các tổ chức đã tham gia 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay được SEC phê duyệt là BlackRock, Fidelity, VanEck, Bitwise, Franklin Templeton, Valkyrie, Hashdex, ARK 21Shares, Grayscale, WisdomTree và Invesco.

Các tổ chức tài chính được phê duyệt lần này bao gồm các quỹ mới nổi tập trung vào tài sản tiền điện tử, như Grayscale, cũng như các tổ chức tài chính truyền thống, như BlackRock, Fidelity và Invesco Funds.

Được thành lập vào năm 2013, Grayscale là quỹ quản lý tài sản tiền điện tử của Digital Money Group. Là một trong những con cá voi Bitcoin nổi tiếng, Grayscale có quy mô quản lý tài sản xấp xỉ 36 tỷ USD, sở hữu nhiều quỹ ủy thác tài sản một loại bao gồm BTC, ETH và các loại tiền tệ chính thống khác cũng như một công ty đầu tư danh mục đầu tư tập trung vào vốn hóa thị trường lớn. tiền tệ.Quản lý tiền.

ARK Invest, được biết đến với việc đặt cược vào Tesla và Bitcoin, là một công ty quản lý đầu tư được thành lập vào năm 2014 bởi Cathie Wood, được mệnh danh là “phiên bản nữ của Buffett”. ARK Invest tập trung vào các cơ hội đổi mới mang tính đột phá trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, robot, lưu trữ năng lượng, giải trình tự DNA và công nghệ chuỗi khối. Quy mô quản lý tài sản hiện tại của ARK Invest đã vượt quá 11 tỷ USD và phần lớn cổ phiếu mà công ty nắm giữ có liên quan đến mật mã, chẳng hạn như họ đã tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu Coinbase COIN nhiều lần trong năm qua.

So với các tổ chức đầu tư mới nổi tập trung đầu tư vào lĩnh vực tiền điện tử, sự gia nhập của các tổ chức truyền thống ở Phố Wall như BlackRock, Invesco và Fidelity đã khiến các nhà đầu tư trong giới tiền điện tử càng hào hứng hơn và được cho là sẽ mang nhiều vốn truyền thống hơn vào tiền điện tử. lĩnh vực tiền tệ.

Các tổ chức này đã có nhiều mối quan hệ với tài sản tiền điện tử trước đó.

Được thành lập vào năm 1988, BlackRock là một trong những gã khổng lồ quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Tài sản mà BlackRock quản lý trị giá khoảng 9 nghìn tỷ USD, bao gồm cổ phiếu, đầu tư thu nhập cố định, quản lý tiền mặt, đầu tư thay thế và chiến lược tư vấn.

BlackRock đã tham gia vào không gian tiền điện tử bằng cách cung cấp dịch vụ lưu ký và giao dịch tiền điện tử, đầu tư vào các loại tiền điện tử như Bitcoin và nắm giữ cổ phiếu trong các công ty liên quan đến Bitcoin.

Fidelity, công ty quản lý 4,5 nghìn tỷ đô la Mỹ, được thành lập vào năm 1946 và là một trong mười công ty quản lý tài sản khổng lồ hàng đầu thế giới về tài sản được quản lý.

Năm 2018, Fidelity đã công bố ra mắt Dịch vụ tài sản kỹ thuật số Fidelity để cung cấp dịch vụ lưu ký và thực hiện giao dịch cho tài sản kỹ thuật số. Ngoài các nhà đầu tư tổ chức như "quỹ phòng hộ, văn phòng gia đình và trung gian thị trường", nó còn cung cấp cho các nhà đầu tư Bán lẻ cơ hội tiếp cận tiếp xúc giao dịch tiền điện tử.

WisdomTree được thành lập vào năm 1985 và cũng là một công ty quản lý tài sản có uy tín tại Hoa Kỳ. WisdomTree đã tung ra đợt ETF đầu tiên vào tháng 6 năm 2006 và trở thành một trong những nhà cung cấp ETF lớn tại Hoa Kỳ. Hiện tại, tổng tài sản mà WisdomTree quản lý đã vượt quá 100 tỷ USD. WisdomTree có sự hiện diện sâu sắc trong lĩnh vực nợ được mã hóa của Hoa Kỳ và có một số sản phẩm quỹ nợ được mã hóa của Hoa Kỳ.

VanEck, được thành lập vào năm 1955 và nổi tiếng với việc đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng nước ngoài và đầu tư vàng, cũng muốn có được một miếng bánh đầu tư tiền điện tử. VanEck quản lý tài sản trị giá hơn 76 tỷ USD.

Vào tháng 11 năm 2021, VanEck đã ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin ETF-XBTF, với quy mô quản lý hiện tại hơn 59 triệu USD. Ethereum Futures ETF (EFUT) của VanEck cũng sẽ mở cửa giao dịch vào tháng 10 năm 2023. Ngoài ra, VanEck còn tham gia đầu tư vào các công ty mã hóa nổi tiếng như Binance.US và Gemini.

Invesco, được thành lập vào năm 1978, cũng là một trong những công ty tài sản khổng lồ nổi tiếng ở Hoa Kỳ cung cấp các dịch vụ toàn diện. Invesco hiện quản lý hơn 1,5 nghìn tỷ đô la Mỹ các quỹ và quản lý hơn 200 quỹ ETF, nổi tiếng với quỹ ETF Invesco QQQ, theo dõi chỉ số Nasdaq 100. Invesco đã ra mắt một quỹ đầu tư tập trung vào Metaverse vào năm 2022 để bố trí các lĩnh vực như blockchain và phần cứng Metaverse. Đây cũng là một trong những LP đằng sau quỹ tiền điện tử Dragonfly Ventures III.

Franklin Templeton là tổ chức quản lý tài sản lâu đời được thành lập vào năm 1947. Nó nổi tiếng với các quỹ trái phiếu mang thương hiệu Franklin, các quỹ quốc tế dưới thương hiệu Templeton và các quỹ giá trị dưới thương hiệu Mutual Series. Hiện tại, AUM là 1,4 nghìn tỷ USD. Quỹ thị trường tiền tệ FOBXX của chính phủ Franklin hiện là công ty lớn nhất trong lĩnh vực nợ token hóa của Hoa Kỳ. Ngoài ra, Franklin còn ra mắt Metaverse ETF vào năm 2022.

Khi các tài sản tiền điện tử như Bitcoin phát triển từ một lĩnh vực thích hợp thành một danh mục đầu tư mà các nhà đầu tư toàn cầu không thể tránh khỏi, những gã khổng lồ quản lý tài sản truyền thống này đã chính thức bước vào cuộc chơi và quyết tâm thúc đẩy sự chấp nhận Bitcoin của nhiều nhà đầu tư hơn.

2. Có phải một đợt “Institutional bull” mới sắp xuất hiện?

Như chúng ta đã biết, tiền điện tử đã được gắn nhãn là “rủi ro cao” và tách biệt khỏi các sản phẩm tài chính truyền thống kể từ khi nó ra đời, điều này đã làm nản lòng ngành tài chính. Khả năng tạo ra sự giàu có của các sản phẩm đầu tư đã bắt đầu được mọi người trong giới tài chính truyền thống nhìn thấy và điều này cũng khiến thị trường tiền điện tử trở thành một “củ khoai nóng” mà lĩnh vực tài chính truyền thống háo hức tham gia.

Đối với ngành tài chính truyền thống, sự chấp thuận của Bitcoin ETF sẽ tạo cơ hội cho ngành này tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Việc đơn giản hóa các phương thức tiếp cận vốn cũng sẽ thu hút nhiều vốn hơn chảy vào thị trường tiền điện tử.

Vào ngày 11 tháng 1, nhà phân tích cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas, cho biết BlackRock có thể bơm 2 tỷ USD tài sản vào ngày đầu tiên giao dịch trong Bitcoin Cash ETF, phá vỡ kỷ lục dòng chảy trong ngày đầu tiên.

Các nhà phân tích của Bloomberg ETF tin rằng dòng vốn vào Bitcoin ETF dự kiến ​​sẽ đạt 15 tỷ USD. Dữ liệu dự đoán do Ngân hàng Standard Chartered đưa ra thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn khi cho biết nếu Bitcoin ETF được chấp thuận, dự kiến ​​vào cuối năm nay, 100 tỷ USD vốn sẽ chảy vào thị trường Bitcoin ETF.

Nếu đúng như dự đoán, với lượng tiền lớn đổ vào, tính thanh khoản của thị trường tiền điện tử sẽ được nâng cao đáng kể, khối lượng giao dịch và hoạt động giao dịch cũng sẽ tăng lên. Sức sống thị trường sẽ được kích thích và thúc đẩy sự phát triển và đổi mới của toàn ngành.

Việc Bitcoin ETF được phê duyệt là một cột mốc quan trọng trong thị trường tiền điện tử, đồng nghĩa với việc tiền điện tử đã chính thức bước vào thị trường tài chính chính thống, đây không chỉ là chiến thắng của Bitcoin mà còn là chiến thắng để “cơ sở” trở thành “chính thống”, và cũng có nghĩa là "tiền điện tử" Khái niệm "tiền tệ" đã được giá cả xã hội công nhận theo một nghĩa nào đó, đồng thời nó bắt đầu được pháp luật quản lý và bảo vệ, điều này sẽ thúc đẩy toàn bộ ngành phát triển trong một hướng đi trưởng thành hơn, chuẩn mực và minh bạch hơn.

Việc tiêu chuẩn hóa và minh bạch của các cơ chế liên quan đến tiền điện tử cũng sẽ giúp phát triển thị trường tiền điện tử và thúc đẩy sự trưởng thành của toàn bộ thị trường tiền điện tử.

Thị trường tăng giá cuối cùng của Bitcoin được thúc đẩy bởi nguồn vốn như Grayscale và được gọi là “thị trường tăng giá thể chế.” Tuy nhiên, bong bóng được thúc đẩy bởi đòn bẩy cao cuối cùng đã bị thanh lý, theo sau là một thị trường gấu kéo dài.

Trước sự kỳ vọng của ETF giao ngay Bitcoin, Bitcoin đã tăng hơn 160% vào năm 2023. Sau khi có thêm nhiều vốn truyền thống tham gia, liệu một đợt “đầu cơ tổ chức” mới có còn xa vời?

Một số tổ chức đã dự đoán giá Bitcoin vào cuối năm 2024: Ngân hàng Standard Chartered dự đoán rằng nó sẽ đạt 100.000 USD.







Tin tức
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
chỉ
Chuyên gia kinh tế tại Spartan Capital Securities: Tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế
Theo tin tức từ BitouchNews, Peter Cardillo, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Spartan Capital Securities, cho biết ông đã kỳ vọng Fed sẽ giảm dần lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng hành động của Fed "hào phóng" hơn nhiều so với ông mong đợi, đặc biệt là vì họ đã thực hiện điều đó. ám chỉ rằng họ có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm nay.Cardillo tin rằng động thái của Fed rõ ràng là ôn hòa, chủ yếu là do lo ngại thị trường lao động quá yếu. Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ ban đầu phản ứng tích cực sau khi tin tức được công bố, Cardillo chỉ ra rằng tâm lý thị trường có thể thay đổi trong vài ngày tới và các nhà đầu tư có thể bắt đầu lo lắng về triển vọng kinh tế.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới