Đăng nhập/ Đăng ký
Văn phòng các vấn đề phi lợi nhuận tỉnh Sơn Tây nhắc nhở: Hãy cảnh giác với hoạt động gây quỹ bất hợp pháp được ngụy trang dưới dạng “blockchain”
2024-06-06 11:32:34
Bộ sưu tập

Theo tin tức từ BitouchNews, Theo Taiyuan Daily, trong những năm gần đây, một số tội phạm đã lợi dụng blockchain và đổi mới tài chính để phát hành cái gọi là tiền ảo, tài sản ảo và tài sản kỹ thuật số nhằm hút tiền và xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của công cộng. Vào ngày 3 tháng 6, Văn phòng lãnh đạo tỉnh Sơn Tây về xử lý việc gây quỹ bất hợp pháp đã đưa ra lời nhắc nhở rằng các hoạt động đó không thực sự dựa trên công nghệ blockchain mà là những khái niệm cường điệu để tiến hành gây quỹ bất hợp pháp, mô hình kim tự tháp và gian lận. Người tiêu dùng nên nâng cao nhận thức về rủi ro, hạn chế tham gia vào các hoạt động cường điệu hóa và đề phòng thiệt hại về tài sản và quyền cá nhân của mình.

Hiện tại, có ba đặc điểm chính của việc sử dụng khái niệm blockchain để gây quỹ bất hợp pháp. Đầu tiên, nó ngày càng được kết nối mạng và xuyên biên giới. Dựa vào các giao dịch trên Internet và công cụ trò chuyện cũng như sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến để nhận và giải ngân tiền, rủi ro có phạm vi rộng và lây lan nhanh chóng. Một số tội phạm thuê máy chủ ở nước ngoài để xây dựng trang web, về cơ bản thực hiện các hoạt động cho người dân trong nước và kiểm soát các hoạt động bất hợp pháp từ xa. Một số người tuyên bố trong các nhóm công cụ trò chuyện rằng họ đã nhận được hạn ngạch đầu tư cho các dự án blockchain chất lượng cao ở nước ngoài và có thể thay mặt họ đầu tư. Đây rất có thể là một trò lừa đảo. Hầu hết nguồn vốn cho các hoạt động bất hợp pháp này đều chảy ra nước ngoài, khiến việc giám sát và theo dõi trở nên rất khó khăn.

Thứ hai là nó có tính lừa đảo, cám dỗ và khó che giấu cao. Các khái niệm hấp dẫn được sử dụng để cường điệu hóa và một số cũng sử dụng nền tảng của người nổi tiếng để quảng cáo, sử dụng airdrop để cám dỗ, cho rằng Qi Zhou đầu tư ngắn, lợi nhuận cao và rủi ro thấp, có tính lừa đảo, che giấu và khó hiểu cao. Trong hoạt động thực tế, bọn tội phạm kiếm được lợi nhuận khổng lồ một cách bất hợp pháp thông qua các thao tác hậu trường và đặt ra ngưỡng lợi nhuận và rút tiền.

Thứ ba, có nhiều rủi ro bất hợp pháp. Thông qua tuyên truyền công khai, bọn tội phạm sử dụng thu nhập tĩnh (lợi nhuận từ việc tăng giá) và thu nhập động (lợi nhuận từ tuyến dưới phát triển) làm mồi nhử để thu hút công chúng đầu tư vốn, đồng thời lôi kéo các nhà đầu tư và nhân viên phát triển tham gia, không ngừng mở rộng quỹ vốn và có đặc điểm của hoạt động gây quỹ bất hợp pháp và mô hình kim tự tháp, gian lận và các đặc điểm hành vi bất hợp pháp khác.

Tin tức
chỉ
Multicoin Capital sẽ có bài phát biểu về "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" tại Hội nghị TOKEN 2049
Theo tin tức từ BitouchNews, Kyle Samani, người đồng sáng lập và đối tác quản lý của công ty đầu tư tiền điện tử Multicoin Capital , đã tweet rằng anh ấy sẽ có bài phát biểu về chủ đề "Tại sao SOL sẽ Flip ETH" trên sân khấu chính OKX của hội nghị TOKEN 2049 hôm nay.
chỉ
Nền tảng X bỏ qua các nhà cung cấp internet Brazil để cung cấp lại dịch vụ
Theo tin tức từ BitouchNews, X truyền thông xã hội của Elon MuskBằng cách thay đổi cách định tuyến lưu lượng truy cập Internet, X đã vượt qua thành công các rào cản kỹ thuật số do các nhà cung cấp Internet Brazil dựng lên. Chủ tịch cơ quan quản lý viễn thông Brazil Anatel đã xác nhận chiến lược của X và cho biết họ đang đánh giá cách chặn nền tảng này một lần nữa.
chỉ
Revolut sẽ liệt kê Meme Coin Cat in a Dogs World (MEW)
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo tin tức chính thức, ngân hàng kỹ thuật số Revolut sẽ ra mắt Cat in a Dogs World (MEW).Có thông tin cho rằng MEW là token Meme có chủ đề về mèo hàng đầu trên chuỗi khối Solana , nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của token Meme có chủ đề về chó.
chỉ
Guosheng Macro: Việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này của Cục Dự trữ Liên bang có thể củng cố kỳ vọng suy thoái của thị trường
Theo tin tức từ BitouchNews, Nhóm kinh tế vĩ mô Guosheng chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 bp, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, bài phát biểu của Powell mang tính diều hâu, cho rằng việc cắt giảm lãi suất này là không bình thường. Biểu đồ dấu chấm cho thấy mức giảm thêm 50 bp trong năm nay và thị trường dự kiến ​​​​sẽ giảm thêm 75 bp trong năm nay. Kết hợp các mô hình lịch sử và hiệu suất tài sản sau cuộc họp này, việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ này dường như đã củng cố mối lo ngại của thị trường về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ; Vào ngày 5 tháng 11, giá của các loại tài sản lớn có thể dao động lớn trong ngắn hạn. Trong tương lai, chúng ta cần chú ý xem liệu các dữ liệu khác nhau của Hoa Kỳ có thể xác nhận hay làm sai lệch kỳ vọng suy thoái hay không, đồng thời chúng ta cũng phải chú ý đến tiến trình. của cuộc bầu cử. (Mười vàng)
chỉ
"Thanh lý chính các lệnh bán khống" Toàn bộ mạng lưới đã thanh lý các vị thế trị giá 188 triệu USD trong 24 giờ qua và các lệnh bán đã thanh lý 117 triệu USD.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của Bitcoin(BTC) là 62037,99 USD, với mức tăng 2,64% trong 24 giờ. Trong số đó, tổng số tiền thanh lý hợp đồng trên toàn mạng trong 24 giờ qua là 188 triệu USD, chủ yếu là các vị thế bán và số tiền thanh lý Bitcoin là 71,95 triệu USD(chiếm 38,15%). Dữ liệu trên chỉ mang tính tham khảo.
Bài viết nổi bật

Phát hành tiền trước hay tìm sự phù hợp với thị trường trước? Dường như "Thời điểm" càng quan trọng hơn

CARV ra mắt cơ chế tự báo cáo để các phù thủy có thể tự báo cáo giữ lại 15% số token được phân bổ ban đầu.

Trò chuyện với nhà sáng lập Folius Ventures: Số lượng dự án cần bán coin đã tăng hàng trăm, hàng nghìn lần so với chu kỳ trước, tình trạng “xáo trộn” sẽ tiếp tục trong 18 tháng tới