Đăng nhập/ Đăng ký
a16z diễn giải chiến lược phát hành NFT mới nhất Wave Mint: nguyên tắc làm việc, lợi thế và thách thức
2023-04-12 09:36:33 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Sử dụng dữ liệu trên chuỗi và danh tiếng của mọi người để chọn những người nắm giữ phù hợp với văn hóa và mục tiêu của dự án.

Tiêu đề gốc: "Chiến lược ra mắt NFT mới: Làn sóng bạc hà"

Nguồn gốc: Scott Duke Kominers & 1337 Skulls Sers, a16z crypto

Tổng hợp gốc: Odaily Planet Daily

Trong các dự án NFT, mint (quá trình phân phối mã thông báo ban đầu) phần lớn quyết định giọng điệu của cộng đồng của bạn và cách cộng đồng cũng như thị trường rộng lớn hơn nhìn nhận sự phát triển của dự án. Điều đó có nghĩa là có một cơ chế để thu hút những người bạn muốn tham gia và thực hiện điều đó một cách dễ dàng, an toàn và hấp dẫn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét một chiến lược đúc tiền mới "wave mint" do 1337 Skulls đưa ra gần đây, trong đó các thành viên của các cộng đồng NFT khác nhau được mời tham gia đúc tiền trong một loạt wave (wave là cơ hội tham gia mint) và mở rộng dần ra bên ngoài. wave mint sử dụng dữ liệu trên chuỗi và danh tiếng của mọi người để chọn những người nắm giữ phù hợp với văn hóa và mục tiêu của dự án, đồng thời chuyển hướng sự chú ý và năng lượng sang dự án. Nó cũng tránh được các vấn đề phổ biến của "free mint", chẳng hạn như Gas War và sự can thiệp của rô-bốt (bot).

Phần tiếp theo là phần giới thiệu về cách thức hoạt động của cơ chế wave mint, điểm mạnh và thách thức của nó cũng như một số kinh nghiệm của chúng tôi khi chạy wave mint trong thực tế. Khi cộng đồng NFT thử nghiệm các chiến lược tương tác và đúc kết khác nhau, chúng tôi hy vọng đây sẽ là một cách để các nghệ sĩ, nhà xây dựng (builder) và những người tạo dự án khác đúc kết.

Cơ chế Wave Mint hoạt động như thế nào

Về lý thuyết, tặng NFT miễn phí là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người dùng hơn đến với dự án. Nhưng trên thực tế, "free mint" khiến việc quản lý cộng đồng trở nên khó khăn hơn, bởi vì "free mint" có thể bị chiếm giữ bởi một mạng rô-bốt (bot) và/hoặc người dùng chỉ định "bán lại NFT", thay vì gắn bó lâu dài với cộng đồng.

Làm thế nào để dự án có thể tìm được những người phù hợp với các giá trị và mục tiêu của dự án? Câu trả lời là tìm những người đã có NFT có liên quan trong ví tiền điện tử của họ và mời họ tham gia.

Trong  wave mint, các nhóm người khác nhau được mời đúc tuần tự, với mỗi "mint wave" mở kéo dài từ vài phút đến vài ngày. Miễn là số lượng người tham gia vào mỗi "wave" thấp so với tổng nguồn cung cấp mã thông báo, việc đúc tiền có thể miễn phí (hoặc miễn phí nếu thấp hơn giá thanh toán bù trừ thị trường) mà không gây ra Chiến tranh Gas.

Các nhóm được mời đúc tiền theo các "wave" khác nhau nên tuyển dụng những người nắm giữ có khả năng tham gia nghiêm túc vào dự án mới và hỗ trợ các mục tiêu và tầm nhìn của nó. Có lẽ cách dễ nhất để làm điều này là tận dụng một cộng đồng đã được thiết lập với "mối quan tâm chung": 1337 Skulls đã cung cấp "mint wave" cho các dự án cc 0 tương tự như Danh từ và Blitmap. Trong khi đó, một trò chơi trực tuyến có thể mang đến cho những người nắm giữ các dự án như DigiDaigaku và Pirate Nation một "wave" để tham gia đúc tiền.

Điểm quan trọng nhất là mỗi ví chỉ nên cho phép đúc một lần, ngay cả khi nó đủ điều kiện tham gia nhiều "đợt đúc". Nhiều cộng đồng NFT tham gia trùng lặp, do đó, việc giới hạn mỗi ví trong một lần đúc duy nhất giúp đảm bảo người nắm giữ không chồng chéo và phân phối rộng rãi. Ngay cả với giới hạn "đúc một lần", người dùng nắm giữ NFT từ nhiều cộng đồng được mời vẫn có cơ hội tốt hơn so với người bình thường. Nếu họ bỏ lỡ làn sóng chứng chỉ đầu tiên, thì việc có NFT từ nhiều cộng đồng được mời sẽ giúp họ có thêm chứng chỉ để tham gia.

Bản thân cộng đồng cần được lên kế hoạch cẩn thận để trước tiên phát triển một cộng đồng mạnh gồm những người nắm giữ cốt lõi và sau đó xây dựng từ trong ra ngoài. Chiến lược này đòi hỏi phải xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa các cộng đồng cốt lõi và bản sắc xã hội, sau đó sử dụng “mạng lưới” để mở rộng ra bên ngoài, kết nối với các mạng lưới ở xa nhưng có cùng chí hướng.

"wave" sớm: "mối quan hệ đáng tin cậy" - "sóng" sớm nên tập trung vào cộng đồng "đáng tin cậy". Trong các cộng đồng này, những người sáng tạo có mối quan hệ cá nhân bền chặt và "sự hiện diện" và danh tiếng đã được thiết lập. Làm việc với một cộng đồng thân thiết và đáng tin cậy ngay từ đầu có thể giúp xây dựng lòng tin trong một dự án mới. Đặc biệt là vì trong đợt đúc tiền, mọi người thường đúc các NFT khác từ ví của họ, thậm chí có thể là các NFT có giá trị cao. Xây dựng cơ sở đúc tiền sớm với các kết nối đáng tin cậy giúp xây dựng "bằng chứng xã hội" khiến mọi người cảm thấy tin tưởng vào quy trình đúc tiền.

"wave" tiếp theo: "Củng cố các mối quan hệ" - Khi đã thiết lập được cốt lõi của các cộng đồng đáng tin cậy, bước tiếp theo có thể nhắm mục tiêu vào các cộng đồng "Tăng cường liên kết", tức là các cộng đồng có dân số đông đúc đáng kể. Sự phát triển của cộng đồng người dùng thông qua "giới thiệu" cũng giúp thu hút những người đặc biệt muốn trở thành một phần của dự án.

"wave" muộn: Một khi dự án xây dựng được một cộng đồng cốt lõi và thu hút sự chú ý của các cộng đồng liên quan khác, dự án đó có khả năng mở ra nhiều cơ hội mới cho các cộng đồng lớn hơn, ít kết nối hơn, thu hút những người không nhất thiết phải kết nối trực tiếp, nhưng đã từng là Người trong cuộc. làn sóng những người quan tâm đến dự án.

Kiểm tra cơ chế Wave Mint

Chúng tôi đã thử nghiệm cơ chế đúc sóng trong quá trình ra mắt 1337 Skulls, một dự án NFT nhằm xây dựng cầu nối giữa các cộng đồng NFT mở rộng tài sản trí tuệ của họ theo "giấy phép không có bản quyền cc0" để mở rộng và Phối lại. Wave đúc là một cách để thu hút những người nắm giữ đam mê cc 0, nghệ thuật trên chuỗi và văn hóa kết hợp internet rộng lớn hơn.

Chúng tôi bắt đầu với cộng đồng thân thiết của riêng mình, sau đó mở ra "Wave" cho những người nắm giữ nhiều dự án khác trong hệ sinh thái cc0 NFT. Khi chúng tôi tiến xa hơn trong quá trình đúc kết, chúng tôi dần dần giới thiệu "Wave" tương tác cho các nhóm lớn hơn nhưng trong thời gian ngắn hơn. Cuối cùng, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho những người nắm giữ các dự án NFT khác nhau những "Wave" tạm thời đặc biệt có điểm tương đồng với các dự án được chọn trong "Wave" trước đó (ví dụ: tính thẩm mỹ, ngày phát hành và phong cách quản lý cộng đồng tương tự). Bằng cách này, chúng tôi sàng lọc những thành viên đặc biệt quan tâm đến việc tham gia với chúng tôi, nhưng những người trước đây không "đóng cửa" với cộng đồng.

Đánh giá các chiến lược Wave Mint

Theo thiết kế, cách tiếp cận Wave Mint chọn những người xác định trước với các mục tiêu và giá trị của dự án. Ngoài ra, mỗi “Wave” mang đến một nhóm người nắm giữ từ một cộng đồng đã được thiết lập trong cùng thời kỳ, điều này tạo ra hiệu ứng mạng ngay lập tức giúp “phá băng”.

Từ góc độ tiếp cận thị trường, điều này mang đến cơ hội đáng kể để tăng lượng người xem tổng hợp - "thu hút người nắm giữ tiếp theo thông qua người nắm giữ ban đầu". Thông tin về Wave Mint lan truyền nhanh chóng trong và giữa các cộng đồng thông qua truyền miệng. Từ góc độ xây dựng cộng đồng, phương pháp đúc sóng giúp đảm bảo rằng hầu hết những người nắm giữ mã thông báo đều có ít nhất một vài mối quan hệ chặt chẽ trong cộng đồng ngay từ đầu.

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, ít nhất là trong trường hợp của chúng tôi, bản thân quá trình Wave Mint đã thu hút sự chú ý đến dự án. Mint trong vòng vài giờ và vài ngày cho phép cộng đồng 1337 Skulls tiếp xúc với việc phát hành NFT và các thành viên mới của cộng đồng sẽ dễ dàng tham gia hơn trong thời gian thực.

Từ góc độ thiết kế cơ chế, cơ chế Wave Mint có nghĩa là ví của mọi người hoạt động hiệu quả như một loại "bằng chứng về cá tính". Nhiều người giữ hầu hết các NFT của họ (đặc biệt là các NFT có giá trị cao) trong một hoặc nhiều nhất là một vài ví (không phải là phương pháp bảo mật được khuyến nghị), việc giới hạn một NFT cho mỗi ví giúp giảm số lượng trùng lặp. Ví dụ: vào giai đoạn cuối của dự án 11337 Skulls, dự án có hơn 50% chủ sở hữu độc lập (được đo bằng các ví khác nhau), mức độ tập trung của nguồn cung thấp hơn nhiều so với nhiều dự án đúc trong danh sách trắng.

Ngoài ra, việc tự ý mở các cửa sổ mint trong thời gian ngắn có thể khiến toàn bộ quá trình đúc tiền trở nên khó khăn hơn. Làm như vậy cũng giúp việc theo dõi đúc tiền trong thời gian thực dễ dàng hơn và phát hiện ra những điểm bất thường, chẳng hạn như nếu ai đó phân phối tài sản được chụp nhanh vào nhiều ví để có nhiều "free mint". Cơ chế Wave Mint cho phép các đội dễ dàng tạm dừng đúc trong những tình huống như vậy. Vì mỗi "wave" riêng lẻ đều nhỏ so với tổng nguồn cung, nên có thể đồng bộ hóa nguồn cung với nhu cầu, do đó tránh được Gas War.

Wave Mint so với danh sách trắng thông thường

Chiến lược Wave Mint có một số lợi thế so với chiến lược phổ biến hơn là có thêm danh sách Allow-list. Trong chiến lược này, các thành viên của một cộng đồng cụ thể có cơ hội đăng ký trước và có thể có tên trong danh sách mint.

Mặc dù các cơ chế danh sách trắng cho phép đủ thời gian để mọi người khám phá các dự án và đăng ký, nhưng chúng thường không tập trung vào việc tham gia. Nhiều người, bao gồm cả chúng tôi, đăng ký danh sách trắng, nhưng lại quên tham gia vào quá trình mint liên quan khi họ đăng ký. Chiến lược Wave Mint thắt chặt vòng phản hồi - từ việc tìm hiểu ban đầu về dự án thông qua cộng đồng NFT hiện có, đến thực hiện hành động đúc kết, sau đó tham gia và tham gia vào cộng đồng.

Với danh sách trắng ở giai đoạn đầu, không thể xác định có bao nhiêu người sẽ tham gia mint. Điều này thường dẫn đến việc các đội phân bổ nguồn cung quá mức, dẫn đến các cuộc Gas War. Ngược lại, wave mint cho phép dự án mở rộng hoặc thu hẹp số lượng vị trí có sẵn trong thời gian thực, điều chỉnh nguồn cung để đáp ứng nhu cầu. Bạn có thể chọn tạo một "wave" kéo dài hơn hoặc mở nhiều "wave" với một lượng mint cụ thể cho một cộng đồng cụ thể.

Đồng thời, nhiều cơ chế danh sách trắng khiến người dùng khó bị hạn chế hơn bởi cơ chế mint, vì chúng cung cấp cho người dùng nhiều cơ hội để di chuyển nội dung cho nhiều vị trí trong danh sách trắng được phép. Cơ chế wave mint trực tiếp giải quyết lỗ hổng này, mặc dù làm như vậy phụ thuộc rất nhiều vào việc chụp "ảnh chụp nhanh" (snapshot) trước.

Cuối cùng, wave mint có một lợi thế nữa. Danh sách trắng được quản lý bởi ứng dụng hoặc xổ số không phải lúc nào cũng đảm bảo thành công. Ngược lại, wave mint có nhiều khả năng mang lại một khuôn khổ tích cực về các cơ hội rộng mở. Ngay cả khi mọi người bỏ lỡ các wave mà họ đủ điều kiện tham gia, thì vẫn có những cơ hội khác để tham gia.

Thách thức: Vận hành và Bảo mật

Từ quan điểm vận hành, wave mint rất phức tạp để thực hiện. Nó chạy trong một thời gian dài và yêu cầu sự đồng bộ hóa cẩn thận giữa các nhóm front-end và back-end trong suốt quá trình. Các nhóm truyền thông xã hội và giao diện người dùng sẽ liên tục tweet, thu hút người dùng trong Discord, đồng thời mang lại niềm vui và sự chú ý cho dự án (và suy đoán về làn sóng cộng đồng tiếp theo có thể mở ra), trong khi nhóm phụ trợ sẽ chuyển đổi danh sách ví, Bật và tắt mint wave và đảm bảo mọi thứ chạy trơn tru.

Đồng thời, về phía người dùng, có một số câu hỏi chính về bảo mật. Về cơ bản, cơ chế này lôi kéo mọi người mint bằng ví mà họ sử dụng để giữ các tài sản kỹ thuật số khác, thường là những tài sản có thể đặc biệt có giá trị, chẳng hạn như mã thông báo từ các cộng đồng lớn. Và những kẻ xấu có thể cố gắng tạo ra các wave mint giả để truy cập vào các ví chứa NFT có giá trị cao của người dùng.

Đối với wave mint , điều quan trọng hơn là mọi người phải kiểm tra cẩn thận mọi lời mời mint và trách nhiệm của nhóm là cung cấp thông tin và tài liệu rõ ràng. Với các wave mở và đóng nhanh chóng, hợp đồng thông minh và các thông tin quan trọng khác phải được kiểm tra trước, giải thích rõ ràng và ghi lại. (Mặc dù điều quan trọng đối với các nhóm là triển khai các biện pháp bảo mật tối đa xung quanh Discord, phương tiện truyền thông xã hội và các kênh liên lạc khác, nhưng đặc biệt cần phải tránh những kẻ có ý đồ xấu đánh cắp các wave mint hợp pháp giữa chừng.)

Về lâu dài, sẽ rất tuyệt nếu có các giải pháp ủy quyền được tối ưu hóa cụ thể cho wave mint, cho phép mọi người ủy quyền truy cập để họ không phải mint trực tiếp từ ví kho bạc. Cuối cùng, về mặt khuyến khích, nếu "wave mint" trở nên phổ biến, mọi người có thể bắt đầu lưu trữ tài sản kỹ thuật số của họ trong nhiều ví khác nhau với hy vọng tối đa hóa cơ hội tham gia đúc tiền. Điều này sẽ đòi hỏi nhiều tiêu chí sáng tạo hơn để quyết định ai sẽ được phép tham gia vào mỗi đợt wave.

Cách một dự án NFT hình thành cộng đồng ban đầu của nó là rất quan trọng để xác định con đường phía trước của nó. Nhận mã thông báo vào tay phải là rất quan trọng để xây dựng văn hóa cộng đồng bản địa. Wave mint là một giải pháp mạnh mẽ cho vấn đề này. Bằng cách mời các thành viên của các cộng đồng khác nhau tham gia theo đợt, có thể xây dựng mạng lưới những người nắm giữ theo cách lành mạnh và ổn định lâu dài, dần dần mở rộng quy mô cộng đồng từ các thành viên cốt lõi của cộng đồng đáng tin cậy.


Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore