Đăng nhập/ Đăng ký
Lịch sử 10 năm của ETF giao ngay Bitcoin của Hoa Kỳ: sức hút cực độ của các tổ chức tiền điện tử, Phố Wall và SEC
2024-01-11 07:56:44 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ cuối cùng đã được phê duyệt, không chỉ vì bản thân Bitcoin tiếp tục phát triển và không thể bị vốn bỏ qua, mà còn vì những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự kiên trì của những người thực hành ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tác giả: flowie, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Vào sáng sớm ngày 11 tháng 1, theo giờ Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã chính thức phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Những gã khổng lồ quản lý tài sản truyền thống và vốn mới nổi bao gồm BlackRock, Fidelity, Invesco và Grayscale đều đã nhận được vé vào cửa.

Con đường để áp dụng quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ còn dài và quanh co. Kể từ khi anh em nhà Winklevoss lần đầu tiên đăng ký một quỹ tín thác tương tự như Bitcoin ETF vào năm 2013, cho đến khi quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên của Hoa Kỳ ra đời vào năm 2024, Phố Wall và các nhà quản lý Hoa Kỳ đã tham gia vào một trò chơi kéo dài hàng thập kỷ.

Quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ cuối cùng đã được phê duyệt, không chỉ vì bản thân Bitcoin tiếp tục phát triển và không thể bị vốn bỏ qua, mà còn vì những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự kiên trì của những người hành nghề trong ngành tiền điện tử.

Những nỗ lực ban đầu của các tổ chức đầu tư tài sản tiền điện tử

Đơn đăng ký Bitcoin ETF sớm nhất có từ năm 2013. Vào ngày 1 tháng 7 năm đó, anh em nhà Winklevoss là Cameron và Tyler Winklevoss đã nộp đơn xin thành lập Quỹ tín thác Bitcoin Winklevoss. để theo dõi Bitcoin. Các sản phẩm được giao dịch trao đổi dựa trên giá tài sản kỹ thuật số như tiền xu.”

Nhưng SEC đã từ chối đơn đăng ký của Winklevoss vào năm 2017, nói rằng việc thiếu quy định đối với thị trường Bitcoin đã làm dấy lên “mối lo ngại về các hành vi và hành vi gian lận hoặc thao túng tiềm ẩn”. Trong những năm tiếp theo, nhiều tổ chức đã cố gắng thành công nhưng đều thất bại.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ từ ChainCatcher, trước khi quỹ ETF giao ngay Bitcoin được phê duyệt, SEC đã từ chối ít nhất 30 đơn đăng ký quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Đặc biệt vào năm 2021, 13 đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay của tổ chức đã bị từ chối. Lý do chính bị từ chối là thiếu sự bảo vệ nhà đầu tư và lo ngại về thao túng thị trường.

Tuy nhiên, vào tháng 10 năm đó, SEC đã phê duyệt quỹ ETF tương lai Bitcoin đầu tiên ở Hoa Kỳ—ProShares Bitcoin Strategy ETF. Kể từ đó, các quỹ ETF tương lai Bitcoin từ Valkyrie, VanEck và các tổ chức khác đã được chấp thuận niêm yết.

Điều này cũng mở đường cho Grayscale kiện SEC sau đó.

Grayscale lần đầu tiên nộp đơn xin chuyển đổi GBTC của mình thành Bitcoin ETF giao ngay vào tháng 10 năm 2021. Sau khi bị từ chối, nhiều đơn đăng ký đã không thành công. Vào tháng 11 năm 2021, SEC đã từ chối yêu cầu không tuân thủ Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934. Vào tháng 6 năm 2022, lý do từ chối của SEC là không trả lời được các câu hỏi về việc ngăn chặn gian lận và thao túng cũng như các mối lo ngại khác.

Grayscale, vốn đã bị từ chối nhiều lần, đã đệ đơn kiện SEC vào tháng 6 năm 2022. Grayscale tin rằng SEC đã không áp dụng cách tiếp cận nhất quán đối với các phương tiện đầu tư tương tự và do đó hành động của họ là tùy tiện và thất thường, vi phạm Đạo luật Thủ tục Hành chính năm 1934 và Đạo luật Giao dịch Chứng khoán.

Những gã khổng lồ Phố Wall truyền thống bước vào cuộc chơi

Thị trường mã hóa sẽ bước vào một năm đầy khó khăn vào năm 2022. Những cơn giông do LUNA, FTX, v.v. gây ra đã khiến thị trường mã hóa rơi vào khủng hoảng niềm tin và tiến độ áp dụng Bitcoin giao ngay ETF cũng tạm thời bị đình trệ. Mãi đến tháng 4 năm 2023, Ark và 21Shares mới nộp đơn đăng ký một lần nữa và trở thành tổ chức đầu tiên nộp đơn đăng ký quỹ ETF giao ngay Bitcoin vào năm 2023. Theo quy trình phê duyệt, thời hạn phê duyệt của SEC là ngày 10/1/2024.

Sau đó, BlackRock đã gửi đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay tới SEC, điều này cho phép những người thực hành tiền điện tử nhìn thấy ánh sáng. Là tổ chức quản lý tài sản lớn nhất thế giới, ứng dụng của BlackRock mang lại bước ngoặt lớn cho quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Mặc dù SEC liên tục đưa ra các cuộc truy tố pháp lý đối với hai sàn giao dịch hàng đầu Binance và Coinbase vào thời điểm đó, nhưng BlackRock, được coi là vua của các quỹ ETF, chỉ có 1 lần từ chối 576 đơn đăng ký ETF. nhen nhóm hy vọng vào thị trường tiền điện tử đối với các quỹ ETF Bitcoin giao ngay.

Sự gia nhập của BlackRock cũng có thể khôi phục niềm tin cho các tổ chức khác, nhiều gã khổng lồ ở Phố Wall như Fidelity, WisdomTree và VanEck đã liên tiếp tuyên bố nộp đơn.

Một tin tốt khác cũng theo sau. .ETF. Vào tháng 8 năm 2023, Grayscale cuối cùng đã thắng kiện trong vụ kiện của SEC với chiến thắng 3:0 trong trường hợp từ chối đơn đăng ký của GBTC để chuyển GBTC thành ETF giao ngay Bitcoin, tạo thêm động lực thuận lợi khác cho việc thông qua ETF giao ngay Bitcoin.

Thẩm phán tuyên bố trong phán quyết rằng việc SEC liên tục từ chối chuyển đổi Grayscale GBTC thành ETF là “tùy tiện và thất thường, và Ủy ban không thể giải thích thái độ khác nhau của mình đối với các sản phẩm tương tự”.

Nhưng vào tháng 9, SEC đã quyết định hoãn quyết định về Bitcoin ETF giao ngay do BlackRock, Fidelity và các tổ chức khác đệ trình. Sau khi tin tức được tung ra, giá Bitcoin đã giảm xuống còn 25.965 USD, mức giảm tối đa 5,1% trong 24 giờ.

Kể từ đó, các tổ chức đăng ký quỹ ETF giao ngay Bitcoin đã nhiều lần xung đột với SEC và đã trải qua nhiều lần trì hoãn, sửa đổi ứng dụng cũng như các cuộc họp và thảo luận.

Vào tháng 10 năm 2023, Chủ tịch SEC Gensler đã thay đổi thái độ của mình đối với các quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Trong một cuộc phỏng vấn công khai, Gary Gensler tuyên bố rằng nhân viên đang “xem xét” nhiều quỹ ETF Bitcoin giao ngay và nhấn mạnh rằng những người đề xuất Bitcoin ETF phải đảm bảo rằng sản phẩm của họ đã được đăng ký với SEC và trải qua quy trình nộp hồ sơ tương tự như đợt chào bán ra công chúng.

Bước sang năm 2024, quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ cuối cùng đã được tung ra thị trường được chờ đợi từ lâu.




Tin tức
chỉ
Nền tảng nhà phát triển Solana Helius đã hoàn thành khoản tài trợ hơn 20 triệu USD, với sự tham gia của Haun Ventures và những người khác
Theo tin tức từ BitouchNews, Nền tảng phát triển Solana Helius đã công bố hoàn thành khoản tài trợ trị giá 21,75 triệu USD với sự tham gia của Haun Ventures, Founders Fund, Foundation Capital, 6th Man Ventures, Chapter One và Spearhead.
chỉ
Dữ liệu: Một địa chỉ nắm giữ hơn 200 triệu mã thông báo NEIRO đã tạo ra lợi nhuận tích lũy là 1,84 triệu USD
Theo tin tức từ BitouchNews, Giám sát giao ngay trên Chain cho thấy đà tăng của mã thông báo NEIRO vẫn mạnh mẽ. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy địa chỉ 0xc05 vẫn nắm giữ 201 triệu token NEIRO, với giá trị thị trường hiện tại là khoảng 1,9 triệu USD.Địa chỉ này đã tạo ra lợi nhuận tích lũy 1,84 triệu USD, với doanh thu gấp 5,2 lần, đây là một thành tích rất ấn tượng.
chỉ
Catizen: Việc đăng ký gửi mã thông báo CATI vào ví không giám sát trên chuỗi dự kiến ​​sẽ mở vào lúc 6 giờ chiều hôm nay
Theo tin tức từ BitouchNews, Catizen đã công bố X Sau khi đăng ký gửi tiền, mã thông báo CATI sẽ được cấp vào ví của người dùng sau 6 giờ chiều ngày mai theo giờ Bắc Kinh.
chỉ
Cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đối tác Michelle Bond phủ nhận cáo buộc vi phạm tài chính chiến dịch
Theo tin tức từ BitouchNews, Michelle Bond, đối tác của cựu đồng Giám đốc điều hành FTX Ryan Salame, đã không nhận tội bốn tội vi phạm tài chính chiến dịch tại tòa án liên bang Quận Nam New York. Các cáo buộc bao gồm âm mưu gây ra các khoản đóng góp bất hợp pháp cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp quá mức cho chiến dịch, gây ra và nhận các khoản đóng góp bất hợp pháp của công ty cũng như gây ra và nhận các khoản đóng góp trung gian.Các cáo buộc xuất phát từ việc Bond bị cáo buộc che giấu nguồn vốn khi tranh cử một ghế của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ vào năm 2022. Salame bị cáo buộc đã sắp xếp để FTX trả 400.000 đô la để tài trợ cho chiến dịch của cô ấy và Bond bị cáo buộc đã đưa ra những tuyên bố sai sự thật với Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) và các ủy ban quốc hội. Điều đáng chú ý là trước đó Salame đã nhận tội và bị kết án 90 tháng tù, nhưng sau khi Bond bị truy tố, anh ta đã yêu cầu tòa rút lại lời nhận tội, cho rằng việc nhận tội dựa trên lời hứa của công tố viên là không điều tra anh ta. cộng sự. Thẩm phán Lewis Kaplan cho biết ông sẽ xem xét liệu có nên rút lại lời nhận tội của Salame hay không.Hiện tại, Bond vẫn được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD nhưng bị hạn chế đi lại trong nước Mỹ. Thẩm phán George Daniels đã lên lịch tổ chức một cuộc họp trước khi xét xử vào tháng 1 năm 2025. Trong số các vụ truy tố hình sự FTX và Alameda Research , tính đến ngày 18/9, chỉ có Salame và SBF bị kết án tù. Phiên điều trần tuyên án đối với các giám đốc điều hành khác có liên quan sẽ diễn ra trong những tháng tới.
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới