Đăng nhập/ Đăng ký
Ethereum Spot ETF bắt đầu giao dịch hôm qua, dòng vốn vào và áp lực bán lớn đến mức nào?
2024-07-24 13:27:21 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Áp lực bán đối với ETHE sẽ không lớn như đối với GBTC và thị trường nhìn chung đang có xu hướng tăng giá ETH.

Tác giả: Nian Qing, ChainCatcher

Vào thứ Hai theo giờ địa phương tại Hoa Kỳ, theo các tài liệu quy định và thông báo từ các công ty liên quan, SEC Hoa Kỳ đã chính thức phê duyệt đơn đăng ký niêm yết và giao dịch của nhiều công ty đối với các quỹ ETF giao ngay Ethereum. ETF giao ngay Ethereum đã chính thức có hiệu lực và các biểu mẫu 424(b) lần lượt được phát hành. Bây giờ chỉ cần đợi ETF liên quan mở lúc 9:30 sáng thứ Ba theo giờ Mỹ ( 20h30 tối ngày 23/7, giờ Việt Nam ).


Lô đầu tiên của các nhà phát hành ứng dụng ETF giao ngay Ethereum bao gồm:

BlackRock Spot Ethereum ETF tính phí 0,25% (0,12% trên 2,5 tỷ USD đầu tiên hoặc 12 tháng) dưới ký hiệu ETHA;

Fidelity Spot Ethereum ETF tính phí 0,25% (không tính phí quản lý trong cả năm 2024) và có ký hiệu FETH;

Phí Bitwise Spot Ethereum ETF là 0,2% (0% trên 500 triệu USD đầu tiên hoặc 6 tháng đầu tiên), mã ETHW;

Quỹ ETF Ethereum giao ngay 21Shares tính phí 0,21% (0% đối với 500 triệu USD đầu tiên hoặc 12 tháng) dưới ký hiệu GETH;

VanEck Spot Ethereum ETF tính phí 0,2% (0% trên 1,5 tỷ USD đầu tiên hoặc 12 tháng) dưới ký hiệu ETHV;

Invesco Galaxy Spot Ethereum ETF tính phí 0,25% và có ký hiệu QETH;

Franklin Spot Ethereum ETF tính phí 0,19% (0% trên 10 tỷ USD trước ngày 31 tháng 1 năm 2025), mã EZET;

Grayscale Spot Ethereum ETF tính phí 2,5% và có ký hiệu ETHE;

Grayscale Ethereum Mini Trust ETF có phí 0,15% và ký hiệu là ETH.

Điều đáng nói là, giống như GBTC của Grayscale, Grayscale sẽ chuyển đổi Grayscale Ethereum Trust ETHE hiện tại thành một ETF, vẫn tiếp tục mức phí 2,5% trước đó. Vào tháng 10 năm ngoái, Grayscale và NYSE Arca đã cùng nhau nộp đơn để chuyển đổi Quỹ ủy thác Ethereum của Grayscale thành quỹ ETF giao ngay Ethereum.

Theo dữ liệu từ trang web chính thức của Grayscale, ETHE Trust được thành lập vào tháng 12 năm 2017, được niêm yết vào tháng 6 năm 2019 và được liệt kê dưới dạng ETF vào ngày 23 tháng 7. Hiện tại, ETHE nắm giữ 2,63 triệu ETH vì được thành lập trước đó nên chi phí nắm giữ ETH trung bình của Grayscale chỉ là vài trăm đô la. Ngoài ra, sau khi ETHE được chuyển đổi thành ETF, tỷ lệ này vẫn ở mức 2,5%. đối với ETHE trước đây là một quỹ tín thác không cho phép mua lại trong suốt thời gian và có thời hạn khóa 6 tháng. Cùng với mức phí cao của ETHE, cao gấp 10 lần so với các đối thủ cạnh tranh, điều này sẽ mang lại dòng tiền chảy ra đáng kể.

Dù Grayscale đã đưa ra Grayscale Mini Trust ETF nhằm ngăn chặn dòng vốn chảy ra ngoài (phí giảm từ 0,25% xuống 0,15%, miễn phí 6 tháng đầu và hiện là ETF có mức phí thấp nhất) nhưng vẫn khó tránh khỏi những sự cố xảy ra. như GTBC sau áp lực bán ra.

Ý kiến: Áp lực bán ETHE sẽ không lớn bằng GBTC

ETHE Trust được niêm yết vào năm 2019. Giống như GBTC, đây là một trong những quỹ sớm nhất gắn liền với ETH tại thị trường Hoa Kỳ. Trước đây, ETHE là một quỹ đóng, do cấu trúc của nó nên có một số cơ hội chênh lệch giá nhất định do phí bảo hiểm và chiết khấu của giá quỹ so với giá trị tài sản ròng. Tuy nhiên, do một loạt các vụ phá sản trước đó như FTX và. DCG, GBTC và các quỹ tín thác khác từng bị thị trường chỉ trích là “tổ chức gây ra bong bóng và sụp đổ”.

Ngoài ra, so với các sản phẩm ủy thác, ETF minh bạch hơn, thanh khoản hơn, có ngưỡng và rủi ro mua lại thấp hơn, đồng thời dễ dàng được các nhà quản lý quỹ tương hỗ và quỹ hưu trí chấp nhận hơn nên chúng có nhiều khả năng phổ biến hơn trên thị trường. mặt khác Trong khi các tổ chức đang đăng ký ETF giao ngay tài sản tiền điện tử, các sản phẩm ủy thác của Grayscale như GBTC và ETHE cuối cùng đã được chuyển đổi thành các sản phẩm ETF để không dần bị gạt ra ngoài lề.

Do áp lực bán sau khi GBTC được chuyển đổi thành công thành Bitcoin giao ngay ETF kéo dài hơn một tháng nên thị trường cũng lo ngại về khả năng dòng vốn chảy ra quy mô lớn sau khi niêm yết ETHE.

Dữ liệu của Farside Investor cho thấy tính đến ngày 22 tháng 7, GBTC đã phải đối mặt với dòng vốn chảy ra, với dòng vốn ròng tích lũy là 18,49 tỷ USD. Mặc dù 2,63 triệu ETH do Grayscale nắm giữ (trị giá khoảng 9,3 tỷ USD) khá khác so với quy mô GBTC của nó, nhưng có thể hình dung rằng tỷ lệ ETHE cao vẫn sẽ mang lại một số dòng tiền nhất định.

Tuy nhiên, @analyst Theclues tin rằng có sự khác biệt rất lớn giữa ETHE và GBTC. Áp lực bán sau khi niêm yết ETHE sẽ không gay gắt như GBTC.

Cô tin rằng trước khi BTC ETF được thông qua, không có bất kỳ biến động nào và kỳ vọng là ổn định, với mức tăng gần 100% trong ba tháng trước ngày 10 tháng 1.

ETH ETF đầy rẫy những khúc mắc, đặc biệt là sự đảo chiều lớn từ "không thể vượt qua trong ngắn hạn" thành "vượt qua vào tháng 7". Dự kiến, hoạt động đầu cơ sẽ bắt đầu lại từ năm 2800 và mức tăng hiện tại là 21%. Động lực của tin tức Bán đến từ lợi nhuận kỳ vọng của các quỹ đầu cơ, trong khi đó, động lực bán ETH hoàn toàn khác với động lực của BTC.

Ngoài ra, mặc dù ETHE cũng có lợi nhuận chênh lệch giá (mua với chiết khấu 40%), ETHE rất khác so với GBTC. Trước khi GBTC được chuyển đổi thành ETF, khối lượng giao dịch hàng tuần chỉ hơn 100 triệu đô la Mỹ và hiện tại là ETHE. có khối lượng giao dịch hàng tuần hơn 100 triệu đô la Mỹ. Khối lượng giao dịch hàng tuần đã vượt quá 400 triệu đô la Mỹ, kéo dài trong vài tuần. Ngoài ra, phí bảo hiểm ETHE đã giảm xuống dưới 6% từ rất sớm và chỉ còn phí bảo hiểm. dần phục hồi hai tuần trước khi GBTC được chuyển đổi thành ETF. Do đó, có đủ chỗ và không gian cho hoạt động kinh doanh chênh lệch giá ETHE Độ sâu thị trường bán cổ phiếu ETHE. Cô tin rằng nhiều dự đoán về cú đột phá có tính chủ quan cao dựa trên ý tưởng rằng "đối tượng được dự đoán" là cố định.

Ngoài ra, ngay cả khi có áp lực bán và sự sụp đổ của ETHE trong ngắn hạn, nó sẽ được các quỹ ETF Ethereum khác hấp thụ trong dài hạn. Chúng ta có thể thấy từ xu hướng dòng tiền vào và dòng tiền ra của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, mặc dù dòng GBTC chảy ra lớn, tính đến ngày 22 tháng 7, dòng tiền vào ròng của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã vượt quá 17 tỷ USD. Và đánh giá từ diễn biến giá, áp lực bán không ảnh hưởng quá nhiều đến giá Bitcoin.

Ngoài ra, so với GBTC, một động thái quan trọng khác giữa ETHE và GBTC là Grayscale tách Mini Trust ETF khỏi ETHE. Theo trang web chính thức của nó, kể từ ngày 18 tháng 7 năm 2024, 10% ETH cơ bản của Grayscale Ethereum Trust (ETHE Trust) đã được phân chia cùng lúc với Grayscale Ethereum Mini Trust (ETH Trust) được tạo ra. Do đó, NAV của cổ phiếu ETHE Trust sẽ thấp hơn 10% so với NAV của ngày hôm trước vào ngày 18 tháng 7 năm 2024 (không tính đến bất kỳ khả năng tăng hoặc giảm nào của giá ETH) và các cổ đông của ETHE Trust sẽ không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào để nhận được số tiền thu được từ đợt spin-off và sẽ được hưởng cổ phần ETH Trust theo tỷ lệ 1:1. Do đó, mức độ tiếp xúc tổng thể của họ với ETH sẽ không thay đổi.

Điều đó có nghĩa là, Grayscale hiện có hai quỹ ETF là ETHE và ETHE nắm giữ 90% số ETH ban đầu và có phí quản lý là 2,5%, phù hợp hơn cho các nhà đầu tư tổ chức và chuyên nghiệp nắm giữ 10% số ETH ban đầu. và có phí quản lý thấp hơn để giảm tổn thất cho người dùng và giảm áp lực bán tiềm năng.

Do đó, dòng vốn ETHE sẽ khiêm tốn hơn khi chủ sở hữu chuyển sang Mini Trust ETF so với GBTC.

Mini Trust ETF của Grayscale cũng có thể giúp những người nắm giữ dài hạn tránh thuế một cách hợp lý, điều này giúp những người nắm giữ ETHE tìm được điểm trung gian tốt giữa việc không bị mất thu nhập và bị bán tháo, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng bởi thuế lãi vốn tiềm năng.

Dòng vốn ETF ETH ước tính

Hiện tại, nhiều tổ chức đã ước tính quy mô dòng vốn của ETH ETF:

Nhóm nghiên cứu Grayscale dự kiến ​​nhu cầu ETF Ethereum giao ngay tại Hoa Kỳ sẽ đạt 25% -30% nhu cầu ETF Bitcoin giao ngay. Một phần lớn nguồn cung cấp Ethereum (chẳng hạn như ETH đặt cược) có thể không được sử dụng trong ETF.

Nghiên cứu tài sản kỹ thuật số ASXN tin rằng khi ETH ETF được ra mắt, những người nắm giữ ETHE sẽ có 2 tháng để thoát ở mức giá gần với giá mệnh giá. Đây là một biến quan trọng sẽ giúp ngăn chặn dòng ETHE chảy ra, đặc biệt là lưu lượng thoát. Ước tính nội bộ của ASXN là nó sẽ chứng kiến ​​dòng vốn vào từ 800 triệu đến 1,2 tỷ USD mỗi tháng. Điều này được tính bằng cách lấy mức trung bình theo trọng số vốn hóa thị trường của dòng Bitcoin chảy vào hàng tháng và sau đó nhân với vốn hóa thị trường của ETH.

Nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF dự đoán rằng ETF giao ngay Ethereum có thể thu được 10% đến 15% tài sản mà ETF giao ngay Bitcoin thu được, đạt 5 tỷ USD đến 8 tỷ USD.

Galaxy kỳ vọng dòng vốn vào ròng của ETH ETF sẽ đạt 20-50% dòng vốn vào ròng của BTC ETF trong vòng 5 tháng đầu tiên, với mục tiêu là 30%, tương ứng với dòng vốn vào ròng là 1 tỷ USD mỗi tháng.

Shenyu dự đoán rằng dòng vốn chính trong giai đoạn đầu niêm yết từ tháng 6 đến tháng 12 có thể đến từ các nhà đầu tư bán lẻ, chiếm 80 đến 90% tổng số vốn và ít sự tham gia của người dùng tổ chức hơn. Xem xét rằng ETHE tương tự như GBTC, thị trường có thể phải đối mặt với một số chênh lệch giá và áp lực bán. Liệu nó có thể chịu được áp lực bán này hay không vẫn còn phải xem. Sau tháng 12, các nhà đầu tư tổ chức có thể dần dần tham gia thị trường.

Tuy nhiên, thị trường nhìn chung tin rằng dòng vốn do ETH ETF mang lại là hạn chế.

Nikolaos Panigirtzoglou của JPMorgan đã dự đoán vào cuối tháng 5 rằng dòng vốn chảy vào các quỹ ETF Ethereum có thể sẽ chỉ bằng một phần nhỏ so với Bitcoin.

Citibank kỳ vọng dòng vốn ETF sẽ chiếm 30% -35% dòng vốn Bitcoin. Con số đó sẽ đạt 4,7 tỷ USD đến 5,4 tỷ USD trong sáu tháng tới, CoinDesk cho biết, trích dẫn báo cáo.

Cả hai ngân hàng đều tin rằng Bitcoin có lợi thế đi đầu và nhấn mạnh rằng Ethereum cung cấp chức năng mà ETF không thể đạt được, do đó hạn chế nhu cầu.

Giá ETH sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Hiện nay, nhận định chung trên thị trường là vậy. Kể từ khi sự chấp thuận của ETF giao ngay Ethereum xuất hiện trong hiện tượng Bán tin tức vào tháng 5 và thị trường đã chờ đợi đủ lâu để SEC phê duyệt các tài liệu đăng ký 19-b và S-1, điều này dẫn đến tác động của ETF đối với Thị trường có khả năng đã được tiêu hóa nên ETH ETF sẽ không mang lại nhiều biến động cho giá ETH.

Ngoài ra, còn có một số quan điểm lạc quan hơn rằng Ethereum sẽ vượt trội hơn Bitcoin sau khi các quỹ ETF đầu tiên được ra mắt.

Nghiên cứu từ công ty phân tích Kaiko cho thấy ETH ETF sắp tới sẽ nâng cao hiệu suất của ETH so với BTC. Kaiko cho biết kể từ khi các cơ quan quản lý phê duyệt ETF vào tháng 5, tỷ lệ ETH so với BTC, một số liệu được sử dụng để so sánh hai loại tiền điện tử chính, đã tăng đáng kể, từ 0,045 lên 0,05 và vẫn ở mức cao. Nói cách khác, cần nhiều Bitcoin hơn để mua một ETH và xu hướng này sẽ chỉ sâu sắc hơn khi ETF ra mắt. Mặc dù giá ETH đã lên xuống kể từ tháng 5 nhưng tỷ lệ này cho thấy ETH đã sẵn sàng tăng.

Giám đốc điều hành SynFutures Rachel Lin cho biết vào tháng 5 rằng ngoài các yếu tố nhu cầu, cũng sẽ có những thay đổi về nguồn cung, điều này sẽ khiến tỷ lệ giá BTC/ETH bị thắt chặt. Cô tin rằng thái độ của thị trường hiện tại đối với Ethereum là “không đủ lạc quan” và tất cả các chỉ số đều chỉ ra một đợt tăng giá lớn của ETH trong những tháng tới.










Tin tức
chỉ
Dữ liệu: Hacker Penpie đã gửi phần ETH cuối cùng vào Tornado Cash
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo giám sát của nhà phân tích trực tuyến Ember, tin tặc Penpie đã gửi 1.661 ETH cuối cùng vào Tornado Cash 3 giờ trước. Điều này có nghĩa là hacker Penpie đã chuyển toàn bộ tài sản trị giá 27 triệu USD (khoảng 11.261 ETH) bị đánh cắp từ Penpie thông qua Tornado Cash.
chỉ
Logo Bitcoin khổng lồ được chiếu trên tòa nhà quốc hội Đức
Theo tin tức từ BitouchNews, Bitcoin Magazine đưa tin trên nền tảng X rằng một logo Bitcoin khổng lồ được chiếu trên tòa nhà quốc hội Đức.
chỉ
Trọng tâm AICoin : Chủ đề nóng hàng ngày (8 tháng 9)
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: 1. Hôm nay là ngày kỷ niệm thứ ba El Salvador chấp nhận BTC làm tiền tệ hợp pháp. Quốc gia này hiện nắm giữ 5.865 Bitcoin trị giá hơn 318 triệu USD, với lợi nhuận thả nổi là 31 triệu USD. 2. Elon Musk đăng một bức ảnh có chữ "DOGE" ở đầu chữ X và dòng chữ "Cục Hiệu quả Chính phủ", thu hút sự chú ý của thị trường. 3. Chỉ số hoảng loạn và tham lam của tiền điện tử giảm xuống 23, gần mức thấp nhất kể từ tháng 8 và tâm lý thị trường đang vô cùng hoảng loạn. 4. Kho bạc USDC đã đúc thêm 50 triệu USDC trên mạng Ethereum. 5. Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa Hoa Kỳ(CFTC) đã đệ trình một đề nghị khẩn cấp nhằm ngăn cản Kalshi niêm yết một hợp đồng dự đoán bầu cử. 6. BTC đã giảm 3,63% trong 24 giờ qua và giá hiện tại là 54599,76 USD. Tổng số tiền thanh lý của toàn bộ hợp đồng mạng trong 24 giờ qua là 244 triệu USD. 7. Roaring Kitty đã quay trở lại sau tháng 2. X đã đăng những bức ảnh liên quan đến Chewy Solana. 8. Phí gas Ethereum tăng 103,93% sau 10 phút và hoạt động trên chuỗi tăng lên 16,58 Gwei. 9. Xác suất Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản đã tăng lên và các giao dịch giao ngay BTC chính đã vượt quá 100 triệu đô la Mỹ khi đặt cược vào hướng cắt giảm lãi suất. 10. Nền tảng giao dịch tiền điện tử Ấn Độ WazirX sẽ đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để giải quyết vấn đề số dư tiền điện tử trong quá trình nộp đơn xin lệnh tạm dừng. 11. Giá của STRK đã thay đổi, tăng 11,42% trong 24 giờ và hiện ở mức 0,4353 USD. 12. NEIRO đã trở nên phổ biến hơn, với mức tăng 109,30% trong 24 giờ, trở thành người đầu tiên trong danh sách tìm kiếm nóng. 13. Tổng số quyền nắm giữ quyền chọn OKX đã tăng 7,17% trong 24 giờ qua, cho thấy hoạt động của thị trường giao dịch quyền chọn đã tăng lên. 14. 488,45 WBTC của một con cá voi nhất định trên Compound đang phải đối mặt với việc thanh lý và giá thanh lý là 50429 USDT. Trên đây là tuyển tập những điểm nóng trong 24h qua, click để đọc toàn văn: https://www.aicoin.com /bài/417518
chỉ
Dữ liệu: 50 triệu USDC được chuyển từ kho bạc USDC sang Coinbase
Theo tin tức từ BitouchNews, Giám sát của WhaleAlert cho thấy vào lúc 05:36 giờ Bắc Kinh, 50 triệu USDC đã được chuyển từ kho bạc USDC sang Coinbase.
chỉ
Thay đổi giá SATS, tăng 13,09% trong 24 giờ, hiện giao dịch ở mức 0,0000003300 USD
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: OKX - Giá SATS thay đổi, giá hiện tại là 0,0000003300 USD, mức tăng giá trong 24 giờ là 13,09%. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua là 289 triệu USD, giảm 21,9%. Số liệu chỉ mang tính chất tham khảo.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore