Đăng nhập/ Đăng ký
BTC đã giảm hơn 25% sau 7 ngày và ETH xóa sạch lợi nhuận trong năm. Đây có phải là một món hời?
2024-08-05 12:30:27 từ BitouchNews
Bộ sưu tập
Lần này, tâm lý lo ngại rủi ro của thị trường toàn cầu dường như hoảng loạn và bất lực hơn.

Tác giả: flowie, ChainCatcher

Biên tập viên: Marco, ChainCatcher

Bầu trời như sụp đổ! Ngày 5 tháng 8 có thể trở thành Thứ Hai Đen tối đáng sợ nhất trong lịch sử. Hầu như không ai từ thị trường chứng khoán toàn cầu đến thị trường tiền điện tử thoát khỏi nguy hiểm, và tất cả đều bước vào chế độ lao dốc lớn.

Trong 24 giờ qua, BTC đã giảm xuống mức thấp 52.300 USD. Trong vòng một tuần, BTC đã giảm hơn 25% từ mức hơn 70.000 USD vào ngày 29 tháng 7.

Hiện tại, BTC đang tạm thời giao dịch ở mức khoảng 54.600 USD, giảm hơn 10% trong 24 giờ. ETH từng giảm xuống còn 2.111 USD và hiện đang giao dịch ở mức 2.316 USD, giảm hơn 20% trong 24 giờ, về cơ bản đã xóa sạch mọi lợi nhuận trong năm nay.

Tổng giá trị thị trường của tiền điện tử cũng đã giảm xuống dưới 2 nghìn tỷ USD và hiện ở mức 1,91 nghìn tỷ USD, giảm hơn 11% trong 24 giờ. Dữ liệu của Coinglass cho thấy tổng thanh lý của toàn bộ mạng trong 24 giờ qua đạt 788 triệu USD. Thanh lý chính của nhiều đơn hàng lên tới 676 triệu USD.

So với cơn hoảng loạn thị trường ngắn hạn do chính phủ Đức bán tháo và bắt đầu bồi thường khổng lồ ở Mentougou. Lần này, tâm lý lo ngại rủi ro của thị trường toàn cầu trở nên hoảng loạn và bất lực hơn, đồng thời kỳ vọng về sự điều chỉnh trong triển vọng thị trường thậm chí còn bi quan hơn.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​nguồn thay thế, Chỉ số Sợ hãi và Tham lam (FGI) hôm nay đang trong trạng thái hoảng loạn, giảm xuống 26 điểm từ mức 34 điểm ngày hôm qua.

BTC giảm mạnh hơn 25% trong 7 ngày do đâu?

Dựa trên các yếu tố như kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, giá BTC đã nhanh chóng vượt quá 70.000 USD vào tuần trước.

Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhật Bản bất ngờ tăng lãi suất, dữ liệu kinh tế yếu kém ở Mỹ và căng thẳng ở Trung Đông đã đẩy tâm lý lo ngại rủi ro thị trường toàn cầu lên đỉnh điểm.

Vào ngày 31 tháng 7, Ngân hàng Nhật Bản công bố tăng lãi suất 15 điểm cơ bản, chấm dứt nhiều năm lãi suất âm. Khi đồng yên Nhật bắt đầu tăng lãi suất, điều đó có nghĩa là chi phí vốn và các nhà đầu tư vay đồng yên Nhật tăng lên, điều này buộc họ phải bán một số cổ phiếu của Mỹ trước tiên, bao gồm cả các tài sản có rủi ro cao như Bitcoin, để giảm nợ bằng đồng yên Nhật.

Từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 8, Hoa Kỳ lần lượt công bố một số dữ liệu kinh tế, làm thị trường lo ngại về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ.

Dữ liệu sản xuất ISM phản ánh hoạt động của nhà máy Hoa Kỳ trong tháng 7 chỉ là 46,8%, thấp hơn kỳ vọng trước đó của thị trường. Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng lên 4,3%, đạt mức cao nhất kể từ năm 2021.

Cùng với căng thẳng địa chính trị leo thang và sự bất ổn ở Trung Đông, điều này cũng gây ra tâm lý e ngại rủi ro của các nhà đầu tư.

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong nhiều ngày liên tiếp. Vào ngày 1 tháng 8, giờ địa phương, chỉ số Dow Jones giảm hơn 700 điểm trong ngày, chỉ số S&P 500 giảm 1,37% trong ngày, chỉ số Nasdaq Composite giảm 2,3% và chỉ số Russell 2000, bao gồm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. doanh nghiệp có quy mô thậm chí còn quan trọng hơn giảm hơn 3%.

Ngày 2/8, ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ tiếp tục đồng loạt lao dốc. Trong số đó, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones có thời điểm giảm hơn 2,4%, chỉ số S&P 500 giảm hơn 2,6% trong ngày và chỉ số Nasdaq Composite Index từng giảm hơn 3,4%. Hầu hết bảy cổ phiếu lớn nhất của Mỹ (bao gồm Apple, Microsoft, Google, Amazon, Nvidia, Meta và Tesla) đều giảm. Trong số đó, Amazon, Tesla, Microsoft và Google đã giảm 4 tuần liên tiếp.

Sự thoái lui của chứng khoán Hoa Kỳ đã truyền thêm tâm lý lo ngại rủi ro về nhiều mặt đối với lĩnh vực tiền điện tử. Vào ngày 2 tháng 8, Bitcoin ETF giao ngay của Hoa Kỳ đã phải hứng chịu dòng tiền chảy ra lớn nhất trong khoảng ba tháng. Hôm nay, BTC đã từng giảm xuống dưới 53.000 USD, với mức giảm hơn 10% trong 24 giờ.

Việc bán tháo một số tổ chức tiền điện tử cũng có thể gây ra sự sụp đổ của các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum.

Đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đăng trên mạng xã hội rằng ông biết được qua các kênh tin tức trong lĩnh vực tài chính truyền thống rằng một “ông lớn” đã sa sút và bán toàn bộ tài sản tiền điện tử. Hiện tại, hầu hết cộng đồng đều suy đoán rằng đó là Jump Crypto.

Theo phân tích do EmberCN công bố ngày hôm qua, Jump Trading có thể đang bán ETH và hiện đang đổi wstETH (120.000 đồng) trị giá 410 triệu USD thành ETH và sau đó chuyển nó sang các nền tảng giao dịch như Binance/OKX.

Tính đến ngày hôm qua, Jump Trading đã đổi 83.000 wstETH thành 97.500 ETH trong chín ngày kể từ ngày 25 tháng 7. Trong số này, 66.000 ETH (khoảng 191 triệu USD) đã được đưa vào nền tảng giao dịch.

Triển vọng thị trường đầy rẫy những điều không chắc chắn

Sự sụt giảm mạnh của thị trường tiền điện tử không chỉ là sự điều chỉnh nội bộ của tiền điện tử mà còn bị ảnh hưởng bởi môi trường tài chính toàn cầu và sự bất ổn ngày càng lớn hơn. Điều này cũng khiến nhiều nhà đầu tư không dám mua đáy ngay cả sau khi giảm mạnh như vậy.

Vào ngày 3 tháng 8, tổ chức nghiên cứu mã hóa 10x Research cho biết sự sụt giảm giá Bitcoin gần đây có thể chỉ là khởi đầu cho một đợt giảm lớn hơn và ISM yếu đã chỉ ra rằng nó đã tác động đến các tài sản rủi ro.

Giả sử thị trường chứng khoán đi theo xu hướng giảm của chỉ số ISM và thậm chí bắt đầu dự đoán nền kinh tế sắp bước vào suy thoái thì trong trường hợp này, thị trường chứng khoán có thể giảm mạnh trong vài quý tới, điều này cũng sẽ có tác động đáng kể. tác động tiêu cực đến Bitcoin Nếu điều này xảy ra, giá Bitcoin có thể quay trở lại mức 50.000 USD hoặc thậm chí giảm sâu hơn.

Hôm nay, 10x Research tiếp tục đưa ra quan điểm giảm giá đối với Bitcoin và Ethereum: “Chúng tôi kỳ vọng đường hỗ trợ 55.000 USD sẽ giảm xuống dưới, điều này có thể đẩy giá xuống mức thấp nhất là 42.000 USD. Trong trường hợp này, Ethereum có thể giảm xuống dưới 2.000 USD”.

Nhà phân tích vĩ mô tiền điện tử @Phyrex_Ni nói rằng không có yếu tố tích cực nào có thể kích hoạt sự điều chỉnh Bitcoin ở mức 70.000 USD trong ngắn hạn.

Sau khi Mentougou đưa ra khoản bồi thường khổng lồ và việc chính phủ Đức bán tháo khiến thị trường hoảng loạn, Trump đã sớm có bài phát biểu ủng hộ những kỳ vọng tích cực của Bitcoin. Lần này, không có tin tức tích cực rõ ràng nào hỗ trợ cho đợt thoái lui.

@Phyrex_Ni cũng nói rằng liệu tiền điện tử có tiếp tục suy thoái hay liệu nó sẽ điều chỉnh và khởi động lại nhịp điệu thị trường tăng giá thì rất có thể không liên quan gì đến bản thân tiền điện tử và đòi hỏi sự phục hồi tài chính vĩ mô toàn cầu. Do đó, triển vọng thị trường đang phải đối mặt với sự không chắc chắn lớn hơn.

Mặc dù thị trường nhìn chung bi quan trong đợt sụp đổ này, nhưng đối với một số tín đồ tiền điện tử, thị trường tiền điện tử, vốn đã trải qua nhiều thiên nga đen, vẫn đang tiến về phía trước.

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Circle, Jeremy Allaire cho biết: “Chúng tôi vẫn lạc quan như sáu tuần trước (về ngành tiền điện tử), hãy tập trung vào công nghệ, ngành và việc áp dụng. Trước những biến động vĩ mô toàn cầu, đừng chú ý đến giá cả. của hàng hóa kỹ thuật số trừ khi bạn chỉ ở đây Giao dịch.”






Tin tức
chỉ
BTC "thả pin" có hiện tượng thả pin. Các chỉ báo tùy chỉnh nhắc nhở bạn chú ý đến xu hướng thị trường.
Theo tin tức từ BitouchNews, theo giám sát dữ liệu AICoin: Giá hiện tại của hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin là $57872,50. Nó đã giảm ngay lập tức và có thể tăng lên. Dữ liệu chỉ mang tính tham khảo. Cảnh báo mã pin được theo dõi bởi các chỉ báo tùy chỉnh AICoin. Hãy nhấp vào “Cảnh báo được đồng bộ hóa” ở phía PC để nhận được cảnh báo mã pin tương tự ngay lập tức!
chỉ
Drift Foundation ra mắt kế hoạch sinh thái GAS nhằm thúc đẩy phát triển sinh thái
Theo tin tức từ BitouchNews, Quỹ Drift đã thông báo trên nền tảng xã hội rằng họ đã triển khai Chương trình Hệ sinh thái GAS (Chương trình Hệ sinh thái GAS), nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái Drift.Kế hoạch sẽ được tổ chức xoay quanh ba trụ cột cốt lõi là Tài trợ, Sự chú ý và Hỗ trợ. Bằng cách tận dụng những trụ cột này để hỗ trợ các nhà xây dựng hiện có trong việc phát triển hệ sinh thái Drift, GAS cũng sẽ củng cố các sản phẩm cốt lõi của Drift.Giới thiệu về Tài trợ: Chương trình Tài trợ V2 được xây dựng dựa trên sự thành công của V1 và sẽ có hai sáng kiến ​​​​chính:Các khuyến khích sinh thái hỗ trợ việc sử dụng FuelChương trình Yêu cầu Tài trợ (RFG) Tập trungGiới thiệu về Sự chú ý: Drift có thể tận dụng các kênh phân phối hiện có để thu hút sự chú ý đến các dự án sinh thái:Các chiến dịch tiếp thị chung /li>Tăng cường phổ biến thông báoTầm nhìn chung của nhóm sinh tháiGiới thiệu về Hỗ trợ: Drift sẽ chủ động giúp đỡ nhóm sinh thái theo mọi cách có thể.
chỉ
Euler: Stablecoin lai Maxi đã được ra mắt, bao gồm USDY, USDe và USDC, v.v
Theo tin tức từ BitouchNews, Euler Finance đã thông báo trên các nền tảng xã hội rằng họ đã ra mắt stablecoin lai Maxi bao gồm tín phiếu kho bạc được mã hóa USDY, đô la Mỹ tổng hợp chịu lãi suất, đô la Mỹ tổng hợp USDe và tiền tệ ổn định hợp pháp USDC. Tài sản được bảo hiểm sẽ được quản lý tích cực bởi K3 Capital, MEV Capital và Re7 Labs.
chỉ
Giám đốc điều hành Bitwise : Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lên, điều này là một tín hiệu tích cực đối với tài sản tiền điện tử
Theo tin tức từ BitouchNews, Theo The Block , André Dragosch, Trưởng phòng Nghiên cứu Châu Âu Bitwise, cho biết: “Nếu Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phản ứng của thị trường tiền điện tử có thể là tích cực, vì chỉ báo hàng đầu cụ thể này đã chỉ ra rằng Động lực kinh tế cơ bản trong tháng 9 thậm chí có thể có Đã có sự tăng tốc và tôi nghĩ thị trường sẽ bị thúc đẩy nhiều hơn bởi những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất hơn là chính việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Nền kinh tế Hoa Kỳ đang suy yếu và cuộc suy thoái sắp xảy ra, điều mà chúng tôi cho rằng sẽ có tác động tiêu cực đến Tiền tệ và tài sản tiền điện tử sẽ tạo ra lợi ích ròng.”
chỉ
FTX: Chủ nợ đã có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng thông tin yêu cầu bồi thường
Theo tin tức từ BitouchNews, Các quan chức FTX tuyên bố trên nền tảng xã hội rằng các chủ nợ có quyền truy cập vào cổng thông tin yêu cầu khách hàng FTX hiện có thể cung cấp thông tin thuế trên cổng và người dùng cần cung cấp một số thông tin thuế nhất định để thực hiện phân phối. Vui lòng cung cấp thông tin thuế bắt buộc trên Biểu mẫu W-9 hoặc Biểu mẫu W-8 của IRS đã điền đầy đủ, nếu có.Để hoàn tất bước này, trước tiên người dùng phải hoàn tất xác minh KYC.
Bài viết nổi bật

Ủng hộ người sáng lập Telegram, mối quan tâm dài hạn và nỗi lo ngắn hạn của Musk

Giải mã thị trường OTC thứ cấp: Thị trường của người mua sẽ tiếp tục cho đến năm 2025

Bloomberg: Tại sao stablecoin không thể thoát khỏi “lời nguyền chạy (bank run curse”)”?

Singapore sẽ truy tố 2 chủ ngân hàng Trung Quốc trong vụ rửa tiền lớn nhất Singapore