Đăng nhập/ Đăng ký
Phân tích chuyên sâu các yếu tố rủi ro đối với BRC-20
2023-05-09 09:15:36 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Rủi ro của mã thông báo BRC-20 có lớn hơn nhiều so với lợi ích có mục đích của chúng không?

Tiêu đề gốc: "Sự nguy hiểm của mã thông báo BRC-20"

Tác giả: Che Kohler, TBM

Biên soạn: Web3 Maps

Thị trường tiền điện tử đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây với sự xuất hiện của nhiều loại tiền và dự án. Trong thị trường này, có rất nhiều loại tiền tệ khác ngoài Bitcoin đang phi tập trung hóa thanh khoản. Mặc dù khá nhiều đồng tiền đã cố gắng trở thành Bitcoin tiếp theo, nhưng hầu hết đều thất bại, chỉ mang lại sự giàu có cho một số ít.

Cảnh giác với những rủi ro của BRC20

Mã thông báo BRC-20: Không liên quan gì đến tài sản Bitcoin

Trước hết, mã thông báo BRC-20 không liên quan gì đến tài sản Bitcoin, mà chỉ là các tệp tập lệnh JSON được thêm vào chuỗi khối Bitcoin thông qua giao thức thứ tự. Mặc dù về mặt kỹ thuật, mã thông báo BRC-20 tồn tại trên chuỗi khối Bitcoin, nhưng chúng là thị trường thứ cấp yêu cầu một bộ phần mềm khác để tìm kiếm, sắp xếp và hiển thị. Mã thông báo BRC-20 cố gắng sử dụng danh tiếng của mình để thu hút các nhà đầu tư thông qua liên kết với Bitcoin, nhưng chúng không chia sẻ tính bảo mật, mức độ phân cấp hoặc sự chấp nhận rộng rãi của Bitcoin.

Tổ hợp quản lý mã thông báo BRC-20

So với tính dễ sử dụng của Bitcoin, mã thông báo BRC-20 gây ra sự phức tạp không cần thiết để quản lý tài sản kỹ thuật số. Các mã thông báo này yêu cầu ví, giao thức và kiểm soát tiền tệ riêng biệt, cũng như các bước bổ sung để lưu trữ và giao dịch. Sự phức tạp này tạo ra sự nhầm lẫn cho người dùng và làm tăng nguy cơ lỗi của con người có thể dẫn đến mất tệp.

Mã thông báo BRC-20 khuyến khích giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung

Do sự phức tạp trong quản lý của mã thông báo BRC-20, nhiều người dùng không muốn tiêu tốn năng lượng để quản lý các mã thông báo này và không sẵn sàng trả phí trên chuỗi cho các giao dịch P2P. Ngoài ra, không có nhà tạo lập thị trường tự động trực tuyến trên Bitcoin, vì vậy người dùng chỉ có thể giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung (CEX). Điều này mang lại cho CEX nhiều cơ hội quản lý tài sản và thu nhập từ phí hơn. Tuy nhiên, CEX dễ bị tấn công, lừa đảo và các vấn đề bảo mật khác, đồng thời giao dịch bằng mã thông báo BRC-20 khiến người dùng gặp phải những rủi ro này.

Mã thông báo BRC-20 rất dễ sản xuất

Mặc dù mã thông báo BRC-20 dựa trên Bitcoin nhưng chuỗi khối Bitcoin không thể thực thi các quy tắc đối với chúng. Chi phí đúc mã thông báo BRC-20 chỉ là việc bổ sung tệp vào chuỗi khối và chuyển động của các UTXO được liên kết với mã thông báo trong tương lai. Sự dễ dàng tạo ra này bề ngoài có lợi cho sự phát triển nhanh chóng của các dự án và ứng dụng mới, nhưng cũng có nghĩa là thị trường có thể nhanh chóng tràn ngập các mã thông báo vô giá trị, chất lượng thấp. Do đó, các nhà đầu tư có thể khó phân biệt dự án nào là hợp pháp và dự án nào chỉ được tạo ra để tận dụng lợi thế của tiêu chuẩn BRC-20.

Mã thông báo BRC-20 gây nhầm lẫn cho người mới

Đối với những người mới sử dụng không gian Bitcoin, vô số tiền xu và dự án có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Sự liên kết sai lệch của mã thông báo BRC-20 với Bitcoin càng làm tăng thêm sự nhầm lẫn cho người mới. Các nhà đầu tư mới có thể lầm tưởng rằng họ đang đầu tư vào một mạng lưới an toàn, ổn định như Bitcoin, nhưng rồi lại thấy mình đang đầu tư vào những đồng tiền rủi ro, chưa được chứng minh.

Mã thông báo BRC-20 cố gắng tạo thị trường cho chứng khoán chưa đăng ký trên Bitcoin

Mã thông báo BRC-20 có thể kích hoạt thị trường chứng khoán chưa đăng ký trên chuỗi khối Bitcoin. Bằng cách phát hành mã thông báo đại diện cho cổ phần trong các dự án, công ty hoặc doanh nghiệp khác, mã thông báo BRC-20 có thể bỏ qua sự giám sát theo quy định và cho phép bán và giao dịch chứng khoán chưa đăng ký. Việc thiếu quy định và giám sát này làm tăng nguy cơ gian lận và thao túng thị trường, khiến các nhà đầu tư gặp rủi ro đáng kể và có thể dẫn đến sự giám sát chặt chẽ đối với Bitcoin.

BRC: Bẫy lừa Rug Bitcoin

Mặc dù ý tưởng tạo và giao dịch tài sản kỹ thuật số trên chuỗi khối Bitcoin có vẻ hấp dẫn, nhưng mã thông báo BRC-20 thực sự chỉ là một nỗ lực khác để tận dụng chu kỳ tiếp theo và chuyển vốn đáng lẽ phải chảy vào Bitcoin sang kế hoạch lừa đảo Altcoin để lấy túi. Rủi ro của mã thông báo BRC-20 vượt xa lợi ích có mục đích của chúng; nó chỉ là một loại vàng kỹ thuật số mới dành cho những kẻ ngốc.

Nếu bạn muốn đầu cơ, hãy bỏ qua những cảnh báo này và thử mã thông báo BRC-20. Nhưng nếu bạn đang tìm cách bảo vệ số tiền khó kiếm được của mình hoặc chống lại sự mất giá của tiền tệ fiat, thì chúng không phải là công cụ dành cho bạn.

Bằng cách tránh các mã thông báo này và tập trung vào Bitcoin, các nhà đầu tư có thể giảm rủi ro không cần thiết và đóng góp vào sự tăng trưởng và ổn định của hệ sinh thái Bitcoin rộng lớn hơn. Đây là lĩnh vực đang đạt được những tiến bộ thực sự, chẳng hạn như xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, các chương trình đáp ứng nhu cầu để cải thiện an ninh năng lượng, v.v. Bằng cách tự mình lưu giữ Bitcoin, bạn có quyền truy cập vào tất cả các đổi mới trong không gian này; với mã thông báo BRC-20, bạn chỉ cung cấp thanh khoản thoát cho những người thêm tệp văn bản vào chuỗi khối và thuyết phục bạn rằng nó có giá trị.

Vì vậy, bạn có thể quyết định chọn bên nào.

Tin tức
chỉ
“Tăng vọt tức thì” Khối lượng giao dịch của RUNE tăng gấp 17 lần
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Khối lượng giao dịch của hợp đồng vĩnh viễn Binance RUNE/USDT đã tăng 17 lần trong 10 phút qua, với khối lượng giao dịch đạt 22,97 triệu USD trong 24 giờ qua, tăng 1,70%. Khối lượng giao dịch tăng thường có nghĩa là hoạt động giao dịch trên thị trường tăng lên hoặc hoạt động mua bán một lượng lớn vốn có thể được gây ra bởi một số thay đổi quan trọng trên thị trường hoặc thông báo tin tức.
chỉ
Trump: Chúng ta sẽ hết sức chú ý đến tính liêm chính của cuộc bầu cử 2024, những ai có hành vi gian lận sẽ bị truy tố đầy đủ
Theo tin tức từ BitouchNews, Trump đăng trên nền tảng X rằng ông cùng nhiều luật sư và học giả pháp lý đang hết sức chú ý đến tính thiêng liêng của cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Sự gian lận và âm mưu tràn lan của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Vì vậy, cuộc bầu cử năm 2024 vừa mới bắt đầu bỏ phiếu sẽ phải chịu sự giám sát chuyên môn nghiêm ngặt nhất và khi tôi giành chiến thắng, những kẻ gian lận sẽ bị truy tố đầy đủ theo pháp luật, bao gồm cả án tù dài hạn, để cho sự sa đọa tư pháp này. không xảy ra lần nữa.
chỉ
Dữ liệu: Địa chỉ nhóm Justin Sun bị nghi ngờ tiếp tục rút 310 WBTC từ Binance
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của nhà phân tích on-chain Ember, khoảng 9 giờ trước, một địa chỉ được nghi ngờ là nhóm Justin Sun đã rút 310 WBTC khỏi Binance, trị giá khoảng 16,96 triệu USD.Theo thống kê, kể từ thông báo thay đổi quyền giám hộ WBTC (ngày 11 tháng 8), tổng cộng 3.090 BTC đã vào Binance thông qua địa chỉ gửi tiền Binance bị nghi ngờ là của nhóm Justin Sun, và sau đó 2.900 WBTC đã được rút khỏi Binance . Địa chỉ 0xbE6...1cD.
chỉ
Dữ liệu: Hacker Penpie đã gửi phần ETH cuối cùng vào Tornado Cash
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của nhà phân tích trực tuyến Ember, tin tặc Penpie đã gửi 1.661 ETH cuối cùng vào Tornado Cash 3 giờ trước. Điều này có nghĩa là hacker Penpie đã chuyển toàn bộ tài sản trị giá 27 triệu USD (khoảng 11.261 ETH) bị đánh cắp từ Penpie thông qua Tornado Cash.
chỉ
Logo Bitcoin khổng lồ được chiếu trên tòa nhà quốc hội Đức
Theo tin tức từ BitouchNews, Bitcoin Magazine đưa tin trên nền tảng X rằng một logo Bitcoin khổng lồ được chiếu trên tòa nhà quốc hội Đức.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore