Đăng nhập/ Đăng ký
Sau hàng chục lần “lôi kéo” với SEC, Bitcoin giao ngay ETF đã đổi lấy 2 điều kiện cuối trước khi được phê duyệt
2023-12-26 12:41:20 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
"Xác nhận Thỏa thuận AP" cộng với "Tạo tiền mặt" có thể bằng "Đã phê duyệt".

Tác giả: jk, Odaily Planet Daily

Vào ngày 21 tháng 12, giờ địa phương ở Hoa Kỳ, các phóng viên của Fox Business đã báo cáo rằng SEC đưa ra các điều kiện mới để phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay trong cuộc họp với những người đăng ký ETF, trong đó yêu cầu ETF sử dụng tiền mặt để tạo và loại bỏ tất cả các khoản quy đổi vật chất. . gợi ý. Kể từ đó, một số ứng viên, bao gồm cả BlackRock, đã gửi tài liệu S-1 sửa đổi.

Vào ngày 23 tháng 12, nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF đăng trên ) thông tin sẽ được xác nhận trong bản cập nhật hồ sơ S-1 tiếp theo (trong 10 ngày tới). Ông tin rằng bước này sẽ không dễ dàng và có thể tốn quá nhiều thời gian, điều này có thể khiến một số tổ chức phát hành không thể nhận được sự chấp thuận cùng lúc vào đầu tháng Giêng. Nhưng "xác nhận thỏa thuận AP" cộng với "tiền mặt được tạo ra" có thể được "phê duyệt".

Đồng thời, các nhà phân tích của Fox Business và Bloomberg lần lượt xác nhận rằng SEC đã yêu cầu các tổ chức phát hành ETF giao ngay nộp tài liệu sửa đổi trước cuối tuần sau (31/12, giờ Mỹ), nhiều người suy đoán rằng thời gian này có thể là vào khoảng ngày 10/1. Chuẩn bị phê duyệt.

Theo bản tóm tắt trước đó của các nguồn, tính đến ngày 20, SEC đã tổ chức 24 cuộc họp với nhiều ứng viên ETF khác nhau và đã tổ chức các cuộc họp mới với BlackRock, Valkyrie và Grayscale trước thứ Bảy tuần này. Điều này cũng có nghĩa là hai điều kiện mới này đã được thảo luận tại nhiều cuộc họp. Hai điều kiện cuối cùng về thời gian phê duyệt dự kiến ​​ngày 10/1 có thể nói là bước cuối cùng.

Vậy hai điều kiện này có ý nghĩa gì? Đạt được có khó không? Liệu ETF có được thông qua vào ngày 10/1 như dự kiến? Chúng ta hãy nhìn vào bản in đẹp của các điều kiện.

Tạo tiền mặt so với Tạo hiện vật ( Cash Creation vs. In-kind Creation)

Việc tạo ra ETF là quá trình bán cổ phiếu ETF mới cho các nhà đầu tư thay mặt cho tổ chức phát hành, chủ yếu được chia thành hai phương pháp: tạo tiền mặt và tạo vật chất. Khi tạo tiền mặt, các nhà đầu tư tổ chức lớn hoặc Người tham gia được ủy quyền cung cấp tiền mặt cho ETF và công ty quản lý ETF sử dụng số tiền này để mua tài sản tạo nên chỉ số được theo dõi bởi ETF (nghĩa là Bitcoin) và phát hành cổ phiếu ETF có giá trị tương ứng .cho các nhà đầu tư. Phương pháp này đơn giản, linh hoạt, dễ hiểu và phù hợp khi tài sản của ETF khó có được trực tiếp. Tuy nhiên, Bitcoin dường như không khó để có được.

Ngược lại, tạo ra bằng hiện vật liên quan đến việc các nhà đầu tư trực tiếp cung cấp cổ phiếu hoặc tài sản khác tạo nên chỉ số mà ETF theo dõi, thay vì tiền mặt. Những tài sản này được trao đổi trực tiếp lấy cổ phiếu ETF tương đương, giảm chi phí giao dịch. Trong Bitcoin ETF, việc tạo vật chất đại diện cho một nhà đầu tư sử dụng Bitcoin để trực tiếp mua cổ phiếu của Bitcoin ETF giao ngay. Cả hai phương pháp tạo này đều được thiết kế để điều chỉnh linh hoạt số lượng cổ phiếu ETF dựa trên nhu cầu thị trường, đảm bảo giá của chúng phù hợp với giá trị thực tế của chỉ số theo dõi hoặc danh mục tài sản.

Độc giả nhìn thấy điều này chắc hẳn sẽ thắc mắc, nếu tôi đã sở hữu Bitcoin rồi thì tại sao tôi lại cần sử dụng Bitcoin để mua một quỹ ETF sử dụng Bitcoin làm tài sản đầu tư? Đây không phải là một điều? Có hai lý do ở đây.

Lý do đầu tiên không liên quan nhiều đến Bitcoin: Các tổ chức phát hành ETF thường sẵn sàng cung cấp tùy chọn tạo vật chất vì được miễn thuế. Ví dụ: khi mua một quỹ ETF gồm cổ phiếu A, B và C, nếu tôi là người nắm giữ cổ phiếu A thì việc trao đổi trực tiếp cổ phiếu A lấy cổ phiếu ETF tương đương với việc sở hữu cổ phiếu của ba công ty cùng một lúc, đa dạng hóa đầu tư và giảm thiểu rủi ro, và vì không bán chứng khoán nên không phải đóng thuế theo luật thuế của Hoa Kỳ. Nếu tôi chọn tạo tiền mặt thì trước tiên tôi cần bán cổ phiếu loại A, điều này sẽ liên quan đến thuế lãi vốn. Do đó, các tổ chức phát hành ETF thường cung cấp cả tùy chọn tiền mặt và vật chất trong các tùy chọn mua hàng của họ, nhưng ở đây SEC chỉ muốn các tổ chức phát hành Bitcoin ETF sử dụng tiền mặt làm cách duy nhất để tạo ra nó.

Lý do thứ hai liên quan nhiều đến Bitcoin: Đối với các tổ chức đầu tư vốn cao theo đuổi sự an toàn, đầu tư trực tiếp vào tiền kỹ thuật số có vẻ không phải là một lựa chọn an toàn, đặc biệt là sau nhiều cơn giông bão vào năm ngoái. Từ góc độ uy tín, "Chúng tôi đã đầu tư vào một loại tiền kỹ thuật số rất an toàn" rõ ràng có sức thuyết phục hơn đối với các LP quản lý tài sản so với "Chúng tôi đã đầu tư vào quỹ ETF đầu tư tài chính do BlackRock cung cấp". Đây là lý do tại sao ETF sẽ hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư tổ chức so với chính Bitcoin.

Bởi vì quá trình này là mua cổ phiếu ETF nên một số báo cáo tin tức cũng đề cập đến việc đăng ký bằng tiền mặt. Tương ứng, Mua lại bằng tiền mặt và Mua lại bằng hiện vật thể hiện các phương thức thanh toán được các nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu ETF chấp nhận khi bán các cổ phiếu này.

Odaily trước đó đã đưa tin rằng trong một cuộc họp khác giữa Grayscale và SEC để thảo luận về các vấn đề liên quan đến GBTC, Grayscale vẫn nhất quyết nỗ lực đạt được các phương tiện vật chất (đăng ký và mua lại). Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg cũng cho biết: "Tôi gần như hoàn toàn đứng về phía Grayscale, BlackRock và các tổ chức phát hành khác đã hoặc đang thúc đẩy các cơ chế vật lý. Đây là cách đơn giản và hiệu quả hơn để vận hành ETF."

Người tham gia được ủy quyền  (Authorized Participants )

Những người tham gia được ủy quyền của ETF là những nhà đầu tư tổ chức lớn, chẳng hạn như ngân hàng đầu tư hoặc công ty môi giới, được một ETF cụ thể ủy quyền để giao dịch trực tiếp với ETF. Ví dụ: các tổ chức như Morgan Stanley và Goldman Sachs, đóng vai trò là AP, có thể trực tiếp tham gia với các nhà quản lý ETF để tạo ra tiền mặt, cung cấp tiền mặt để đổi lấy cổ phiếu ETF mới phát hành.

Theo các nhà phân tích, SEC hy vọng sẽ được các tổ chức phát hành xác nhận danh sách AP và liệt kê nó trong hồ sơ cập nhật trong vòng 10 ngày tới. Khung thời gian này có thể không khả thi đối với một số tổ chức phát hành, những người có thể không đáp ứng được các phê duyệt tiềm năng vào đầu tháng 1.

Tuy nhiên, nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF cũng đề cập rằng thỏa thuận AP + tạo tiền mặt = phê duyệt. Nói cách khác, hai bước này phải là bước cuối cùng trước khi được phê duyệt. Odaily sẽ theo dõi các tài liệu cập nhật được gửi trước ngày 31 của báo cáo.









Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore